activity on March 16, 2011, 02:23:49 PM
เปิดตัว “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011” โครงการฯ ท้าความสามารถ ผ่านแผ่นฟิล์ม ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 300,000 บาท


 
          ถ้าคุณรักการทำหนังและใฝ่ฝันสู่การเป็นผู้กำกับมือหนึ่งในอนาคต โอกาสดีมาถึงแล้ว กับ “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011” ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี โดยบริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการต่างๆ ได้แก่ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, เอไอเอส, โซนี่, อ.ส.ม.ท. และ เอส เอฟ ซีเนม่า จัดขึ้น ภายใต้คอนเซปต์ "จากนี้ไป...เลข 9 จะเปลี่ยนชีวิตคุณ" ซึ่งได้มีการจัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการฯ อย่างเป็นทางการไปแล้ว ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพ สี่แยกปทุมวัน ท่ามกลางแวดวงคนรักหนัง อาทิ นนทรีย์ นิมิบุตร, ก้อง ฤทธ์ดี, อารียา ศิริโสดา ที่มาร่วมงานในครั้งนี้

          นายศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) โต้โผใหญ่กล่าวว่า “ด้วยเจตนารมณ์เพื่อส่งเสริมศิลปะการสร้างสรรค์และถ่ายทอด รวมถึงมุ่งส่งเสริมวัฒนธรรมการชมภาพยนตร์กลางแจ้งให้พัฒนาทัดเทียมกับอารยประเทศ เราจึงร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดโครงการ “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011” ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรก โดยจะจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้นับเป็นปีแรกประเดิมด้วยคอนเซปต์สุดท้าทาย "จากนี้ไป...เลข 9 จะเปลี่ยนชีวิตคุณ" โดยกิจกรรมนี้เรามุ่งสร้างแรงบันดาลใจ และเฟ้นหาผู้กำกับหน้าใหม่แจ้งเกิดในวงการภาพยนตร์ ซึ่งคาดว่าเมื่อปิดรับสมัครในวันที่ 22 เมษายนศกนี้จะมีผู้ให้ความสนใจ ส่งผลงานเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก”

          สำหรับการคัดเลือกผลงานในรอบแรกนั้น จะมีทีมงานทาง 9FilmFest ร่วมกับ มูลนิธิหนังไทยทำการคัดเลือกและประกาศผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 9 เรื่องสุดท้าย ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2554 และจะมีการประกาศผลงานที่ชนะเลิศในวันที่ 28 พฤษภาคม 2554 ณ ลานพาร์ค พารากอน ซึ่งพิจารณาคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากวงการภาพยนตร์รวมทั้งสิ้น 5 ท่าน ได้แก่ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังของไทย พิมพกา โตวิระ, นนทรีย์ นิมิบุตร และเป็นเอก รัตนเรือง ร่วมด้วย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม นักแสดงชื่อดังของไทย และก้อง ฤทธิ์ดี คอลัมนิสต์และนักวิจารณ์ภาพยนตร์ในเครือบางกอกโพสต์

          โครงการประกวดในครั้งนี้ นอกจากรางวัลหนังสั้นยอดเยี่ยม "Best Short Film" แล้ว ยังมีรางวัลอื่นๆ ได้แก่ รางวัลหนังสั้นรองชนะเลิศ "Best Runner-up", รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม "Best Actor", รางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม "Best Actress", รางวัลบทหนังสั้นยอดเยี่ยม "Best Screen Play", รางวัลถ่ายทำยอดเยี่ยม "Best Cinematography" และรางวัลชมเชย "Honorable Mention" รวมมูลค่ารางวัลกว่า 300,000บาท

          ท้ายสุด อุ๋ย - นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังของไทย หนึ่งในคณะกรรมการรอบสุดท้าย ยังกล่าวเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดว่า “นี่คือโอกาส นี่คือเวที ที่คนรักหนังมิควรพลาด หัวใจของการทำหนังสั้นขึ้นอยู่กับไอเดียความคิดสร้างสรรค์และสามารถถ่ายทอดสู่ผู้อื่น เวลาไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวล ถ้าคุณเจ๋ง สามารถถ่ายทอดไอเดียได้ดี 1 นาทีเอาอยู่ มันก็ใช่ อุปกรณ์ไม่ใช่ปัญหา กล้องจะราคาเท่าไรมันไม่เกี่ยว อยู่ที่เราต้องสนุกกับมัน และลองเปิดใจหาสิ่งที่ชอบในสิ่งที่ไม่ชอบดูบ้าง บางทีอาจได้อะไรสดใหม่มาโชว์ให้เราดู อยากให้น้องๆ ทำออกมาให้ดีที่สุด อย่างน้อยก็เป็นการสร้างมาตรฐานให้ตนเองครับ”

