happy on March 23, 2011, 03:37:16 PM
มิตซูบิชิ อีเล็คทริค เปิดตัวนวัตกรรมตู้เย็นแห่งอนาคต
“มิตซูบิชิ อีเล็คทริค โฟลิโอ ฮิคาริ ซีรีส์” ชูเทคโนโลยีแห่งแสงขึ้นแท่นผู้นำตลาด


ชูเทคโนโลยีล้ำหน้าที่ตอบสนองความต้องการเพื่อคุณภาพชีวิต เป็นผู้ช่วยมืออาชีพสำหรับครอบครัวด้วยคุณสมบัติในการถนอมคุณค่าและรสชาติอาหาร ชี้ตลาดตู้เย็นมัลติดอร์ยังโตได้อีกกว่า 30% ต่อปี ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 1,500 เครื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำในกลุ่มมัลติดอร์ เชื่อจะช่วยขยายส่วนแบ่งตลาดในทุกเซ็กเมนท์ให้ครองอันดับหนึ่งได้ในที่สุด









               มร. มาซาโนริ อุเอะมุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด พร้อมด้วย นายประพนธ์  โพธิวรคุณ กรรมการรองผู้จัดการ และนายอนันต์  บรรเจิดธรรม กรรมการ และผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการขาย ร่วมแนะนำนวัตกรรมตู้เย็นแห่งอนาคต มิตซูบิชิ อีเล็คทริค โฟลิโอ ฮิคาริ ซีรีส์ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่พัฒนาให้ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีแห่งแสง และระบบต่างๆ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของมิตซูบิชิ อีเล็คทริค เพื่อการถนอมคุณค่าและรสชาติของอาหาร    ครบครันด้วยคุณสมบัติพิเศษที่โดดเด่นมากมาย เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สำคัญในการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดของมิตซูบิชิ อีเล็คทริค  โดย มร. มาซาโนริ  อุเอะมุระ ระบุว่า ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น  ฟังก์ชั่นการทำงานของตู้เย็นจึงไม่ได้เป็นเพียงแค่การแช่เย็นหรือแช่แข็งเท่านั้น แต่มุ่งเน้นที่การรักษาความสดและคุณค่าทางโภชนาการของอาหาร อันเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ  ซึ่งมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ได้พัฒนาเทคโนโลยีแห่งอนาคตเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว
   ด้าน
นายประพนธ์  โพธิวรคุณ กล่าวว่า “คุณสมบัติพื้นฐานสำหรับตู้เย็น ได้แก่ ปริมาณความจุ ที่มีแนวโน้มความต้องการมากขึ้น  และการประหยัดพลังงานซึ่งกลายเป็นเรื่องสำคัญในปัจจุบัน รวมถึงการออกแบบรูปลักษณ์ที่สวยงาม   และเพื่อการครองใจผู้บริโภคมากขึ้น มิตซูบิชิ อีเล็คทริค จึงได้พัฒนาคุณสมบัติพิเศษเพิ่มขึ้นอีก 2 ด้าน ได้แก่ การทำให้อาหารคงความอร่อย สดใหม่ มีรสชาติ และมีความสะดวกสบาย ง่ายต่อการใช้งาน  เป็นผู้ช่วยมืออาชีพสำหรับครอบครัวซึ่งส่งผลให้ได้รับความนิยมอย่างมากและเป็นผู้นำในตลาดตู้เย็นอย่างต่อเนื่อง”
               พร้อมกันนี้
นายอนันต์  บรรเจิดธรรม ให้รายละเอียดด้านการตลาดว่า มิตซูบิชิ อีเล็คทริค  วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์เป็นตู้เย็นคุณภาพ โดยมิตซูบิชิมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในเซ็กเมนท์มัลติดอร์  ด้วยความต้องการของตลาดอยู่ที่ 18,000 เครื่องต่อปี โดยที่มิตซูบิชิ อิเล็คทริคมีส่วนแบ่งในเซ็กเม้นท์นี้ที่ 44% สำหรับมูลค่าตลาดโดยรวมของตู้เย็นทุกประเภท ทั้ง 1 ประตู 2 ประตู มัลติดอร์ และไซด์บายไซด์ ในปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดประมาณ 9,500 ล้านบาท หรือในราว 1,255,000 เครื่อง ซึ่งคาดว่าความต้องการของตลาดในปีนี้จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 3-5 % เป็นอย่างน้อย  โดยมิตซูบิชิ อีเล็คทริค เป็นแบรนด์ชั้นนำที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของทุกเซ็กเมนท์ และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในทุกกลุ่ม ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถขยายส่วนแบ่งตลาดในทุกเซ็กเมนท์ให้ครองอันดับหนึ่งได้
