wmt on February 23, 2011, 11:55:50 AM
“ลังโคม” ชวนเซเลบริตี้คนดังแชร์เคล็ดลับ “เมกอัพ เดรสอัพ” สวยเด่นทุกสถานการณ์



หญิงสาวทุกคนต่างต้องการความโดดเด่นอย่างมั่นใจอยู่เสมอ ไม่ว่าไปที่ไหนเวลาใด เสื้อผ้าหน้าผมต้องสร้างรัศมีและเสน่ห์ที่      ชวนมอง... “ลังโคม” (LANCÔME) เครื่องสำอางแบรนด์หรูจากประเทศฝรั่งเศส ที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้หญิงอย่างถ่องแท้ ล่าสุดจัดงาน “อันล็อก ยัวร์ บิวตี้ ซีเคร็ท วิธ เดอะ ทรี มิราเคิลส์” (Unlock Your Beauty Secret with The 3 Miracles)        ไขความลับสู่อัศจรรย์แห่งความงาม แนะนำนวัตกรรมรองพื้นล่าสุด “มากิ บล็อง มิราเคิล” (Maqui Blanc Miracle) ให้หญิงสาวฉายรัศมีของผิวกระจ่างใสเผยผิวสวยสมบูรณ์แบบ พร้อมเชิญกูรูแนะเทคนิคการแต่งหน้าและเลือกคอสตูมให้เหมาะสม เพื่ออวดสวยเด้งในทุกสถานการณ์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าสยามพารากอน

แม่งานคนสำคัญที่สวยเด่นทุกครั้งที่เจอ อย่าง คุณสิริวัน  ฉัตรพิพัฒน์กุล  ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ลังโคม  กล่าวว่า  “ลังโคมเข้าใจถึงความแตกต่างของผิวผู้หญิงในแต่ละมุมโลก จึงให้ความสำคัญในภารกิจที่มุ่งตอบสนองความต้องการการดูแลผิวที่ต่างกันออกไป และทุกช่วงชีวิตของผู้หญิงจะมีลังโคมเคียงข้างเสมอเพื่อช่วยถนอมคุณภาพผิว สำหรับผิวสาวชาวเอเชียก็เช่นกัน      ลังโคมศึกษาความต้องการและเข้าใจผิวชาวเอเชียอย่างถ่องแท้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของพวกเธอ ซึ่งสิ่งที่สาวเอเชียต้องการสำหรับผลิตภัณฑ์รองพื้นคือ รองพื้นที่สร้างรัศมีของความกระจ่างใสและความเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติราวกับฉายออกมาจากภายใน ดังนั้นจึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่แนะนำในวันนี้ “มากิ บล็อง มิราเคิล” (MAQUI BLANC MIRACLE) ที่สามารถสร้างรัศมีความกระจ่างใสมีชีวิตชีวา ด้วยเทคโนโลยี “ออร่า ไบรท์” (Aura Bright) เพิ่มการกระจายแสงช่วยเผยความกระจ่างใสเจิดจ้าของสีผิว โดยเม็ดสีสะท้อนแสงสีชมพูช่วยลดความหมองคล้ำสะท้อนความเปล่งปลั่งให้ผิวดูมีสุขภาพดี และเม็ดสีสะท้อนแสงสีฟ้าเสริมสภาพความหมดจดสดใสของผิว อีกทั้งเนื้อรองพื้นบางเบาแต่ติดทนคงความกระจ่างใสสมบูรณ์แบบชั่วโมงแล้วชั่วโมงเล่า พร้อมด้วย SPF 35 PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ซึ่งจากการทดสอบผลิตภัณฑ์ พบว่า 91% ของผู้หญิงชอบผลิตภัณฑ์นี้ , 97% รู้สึกว่าผิวกระจ่างใสขึ้น , 94% รู้สึกว่ามองเห็นรูขุมขนได้น้อยลง 89% รู้สึกว่าสีผิวดูมีสุขภาพดี และ 83% รู้สึกว่าผิวดูหมดจดยิ่งขึ้น”