          “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011” จึงเป็นโอกาสดีของคนรักการทำหนัง ง่ายๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ไทยหรือต่างชาติ แค่เพียงหยิบกล้องคู่ใจของคุณขึ้นมา แล้วถ่ายทอดเรื่องราวผสานความคิดสุดวิจิตรบรรเจิดที่สื่อสารได้อย่างเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย ด้วยรูปแบบ หรือวิธีการนำเสนอใดก็ได้ ในหัวข้อหรือประเด็นที่คุณอยากปลดปล่อยสู่การรับรู้ของสังคมโลก โดยหนังสั้นที่ส่งเข้าประกวด จะต้องมีสัญลักษณ์ "หมายเลข 9" ที่สำคัญไม่เคยส่งประกวดหรือได้รับการเผยแพร่ที่ใดมาก่อน รวมความยาวทั้งสิ้นไม่เกิน 9 นาที

          ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครพร้อมส่งผลงานหนังสั้นได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 22 เมษายนศกนี้ โดยจะประกาศรายชื่อหนังสั้นที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 9 เรื่อง ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2554 ทาง www.9filmfest.com และประกาศผลการตัดสินรางวัลชนะเลิศ ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2554 ณ ลานพาร์ค พารากอน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.02-260-3025 อีเมล์ info@9filmfest.com หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.9filmfest.com

activity on March 16, 2011, 02:25:59 PM
The Kick off for ‘Bangkok Post 9FilmFest 2011’ Thailand’s Biggest Short Film Competition


 
          Mr.Supakorn Vejjajiva, President and COO of the Post Publishing Public Company Limited in co-operation with Bangkok Metropolitan Administration and Tourism Authority of Thailand recently organized the press conference to kick off ‘Bangkok Post 9FilmFest 2011’, the first-time ever Thailand’s biggest short film competition which offers opportunities to emerging filmmakers. The press conference was held at Bangkok Arts and Culture Centre.

          Open for entries now until April 22, 2011, for all interest please download the application form through www.9filmfest.com. The winners will win prizes over 300,000 Baht.

          Seen in photo from left are:
          1. Mr.Voravud Bhirombhakdi, Singha Corporation’s Strategic Partnership and Event Manager
          2. Mr.Piyathat Sombatsiri, Sony Thai’s Director of Broadcast & Professional Products Division
          3. Mr.Suvit Thongrompo, SF Cinema City’s Managing Director
          4. Ms.Taya Teepsuwan, Bangkok Metropolitan Administration’s Deputy Governor
          5. Mr.Supakorn
          6. Mr.Pongsakorn Corvanich, AIS’s Marketing Communications Manager
          7. Mr.Thavipol Sudara, MCOT’s Marketing Communications Manager

PR on May 03, 2011, 03:23:35 PM
ข่าวซุบซิบ: ประกาศหนังสั้นเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ Bangkok Post 9FilmFest 2011



          มหัศจรรย์หมายเลข ๙ พร้อมเผยโฉม.... ศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โพสต์ พับลิซชิง จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, เอไอเอส, โซนี่, อ.ส.ม.ท. และ เอส เอฟ ซีเนม่า จะจัดงานแถลงข่าวประกาศหนังสั้นที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 9 เรื่อง ในโครงการ “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011” ภายใต้คอนเซปต์ "จากนี้ไป...เลข 9 จะเปลี่ยนชีวิตคุณ" ในวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคมศกนี้ เวลา 13.30 น. ณ ห้องเวิลด์

PR on May 12, 2011, 03:51:44 PM
อัศจรรย์หมายเลข “ ๙ ” ที่เข้ารอบสุดท้าย 9 เรื่อง ใน “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011”





