news on March 05, 2011, 05:27:45 PM
แอมเวย์รุกตลาดวิตามินรวมส่ง “นิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์” ปลุกกระแสดูแลสุขภาพ สิ้นปีมั่นใจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ทะลุ 5,600 ล้านบาท



          ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์จากแอมเวย์เดินหน้ารุกตลาดกลุ่มวิตามินรวม เปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี “NutriLOVE by Nutrilite” แนะนำ “นิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์” ผลิตภัณฑ์ประเภทวิตามินรวม เกลือแร่รวม และไฟโตนิวเทรียนท์ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคยุคดิจิทัล พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาทีวี 6 เรื่อง ปลุกกระแสให้คนไทยส่งมอบความรักด้วยการดูแลสุขภาพ มั่นใจสิ้นปีนี้สร้างยอดขายนิวทริไลท์เติบโตถึง 5,600 ล้านบาท ล่าสุดจับมือเอแบคโพลล์สำรวจพฤติกรรมการบริโภคผักผลไม้ พบคนไทยเกินครึ่งกินผักผลไม้ต่อวันไม่เพียงพอ และ 89% บริโภคผักผลไม้ไม่ครบทั้ง 5 สี ส่งผลต่อสุขภาพคนไทยระยะยาว

          นายกิจธวัช ฤทธีราวี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน เทรนด์ผู้บริโภคส่วนใหญ่ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้น และยอมรับให้ผลิตภัณฑ์เสริม-อาหารเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลสุขภาพ แต่ไลฟ์สไตล์สังคมปัจจุบันกลับทำให้ผู้คนไม่ค่อยมีเวลาดูแลสุขภาพและเลือกบริโภคอาหารที่มีสารอาหารจำเป็นไม่ครบถ้วนในชีวิตประจำวัน ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของประเทศไทยจึงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2553 ที่ผ่านมาตลาดรวมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีมูลค่ากว่า 26,600 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดกลุ่มวิตามินรวมจำนวน 2,100 ล้านบาท และคาดว่าตลาดกลุ่มวิตามินรวมจะมีอัตราเติบโตอีก 5% ในปีนี้

          “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ยังคงเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักที่สร้างรายได้ให้กับแอมเวย์ โดยมียอดขายรวมเป็นอันดับ 1 ของโลกในกลุ่มวิตามิน เกลือแร่ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั้งหมด* ขณะเดียวกัน ในตลาดประเทศไทยนิวทริไลท์ก็เป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มวิตามินและเกลือแร่ ด้วยยอดจำหน่ายที่ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายในปีที่ผ่านมากว่า 5,100 ล้านบาท” นายกิจธวัชกล่าว

          นายกิจธวัชกล่าวต่อไปว่า สำหรับปี 2554 แนวทางการตลาดของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ในปีนี้ บริษัทใช้กลยุทธ์ “มุ่งเน้นความต้องการของลูกค้า” (Consumer Focus) เป็นหลัก โดยได้เตรียมแผนการตลาดและการขายแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม (Segmentation) มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้บริโภคในยุคเจนเอ็กซ์ (Generation X) หรือกลุ่มคนที่มีอายุ 31-45 ปี และเจนวาย (Generation Y) กลุ่มคนที่มีอายุต่ำกว่า 11-30 ปี ซึ่งเติบโตมาพร้อมกับโลกอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีไอที คนทั้งสองกลุ่มดังกล่าวมีแนวโน้มห่วงใยและดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น ขณะที่ประชากรกลุ่มเบบี้ บูมเมอร์ (Baby Boomer) อายุ 46-65 ปีขึ้นไป พบว่ามีสัดส่วนเพิ่มขึ้น และมีความจำเป็นที่ต้องสนใจดูแลรักษาสุขภาพเพื่อร่างกายที่แข็งแรงและมีอายุที่ยืนยาวมากขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์จากแอมเวย์มีความหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพพื้นฐาน ซึ่งเราจะใช้เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงในการบุกตลาดตั้งแต่ต้นปีอย่าง “นิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์” ด้วยแคมเปญใหญ่ “NutriLOVE by Nutrilite” ที่มุ่งสร้างแบรนด์และให้ความรู้ผู้บริโภคเกี่ยวกับสารอาหารไฟโตนิวเทรียนท์

          “นอกจากนั้น บริษัทให้ความสำคัญอย่างมากในการจัดฝึกอบรมนักธุรกิจแอมเวย์ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เพื่อให้สามารถอธิบายแก่ลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ รวมทั้งสามารถบุกตลาดไปในทิศทางเดียวกับบริษัท จึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า สิ้นปีนี้แอมเวย์จะสร้างยอดขายเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ได้เพิ่มขึ้นอีก 10% หรือประมาณ 5,600 ล้านบาท”

          นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยมีพฤติกรรมการบริโภคผักและผลไม้ในปริมาณต่ำกว่ามาตรฐานที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข แนะนำ คือวันละ 4-6 ทัพพี อันเป็นสาเหตุให้ร่างกายได้รับสารอาหารจำเป็นไม่ครบถ้วนต่อวัน สถาบันสุขภาพ-นิวทริไลท์จึงร่วมมือกับเอแบคโพลล์ทำการสำรวจ “พฤติกรรมการบริโภคผักผลไม้ของคนไทย” กับประชาชนทั่วประเทศ อายุระหว่าง 18-65 ปี ระหว่างวันที่ 3-11 กุมภาพันธ์ 2554 จำนวนทั้งสิ้น 4,295 ตัวอย่าง พบว่า คนไทยเกินครึ่ง 62.3% กินผักผลไม้ไม่เพียงพอต่อวัน นอกจากนั้น 89% บริโภคผักผลไม้ไม่ครบทั้ง 5 สี และอีก 98% ไม่รู้จักสารอาหารไฟโตนิวเทรียนท์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเนื่องจากเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันโรคเสื่อมต่างๆ

          นางรัตนา กล่าวต่อไปว่า เรามั่นใจในคุณภาพของ “นิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์” จะสามารถตอบโจทย์ปัญหาโภชนาการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี เพราะประกอบด้วยส่วนผสมของวิตามินรวม เกลือแร่รวม และไฟโตนิวเทรียนท์ รวม 26 ชนิด กับสารสกัดจากผักผลไม้อีก 18 ชนิด ซึ่งเป็นจุดแข็งที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์วิตามินรวมที่มีในตลาดเมืองไทย สำหรับแคมเปญ “NutriLOVE by Nutrilite” นั้น เป็นการสื่อสารถึงผู้บริโภคหลากหลายครบทุกกลุ่มด้วยภาพยนตร์โฆษณาทีวีรวม 6 เรื่อง เน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของไฟโตนิวเทรียนท์ โดยได้สื่อสารด้วยโฆษณาแบบ Teaser เพื่อสร้างความสนใจและนัดหมายให้ผู้บริโภคชมพร้อมกันในเวลา 3 ทุ่ม วันที่ 3 มีนาคมนี้

          “แนวคิดหลักของแคมเปญนี้ คือ สารอาหารไฟโตนิวเทรียนท์ก็เหมือนความรักที่คนทุกช่วงวัยขาดไม่ได้ จึงเป็นที่มาของหนังรัก 5 แบบที่เชื่อว่า จะเข้าถึงทุกกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ยังประกอบด้วยแผนการตลาดที่ครบ IMC มีการสื่อสารหลากหลายช่องทาง ทั้งทีวี บิลบอร์ด เฟซบุ๊ค เว็บไซต์ และกิจกรรม Below The Lines มากมาย ด้วยงบประมาณรวม 80 ล้านบาท จากแคมเปญดังกล่าว เราเชื่อมั่นว่า เฉพาะสินค้านิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์ ชนิดเดียว จะมียอดขายสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 15% ส่งผลให้ยอดขายรวมของกลุ่มนิวทริไลท์ทั้งหมดเติบโตเป็น 5,600 ล้านบาท” นางรัตนากล่าวทิ้งท้าย

          *สำรวจโดยยูโรมอนิเตอร์ ซึ่งเป็นองค์กรอิสระชั้นนำระดับโลกที่มีชื่อเสียงในด้านการวิจัยข้อมูลทางการตลาดของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ ถึง 62 ประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ ณ กรุงลอนดอน และมีเครือข่ายการวิจัยมากกว่า 600 แห่งทั่วโลก Bottom of Form
« Last Edit: March 07, 2011, 11:21:35 AM by news »

orbitthesum on March 06, 2011, 01:32:06 PM
 >:( >:( >:( >:(
บริษัททัวร์ท่องเที่ยว ต่างประเทศ |  ครีมหน้าขาวใส ลดสิว ความหมองคล้ำ | รับทำวิทยานิพนธ์ โดยผู้เชี่ยวชาญ