ภายในงานนี้สาวๆได้เคล็ดลับการเมคอัพให้โดดเด่นในสไตล์ “ออร่า ไบรท์” จากเมคอัพกูรูชื่อดัง แห่ง “ลังโคม”  คุณปัญญา แหล่งสนาม โดยมีนางแบบ “โย -  ยศวดี หัสดีวิจิตร” ร่วมเป็นแบบในการสาธิต ซึ่งได้แนะแนวทางการแต่งหน้าแบบง่าย ๆ ในชีวิตประจำวันว่า “รองพื้นล่าสุดจากลังโคมนี้ สามารถสร้างมิราเคิลได้ 3 ประการ คือ ให้ผิวกระจ่างใส , บางเบาแต่ปกปิดให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ  และ ปกป้องผิวจากรังสียูวี โดยสาวๆที่จะแต่งหน้าในชีวิตประจำวันอย่างน้อยที่สุดต้องเริ่มต้นจากการเตรียมผิวให้พร้อม โดย    ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดโทนเนอร์ ลงอายครีมและมอยเจอร์ไรเซอร์ ที่สำคัญครีมกันแดดขาดไม่ได้เลย จากนั้นมาถึงขั้นตอนการเมคอัพ บางคนอาจรู้สึกว่าการลงรองพื้นยุ่งยากเสียเวลา ดังนั้นสามารถเลือกแป้งที่ผสมรองพื้นโดยเลือกสีที่เหมาะกับผิวเรามากที่สุด และควรเลือกแบบที่ควบคุมความมันและเนื้อแป้งไม่เปลี่ยนสีเมื่อมีเหงื่อเพราะจะทำให้ใบหน้าหมองคล้ำ สำหรับวิธีการลงแป้งให้ดูเหมือนมืออาชีพ คือ “ดูโอ     สปอง” ของ “มากิ บล็อง มิราเคิล” หรือเลือกใช้พัฟตามที่เรามีโดยใช้แบบฟองน้ำ กดแป้งทั่วใบหน้า หรือเกลี่ยจากกลางหน้าไปด้านข้าง จากนั้นใช้พัฟกำมะหยี่ ซึ่งจะให้ผลเหมือนใช้แปรงเกลี่ยแป้งส่วนเกินออกให้ผิวนวลเนียน จากนั้นปัดแก้มโดยมีวิธีที่ง่ายที่สุดคือ ปัดที่หน้าแก้มให้ดูเหมือนมีเลือดฝาดอย่าลืมปัดที่ไรผมและปลายคางด้วยนะครับ โดยเลือกสีที่เข้ากับสีปากตอนยังไม่ทาลิปสติกเพราะเมื่อลิปสติกลบไประหว่างวันสีแก้มของเราจะไม่ขัดกับสีปาก จากนั้นก็ทาลิปสติกสีใกล้เคียงกับแก้ม แล้วก็มาถึงอายแชโดว์ถ้ามีเวลาน้อยทาสีเดียวก็สวยได้ครับ โดยเลือกสีที่เหมาะกับเราสีสุดทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นปัดมาสคาร่าสร้างวอลลุ่มให้ขนตา มีเวลาอีกนิดเติมคิ้วแค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ และถ้าวันไหนตอนเย็นต้องไปงานหรือมีปาร์ตี้ต่อ แค่ซับน้ำมันออกจากใบหน้าจากนั้นใช้แปรงลงแป้งเพื่อให้ไม่ดูหนาเกินไป แต่มีเคล็ดลับนิดหน่อยถ้าหน้าเราดูไม่สดใสให้ใช้น้ำเปล่าล้างหน้าเฉพาะบริเวณ อาจจะเป็นหน้าผาก ทีโซน แก้ม จากนั้นซับให้แห้ง แล้วลงแป้งทับรับรองว่าสวยไบรท์เหมือนตอนเช้าจากนั้นเติมแก้ม ปาก ที่สำคัญที่สุดสำหรับงานปาร์ตี้คืออายไลน์เนอร์ครับ จะสร้างความโดดเด่นตั้งแต่เดินเข้างานเลยครับ”

