ซีพีเอ็นม่วนใจ๋ พร้อมเปิดศูนย์การค้าแห่งที่ 16 “เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย” ยิ่งใหญ่ 30 มีนาคมนี้
- เดินกลยุทธ์ Industry Leader ขยายธุรกิจต่อเนื่อง ครอบคลุมหัวเมืองทั่วประเทศปีนี้และปีหน้า
- วางหมากให้ เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย เป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่เติมเต็มจังหวัดให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
- ออกแบบเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย ให้สวยงามเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัด เป็นส่วนหนึ่งของความภูมิใจของชาวเชียงราย
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น บริษัท พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกชั้นนำของประเทศไทย เดินหน้าแถลงความพร้อมในการเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ล่าสุด แห่งที่ 16 “เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย” สุดยอดไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์แห่งแรกใจกลางเมืองเชียงราย ในวันที่ 30 มีนาคมนี้
นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจและโครงการก่อสร้าง ของ ซีพีเอ็น กล่าวว่า “ซีพีเอ็นยังคงดำเนินกลยุทธ์ Industry-Leader Strategy ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องตามแผนที่วางไว้ เพื่อขยายสาขาไปยังหัวเมืองต่างๆ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศซึ่งเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย เป็นศูนย์การค้าแห่งที่ 16 ของซีพีเอ็น และในปีนี้เรามีโครงการที่จะเปิดศูนย์การค้าใหม่รวม 3 ศูนย์ฯ คือ เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย เซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก และ เซ็นทรัลพลาซา พระราม 9 ส่วนในปี 2555 มีเซ็นทรัลพลาซา สุราษฐ์ธานี และเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแห่งที่ 2 ของซีพีเอ็นที่เชียงใหม่”
สำหรับซีพีเอ็น การพัฒนาศูนย์การค้า คือ แรงผลักดันสำคัญในการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา กระจายการลงทุน และกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น สร้างงาน สร้างความเจริญในท้องถิ่น ทั่วประเทศให้มากขึ้น ศูนย์การค้าของของซีพีเอ็นไม่เพียงที่เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าเท่านั้น แต่ยังมุ่งหวังให้เป็นสถานที่ที่คนในท้องถิ่นสามารถเข้ามาดำเนินของชุมชน เปิดกิจการของตนเองสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น พัฒนาฝีมือแรงงาน รวมถึงศักยภาพในการค้าขาย และการดำเนินธุรกิจได้ด้วย
นางสาววัลยา กล่าวว่า “เราเล็งเห็นว่าเชียงราย เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีศักยภาพมากในภาคเหนือ มีการเติบโตด้านเศรษฐกิจ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นประตูสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ทั้ง จีน และกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง สามารถเชื่อมกันได้ง่ายทั้งเรื่องการค้าและการท่องเที่ยว มีประชากรกว่า 1.2 ล้านคน และมีนักท่องเที่ยวกว่า 1.65 ล้านคน ตามข้อมูลจากสำนักงานสถิติจังหวัดเชียงรายในปี 2552 ซีพีเอ็นจึงตัดสินใจพัฒนาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย เพื่อต่อยอดให้เชียงรายที่มีศักยภาพสูงอยู่แล้วแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย จะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่เติมเต็มให้จังหวัดที่มีศักยภาพสูงอย่างเชียงรายมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ในฐานะที่เป็นอีกหนึ่งแม่เหล็กสำคัญของจังหวัดที่จะดึงดูดให้ทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวมาที่เชียงรายมากขึ้น”