          ก้าวใหม่ๆ กับเลข ๙ ที่จะสร้างผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่... ล่าสุด บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) ร่วมกับพันธมิตร กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, เอไอเอส, โซนี่, อ.ส.ม.ท. และ เอส เอฟ ซีเนม่า จัดแถลงข่าวประกาศผลภาพยนตร์สั้นเข้ารอบจำนวน 9 เรื่องในโครงการ “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011” ภายใต้คอนเซปต์ "จากนี้ไป...เลข 9 จะเปลี่ยนชีวิตคุณ" คัดเลือกจาก ผู้ส่งผลงานภาพยนตร์สั้นกว่า 200 เรื่อง ซึ่งผลปรากฏว่าภาพยนตร์สั้นที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 9 เรื่อง ได้แก่ Death of Butterfly, Touch Screen, 9 Years Later, 9 Days, Navi9ator, Man with a Video Camera, The Numberman Theory, HALF, The Elevator โดยมี พิมพกา โตวิระ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังร่วมเผยถึงแนวทางการสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ ณ ห้องเวิลด์ บอลรูม ซี โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

          ศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9 FilmFest 2011 ที่จัดขึ้นในปีแรกนี้ มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 200 เรื่อง ทั้งจากผู้กำกับคนไทยและนานาชาติ อาทิ ญี่ปุ่น, เบลเยี่ยม และออสเตรเลีย เป็นต้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของสังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยในเรื่องของความรักในศิลปะ และยังทำให้เห็นถึงศักยภาพของ คนที่มีความสามารถด้านภาพยนตร์ ที่ต้องการพื้นที่ในการแสดงออก ซึ่งคนกลุ่มนี้ ก็จะกลายเป็นความคิดใหม่ๆ ครีเอทีฟที่น่าสนใจสำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ต่อไป”

          พิมพกา โตวิระ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เผยว่า “หนังดีเด่นนั้น ควรจะมีวิธีการนำเสนอ มีการสร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้น่าดู น่าสนใจ ซึ่งหัวใจของการทำหนังที่ดี ต้องมีองค์ประกอบหลายอย่างรวมกัน ทั้งบทภาพยนตร์ นักแสดง การผลิต ฯลฯ เป็นต้น แม้นักแสดงจะเล่นเก่งมาก แต่ถ้าบทหนังไม่ดี ก็ไม่น่าสนใจ หนังสั้นจะมีพลังของความคิดนอกกรอบ ที่ถูกถ่ายทอดออกมาให้แตกต่างจากรูปแบบเดิมๆ โดยเฉพาะการสื่อสารให้คนดู สามารถเข้าใจได้ในเวลาไม่กี่นาทีนั่นเอง”

          ภายในงานได้ประกาศหนังสั้นที่เข้ารอบ 9 เรื่องนี้ ซึ่งรวมถึง 1) Death of Butterfly ผลงานโดย พงษ์พันธ์ ยืนชีวิต ซึ่งสร้างขึ้นจากบันดาลใจที่ว่า ความเจ็บปวดเมื่อผ่านระยะเวลา จะเป็นสิ่งที่ทำให้เรานึกถึงและเรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป 2) Touch Screen โดย กตัณณ์ ธรรมวิจิตเดช ซึ่งเป็นเรื่องของเด็กผู้หญิงวัย 15 ปี กับมือถือเครื่องหนึ่ง

          ที่เป็นทางเลือกเดียวในการติดต่อสื่อสาร 3) 9 Years Later โดย กฤษณนัยย์ พิรยารังสรรค์ กับแรงบันดาลใจจากความเบื่อหน่ายในการเมืองประเทศไทย 4) 9 Days งานของ มีชัย ตลับเพชร เป็นเรื่องของคู่รักหนุ่มสาว ที่มีความสุข แต่มีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้น จนความสุขหายไป ทั้งคู่ต้องทำอย่างไรให้สุขกลับคืนมา 5) Navi9ator โดย คณิน รามสูต อีกหนึ่งมุมมองของความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ 6) Man with a Video Camera โดย Kris Clissters จากเบลเยี่ยม ที่นำเสนอความสวยงามของประเทศไทยก่อนและหลังเมษายน 2010 7) The Numberman Theory โดย Eiji Shimada จากประเทศญี่ปุ่น ภาพยนตร์คอมเมดี้ ของชายหนุ่มผู้หลงใหลในตัวเลข  8 )  HALF ผลงานของ รักพงศ์ รักเรียน กับการมองโลกที่เป็นอยู่จริง โดยไม่ยึดติดกับทัศนคติด้านใด ด้านหนึ่ง 9) The Elevator โดยศุภสิทธิ์ ตัณประเสริฐสุภา กับเรื่องราวชีวิต..กับลิฟท์ที่ขึ้นลง เราไม่สามารถย้อนอดีตเพื่อแก้ไขสิ่งที่ทำไปแล้วได้