นอกจากนี้ยังมีแฟชั่นโชว์พิเศษ "The 3 miracles  collection" ที่  “คุณต่าย - ธีระ ฉันทสวัสดิ์ ” ดีไซเนอร์ชื่อดังออกแบบเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ โดยถ่ายทอดความเป็นผู้หญิงในแบบฉบับลังโคม งามดุจดอกกุหลาบที่สวยหรูทันสมัย ผ่านนางแบบชื่อดัง สิ – พิชญ์สินี ตันวิบูลย์ , โย – ยศวดี หัสดีวิจิตร ,  มาริสา แอนนิต้า , เข็ม รุจิรา ช่วยเกื้อ , แอม - สุทธิกัญญ์ หวังเจริญทวีกุล , ซาร่า บอลล์, มะลิ - มาลินี โคทส์ ,เมย์ – ภัทรศยาเมย์ เลียร์ นาร์บอนน์ ,แพร – ภาวดี ปิยวิทยาการ  โดยคุณต่าย พูดถึงคอลเลคชั่นพิเศษนี้พร้อมแนะนำการแต่งตัวให้สวยโดดเด่นว่า “สำหรับคอลเลคชั่นนี้พอได้โจทย์มาก็ทำการรีเสิร์ชพบว่าแฟชั่นยุค 30’s ผู้หญิงแต่งตัวจัดมาก จึงเป็นอินสไปเรชั่นในแฟชั่นโชว์ชุดนี้ ซึ่งสะท้อนความความของผู้หญิงใน 3 มิราเคิล คือ ออร่า , ทัช และ โพรเท็ค ที่มีเสน่ห์สวยและทันสมัย ส่วนคำแนะนำสำหรับการแต่งตัวของสาวๆ เริ่มต้นเลยคือต้องรู้จักตัวเองก่อนรู้จักเทรนด์ รู้ว่าตัวเองใส่อะไรแล้วสวย เวลาไปซื้อเสื้อผ้าพยายามอย่าไปคนเดียวอย่างน้อยมีเพื่อนสัก 2 -3 จะได้มีคนติคนแนะว่าอันไหนดีกว่ากัน ถ้าอยากตามเทรนด์ให้เลือกเรียนรู้เทรนด์และนำมาแมชท์กับตัวเราที่สุด เพราะผู้หญิงยุคใหม่ต้องรู้จักมิกซ์แอนด์แมทช์ คือ เปิดตู้เสื้อผ้าดูว่าที่บ้านเรามีอะไรแล้วเราจะซื้ออะไรมาเพิ่มเพื่อมาแมทช์กับสิ่งที่มีอยู่กลายเป็นสไลต์ส่วนตัวของเรา รับรองว่าเด่น สวยไม่ซ้ำใครแน่นอน ”

งานนี้มีเหล่าเซเลบริตี้ร่วมสัมผัสความอัศจรรย์ของความงามให้เกียรติร่วมงานมากมาย อาทิ กรกนก ยงสกุล , อัญชิสา วัชรพล , ดวงพร บุญยจินดา , ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา, รอ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์,นาขวัญ รายนานนท์, ศิรนุช โรจนเสถียร, ลินา     ลีนุตพงษ์, ศิริพิชญ์ กฤษณะเศรณี , ศลิษา เอี่ยมมโนชญ์, นวลพรรณ โอสถานนท์, อทิตา สุดลาภา, กรุณา วัจนะพุกกะ ฯลฯ โดยที่แต่ละคน “เมกอัพ เดรสอัพ” ได้สวยโดดเด่นสะดุดตา จนต้องขอดึงตัวมาแชร์เทคนิคการแต่งหน้าแต่งตัวให้สวยโดดเด่น เริ่มต้นด้วยสาวมั่นที่สวยเด่นทุกครั้งที่เจอ “กรกนก ยงสกุล” เปิดเผยว่า “สไตล์ส่วนตัวชอบแนวทะมัดทแมง แต่ก็จะดูธีมงาน ลักษณะงานเป็นหลักเพื่อเลือกคอสตูมให้เหมาะสม ชอบเครื่องประทับที่มีดีเทลเพราะจะเสริมให้เราดูเด่นขึ้น แม้ว่าจะแต่งชุดเรียบๆแต่มีเครื่องประดับก็เพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นเยอะเลยค่ะ เรื่องเมคอัพก็เหมือนกันถ้าเป็นงานกลางคืนก็จะเพิ่มลูกเล่นมากขึ้น เช่น อายไลน์เนอร์ที่เป็นสีๆ หรือ เน้นสีปากมากขึ้น แต่ทั้งหมดก็จะดูความเหมาะสม ถ้าดีเทลชุดเยอะแล้วเมคอัพก็จะลดลงค่ะ”

