activity on March 19, 2011, 06:43:11 PM
STAR เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศ จัดทัพสินค้าร่วมงานสุขภัณฑ์โลกที่เยอรมัน



          STAR เดินหน้าขยายตลาดสุขภัณฑ์ทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดจัดทัพสินค้าร่วมงานแสดงสินค้าสุขภัณฑ์ระดับโลกที่เยอรมัน มั่นใจลูกค้าต้อนรับอบอุ่น ขณะที่ตลาดในประเทศจับมือกับโมเดิร์นเทรดระดับแนวหน้ากิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่อง พร้อมเปิดแนวรบใหม่ลุยจัดสาธิตการใช้สินค้าประหยัดน้ำตรงถึงผู้บริโภค ตอกย้ำคุณภาพสินค้าไทยมาตรฐานโลก มั่นใจสิ้นปีเพิ่มสัดส่วนรายได้ตลาดในประเทศเป็น 40% จาก 35% ในปีก่อน ส่วนรายได้ทั้งปีหวังขยายตัว 15% ด้วยอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีกว่าเดิม
 
          ดร.สมชัย ว่องอรุณ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STAR กล่าวถึงทิศทางการขยายธุรกิจในปี 2554 ว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายตลาดพร้อมกัน ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการส่งสินค้าใหม่ลงทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการจัดกิจกรรม ส่งเสริมการขาย เพื่อให้สินค้า สุขภัณฑ์แบรนด์ Star เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้เตรียมสินค้าสุขภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดจำนวน 15 คอลเลคชั่น ร่วมจัดแสดงสินค้าในงานสุขภัณฑ์โลก หรือ ISH 2011 ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 มีนาคม 2554 เพื่อให้ลูกค้าเก่าได้เห็นพัฒนาการของแบรนด์ Star และเพื่อให้ลูกค้าใหม่ได้รู้จักสินค้า Star กว้างขวางยิ่งขึ้น เนื่องจากงานดังกล่าวถือเป็นงานแสดงสินค้าสุขภัณฑ์ระดับโลกที่มีผู้แทนจำหน่ายสินค้าสุขภัณฑ์จากทั่วโลกให้ความสำคัญเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

          "งานสุขภัณฑ์โลกที่เยอรมันจัดขึ้น 2 ปี ครั้ง จะเป็นงานที่ผู้แทนจำหน่ายสุขภัณฑ์จากทั่วโลกทั้งยุโรปและเอเชียเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาเรามีลูกค้าหลายรายที่เข้ามาดูคอลเลคชั้นใหม่ของเราในงานนี้ เพื่อที่จะสั่งสินค้าล็อตใหม่ แต่ในปีนี้จะเป็นปีที่พิเศษกว่าปีก่อนๆ เพราะเราจะนำสินค้า Star ที่จำหน่ายสำหรับประเทศโซนเอเชียเข้าไปร่วมจัดแสดงด้วย จากเดิมที่เราจัดแสดงเฉพาะสินค้าที่จำหน่ายในยุโรปเท่านั้น เนื่องจากพบว่ามี ผู้แทนจำหน่ายสินค้าในโซนเอเชียเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงถือเป็นการขยายฐานตลาดไปในเวลาเดียวกันด้วย ซึ่งคาดว่าปีนี้สินค้าของ Star จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับปีก่อนๆ เพราะเราเป็นสินค้ามาตรฐานโลกที่มีราคาสมเหตุสมผล และปีนี้เรามีดีไซน์ใหม่ๆ ที่เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี"

          ดร.สมชัย กล่าวต่อถึงการขยายตลาดในประเทศว่า จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องควบคู่กับตลาดต่างประเทศ ด้วยการมุ่งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายถึงผู้บริโภคโดยตรง ทั้งร่วมมือกับร้านค้าสุขภัณฑ์ประเภทโมเดิร์นเทรด อาทิ โฮมโปร และบุญถาวร และผ่านร้านค้าสุขภัณฑ์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Star เพื่อให้ลูกค้าสามารถสัมผัสสินค้า Star ได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยในปีนี้จะเป็นปีแรกที่บริษัทฯ จะจัดให้มีการสาธิตการใช้สินค้าในกลุ่มประหยัดน้ำโดยตรงกับผู้บริโภค เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพสินค้า Star มากยิ่งขึ้น และล่าสุดบริษัทฯ ได้เตรียมนำสินค้าสินค้าสุขภัณฑ์รุ่นใหม่ และยอดนิยมหลายรายการ เข้าร่วมจัดแสดงในงาน HomePro EXPO ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นใน วันที่ 18 - 27 มีนาคม 2554 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีส่วนลดมากกว่า 55% จากราคาปกติ เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสใช้สินค้าได้ง่ายขึ้น ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน

          เขากล่าวอีกว่า สำหรับการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศในปีนี้ STAR ได้เตรียมงบประมาณสำหรับ ส่งเสริมการขายไว้ประมาณ 10 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทำให้ตลาดต่างประเทศเติบโตได้ประมาณ 20-30% ในขณะที่ตลาดในประเทศคาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก 35% ของรายได้รวมในปีก่อน มาเป็น 40% ของรายได้รวมในปีนี้ จากเป้าหมายที่บริษัทคาดหวังจะให้สัดส่วนรายได้จากในประเทศและต่างประเทศขึ้นมาอยู่ในอัตราเท่ากับที่ 50:50 ในอนาคต ในขณะที่รายได้รวมในปีนี้คาดว่าจะเติบโตประมาณ 15% จากปีก่อน ด้วยอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นกว่า 39.89% ที่ทำได้ในปี 2553 เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทต่อยูโรเริ่มปรับตัวดีขึ้น ในขณะที่การจัดจำหน่ายสินค้าในปีนี้จะเน้นสินค้าในกลุ่มกลางบนที่มีราคาจำหน่ายต่อหน่วยสูงกว่าสินค้าที่จัดจำหน่ายอยู่เดิม จึงคาดว่าจะสะท้อนให้อัตรากำไรขั้นต้นเติบโตขึ้นในทิศทางเดียวกันด้วย

          ทั้งนี้ STAR รายงานผลประกอบการในปี 2553 บริษัทฯ มีรายได้ 190.63 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 5.65 ล้านบาท และในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2554 ที่ประชุมได้มีมติเห็นสมควรเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาการจ่ายเงินปันผล จากผลประกอบการงวดปี 2553 (1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2553) ในอัตราหุ้นละ 3 สตางค์ โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 21 มีนาคม 2554 และจะจ่ายปันผลในวันที่ 6 พฤษภาคม 2554