          สำหรับผลงานเรื่องใด ที่จะได้รับเลือกเป็นหนังสั้นยอดเยี่ยม ติดตามได้ในงานประกาศผลรางวัลในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2554 ณ ลานพาร์ค พารากอน โดยภายในงานจะจัดเป็นมหกรรมดนตรีและภาพยนตร์เข้าด้วยกัน มีการฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ทั้ง 9 เรื่องให้ชมกัน ทั้งดูหนัง ฟังเพลง โดยมีการแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรี ชั้นนำที่จะแสดงให้ชมกันสด 3 วง คือ วงแคลอรี่ บลา บลา, วงบุดดาเบลส และ พาราดอกซ์ ที่จะช่วยสร้างความสุขให้แก่คนในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

          อย่าพลาด! กิจกรรมดูหนัง ฟังเพลง ในงานประกาศรางวัลชนะเลิศของ “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011” ในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมศกนี้ ณ ลานพาร์ค พารากอน
« Last Edit: May 12, 2011, 03:55:20 PM by PR »

PR on May 21, 2011, 05:31:29 PM
          ร่วมชมมหัศจรรย์หมายเลข “๙” ในงานประกาศรางวัลชนะเลิศ “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011” วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2554 ณ ลานพาร์ค พารากอน

          เชิญร่วมตื่นเต้น และชมมหัศจรรย์ของหมายเลข ๙ ในงานประกาศรางวัลชนะเลิศ “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011” ภายใต้คอนเซปต์ "จากนี้ไป...เลข 9 จะเปลี่ยนชีวิตคุณ" ซึ่งจัดโดย บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, เอไอเอส, โซนี่, อ.ส.ม.ท. และ เอส เอฟ ซีเนม่า ณ ลานพาร์ค พารากอน ในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 18:00 น.

          ดูหนังฟรี! และชมมุมมองใหม่ๆ ของการสร้างภาพยนตร์สั้น ในผลงานเข้ารอบ 9 เรื่องของผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่ อาทิ Death of Butterfly โดย พงษ์พันธ์ ยืนชีวิต ซึ่งสร้างขึ้นจากบันดาลใจที่ว่า ความเจ็บปวดเมื่อผ่านระยะเวลา จะเป็นสิ่งที่ทำให้เรานึกถึงและเรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป Touch Screen โดย กตัณณ์ ธรรมวิจิตเดช กับทางเลือกของการติดต่อสื่อสารของเด็กผู้หญิงวัย 15 ปี 9 Years Later โดย กฤษณนัยย์ พิรยารังสรรค์ กับความเบื่อหน่ายในการเมืองประเทศไทย 9 Days งานของ มีชัย ตลับเพชร เหตุการณ์ผิดปกติที่เกิดขึ้น ทำให้ความสุขของคู่รักหนุ่มสาวต้องหายไป Navi9ator โดย คณิน รามสูต อีกหนึ่งมุมมองความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ Man with a Video Camera โดย Kris Clissters จากเบลเยี่ยม ที่นำเสนอความสวยงามของประเทศไทยก่อนและหลังเมษายน 2010 The Numberman Theory โดย Eiji Shimada จากประเทศญี่ปุ่น คอมเมดี้ที่คอหนังไม่น่าพลาดของชายหนุ่มผู้หลงใหล ในตัวเลข HALF ผลงานของ รักพงศ์ รักเรียน กับการมองโลกที่เป็นอยู่จริง และ The Elevator โดยศุภสิทธิ์ ตัณประเสริฐสุภา กับเรื่องราวชีวิต..กับลิฟท์ที่ขึ้นลง อดีตที่เราไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตโดย 3 วงดนตรีชั้นนำ ได้แก่ วงแคลอรี่ บลา บลา, วงบุดดาเบลส และ พาราดอกซ์ ที่จะมาสร้างความบันเทิง ใจกลางมหานครกรุงเทพฯ อีกด้วย

