news on March 01, 2011, 06:31:48 PM
โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ ปรับกลยุทธ์ กระชับความสัมพันธ์พันธมิตรคู่ค้าในเอเชีย แปซิฟิก มุ่งสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งร่วมกัน
 
          พร้อมแลกเปลี่ยนแผนธุรกิจเพื่อสร้างผลประโยชน์และขับเคลื่อนตลาดไปด้วยกัน

          บริษัท โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ (ชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: MSI) ซึ่งแยกตัวมาจากโมโตโรล่าเมื่อต้นปี 2553 ประกาศกลยุทธ์สร้างการเติบโต หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือ การแบ่งสรรทรัพยากรกับพันธมิตรคู่ค้า เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ ตลอดจนเพิ่มความแข็งแกร่ง และสร้างผลประโยชน์ที่ดียิ่งขึ้นร่วมกัน เพื่อให้โมโตโรล่า โซลูชั่นส์และพันธมิตรทั้งระบบมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นและมีขีดความสามารถในการทำกำไรมากขึ้น

          โมโตโรล่า โซลูชั่นส์จะจัดงานประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนธุรกิจ โอกาสทางการค้า และแผนธุรกิจให้กับพันธมิตรคู่ค้าร่วม 2,000 ราย ประกอบด้วย นักพัฒนาแอพพลิเคชั่น ผู้ให้บริการระบบ และตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ได้แก่ กลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และไทย

          ทั้งนี้ งานประชุมพันธมิตรคู่ค้าดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Seize the Moment. Begin. Believe. Become” เพื่อตอกย้ำความตั้งใจจริงของโมโตโรล่าที่มุ่งสนับสนุนให้พันธมิตรคู่ค้าเข้ามามีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนของการวางแผนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ รวมทั้งแบ่งปันผลประโยชน์ร่วมกันในการสร้างความเติบโตในตลาดกลุ่มใหม่ๆ ทั้งนี้ โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ จะเปิดตัวโปรแกรม PartnerEmpowerTM ให้กับคู่ค้าในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกภายในปีนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างรายได้และการเติบโตในช่องทางใหม่ๆ และสร้างชุมชนระดับเวิลด์คลาสให้แก่คู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายของโมโตโรล่า โซลูชั่นส์

          รายละเอียดของข้อเสนอใหม่ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจรูปแบบใหม่ให้กับพันธมิตรคู่ค้า ได้แก่
          - โปรแกรม PartnerEmpower™: โปรแกรมเดียวที่ผนวกรวมโซลูชั่นต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ออกแบบเพื่อรองรับและสร้างความแข็งแกร่งในการทำธุรกิจพร้อมสร้างแต้มต่อในการแข่งขันให้กับพันธมิตรคู่ค้า อาทิ โซลูชั่นวิทยุสื่อสาร โซลูชั่นเครือข่ายไร้สาย โซลูชั่นการสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับองค์กร เป็นต้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าระอับองค์กรและภาครัฐ
          - จากการปรับกลยุทธ์ของโมโตโรล่า โซลูชั่นส์ ที่มุ่งเน้นเจาะตลาดเฉพาะทางในแต่ละเซกเมนต์มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้พันธมิตรมีโอกาสในการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ที่หลากหลายพร้อมเติบโตไปด้วยกันกับโมโตโรล่า โดยมุ่งเน้นเจาะตลาดองค์กรที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก อาทิ กลุ่มธุรกิจค้าปลีก กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสุขภาพ กลุ่มซัพพลายเชน อุตสาหกรรม
การผลิต การศึกษา การคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์ โรงพยาบาล และการรักษาความปลอดภัยสาธารณะ เป็นต้น
          - ด้วยโปรแกรม PartnerEmpower’s™ ส่งผลให้พันธมิตรคู่ค้าสามารถสร้างจุดเด่นด้วยความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นและแตกต่าง ช่วยเพิ่มรายได้ ตลอดจนมีผลตอบแทนการลงทุนที่คุ้มค่าสูงสุดจากการสร้างความชำนาญในเทคโนโลยีและตลาดของโมโตโรล่า โซลูชั่นส์ พันธมิตรคู่ค้าจะมีลู่ทางใหม่ๆ ในการเพิ่มรายได้จากการเข้าถึงพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายและครอบคลุมมากที่สุด โปรแกรมการฝึกอบรมและการรับรอง การขยายผลประโยชน์ทั้งทางด้านเทคนิคการขายและการตลาด เพื่อสามารถให้บริการแก่ลูกค้าของโมโตโรล่าได้ดียิ่งขึ้น

          สิทธิประโยชน์ต่างๆ สำหรับพันธมิตรคู่ค้าของโมโตโรล่า โซลูชั่นส์ ได้แก่
          - มีความแตกต่างและได้รับการยอมรับด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในตลาดและเทคโนโลยี นอกจากนี้ยังมีแหล่งข้อมูลเพื่อยกระดับความชำนาญในอนาคต
          - มอบผลประโยชน์ที่ครบถ้วนเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับพันธมิตรคู่ค้า ส่งผลให้สามารถทำตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ปิดการขายได้และพัฒนาโซลูชั่นส์ที่ประสบความสำเร็จได้มากขึ้น ผลประโยชน์ที่ได้รับจะมากยิ่งขึ้นมื่อพันธมิตรคู่ค้าก้าวขึ้นสู่ระดับที่สูงขึ้นในโปรแกรมนี้
          - ขยายพอร์โฟลิโอผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำอย่างยาวนานของโมโตโรล่า โซลูชั่นส์ ทั้งในตลาดเอ็นเทอร์ไพรส์ ระบบเครือข่ายไร้สาย และวิทยุสื่อสาร
          - เชื่อมต่อกับอีโคซิสเต็มระดับชั้นนำทั่วโลก รวบรวมพันธมิตรคู่ค้าที่จะช่วยเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร
          - มีกรอบการทำงานเดียวสำหรับคู่ค้าของโมโตโรล่า โซลูชั่นส์ เสริมด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์โมโตโรล่า
          - โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ มีพันธมิตรคู่ค้ากว่า 2,500 รายในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และกว่า 25,000 รายทั่วโลก

          มร. เปย์ เทค โม รองประธานด้านองค์กร บริษัท โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ ประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก กล่าวถึงการเปิดตำนานความสำเร็จบทใหม่ในงานประชุมประจำปีที่จัดขึ้นสำหรับพันธมิตรคู่ค้าจากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม บังคลาเทศ อินเดีย ฯลฯ ว่า “รูปแบบการทำธุรกิจของโมโตโรล่า โซลูชั่นส์ เป็นแบบ B2B และเราจะยังคงมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับลูกค้าของเราทั้งลูกค้าองค์กรและภาครัฐ ทั้งนี้ จากการแยกตัวเป็นอิสระจากบริษัทแม่ ทำให้โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ สามารถจัดสรรงบการลงทุนในธุรกิจที่เราให้ความสำคัญได้อย่างเต็มที่ และเป็นองค์กรที่มีความคล่องตัวและเป็นอิสระมากยิ่งขึ้นในอนาคต เราจะปรับกลยุทธ์และเป้าหมายในการทำงานที่จะช่วยขับเคลื่อนแบรนด์ใหม่ของเรา ภายใต้วิสัยทัศน์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมและเชื่อมโยงลูกค้าของเราให้ก้าวทันความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที”

          และเสริมว่า “เราเข้าใจดีถึงความสำคัญของสิ่งที่ลูกค้าคำนึงถึง และเราตระหนักว่าเราไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน หากไม่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรคู่ค้าที่มีค่าของเรา ที่ผ่านมานั้นเราได้ทำงานร่วมกับคู่ค้าของเราอย่างราบรื่นและจะเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับคอมมูนิตี้พันธมิตรคู่ค้า และอีโคซิสเต็มให้ช่วยกันผลักดันธุรกิจของเราให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น”

          โปรแกรมนี้ตั้งใจที่จะช่วยให้คู่ค้าของเราสร้างความแตกต่างได้ด้วยรูปแบบการทำธุรกิจ ความสามารถทางด้านเทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในตลาดนั้นๆ เพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า อย่างไรก็ตามการมีพันธมิตรใหม่ๆ การสนับสนุนทางด้านการพัฒนาโซลูชั่นการจัดการกระบวนการและระบบการทำงานให้ง่ายขึ้น เพื่อลดต้นทุนในการทำธุรกิจนี้เป็นเพียงแค่สิทธิประโยชน์บางส่วนที่โมโตโรล่า โซลูชั่นส์มอบให้กับพันธมิตรคู่ค้าเท่านั้น

          “ในปี 2556 พนักงานกว่า 35% จะมีการทำงานแบบเคลื่อนที่ ส่งผลให้โซลูชั่นแบบเคลื่อนที่ทวีความสำคัญและจำเป็นมากยิ่งขึ้น ซึ่งโมโตโรล่า โซลูชั่นส์มีความพร้อมที่จะให้บริการ และทำงานร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าของเรา สร้างสรรค์โซลูชั่นการทำงานแบบเคลื่อนที่สำหรับองค์กร และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดที่สุด” มร. เปย์ กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับโมโตโรล่า โซลูชั่นส์
          โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ เป็นผู้นำในการให้บริการและผลิตภัณฑ์การสื่อสารที่มีความสำคัญแบบ mission-critical สำหรับลูกค้าองค์กร และภาครัฐ นำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีการสื่อสารชั้นนำ และเป็นผู้นำระดับโลกที่สามารถช่วยให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์การทำงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในขณะนั้นๆ
          โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ มีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า MSI สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่ www.motorolasolutions.com