ทางด้านสาวมั่นอีกคน “อัญชิสา วัชรพล” แชร์เทคนิคการแต่งตัวว่า “มู่ลี่ไม่ชอบรองพื้นที่ดูหนาเตอะ ชอบลงแป้งให้เรียบเนียน แล้วก็เน้นตาด้วยอายไลน์เนอร์ค่ะ เพราะถ้าไม่เขียนตาจะหน้าหมวยมากๆเลย ส่วนสไตล์การแต่งตัวของมู่ลี่จะเน้นเรียบแต่มีกิมมิค คือ ไม่ชอบอะไรที่มันเข้ากันไปหมด ขอให้มีบางอย่างที่คอนทราสกันนิดนึง อย่างวันนี้ชุดเรียบๆมีสูทคลุมทับ แต่เลือกใส่รองเท้าที่เป็นแฟลตแนวสปอร์ตมาเบรกความเป็นทางการ ถือเป็นสไตล์ของเราเลยค่ะ”

ส่วนดีไซเนอร์คนดัง อย่าง “ดวงพร บุญยจินดา” แบ่งปันเคล็ดลับการแต่งตัวว่า “เอต้องดูการ์ดก่อนเลยว่าธีมงานเป็นอะไร จากนั้นดูสถานที่แล้วก็แต่งตัวให้เหมาะสม อย่างวันนี้สถานที่เป็นห้างสรรพสินค้าก็ไม่ต้องหวือวามากนัก ส่วนเมคอัพก็แต่งตามสไตล์ชุดที่เลือก ถ้าถามถึงสไตล์ส่วนตัว เอจะชอบแนวผู้หญิงๆหน่อย ซึ่งผู้หญิงก็มีหลายแบบนะ มีหวาน มีเปรี้ยว แต่สุดท้ายก็แต่งยังไงก็ได้ที่สะท้อนเสน่ห์ความเป็นผู้หญิงของเราค่ะ”

สาวสังคมอีกคนที่โดดเด่นทุกงาน คือ “นวลพรรณ โอสถานนท์” ที่เล่าว่า “เวลาไปทำงานก็แต่งตัวแต่งหน้าเรียบๆ แต่ถ้ามีไปงานสังคมต่อพี่ก็เตรียมชุดไป โดยดูเดรสโค้ดว่าสีอะไรสไตล์ไหน ที่สำคัญคือต้องเติมหน้าซึ่งก็จะพึ่งเมคอัพอาร์ติสช่วยเติมหน้าให้ไบรท์ขึ้น โดยบางทีก็ต้องบอกความต้องการเพิ่ม เช่น วันนี้ชุดพี่เรียบนะขอสีปากเด่นสักหน่อย ส่วนแอคเซสซอรี่ที่ติดตัวพี่เลย คือ ตุ้มหู เพราะใส่ง่ายเลือกแบบสวยคู่เดียวก็เด่นแล้วค่ะ” 

พิสูจน์ความอัศจรรย์ของผิวกระจ่างใส ด้วยรองพื้นล่าสุด “มากิ บล็อง มิราเคิล” ได้ที่เคาน์เตอร์ลังโคม ที่ศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศ ต่างหู แวหน นาฬานบอกว่าตาเราก็จะเสริมจุดเด่น กลบจุดบกพร่อง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด

คุณชลธิชา วงษ์โสภา  (เฌอลี่) Tel : 0 2684 1922 , 08 6041 9595                              email: csuteesuntontam@th.loreal.com

คุณวลัยพันธ์  วิเชียรศรี(หญิง) Tel : 0 2684 1949 , 08 5449 9828               email: wwichiansri@th.loreal.com

บทสัมภาษณ์เพิ่มเติม

Unlock Your Beauty Secret with The 3 Miracles

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2554

 

