ทีทรี เฟเชียลโฟม ดึง “สน” ไอดอลหล่อหน้าใส เป็นพรีเซ็นเตอร์รุกตลาดโฟมล้างหน้า
โฟมล้างหน้าทีทรี ออกแคมเปญใหม่รุกตลาดด้วยกลยุทธ์ “Consumer segmentation” ดึง “สน” พระเอกค่ายเอ็กแซ็กท์ไอดอลความหล่อหน้าใสธรรมชาติ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ท้าพิสูจน์ประสิทธิภาพสะอาดจริง นุ่มจริง ธรรมชาติจริง ด้วยทีทรีออยล์จากประเทศออสเตรเลีย
นายกฤษณ์ ฉมาภิสิษฐ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟาร์มาคอสเม็ท จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตทีทรี เฟเชี่ยลโฟม กล่าวว่า ในปีนี้ทางบริษัทได้ทำการบุกตลาดโฟมล้างหน้าด้วยการออกแคมเปญโฆษณาภายใต้ชื่อ “KISS” โดยได้พระเอกค่ายเอ็กแซ็กท์ “สน-ยุกต์ ส่งไพศาล” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์หน้าใสคนใหม่เพื่อท้าพิสูจน์ผิวสวยธรรมชาติจับกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 18-24 ปี ได้แก่กลุ่มนักศึกษาและคนทำงานมีไลฟ์สไตล์เป็นกลุ่มคนที่ใส่ใจตัวเองรักสุขภาพ และรักธรรมชาติ
“การบุกตลาดครั้งนี้ ทีทรี เฟเชียลโฟม เน้นใช้กลยุทธ์ในการทำตลาดแบบ Consumer Segmentation ซึ่งเป็นการกำหนดกลยุทธ์เจาะเข้าหากลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจง โดยพิจารณาจากพฤติกรรมของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับปัจจัยด้าน demographic และ geographic ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในเชิงลึก และชัดเจนยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม ความสนใจ และไลฟ์สไตล์ ซึ่งจะทำให้แผนการตลาดในการสร้างแบรนด์ และการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” นายกฤษณ์กล่าวเพิ่มเติม
สำหรับแคมเปญโฆษณาชุดนี้ มีวัตถุประสงค์เน้นสื่อสารถึงประสิทธิภาพการทำความสะอาดของทีทรี เฟเชียลโฟม ที่ให้ “ความสะอาดจริง นุ่มจริง อย่างเป็นธรรมชาติ” ด้วยประสิทธิภาพของทีทรีออยล์จากประเทศออสเตรเลียที่สามารถยับยั้งแบคทีเรียได้อย่างดีเยี่ยมพร้อมกันนี้ก็เน้นชูภาพความพรีเมี่ยมและอินเตอร์แบรนด์ โดยทำการสื่อสารแบบ 360 องศาผ่านสื่อทีวี, นิตยสาร, สื่อ ณ จุดขาย, อีเว้นท์, การประชาสัมพันธ์ และสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะโซเชี่ยลมีเดียซึ่งเป็นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนี้ ทั้งหมดนี้ใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาทและตั้งเป้าการเติบโตในปีนี้ได้วางไว้ที่ 200 ล้านบาท