          ร่วมลุ้นรางวัลหนังสั้นยอดเยี่ยม และเพลิดเพลินกับกิจกรรมสังสรรค์ “ดูหนัง ฟังเพลง” ในงานประกาศรางวัลชนะเลิศ “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011” ในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมศกนี้ ณ ลานพาร์ค พารากอน ตั้งแต่เวลา 18:00 น.

happy on May 27, 2011, 07:08:36 PM
น่าสนใจ ::) :-*

PR on May 31, 2011, 03:21:56 PM
ประกาศผลหนังสั้นยอดเยี่ยม ในงาน “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011”



          ศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) จัดงานประกาศผลรางวัลชนะเลิศ โครงการ “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011” เพื่อส่งเสริมศิลปะการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ ซึ่งผลปรากฏว่ารางวัล “หนังสั้นยอดเยี่ยม” (Best Short Film) ได้แก่ The Numberman Theory ผลงานของผู้กำกับชาวญี่ปุ่น มร.เอจิ ชิมาดะ โดยมี วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี, สุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ, ปิยทัศน์ สมบัติศิริ, อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร ฯลฯ ร่วมยินดี ณ ลานพาร์ค พารากอน

 
 

PR on June 02, 2011, 12:28:09 PM
สร้างกำลังใจ ด้วยหนังสั้น



          ดูหนัง..ฟังเพลง มิใช่เป็นเพียงแค่ สุขกาย สบายใจ ที่สร้างความบันเทิงเริงใจเพียงอย่างเดียว แต่หลายเรื่อง ยังมีแง่คิดดีๆ มีคุณค่าแตกต่างกันไป บางเรื่องอาจมีเนื้อหาที่ให้กำลังใจ ให้คนดูลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ที่ล่าสุด จบไปอีกกิจกรรม ในงานประกาศผลรางวัลชนะเลิศ “มหกรรมประกวดหนังสั้น Bangkok Post 9FilmFest 2011” มหกรรมการประกวดภาพยนตร์สั้นครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ภายใต้คอนเซปต์ "จากนี้ไป...เลข 9 จะเปลี่ยนชีวิตคุณ" ซึ่งจัดโดย บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, เอไอเอส, โซนี่, อ.ส.ม.ท. และ เอส เอฟ ซีเนม่า

          ศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) เผยว่า “มหกรรมหนังสั้นจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมศิลปะการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ เปิดเวทีให้ผู้รักการสร้างหนังสั้นทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นได้มีโอกาสนำเสนอศิลปะอย่างเปิดกว้าง ปีแรกนี้ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี คาดว่าโครงการนี้จะจัดขึ้น ำลังใจ ให้คนดูลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 200 เรื่อง ทั้งจากผู้กำกับคนไทยและนานาชาติ อาทิ ญี่ปุ่น, เบลเยี่ยม, เฮติ, ฝรั่งเศส และออสเตรเลีย และคาดว่าโครงการนี้จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ให้เป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่ส่งเสริมศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของไทย”

          ความสุข ความทรงจำกับกิจกรรมดูหนัง..ฟังเพลง จัดขึ้นใจกลางกรุงเทพฯ ณ ลาน พาร์ค พารากอน ซึ่งผลปรากฏว่ารางวัล “หนังสั้นยอดเยี่ยม” (Best Short Film) ตกเป็นของ The Numberman Theory หนังคอมเมดี้ของชายหนุ่มผู้คลั่งไคล้ตัวเลข ผลงานของผู้กำกับชาวญี่ปุ่น มร.เอจิ ชิมาดะ(Mr.Eiji Shimada) ได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท และถ้วยรางวัลเกียรติยศ โดยมีหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ของการพักผ่อนกับการดูหนัง...ฟังเพลง ร่วมงานมากมายอาทิ ม.ล.วราภา และม.ล.สิทธิสาน ชุมพล, ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา, ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์, แพร-ศศิปรียา จิราธิวัฒน์, ณัฎฐิ์ประภา และณัฎฐิ์มาฎา ชุณหะวัณ, แอรอนนา โทณะวณิก, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, ธีรกิตติ์ จารุจินดา, เจษฎา วิเชียรปราการฯลฯ ณ ลานพาร์ค พารากอน

