sianbun on June 24, 2009, 03:11:18 PM
‘The Horrors’ ขึ้นแท่นขวัญใจเด็กแนว เพลงนอกกระแสแรง อังกฤษเพิ่มชาร์ตอินดี้


 
             แม้เศรษฐกิจจะซบเซาแต่วงการเพลงนอกกระแสของอังกฤษยังแรงไม่หยุด โดยเฉพาะอัลบัม ‘Primary Colours’ (ไพรมารี่ คัลเลอร์ส) ของ ‘The Horrors’ (เดอะ ฮอร์เรอร์ส) ห้าหนุ่มซินธ์/โพสต์พังก์สุดเท่จากลอนดอน ที่ได้รับคำวิจารณ์ 10 เต็ม 10 จากสื่อมวลชน พร้อมตำแหน่ง ‘อัลบัมยอดเยี่ยม’ และล่าสุดได้รับการยกย่องให้เป็นวงที่ครองใจนักฟังเพลงอินดี้มากที่สุดด้วย

          ‘Primary Colours’ ขึ้นชาร์ตอัลบัมอังกฤษอันดับ 25 และมีโอกาสกลับมาขึ้นชาร์ตในอันดับที่สูงกว่าเดิมอีกครั้งหลังจากได้รับคะแนนนิยมล้นหลาม ทั้งยังสอดรับกับการจัดตารางอันดับเพลงของอังกฤษแบบใหม่ที่จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายนเป็นต้นไป

          อันดับชาร์ตแบบใหม่นี้จะเปิดส่วนชาร์ตเพลงอินดี้ทั้งแบบอัลบัมและซิงเกิลแยกต่างหาก โดยเรียกว่า อินดิเพนเดนต์ เบรกเกอร์ส ชาร์ตส์ (Independent Breakers Charts) เพื่อเปิดโอกาสให้วงอินดี้ที่ไม่ได้อยู่กับสังกัดใหญ่ได้รับการสนับสนุนเต็มที่และเห็นผลเป็นรูปธรรมชัดเจนขึ้น

          การเพิ่มชาร์ตอินดี้อย่างเป็นทางการครั้งนี้ไม่เพียงแต่วงมาแรงอย่าง ‘The Horrors’ เท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์ ศิลปินนอกกระแสและวงอินดี้อื่น ๆ ก็เช่นกัน เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า อังกฤษเป็นประเทศที่มีสังกัดอิสระอยู่มาก และเป็นแหล่งผลิตศิลปินหน้าใหม่ชั้นดีของโลกที่ไม่เคยหยุดนิ่งด้วย

          นอกจากนี้ แฟนเพลงจะได้ภูมิใจอย่างเต็มที่เมื่อได้เห็นเต็มตาว่าวงรักวงโปรดของพวกเขาประสบความสำเร็จทางการตลาด และเป็นหนึ่งแรงสำคัญที่จะขับเคลื่อนวงการเพลงให้ก้าวต่อไปท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำเช่นนี้

          อัลบัม ‘Primary Colours’ โดย ‘The Horrors’ มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านซีดีชั้นนำ

          ติดตามข้อมูล ฟังเพลง และชมมิวสิควิดีโอของ ‘The Horrors’ ได้ที่ www.you2play.com/thehorrors