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย มีมูลค่าการลงทุน 2,400 ล้าน ตั้งอยู่บนทำเลทองของจังหวัดเชียงราย บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์ (พหลโยธินสายใหม่) และถนนพหลโยธินสายเก่า เป็นเส้นทางสำคัญของจังหวัด มีพื้นที่ 52 ไร่ พื้นที่โครงการทั้งหมด (GFA) ประมาณ 110,000 ตารางเมตร
นางสาววัลยา กล่าวเสริมว่า “เรามองว่าศูนย์การค้าจะเป็นสถานที่เติมเต็มประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิตแบบ More Rewarding Experience ให้กับลูกค้า ทำให้การใช้เวลาอยู่ในศูนย์การค้าเป็นเหมือนการได้มาพักผ่อน เราตั้งใจให้เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย เป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์แห่งแรกกลางเมืองเชียงราย เป็น Lifestyle Hub ที่ครบครันที่สุดของเชียงราย”
ซีพีเอ็นให้ความสำคัญกับการออกแบบและดีไซน์อย่างมาก ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ การันตีจากรางวัลด้านการออกแบบระดับโลกหลายรางวัล ซีพีเอ็นตั้งใจอย่างมากในการออกแบบเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย ให้สวยงามเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัด ให้เป็นหน้าเป็นตาเป็นส่วนหนึ่งของความภูมิใจของชาวเชียงราย
นางสาววัลยา กล่าวว่า “เราออกแบบศูนย์การค้าแห่งนี้โดยผสานความทันสมัยให้เข้ากับบรรยากาศท้องถิ่นได้อย่างลงตัว นำความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและศิลปะวัฒนธรรมล้านนาที่ทรงคุณค่าของชาวเชียงรายมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ อาทิ บริเวณ Façade ด้านหน้าศูนย์การค้า มีการตกแต่งด้วยแผงดอกกาสะลองซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดของเชียงราย พื้นที่โครงการมีสวนประติมากรรม จำลองสภาพภูมิประเทศของเชียงราย นำเครื่องเล่นไม้ไผ่กว่า 7,000 ชิ้น ฝีมือคนเฒ่าคนแก่จากหมู่บ้านป่าแดด อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงรายมาใช้ในการตกแต่งภายในศูนย์ฯ”
ด้วยศักยภาพของซีพีเอ็นประกอบกับนวัตกรรมด้านการก่อสร้างที่ทันสมัยที่ซีพีเอ็นนำมาใช้ นางสาววัลยา เปิดเผยว่า “เราใช้เวลาก่อสร้างศูนย์การค้าแห่งนี้เพียง 11 เดือน และพร้อมเปิด ทุกชั้น ทุกโซน ตามกำหนดในวันพุธที่ 30 มีนาคมนี้ แน่นอน”
นอกจากนี้ ศูนย์การค้าแห่งนี้ยังถือได้ว่าเป็นศูนย์การค้า Eco-Friendly ครบวงจรแห่งแรกของไทย ที่มีความสอดคล้องกับสภาพแวดล้อม สังคม และชุมชน ของที่นี่ มีความเป็นมิตรต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แบบ 360 องศา ด้วยนวัตกรรมทันสมัยที่ช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งคิดเป็นปริมาณไฟฟ้าที่จะประหยัดได้กว่า 1.4 ล้านหน่วยต่อปี เทียบเท่าปริมาณการใช้ไฟฟ้าทั้งปีสำหรับบ้านพักอาศัยกว่า 200 ครัวเรือน ช่วยลดปริมาณคาร์บอนฯ ได้กว่า 800 ตันต่อปี