   “ตู้เย็นแบบมัลติดอร์หรือแบบ 3 ประตูขึ้นไป เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงในปัจจุบัน มีอัตราการเติบโตถึง32.5% ต่อปี และมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญในเรื่องของเทคโนโลยีและคุณสมบัติในการใช้ถนอมอาหาร ตลอดจนการใช้งานที่สะดวกสบาย รวมถึงการออกแบบทั้งภายนอกและภายในที่สวยงาม โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้เน้นที่คุณภาพเป็นหลัก ไม่ได้เน้นเรื่องราคา ทำให้มิตซูบิชิ  อีเล็คทริค เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในขณะนี้ และในส่วนของการออกแบบนั้นก็ได้รับรางวัลดีไซน์อะวอร์ด 2010 ที่ญี่ปุ่นด้วย
                บริษัทฯ มั่นใจว่าการแนะนำตู้เย็นมิตซูบิชิ อีเล็คทริค โฟลิโอ ฮิคาริ ซีรีส์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ระดับ      พรีเมี่ยมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วนจากเทคโนโลยีแห่งแสงที่เหนือชั้น โดยนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่นำเสนอนวัตกรรมแห่งอนาคตเพื่อการถนอมคุณค่าและรสชาติของอาหาร ซึ่งมีผลต่อคุณภาพของอาหารที่แช่ในตู้เย็นที่กลุ่มเป้าหมายให้ความสำคัญ   ทั้งนี้ เราได้วางเป้าหมายการขายไว้ที่ 1,500 เครื่องต่อปี   เน้นการจำหน่ายในช่องทางโมเดิร์นเทรดเป็นหลัก เช่น โฮมโปร เดอะมอลล์ และพาวเวอร์บาย พร้อมทั้งจัดกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เพื่อการเข้าถึงลูกค้า จัดบูธแนะนำและสาธิตคุณสมบัติพิเศษของผลิตภัณฑ์ ตลอดจนจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย ด้วยโปรโมชั่นพิเศษ โดยเตรียมงบประมาณด้านโฆษณาและส่งเสริมการขายราว 20 ล้านบาท  และในวันที่ 18 – 27 มีนาคมนี้ จะเปิดตัวด้วยโปรโมชั่นพิเศษในงานโฮมโปรเอ็กซ์โปที่เมืองทองธานี  งานมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ซูเปอร์แฟร์ 2011  ที่ซีคอนสแควร์ ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 6 เมษายน   พร้อมทั้งเตรียมเปิดตัวที่สาขาต่างๆ ของโฮมโปรทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดตลอดเดือนพฤษภาคมด้วย”  นายอนันต์ กล่าว
                คุณสมบัติที่โดดเด่นของตู้เย็นมิตซูบิชิ อีเล็คทริค โฟลิโอ ฮิคาริ ซีรีส์     ซึ่งทำให้แตกต่างจากตู้เย็นทั่วไปได้แก่ เทคโนโลยีแห่งอนาคตเพื่อการถนอมคุณค่าและรสชาติของอาหารด้วยพลังแห่งแสง และครั้งแรกในการใช้เซ็นเซอร์
“มูฟอาย” (Move Eye) กับตู้เย็น มีทั้งระบบแช่แข็งฉับพลัน - ซูเปอร์คูลฟรีซซิ่ง  (Supercool Freezing)กระจายความเย็นสู่อาหารอย่างทั่วถึงให้แข็งพร้อมกันทั้งผิวนอกและใจกลางของชิ้นอาหาร  ระบบซอฟท์ฟรีซซิ่ง (Soft Freezing)สามารถหั่นหรือตัดแบ่งอาหารที่แช่แข็งฉับพลันจากช่องแช่ได้ทันที โดยไม่ต้องทำละลายน้ำแข็งระบบฮอตฟรีซซิ่ง (Hot Freezing) แช่อาหารที่ร้อนเกิน 80 องศาเซลเซียสได้ทันทีโดย     ไม่ต้องรอให้เย็น ซึ่งช่วยลดการสูญเสียความชื้นได้ดีกว่า พร้อมเทคโนโลยีถนอมความสดใหม่และรักษาคุณค่าวิตามินในช่องแช่ผัก  
                นอกจากนี้ยังมีระบบลดกลิ่นและเชื้อแบคทีเรีย กระจายความเย็นรอบทิศทางสู่ชั้นวางของที่ประตูตู้เย็นอย่างทั่วถึง ระบบทำน้ำแข็งอัตโนมัติให้ใสสะอาด พร้อมแผ่นกรองดักจับเชื้อแบคทีเรียและคลอรีน รวมถึงการออกแบบเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานโดยแบ่งช่องชั้นอย่างชัดเจน  ทั้งยังสามารถแยกการควบคุมอุณหภูมิในแต่ละช่องชั้น ปรับรูปแบบการจัดวางของได้หลากหลายด้วยชั้นวางที่เลื่อนได้ 2 ทิศทาง  และมีระบบการทำงานในโหมดประหยัดพลังงานอัตโนมัติให้เหมาะสมกับการใช้งาน พร้อมเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ ช่วยปรับรอบการทำงานของคอมเพรสเซอร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน เฉลี่ยค่าไฟฟ้าไม่เกิน 150 บาทต่อเดือน (คิดที่ค่าพลังงานไฟฟ้า 2.97 บาทต่อหน่วย)  และทำงานเงียบสนิทเพียง 14 เดซิเบล        (14 dB)
                ตู้เย็นมิตซูบิชิ อีเล็คทริค โฟลิโอ ฮิคาริ ซีรีส์ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นมาจำหน่าย 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น MR-E60R ขนาด 578 ลิตร สีอีลิแกนท์ ราคา 89,900 บาท  และรุ่น MR-Z65R ขนาด 618 ลิตร สีคริสตัล ไวท์ ราคา 99,900 บาท  พร้อมบริการหลังการขายและการรับประกันคอมเพรสเซอร์ 5 ปี  และอะไหล่อื่นๆ 1 ปี


« Last Edit: March 23, 2011, 03:39:32 PM by happy »

happy on March 23, 2011, 03:43:43 PM