wmt on February 14, 2011, 06:11:25 PM


            กรุงเทพฯ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 – ทีโอที ประเทศไทย ผู้ให้บริการโทรคมนาคมแห่งชาติ ดำเนินการปรับเปลี่ยนระบบเรียกเก็บเงินและระบบบริหารความสัมพันธ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ตลอดจนปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้า โดยเลือกใช้ระบบสื่อสารอัจฉริยะของคอนเวอจีส์ที่ขับเคลื่อนด้วยไมโครซอฟท์ (Covergys Smart Communications Suite Powered by Microsoft® (NASDAQ: MSFT) คอนเวอจีส์ คอร์ปอเรชั่น (NYSE: CVG) ผู้นำระดับโลกด้านระบบจัดการความสัมพันธ์ รับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบและติดตั้งระบบร่วมกับ บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นคู่สัญญาของทีโอที


            เนื่องจากเดิมระบบเรียกเก็บเงินสำหรับบริการแบบมีสาย (Wireland) และบริการแบบไร้สาย(Wireless) แยกออกจากกัน ทีโอที ประเทศไทย จึงไม่สามารถให้บริการทั้งสองประเภทร่วมกัน หรือพิมพ์ใบเรียกเก็บเงินเพียงใบเดียวสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการทั้งสองประเภทได้ นอกจากนี้          ทีโอทียังต้องจ่ายค่าบำรุงรักษาระบบซ้ำซ้อนอีกด้วย การเปลี่ยนมาใช้ระบบสื่อสารอัจฉริยะของ  คอนเวอจีส์ ซึ่งใช้แพลตฟอร์มไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม ของไมโครซอฟท์ (Microsoft Dynamics® CRM Platform) ทำให้ทีโอที ประเทศไทย ได้รับประโยชน์จากแพลตฟอร์มราคาไม่แพง ซึ่งได้รวบรวมและตั้งค่าต่างๆ ไว้ล่วงหน้าแล้ว ทำให้ทีโอที สามารถนำเสนอบริการใหม่ๆ ได้โดยง่าย ขณะเดียวกัน ความสามารถของระบบในการเรียกเก็บเงินแบบเรียลไทม์ช่วยรับประกันว่ารายได้ของทีโอทีจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน


            “หลังจากสำรวจและศึกษาระบบเรียกเก็บเงินที่มีอยู่ในท้องตลาด ทีโอที ประเทศไทย เลือกโซลูชั่นที่พัฒนาโดยผู้นำในอุตสาหกรรมนี้อย่างไมโครซอฟท์และคอนเวอจีส์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมยุคใหม่ที่ราคาไม่แพงและมุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ” บ๊อบ เลนโต ประธานฝ่ายจัดการสารสนเทศของคอนเวอจีส์กล่าว “ด้วยระบบสื่อสารอัจฉริยะของคอนเนอจีส์ ทีโอที ประเทศไทย สามารถเปิดให้บริการใหม่ได้เร็วขึ้น เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการลูกค้า กระตุ้นการเติบโตทางธุรกิจ และบรรลุถึงวิสัยทัศน์ในนำเสนอบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า

            โซลูชั่น Smart BSS ของคอนเวอจีส์ รองรับการให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ ตลอดจนการทำงานแบบเรียลไทม์ จึงช่วยลดความเสี่ยง ลดค่าใช้จ่ายในการการดำเนินงาน และสร้างรายได้เพิ่ม ลูกค้าของคอนเวอจีส์จึงสามารถทุ่มเทกับการสร้างความสัมพันธ์ที่มีคุณค่ากับลูกค้าของตนได้ บริษัทสื่อสารชั้นนำที่ได้รับการจัดให้อยู่ใน 10 อันดับแรกของนิตยสารฟอร์จูน (Fortune) 7 แห่ง ใช้ผลิตภัณฑ์ของคอนเวอจีส์