pooklook on February 13, 2011, 01:28:52 PM
"เจมส์ คาเมรอน" ผู้กำกับชื่อดังครองแชมป์ผู้มีรายได้สูงสุดในฮอลลีวูดประจำปี2010  จากการจัดอันดับโดยนิตยสาร "แวนิตีี แฟร์"  ด้วยรายได้มหาศาลเกือบ 8 พันล้านบาท ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ว่า นิตยสาร "แวนิตี แฟร์" ฉบับวันที่ 2 ก.พ. ได้เปิดเผยรายชื่อ 40 นักแสดง   ผู้ผลิต รวมถึงบรรดาผู้กำกับแห่งแวดวงภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่ทำเงินรายได้เข้ากระเป๋า ได้สูงสุดในปี 2010 ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฎว่า เจมส์ คาเมรอน  ผู้กำกับชื่อดังชาวแคนาดา วัย 56 ปี จากภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง "Titanic" และ " Avatar " กลายเป็นผู้มีรายได้สูงที่สุดหลังทำเงินได้กว่า 257 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 7,911 ล้านบาท

แว นิตี แฟร์ระบุว่า รายได้ของคาเมรอนในปีที่ผ่านมาถือเป็นจำนวนเงินที่มากกว่ารายได้ของเหล่านัก แสดงชื่อดังอีกหลายคน  ไม่ว่าจะเป็น จอห์นนี เดปป์, ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ, อดัม แซนด์เลอร์ ,รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์   และเทย์เลอร์ เลาท์เนอร์   นอกจากนั้น รายได้ของคาเมรอนในปีที่ผ่านมา   ยังเหนือกว่าบรรดาผู้กำกับมือทองอย่างสตีเวน สปีลเบิร์ก, คริสโตเฟอร์ โนแลน และทิม เบอร์ตันอีกด้วย

โดยในเว็บไชต์ของแวนิตี แฟร์ ได้เปิดเผยรายละเอียดของรายได้เหล่าคนดังในฮอลลีวูด โดยนำข้อมูลรายได้จากการฉายภาพยนตร์,รายได้จากดีวีดี,ค่าลิขสิทธิ์ของ ภาพยนตร์เรื่องที่ผ่านมาและรายได้ประเภทอื่นๆมาคิดคำนวณ   ซึ่งผู้คนในแวดวงฮอลลีวูดที่สามารถทำรายได้สูงสุด 10 อันดับแรกในปีที่ผ่านมา ประกอบด้วย

อันดับที่ 1. เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง"อวาตาร" มีรายได้ 257 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือประมาณ 7,911 ล้านบาท

อันดับ ที่ 2 . จอห์นนี เดปป์  นักแสดงนำจาก" อลิซ อิน วันเดอร์แลนด์","เดอะ ทัวร์ริสต์" และ" ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน" ทำรายได้ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อันดับที่ 3. สตีเวน สปีลเบิร์ก ผู้กำกับชื่อดังที่กำลังจะเปิดตัวภาพยนตร์ "วอร์ ฮอส" สามารถทำรายได้ 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อันดับที่ 4. คริสโตเฟอร์ โนแลน  ผู้กำกับไฟแรง ทำรายได้จากภาพยนตร์สุดล้ำเรื่อง "อินเซ็ปชัน " 71.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อันดับ ที่ 5 . ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ  นักแสดงเจ้าบทบาทที่มีผลงานเรื่อง "อินเซ็ปชัน" และ "ชัตเทอร์ ไอสแลนด์" ทำรายได้ 62 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อันดับที่ 6. ผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน จากภาพยนตร์แฟนตาซี "อลิซ อิน วันเดอร์แลนด์" ทำรายได้ 53 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อันดับ ที่ 7. อดัม แซนด์เลอร์  นักแสดงตลกแถวหน้าของฮอลลีวูด ที่มีผลงานในเรื่อง "โกรว์น อัพส์" และภาพยนตร์ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเรื่อง" จัส โก วิธ อิท" และ "แจ็ค แอนด์ จิล" มีรายได้ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อันดับที่ 8. ทอดด์ ฟิลลิปส์ ผู้กำกับที่ฝากผลงานไว้ในเรื่อง"แฮงโอเวอร์"ภาค 1 และ 2  และ "ดิว เดท"  ที่สามารถทำรายได้ 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อันดับที่ 9. เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์  จากเรื่อง" เดอะ ทไวไลท์ ซากา : เบรคกิง ดอว์น" ภาค 1 และ 2   สามารถทำรายได้ 33.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อันดับที่ 10.รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ จากภาพยนตร์เรื่อง "เชอร์ล็อคโฮล์มส์"  และ "ไอรอน แมน 2 "  สามารถทำรายได้ 31.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ขณะที่นัก แสดงคนอื่นๆจากภาพยนตร์ยอดนิยมเรื่อง "แวมไพร์ ทไวไลท์" อย่างรอเบิร์ต แพททินสัน  มีชื่อติดโผอยู่ในอันดับที่ 15    และคริสเทน สจ๊วต นางเอกจากเรื่องเดียวกันรั้งอันดับที่ 13    ส่วนนักแสดงหญิงระดับแม่เหล็กของฮอลลีวูดอย่าง"เจนนิเฟอร์ อนิสตัน" อยู่ในอันดับที่18 , "แองเจลินา โจลี" อยู่ในอันดับที่21 และ   "แซนดรา บูลล็อค" อยู่ในอันดับที่ 22.


thairath.co.th/content/oversea/146585