          มร.เอจิ ชิมาดะ (Eiji Shimada) ผู้กำกับชาวญี่ปุ่น ผู้ชนะเลิศผลงานหนังสั้นยอดเยี่ยม “The Numberman Theory” วัย 35ปี ผู้ที่ยอมทิ้งงานด้านสถาปัตย์ มาศึกษาเรื่องการทำหนังอย่างจริงจังจากอเมริกา ปัจจุบันเป็นรองศาสตราจารย์ สอนวิชาภาพยนตร์ ที่มหาวิทยาลัยฮอกไกโด อินฟอร์เมชั่น ที่เผยว่า “มีความฝันที่ จะเป็นผู้กำกับหนังมืออาชีพ ถ้าให้สร้างหนังใหม่อีกเรื่อง อยากจะสร้างหนังชีวิตที่ผสมผสานไปกับคอมเมดี้ เพราะมีความสนใจเกี่ยวกับพฤติกรรมของมนุษย์ โดยเฉพาะหลังจากที่เกิดภัยพิบัติในญี่ปุ่น อยากจะทำหนังที่ช่วยสร้างกำลังใจ สร้างพลังชีวิตให้แก่คนญี่ปุ่น เมื่อเราเป็นผู้กำกับฯ สิ่งที่เราทำได้ก็คือ การสร้างหนัง ที่ช่วยสร้างเสริมกำลังใจให้กับก้าวต่อไปของชีวิต การเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ ทำให้มีโอกาสได้เดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก ได้เห็นถึงความมีน้ำใจ การต้อนรับอย่างอบอุ่น เห็นกิจการร้านญี่ปุ่นในประเทศไทยมากมาย รู้สึกว่าไทยและญี่ปุ่นนั้นใกล้ชิดกัน แบบที่ไม่เคยรู้มาก่อน และยังได้เห็นพลังของ คนไทย ที่ดูเป็นพลังแห่งความสุข ไม่ซีเรียส ดูเป็นพลังสร้างสรรค์ อีกรูปแบบที่อยากจะให้คนญี่ปุ่นได้เห็นกัน”

          ภายในงานยังได้จัดบรรยากาศให้เป็นสุดยอดแห่งเทศกาลหนังและดนตรีแบบโอเพ่นแอร์ชิลด์ๆ โอเพ่นแอร์ชิลด์ๆ ้งงาน ำหรับการดูหนัง ฟังเพลงอย่างสบายๆ พลง ร่วมงานมากมายอาทิ มีบูธอาหารว่าง ทั้งป๊อปคอร์นหลากรสชาติ และเครื่องดื่มสำหรับการดูหนัง ฟังเพลงอย่างสบายๆ มีการจัดดิสเพลย์ของหนังสั้นทั้ง 9 เรื่องที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ให้พรีวิวกันหน้างาน เสมือนกับการชมโปสเตอร์หนังหน้าโรงภาพยนตร์ ก่อนที่จะได้รับชมรอบปฐมทัศน์ทั้ง 9 เรื่องจริงๆ ในงาน นอกจากนี้แขกผู้มีเกียรติและผู้สนใจทั่วไปยังได้ เพลิดเพลินกับความประทับใจจากศิลปินจากวงดนตรีชั้นนำ ได้แก่ วงแคลอรี่ บลาห์ บลาห์, วงบุดดาเบลส และพาราดอกซ์ ที่สร้างความบันเทิงตลอดค่ำคืน

PR on June 02, 2011, 12:41:36 PM
‘Best Short Film’ at Bangkok Post 9FilmFest 2011

          Mr.Supakorn Vejjajiva, President and COO of the Post Publishing Public Company Limited recently organized the final round for ‘Bangkok Post 9FilmFest 2011’, Thailand’s biggest short film competition at Parc Paragon. The Best Short Film prize went to ‘The Numberman Theory’ which was directed by Japanese Film Director Mr.Eiji Shimada.
 

          Seen in photo from left are:
          1.Ms.Chomwan Weeraworawit, MCOT Public Company Limited
          2 Mr.Voravud Bhirombhakdi, Singha Corporation’s Strategic Partnership and Event Manager
          3. Mr.Piyathat Sombatsiri, Sony Thai’s Director of Broadcast & Professional Products Division
          4. Mr.Shimada
          5. Mr.Supakorn
          6. Mr.Yuto Tanabe, from ‘the Numberman Theory’ who won the Best Actor Prize
          7. Ms.Suvannee Chinchiewchan, SF Cinema City’s Deputy Managing Director
          8. Mr.Nonzee Nimibutr