activity on March 16, 2011, 02:35:34 PM
“โออิชิ กรุ๊ป” เปิดตัวโครงการ “ให้” ระดมทุนจากเพื่อน พี่ น้อง ชาวไทย ตั้งใจให้เพื่อน พี่ น้อง ชาวญี่ปุ่น

 

          โออิชิ กรุ๊ป ผู้นำและสร้างสรรค์อาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนรุ่นใหม่ จัดโครงการ “ให้” ระดมทุนจากชาวไทย “ตั้งใจให้” ผู้ประสบภัยชาวญี่ปุ่น พร้อมเปิดตัวช่องทางการให้น้ำใจผ่าน facebook.com/oishigroup และอีกกว่า 120 ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่ 15 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป

          คุณแมทธิว กิจโอธาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวความรู้สึกว่า “ทันทีที่ทราบข่าวร้ายนี้ ผม...ในฐานะตัวแทนผู้บริหาร พนักงาน ในเครือโออิชิ ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดไปยังเพื่อน พี่ น้อง ชาวญี่ปุ่น กับทั้งชาวไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ญี่ปุ่น แน่นอนว่า การถาโถมของคลื่นทะเลยักษ์สึนามิครั้งนี้ ได้นำมาซึ่งการสูญเสียชีพ สูญสิ้นทรัพย์ ยากที่จะประเมินออกมาเป็นตัวเลขได้ เหตุการณ์ดังกล่าวจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดโครงการ “ให้” ด้วยต้องการเป็นส่วนเล็ก ๆ หนึ่งในการบรรเทาความทุกข์ร้อนของผู้ประสบเหตุในพื้นที่ให้เจือจางไป”

          ด้าน คุณไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวสนับสนุนว่า “สำหรับคนญี่ปุ่นคำว่า “ให้” หมายความว่า “ใช่” แต่นับจากวันนี้! เราคนไทยจะร่วมกันสร้างนิยามความหมายของคำว่า “ให้” สะท้อนถึง “น้ำใจจากคนไทยทุกคน” โดยโครงการ “ให้” นี้ เกิดขึ้นได้ด้วยเรา...โออิชิ กรุ๊ป ได้นำสิ่งที่ดีที่สุดของชาติญี่ปุ่น นั่นคือ “อาหาร” และ “เครื่องดื่ม” ตามแบบฉบับต้นตำรับ มาเสนอแก่ชาวไทย นับได้ตั้งแต่วันที่ 9 เดือน 9 ปี 99 หรือเป็นระยะเวลายาวนานร่วม 11 ปี โดยขออนุญาตถือโอกาสนี้เชิญชวนเพื่อน พี่ น้อง ชาวไทย มารวมเป็นหนึ่งใจเดียวกันกับเรา...โออิชิ กรุ๊ป ส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดของชาติไทย นั่นคือ “น้ำใจ” คืนกลับไปยังชาวญี่ปุ่น ด้วยวิธีการดังรายละเอียดข้างท้ายนี้

          ให้น้ำใจด้วยการสมทบทุนเพียงเล็กน้อยผ่าน “กล่องรับบริจาค” จัดวางไว้บริเวณจุดชำระค่าบริการ ณ ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิทุกสาขาทั่วประเทศ

          ให้น้ำใจด้วยการกด “LIKE” หัวข้อโครงการ “ให้” ผ่านเฟซบุ๊คเพจ OISHI News Station กำหนดมาตรฐานการแปลงค่าประโยชน์ไว้ “1 LIKE มูลค่าเท่ากับ 10 YEN” กับทั้งกด “SHARE” แบ่งปันความปรารถนาที่ดีนี้ได้ด้วย (www.facebook.com/oishigroup)

          นอกจากนี้ โออิชิ กรุ๊ป ขอให้น้ำใจด้วยการนำรายได้จำนวน “5%”  จากร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิทุกสาขาทั่วประเทศ มาสมทบโครงการ “ให้” อีกแรงหนึ่ง

          คุณไพศาล กล่าวปิดท้ายว่า “ยอดสรุปรวมการให้ผ่านทุกช่องทางโดยไม่หักค่าใช้จ่ายทั้งหมดนั้น จะถูกนำไปมอบให้เพื่อน พี่ น้อง ชาวญี่ปุ่น โดยผ่านสถานทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ขอขอบคุณจากหัวใจไปยังเพื่อน พี่ น้อง ชาวไทย กับทั้งสื่อมวลชน สำหรับการให้น้ำใจที่ยิ่งใหญ่นี้ด้วย และสุดท้ายนี้ ผมมีความเชื่อมั่นเหลือเกินว่า ในฐานะมิตรประเทศ เราชาวไทยจะไม่ยอมปล่อยให้ชาวญี่ปุ่นของพวกเรา ต้องอยู่เผชิญหน้ากับความโหดร้ายนี้โดยลำพัง ”