คุณอทิตา สุดลาภา

“สไตล์ส่วนตัวจะชอบแบบเรียบๆ สีขาวดำ แต่จะเพิ่มความน่าสนใจด้วยกระเป๋า แหวน สร้อย หรือ ต่างหู ซึ่งจะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์และสถานที่ที่เราไป อย่างวันนี้งานที่ศูนย์การค้าก็จะเน้นสุภาพเรียบ้อย แต่ถ้าเป็นงานกลางคืนจัดที่โรงแรม ก็อาจจะเป็นเดรสที่  เซ็กซี่ขึ้น มีกลิตเตอร์ การเมคอัพหน้าผมก็จะแต่งเยอะขึ้นตามไปด้วยค่ะ”

คุณศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา

“ในส่วนของการแต่งหน้าจะมีช่างประจำ คือแต่ก็มีโจทย์ว่าวันนี้ไปงานแบบไหนธีมอะไร เช่นเดียวกันกับชุดจะดูธีมงานเป็นหลัก ถ้าไปทำงานพิธีกรจะเลือกชุดที่พิเศษนิดนึงให้เกียรติเจ้าภาพซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบที่เราแต่งตัวเต็มที่ แต่ถ้าเป็นงานที่เราเป็นแขกก็จะเลือกอีกแบบ คือ แต่งตามคอนเซปท์ซึ่งบางชุดอาจจะเหมาะสำหรับมาเป็นแขกไม่เหมาะกับงานพิธีกร แต่ถ้าวันไหนมีลูกไปงานด้วยก็ต้องเลือกชุดที่ ทะมัดทแมง บางชุดมีมุกมีลูกปัดตรงหน้าอกซึ่งอุ้มลูกแล้วลูกจะเจ็บก็จะไม่ใส่ในวันนั้น หรือบางที่ก็เลือกแบบแมตช์กันเป็นคู่แม่ลูกเลยค่ะ”

คุณศลิษา เอี่ยมมโนชญ์

“ถ้าเป็นวันทำงานปกติ ก็จะชอบใส่เดรสเพราะเรียบร้อยแต่ดูดีค่ะ แต่ถ้าเป็นไปงานสังคมก็จะดูคอนเซปท์เป็นหลัก คือให้เกียรติเจ้าภาพ ส่วนเมคอัพก็ดูเทรนด์นิดนึงคะอย่างช่วงนี้ปากสีแดงกำลังมาเราก็จะเติมปากแดง นอกจากนี้ก็เลือกแอคเซสซอรี่ให้เหมาะ อย่างหยิง  หยิงชอบต่างหูกับนาฬิกา ซึ่งนาฬิกาก็จะเลือกตามรูปแบบงานด้วย ถ้าเป็นงานแฟชั่นก็เลือกแบบเทรนดี้หน่อย แต่ถ้าเป็นงานหรูก็จะเลือกแบบอีลีแกนท์ขึ้นมาอีกนิดค่ะ”

คุณนาขวัญ รายนานนท์

“จุ๊เป็นคนอัพเดทเทรนด์แฟชั่นเสมอค่ะ ทั้งเรื่องเมคอัพและแฟชั่นเสื้อผ้า  ถึงแม้จะมีเมคอัพอาร์ติสส่วนตัว แต่ถ้าไปทำงานพิธีกร      ก็จะมีreference ให้เค้าดูว่าอยากได้ประมาณนี้ค่ะ แล้วส่วนใหญ่จะชอบเน้นที่ตา เพราะมีคนบอกว่าตาสวย เราก็จะเสริมจุดเด่นกลบจุดบกพร่อง ส่วนสไตล์การแต่งตัวก็จะเป็นแนวหวานซ่อนเปรี้ยว ที่สำคัญแอคเซสซอรี่ต้องครบ ทั้งต่างหู แหวน นาฬิกา สร้อย เพราะช่วยทำให้เราดูโดดเด่นมากขึ้นค่ะ
« Last Edit: February 23, 2011, 12:04:50 PM by wmt »

ekkasitseo3 on February 23, 2011, 06:31:57 PM
ขอบคุณครับ :D :D :D