ซีพีเอ็นตั้งใจพัฒนาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย ให้เป็น “สุดยอดไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์แห่งแรกใจกลางเมืองเชียงราย” ที่ครบครันด้วยสินค้าและบริการที่หลากหลาย พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์ทันสมัยทุกรูปแบบ ที่นี่เป็นศูนย์การค้ารูปแบบคอมเพล็กซ์ครบวงจร 3 ชั้น (และชั้นใต้ดิน) เป็นศูนย์รวมร้านค้าชั้นนำกว่า 200 ร้าน ให้ลูกค้าสามารถมาอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ ได้เหมือนที่กรุงเทพฯ มีห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, พาวเวอร์บาย, บีทูเอส, ซูเปอร์สปอร์ต, โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ และคาราโอเกะ เป็นแหล่งรวมแฟชั่นที่ทันสมัยที่สุดในเชียงราย เป็นศูนย์รวมร้านอาหารที่มีความหลากหลายที่สุดในเชียงราย มีให้เลือกทั้งร้านสำหรับครอบครัว และศูนย์อาหาร (Food Park) ทั้งแบบ Indoor และ Outdoor มีร้านอาหาร Six Sense ซึ่งมีคอนเซ็ปต์การแต่งร้านแบบ Art Gallery เป็น ที่แสดงผลงานของศิลปินทั้งหลายที่มีชื่อเสียงทางภาคเหนือ มีตลาดดอกไม้สด และกาดหลวงที่มีสินค้าให้เลือกช้อปหลากหลาย
ด้านนางสาวสิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาเชียงราย จะเป็นฟอร์แมทใหม่ที่ทันสมัยของโรบินสัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เหนือสุดแห่งแฟชั่น” ที่ครบครันด้วยสินค้าแฟชั่นแบรนด์คุณภาพชั้นนำ ซึ่งมีทั้งกลุ่มสินค้า International Brand ที่ได้รับความนิยม รวมทั้งสินค้าเอาใจวัยรุ่น อีกทั้งเพิ่มทางเลือกที่แตกต่างด้วยสินค้า Exclusive Brand และ Private Brand (only @ Robinson) ในทุก Category ครบทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้า พร้อมบริการหลากสไตล์ เพื่อสร้างความสุขให้กับลูกค้าในการช้อปปิ้งมากที่สุด”
สำหรับกลยุทธ์การตลาดในการเปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของซีพีเอ็น กล่าวว่า “ซีพีเอ็นมีประสบการณ์ในการทำตลาดศูนย์การค้าในหัวเมืองหลักๆ ของประเทศมาหลายแห่ง ซึ่งเราได้นำฟอร์แมทที่ประสบความสำเร็จในที่ต่างๆ มาประยุกต์ใช้ที่เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย นำ Holistic Approach มาใช้แบบ 360 องศา และเน้นร่วมมือกับพันธมิตรในการทำการตลาด และใช้กลยุทธ์ Customized Marketing ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคของเชียงราย เพื่อหาแนวทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งที่เชียงรายจะเน้นใช้สื่อท้องถิ่นในการเข้าถึงมากกว่า Mass Media และจะใช้ Innovative media ในการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่”
สำหรับงานเปิดตัวในวันที่ 30 มีนาคมนี้ จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ มีอีเว้นท์และกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย พร้อมมีดารา และเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ, มาริโอ เมาเร่อ, ไอซ์-อภิษฎา มาร่วมงาน ซึ่งเราตั้งใจให้งานนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ของเชียงรายภายใต้ธีม Charm of Enchanting Lanna สะท้อนวัฒนธรรมและศิลปะอันทรงคุณค่าของจังหวัดเชียงราย เน้นมอบ Experience ที่แปลกใหม่ แต่อิงคุณค่าของวัฒนธรรมท้องถิ่น มี 3 องค์ประกอบสำคัญ คือ ศิลปวัฒนธรรม (Art & Culture) แฟชั่น (Fashion) และการเฉลิมฉลอง (Celebration)
ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าวว่า “โปรโมชั่นของที่นี่จะเป็น Double Promotion พิเศษ 2 ชั้น ทั้ง Nationwide Campaign คือ Summer Campaign Grand Opening Campaign ลุ้นรางวัลใหญ่ รถ Mitsubishi Lancer EX2.0 รุ่นใหม่ล่าสุด แจกมอเตอร์ไซค์ Honda Scoopy i ทุกสัปดาห์ ซึ่งเรามั่นใจว่าทุกกิจกรรมและโปรโมชั่นที่เราเตรียมมามอบให้กับลูกค้าจะช่วยดึงคนและกำลังซื้อที่มีอยู่ให้มาช้อปที่ศูนย์ได้แน่นอน”