activity on March 19, 2011, 06:46:20 PM
ก้าวสู่ปีที่ 30 “ เสนาคือความภูมิใจ ”

 

          คุณธีรวัฒน์ ธัญลักษณ์ภาคย์ ประธานกรรมการบริหาร (ตรงกลาง)และดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร พร้อมคณะผู้บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ถ่ายภาพร่วมกับ คุณสัมมา คีตสิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ และ คุณภัทรียา เบญจพลชัย อดีตผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และว่าน ธนกฤต ในโอกาสที่ บมจ.เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 “เสนาคือความภูมิใจ” ประกาศสร้าง Brand Awareness เพื่อให้แบรนด์ “เสนา” อยู่ในใจของทุกคน วางเป้าหมายเติบโตได้อย่างมั่นคง ปูทางสู่การขยายธุรกิจในอนาคตที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม  
« Last Edit: March 19, 2011, 06:50:06 PM by activity »

activity on March 19, 2011, 06:48:16 PM
SENA ยิ้มปลื้มผลงานแข็งแกร่งกำไรโตทุกปี จ่ายเงินปันผลผู้ถือหุ้นให้ผลตอบแทน 8.94% -ปี 2554 เตรียมเปิด 6 โครงการใหม่และ 2 ธุรกิจให้เช่า



          บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หรือ SENA ก้าวสู่ปีที่ 30 ยิ้มปลื้มยังสามารถสร้างผลงานให้เป็นที่ประทับใจต่อไป โดยรอบบัญชีปี 2553 มีกำไรสุทธิ 316 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิของปีที่ผ่านมา ส่วนกำไรขั้นต้นยังคงรักษาสัดส่วน Gross Profit ไว้ได้ที่ 41.3% ซึ่งถือว่าแข็งแกร่งมาก พร้อมประกาศจะจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.1877 บาท/หุ้น คิดเป็น Dividend Yield 8.94% ซึ่งจัดว่าเป็นบริษัทที่จ่ายเงินปันผลสูงเป็นอันดับต้นๆ ของกลุ่มธุรกิจเดียวกัน “ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์” เปิดแผนงานปีนี้เตรียมเปิดอีก 6 โครงการใหม่ทั้งที่เป็นบ้านและคอนโดมิเนียม และอีก 2 โครงการให้เช่า

          ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัทเสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) เปิดเผยว่าปีนี้ บริษัทฯ กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 ซึ่งถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะ“เสนา” จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่น่าสนใจ โดยเริ่มจากการปรับโฉมของ “เสนา” ให้ทันสมัย ด้วยการปรับโลโก้ใหม่ พร้อมสโลแกน “เสนาคือความภูมิใจ” และแนวทางการดำเนินงานใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความเติบโตให้กับบริษัทอย่างยั่งยืน

          ในด้านของผลประกอบการก็ถือเป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจของ SENA ซึ่งรอบบัญชีปี 2553 ก็ยังสามารถสร้างผลงานที่น่าประทับใจได้ต่อเนื่องโดยมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,300 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 316 ล้านบาท เท่ากับ 25.4% ของรายได้รวม และคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิของปีที่ผ่านมา ส่วนกำไรขั้นต้นบริษัทก็ยังคงรักษาสัดส่วน Gross Profit ไว้ได้ที่ 41.3% ซึ่งถือว่าแข็งแกร่งมาก และสำหรับเงินปันผลจากผลประกอบการปี 2553 จะจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น ตามนโนบาย 40% ของกำไรสุทธิ ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 0.1877 บาท/หุ้น คิดเป็น Dividend Yield 8.94% ซึ่งจัดว่าเป็นบริษัทที่จ่ายเงินปันผลสูงเป็นอันดับต้นๆ ของกลุ่มธุรกิจเดียวกัน

           "กับสุดยอดกับความภาคภูมิใจครั้งยิ่งใหญ่เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีของ "เสนา" ที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้งกับการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัย และแนวทางการดำเนินงานใหม่ สร้างความเติบโตให้กับบริษัทอย่างยั่งยืน ด้วยการเปิดโครงการใหม่ 6 โครงการบ้านและคอนโด และอีก 2 โครงการธุรกิจเช่า มูลค่ารวมประมาณ 6,000 ล้านบาท พร้อมขยายฐานธุรกิจ เปิดบริการด้านนิติบุคคลและบริการ Resale Agent”

          ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กล่าวต่อในช่วงท้ายถึงแนวโน้มของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2554 ว่ายังคงขยายตัวได้แต่จะไม่ร้อนแรงเหมือนปีที่ผ่านมา จึงนับเป็นปีที่ท้าทายของผู้ประกอบการที่จะต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งสำหรับ SENA จะมุ่งเน้นการปรับกลยุทธ์การตลาดผ่านการสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร รวมถึงการสร้าง Brand และการกำหนด Positioning ที่มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ ว่าเสนาเป็นทางเลือกที่ดีในการตัดสินใจของผู้บริโภค อีกทั้งบริษัทพร้อมที่จะปรับตัวด้านการตลาดในโครงการแนวราบ (บ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮ้าส์) และเน้นรุกธุรกิจเช่ามากขึ้น
« Last Edit: March 19, 2011, 06:50:36 PM by activity »