activity on March 21, 2011, 08:23:55 PM
เบน เฮ็ค ประดิษฐ์เครื่องเล่นเกม Xbox 360 ในสไตล์ Atari ยุคปี 70 ในตอนใหม่ของรายการ 'The Ben Heck Show' ของ element14
 
          element14 (http://www.element-14.com/community/index.jspa) ชุมชนสังคมออนไลน์และร้านค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกสำหรับวิศวกรด้านการออกแบบและผู้ที่สนใจเรื่องอิเล็กทรอนิก ร่วมกับเบนจามิน เจ. เฮ็คเคนดอร์น (Benjamin J. Heckendorn) หรือ เบน เฮ็ค เซียนดัดแปลงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ผสมผสานของเก่าเข้ากับของใหม่ ด้วยการประดิษฐ์เครื่องเล่นเกม Xbox 360(TM) ที่ใช้คอนโซลของเครื่องเกม Atari ยุคปีค.ศ. 1977 ในตอนล่าสุดของรายการ "The Ben Heck Show" (http://www.element14.com/TBHS)

          (ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20110307/CG57359)

          “ผมตื่นเต้นมากตอนที่ Atari ขอให้ผมประดิษฐ์เครื่องเกมนี้ และงานประดิษฐ์ครั้งนี้สมกับเป็น “เบน เฮ็ค” มากที่สุดเท่าที่เคยทำมาเลย” เบน กล่าว “การนำเครื่องเล่นเกมจากสองยุคมาผสมผสานกันถือเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดมาก และเป็นศิลปะโดยแท้!”

          เบนจะพาผู้ชมไปชมการออกแบบระบบด้วยโปรแกรม Adobe(R) Illustrator(R) ตั้งแต่การร่างแบบเคสแต่ละชิ้น การเดินสายไฟใหม่ ไปจนถึงการเชื่อมส่วนประกอบของ Xbox 360 และเตรียมแผงวงจรไฟฟ้าภายในจอแอลซีดีใหม่ เบนผสมผสานส่วนประกอบต่างๆจากเครื่อง Atari ดั้งเดิม อาทิ ส่วนประกอบของตัวเครื่องที่ทำจากไม้ รูปทรงเหลี่ยมของตัวเครื่อง สวิตช์ที่ทำจากเหล็กสุดคลาสสิก และถึงขั้นผสมผสานกราฟฟิกจากจอยสติ๊กดั้งเดิมเข้ากับ "ring of light" ของ Xbox 360

          “เราตื่นเต้นมากกับรูปโฉมสุดท้ายของเครื่อง Xbox 360 เวอร์ชั่นปี 1977” ลี เจค็อบสัน (Lee Jacobson) รองประธานอาวุโสฝ่าย Licensing and Digital Publishing ของ Atari กล่าว “เบนสนุกสนานกับงานนี้มาก และเราก็ดีใจที่ได้เห็นเครื่อง Atari ย้อนยุคสุดคลาสสิกอีกครั้ง ประสิทธิภาพของมันก็เกินความคาดหมาย เรามั่นใจว่าคนรัก Atari ต้องอยากเล่นเครื่องเกมนี้อย่างแน่นอน”

          “การที่เบนอธิบายขั้นตอนการประดิษฐ์ผลงานแบบสบายๆและมีอารมณ์ขันเช่นเคย ทำให้ตอนนี้เป็นอีกตอนที่สนุกสนานและได้ความรู้อย่างมาก” อลิชา มาวเบรย์ (Alisha Mowbray) รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ element14 กล่าว “งานประดิษฐ์ล่าสุดของเบนจะกลายเป็นผลงานอีกชิ้นหนึ่งที่ใครๆก็อยากมีไว้ในครอบครอง”

          เกี่ยวกับ "The Ben Heck Show"

          "The Ben Heck Show" เป็นรายการโทรทัศน์ออนไลน์ที่ออกอากาศเป็นตอนๆสัปดาห์ละสองครั้งในภาษาอังกฤษ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับศาสตร์และศิลป์ของการดัดแปลงระบบและฮาร์ดแวร์ด้วยตนเอง กลุ่มผู้ชมเป้าหมายของรายการคือวิศวกรด้านการออกแบบ นักเรียนนักศึกษา และผู้ที่สนใจเรื่องอิเล็กทรอนิก รายการนี้ได้รับการสนับสนุนจาก element14
(http://www.element-14.com/community/community/experts/benheck) ในแต่ละตอนของรายการจะแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเบนในการดัดแปลงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกยอดนิยม ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้แก่ผู้ชมเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังอุปกรณ์แต่ละอย่าง

          เกี่ยวกับ element14
          element14 ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Premier Farnell plc (LSE: pfl) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาบริการพิเศษและการกระจายสินค้าในหลายช่องทางสำหรับวิศวกรด้านการออกแบบอิเล็กทรอนิก โดยมีการซื้อขายทั่วทวีปอเมริกา (Newark), ยุโรป (Farnell) และเอเชียแปซิฟิก (element14)

          แหล่งข่าว: element14

          ติดต่อ: คริสตินา โลห์ (Christina Loh)
          ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
          โทร +65-6549-7178 ต่อ 7059
          อีเมล cloh@element14.com

          AsiaNet 43793
 
           -- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --