Gmail on February 10, 2011, 04:56:57 PM
เรื่องย่อ: ค่าของคน


 
บทประพันธ์ โรสราเรน
นำแสดงโดย วรนุช ภิรมย์ภักดี, ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์,  อาณัตพล ศิริชุมแสง, รพีภัทร เอกพันธ์กุล, อนุชิต สพันธุ์พงศ์, อภิษฎา เครือคงคา
ผลิตโดย เอ็กแซ็กท์, ช่อง7
ออกอากาศ ทุกวันศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ เวลา 20.25 น เริ่มตอนแรก วันที่ 13 ก.พ.นี้

เรื่องย่อ

          ลักษมณ์ เป็นลูกชายของท่านเจ้าพระยานฤนาทไมตรีกับท่านผู้หญิงศรี ท่านเจ้าพระยามีหน้าที่การงานเป็นท่านทูต ด้วยสาเหตุนี้เองทำให้ครอบครัวต้องมีการโยกย้ายไปยังต่างประเทศบ่อยครั้ง เมื่อตอนเด็กๆลักษมณ์พบว่าความสัมพันธ์ของครอบครัวไม่ดีเท่าที่ควร โดยพ่อแม่ของเขามักจะแสดงความเหินห่าง จนกระทั่งเมื่อท่านเจ้าพระยาได้กลับมาที่เมืองไทยความเหินห่างก็ยิ่งปรากฎให้เห็นชัดเจนขึ้น เมื่อพ่อของเขาได้พาผู้หญิงเข้ามาอยู่ในบ้าน

          หลังจากนั้นลักษมณ์ก็ถูกส่งตัวไปเรียนหนังสือยังต่างประเทศ ไม่นานแม่ของเขาก็ส่งข่าวไปบอกว่า พ่อป่วยหนัก ลักษมณ์จึงได้กลับมาที่เมืองไทย เพื่อมาดูอาการของพ่อ เมื่อกลับมาเขาก็ได้รู้ความจริงว่า คุณแข เป็นภรรยาของพ่ออีกคนหนึ่ง และเขามีน้องชายอีกคนชื่อ พิมาน

          ก่อนที่ ท่านเจ้าพระยานฤนาทไมตรี จะเสียชีวิตลง ได้บอกกับลักษมณ์ว่า อยากให้เขาเข้าเรียนวิชาการปกครองเพื่อเจริญรอยตาม แต่เนื่องจากเขามีอคติกับพ่อ ทำให้เขาไม่สนใจในสิ่งที่พ่อเขาบอกไว้ จากนั้นเขาก็ได้กลับไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ไม่นานคุณหญิงก็ได้ส่งน้องชายต่างมารดาชื่อ พิมาน ให้ไปศึกษาเล่าเรียนกับเขา แม้ว่าเขาเองจะชอบที่จะเที่ยวเล่นมากกว่าเรียนหนังสือ แต่เมื่อพิมานไปเรียนด้วยเขากลับเข้มงวดในเรื่องเรียนของพิมาน และยังเลือกวิชาเรียนให้เป็นไปตามที่พ่อเขาต้องการ นอกจากนี้เขายังให้ความรักและให้ความดูแล พิมาน เป็นอย่างดี

          อยู่ได้ระยะหนึ่งคุณแขก็ได้ส่งข่าวไปบอกว่าคุณหญิงป่วยหนักให้ลักษมณ์รีบกลับด่วน แต่กระนั้นเขาก็ไปช้าแม่เขาก็ได้เสียไปแล้ว ก่อนที่แม่เขาจะเสียชีวิตได้ฝากฝังเขาไว้กับคุณแข ซึ่งคุณแขเองก็ได้ให้ความรักฉันผู้ใหญ่ที่มีต่อเด็กรวมถึงให้การยกย่องเกรงใจเป็นอย่างดี ทำให้ความสัมพันธ์ภายในบ้านของเขายังคงราบรื่น

          เนื่องจากลักษมณ์เป็นคนจัดเจนต่อชีวิตทั้งในด้านดีและด้านเลว ดังนั้นเมื่อลักษมณ์ได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบเขาก็ได้ดำเนินการค้าสืบเนื่องมาจากตระกูลของแม่ ด้วยไหวพริบและเล่ห์เหลี่ยมที่เขามีทำให้การค้าของเขาเจริญรุ่งเรือง ในด้านการงานเขาจึงไม่เคยถูกตำหนิจากหมู่ญาติ แต่ในเรื่องความประพฤติเขามักตะถูกตำหนิบ่อยๆ ซึ่งคำตำหนิมักจะผ่านมาทางคุณแขตลอด จึงเป็นเหตุผลให้คุณแขพยายามที่จะหาสตรีที่มีความเหมาะสมเพรียกพร้อมในทุกๆด้านมาแต่งงานกับเขาและน้องชาย

          เมื่อคุณแขพยายามที่จะหาภรรยาให้แก่ลักษมณ์ แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ คุณแขจึงได้หันไปสนใจที่จะหาภรรยาให้แก่พิมานเพื่อว่าเมื่อพิมานได้แต่งงานไปกับสตรีที่มีความเพรียกพร้อมสมบูรณ์ก็จะได้เลื่อนตำแหน่งเป็นถึงท่านทูต แต่พิมานได้มีหญิงที่เขารักอยู่แล้ว เขาจึงได้ปฏิเสธ ดังนั้นคุณหญิงจึงได้ไปขอให้ลักษมณ์และคุณอรรถ ซึ่งเป็นเลขาเก่าแก่ของลักษมณ์ช่วยเหลือ โดยเขาได้ไปหาผู้หญิงชื่อ รจเรจ ซึ่งเป็นคนที่พิมานรัก และตกลงกับเธอว่าให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับพิมาน โดยยื่นข้อเสนอคือให้เงิน รจเรจ จำนวน สองแสนห้า และเพื่อเป็นการตัดปัญหาจะต้องมีการจดทะเบียนสมรสระหว่างเขาและเธอ และจะทำการหย่าเมื่อเขาแน่ใจว่าพิมานจะแต่งงานกับ นัฏฐา(หญิงผู้ซึ่งเพรียกพร้อมไปทุกอย่าง)ไปเรียบร้อยแล้ว

          แม้ว่ารจเรจจะเป็นผู้หญิงที่มีความรักเกรียติ รักศักศรีมาก แต่เนื่องจากเธอมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินมาไถ่บ้านที่ได้จำนองไว้ เพื่อช่วยเหลือ ไก่ พี่ชายของเขาที่เกี่ยวข้องกับการปฏิวัติ จากที่ลักษมณ์ไม่เคยเห็นคุณค่าของคนและคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างรวมทั้งชีวิตคน สามารถซื้อมาด้วยเงิน ทำให้เขาคิดว่ารจเรจก็เหมือนกับผู้หญิงทั่วๆไปที่ทำทุกอย่างเพื่อเงิน

          เมื่อรจเรจย้ายเข้ามาอยู่กับลักษมณ์ ทำให้พิมานเสียใจมาก เขาจึงยอมแต่งงานกับนัฏฐาตามความต้องการของคุณแข ทั้งๆที่ทั้งสองไม่ได้มีความรักต่อกันเลย เมื่อรจเรจเข้ามาอยู่ในบ้าน ทำให้ชีวิตของ ลักษมณ์ เปลี่ยนแปลงไปในด้านที่ดีขึ้น ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง ลักษมณ์ กับ รจเรจ ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นลักษมณ์ก็ได้นำเด็กที่ชื่อ มาร์กี้ มาอยู่ด้วยและได้บอกรจเรจว่า มาร์กี้เป็นลูกของเขากับ อีรีนอร์ ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว มาร์กี้เป็นลูกของพิมานที่เกิดระหว่างเขาได้ไปศึกษาต่างประเทศ รจเรจได้ให้ความรักและการดูแลมาร์กี้เป็นอย่างดี จนกระทั่งทั้งคู่ได้รักกัน และรจเรจได้ตั้งท้อง ไม่นานมาร์กี้ก็ได้เสียชีวิต ทำให้ทั้งคู่เสียใจมาก

          ต่อมาเขากับรจเรจก็ได้ทะเลาะกัน เนื่องจากเขาเข้าใจผิดว่ายังมีความรักให้กับพิมานและผู้ชายอีกคนที่อยู่ในรูปบนหัวเตียงของรจเรจ ซึ่งนั่นก็เป็นลูกของไก่ รจเรจจึงได้กลับไปยังบ้านสวนของตัวเอง แต่ด้วยความรักของลักษมณ์ที่มีต่อรจเรจ ทำให้เขาตามไปหาและปรับความเข้าใจกับ รจเรจ และทั้งคู่ก็ได้เข้าใจกันและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

wmt on February 13, 2011, 12:48:42 PM
“อาร์” ตื่นเต้นร่วมงานมือโปร “ฟิตหุ่น+เรียนมวย” เล่น “ค่าของคน”



          ผ่านงานละครหลายเรื่องจนฝีมือเข้าขั้น เอ็กแซ็กท์เลยจับหนุ่ม อาร์-อาณัตพล มาลงละครดราม่าสุดเข้มข้น “ค่าของคน” ช่อง 7 ในบทบาทนักมวยแสนซื่อ ประกบนักแสดงมากฝีมือมากมาย ได้รับโอกาสงามๆ แบบนี้ หนุ่มอาร์เลยทุ่มเทเกินร้อย!!

          “ผมยอมรับว่าตื่นเต้นมากครับที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสมาเล่นละคร “ค่าของคน” คืนก่อนวันเปิดกล้องเนี่ยนอนไม่หลับเลย เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานกับช่อง 7 ด้วย แถมเรื่องนี้ยังเป็นบทประพันธ์อมตะที่ถูกนำมาสร้างเป็นละครแล้วหลายครั้ง และประสบความสำเร็จตลอด งานนี้เลยต้องทุ่มเทเต็มที่ ซึ่งในเรื่องผมเล่นเป็นพี่ชายพี่นุ่นชื่อ “ไก่” เป็นคนซื่อๆ และหวังรวยทางลัดด้วยการชกมวยและเล่นการพนัน ทำให้ถูกหลอกและสร้างหนี้สินให้กับครอบครัวมากมาย ก่อนมาถ่ายทำผมก็มีไปเรียนมวยด้วย เน้นเรียนพื้นฐานชกต่อยและท่าทางมวยสวยๆ เพราะในเรื่องมีฉากที่เราต้องถอดเสื้อชกมวยบ่อยๆ ด้วย ก็ต้องเข้าฟิตเนสออกกำลังให้หุ่นเฟิร์มกว่าเดิมครับ พอได้มาถ่ายจริงก็ได้เจอพี่ๆ นักแสดงมากฝีมือทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นพี่ป้อง, พี่นุ่น, พี่น้ำ ก็จะอาศัยเรียนรู้เทคนิคการแสดงจากพี่ๆ เค้าไปด้วย ซึ่งทุกคนก็ให้คำแนะนำเต็มที่ ก็ต้องขอขอบคุณนักแสดงทุกคนในกองค่าของคนด้วยครับ”

          ตามชมบทบาทหนุ่มอาร์-อาณัตพล ได้ ในละคร “ค่าของคน” ทุกคืนวันศุกร์-อาทิตย์ 20.25น. ช่อง 7 เริ่มตอนแรกอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์นี้

wmt on February 15, 2011, 06:22:01 PM
ได้กลับช่อง7 บ้านเกิด!! “ฟาง” ดี๊ด๊าเล่น “ค่าของคน”



          เล่นละครเรื่องแรกกับช่อง7 พอได้กลับมาโผล่บ้านเกิดอีกครั้ง ในละคร “ค่าของคน” ที่เอ็กแซ็กท์รับหน้าที่ผลิตให้ นู๋ฟาง-พิชญาเลยเก็บอาการดีใจไว้ไม่อยู่

          “ได้กลับมาเล่นบ้านเดิมช่อง7 อีกครั้งก็รู้สึกยินดีและดีใจมากค่ะ ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ เพราะว่าไม่บ่อยที่ทางเอ็กแซ็กท์จะทำละครให้กับช่อง7 เลยรู้สึกว่าโชคดีจังที่เค้าเลือกเราให้เล่นเรื่องนี้ แถมยังได้กลับมาเจอกับพี่น้ำ-รพีภัทรด้วย ซึ่งเราเคยร่วมงานกันมาแล้วตั้งแต่ละครเรื่องแรกของฟาง เล่นเป็นพี่น้องกัน คราวนี้ต้องมาเล่นเป็นคู่หมั้นกัน ก็จะเป็นอีกความรู้สึกนึง ตอนนั้นฟางยังเด็กมากด้วยก็ยังเล่นไม่ค่อยเก่ง แต่พอมาเรื่องนี้ต่างคนต่างก็โตขึ้น มีประสบการณ์ในการแสดงมากขึ้น เลยเล่นได้เข้าขากันดีมากค่ะ ซึ่งเรื่องนี้ฟางรับบท “ณัฐฐา” คาแรคเตอร์จะเป็นคนเรียบร้อย เชื่อฟังพ่อแม่และอยู่ในกรอบที่ครอบครัววางไว้ทุกอย่าง ถูกบังคับให้แต่งงานกับพี่น้ำ ซึ่งเราก็รักเค้านะ ทั้งๆ ที่รู้ว่าเค้าไม่มีใจให้เราเลย&nb sp; ก็ยากเหมือนกันสำหรับซีนอารมณ์ แต่ฟางก็พยายามทำความเข้าใจกับบท อีกทั้งได้พี่น้ำคอยช่วยติวเวลาเข้าฉากด้วยกัน พักหลังเลยเล่นได้คล่องขึ้น ยิ่งเล่นก็ยิ่งสนุกค่ะเรื่องนี้”

          ตามชมบทบาทสาวฟาง-พิชญา ได้ ในละคร “ค่าของคน” ทุกคืนวันศุกร์-อาทิตย์ 20.25น. ช่อง 7 เริ่มตอนแรกอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ 

wmt on February 15, 2011, 06:29:30 PM


“น้ำ” ปลื้มร่วมงาน “เอ็กแซ็กท์” ทุ่มเทเล่น “ค่าของคน” เพื่อแม่

          ฝันอยากร่วมงานกับค่าย “เอ็กแซ็กท์” มานานแล้ว พอผู้ใหญ่ช่อง7 ไฟเขียวให้ลงละคร “ค่าของคน” ที่เอ็กแซ็กท์รับหน้าที่ผลิตให้กับช่อง7 งานนี้เลยสมใจหนุ่มน้ำ-รพีภัทร เค้าล่ะ

          “ผมรับบท “พิมาน” ครับ ในเรื่องจะถูกทางบ้านตีกรอบชีวิตเอาไว้ เพราะต้องการให้มีอนาคตที่ดี พอพี่ป้องพี่ชายรู้ว่าเราไปติดพันพี่นุ่นที่มีอาชีพเป็นแค่นางรำ ด้วยความไม่เหมาะสม พี่ป้องจึงเข้ามาขัดขวาง เลยเป็นที่มาของปัญหาต่างๆ ในเรื่อง สำหรับเรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสร่วมงานกับ “เอ็กแซ็กท์”&n bsp; โดยส่วนตัวอยากร่วมงานด้วยมานานแล้ว พอทราบว่าจะได้มาเล่นเรื่อง “ค่าของคน” ก็ดีใจ ยิ่งรู้ว่าทางเอ็กแซ็กท์เค้าระบุมาเลยว่าอยากให้เรามาเล่นเป็นตัวนี้ ก็ยิ่งปลื้มใจว่าเค้าอยากจะร่วมงานกับเราจริงๆ พอได้มาสัมผัสการทำงานในกองถ่ายก็ประทับใจมากครับ เพราะแปลกใหม่ แตกต่างจากที่ผมเคยเจอมา คือเราทำการบ้านของเรามาแล้วส่วนหนึ่ง แต่พอมาถึงหน้าฉาก ผู้กำกับพี่ตั้ม-บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์ เค้าก็จะมาอธิบายทำความเข้าใจกับเราอีกครั้ง ซึ่งมันดีมาก เพราะเป็นการเพิ่มรายละเอียดของตัวละครและการตีความให้ลึกซึ้งลงไปอีกครับ อีกอย่างพอคุณแม่รู้ว่าผมได้เล่นละครเรื่องนี้ท่านก็ตื่นเต้นมาก บอกว่าเล่นให้ดีๆ นะ เพราะคุณแม่เป็นแฟนบทประพันธ์ เลยกลายเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบว่าผมจะต้องทุ่มเทเล่นให้เต็มที่ เหมือนสู้เพื่อแม่เลยครับ”

          ตามชมบทบาทหนุ่มน้ำ-รพีภัทร ได้ ในละคร “ค่าของคน” ทุกคืนวันศุกร์-อาทิตย์ 20.25น. ช่อง 7 เริ่มตอนแรกอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์นี้

wmt on February 22, 2011, 02:06:30 PM


“นุ่น” ดี๊ด๊าร่วมงาน “เอ็กแซ็กท์” การันตี “ค่าของคน” สนุกครบรส

          เพราะมีความสามารถทางนาฏศิลป์บวกกับลุคส์ที่ดูเป็นกุลสตรีไทยทุกกระเบียดนิ้ว งานนี้บท “รจเรข” นางเอกละคร “ค่าของคน” ทางช่อง 7 เลยตกเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากนางเอกมากฝีมือ นุ่น-วรนุช อยากร ู้เจ้าตัวจะรู้สึกอย่างไรที่ได้รับบทนี้? ไปฟังกัน

          “เรื่องนี้รับบทเป็น “คุณกล้วย” หรือ “รจเรข” ค่ะ บทบาทที่ได้รับจะเป็นดราม่าทั้งเรื่อง มีซีนอารมณ์ที่ต้องปะทะกับพี่ป้องและร้องไห้เยอะมาก เรียกได้ว่าครบทุกรส ถึงนุ่นจะผ่านบทบาทแบบนี้มาเยอะ แต่ก็พยายามทำความเข้าใจตัวละครและเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ ในเรื่องมีฉากรำฉุยฉายพราหมณ์ด้วย ซึ่งไม่ได้รำมานานมากแล้ว ก็มีการไปรื้อฟื้นกับอาจารย์ก่อนที่จะมาเข้าฉาก อยากให้ผลงานออกมาดีที่สุด เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับ “เอ็กแซ็กท์” ด้วย ตัวนุ่นติดตามผลงานของเอ็กแซ็กท์มาตลอดและอยากมีโอกาสมาร่วมงานด้วยสักครั้ง พอได้มาทำงานด้วยแล้วก็ประทับใจมากค่ะ ทุกคนในกองเป็นกันเองมาก บรรยากาศในกองเลยสนุกสนาน สำหรับ “ค่าของคน” ก็เป็นบทประพันธ์ที่อมตะและมีชื่อเสียง ได้ย ินมาว่ามีแฟนละครรอชมอยู่ไม่น้อย ตัวนุ่นและทีมงานทุกคนเลยตั้งใจทำงานกันเต็มที่ รับรองว่าไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวังค่ะ”

          ตามชมบทบาทของนุ่น-วรนุช ได้ ในละคร “ค่าของคน” ทุกคืนวันศุกร์-อาทิตย์ 20.25น. ช่อง 7 เริ่มตอนแรกศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

wmt on February 22, 2011, 02:07:57 PM
“ป้อง” สนุกเล่น “ค่าของคน” ชมเปาะ “นุ่น” ฝีมือขั้นเทพ



         ได้เป็นพระเอกละครดราม่าสุดเข้มข้น “ค่าของคน” ทางช่อง 7 ป้อง-ณวัฒน์ ก็ปลื้มจะแย่อยู่แล้ว ยิ่งพอรู้ว่าได้ประกบนางเอกเจ้าบทบาท นุ่น-วรนุช งานนี้เจ้าตัวถึงกับเก็บอาการดี๊ด๊าไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว

          “เรื่องนี้รับบท “ลักษมณ์” ครับ คาแรคเตอร์ของผมจะเป็นเพลย์บอย เชิดหยิ่ง ชอบดูถูกคน แต่จริงๆ แล้วจิตใจดีและรักครอบครัวมาก พอวันนึงน้ำ-รพีภัทรน้องชายเราไปรักกับนางเอก นุ่น-วรนุช ที่เราเห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะเค้าเป็นแค่นางรำ ผมในฐานะพี่ชายก็ต้องขัดขวางเต็มที่ แต่สุดท้ายเรากลับไปตกหลุมรักนุ่นซะเอง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกันด้วย เราเองเคยเห็นฝีมือการแสดงของเค้ามาเยอะ ก็ชื่นชมอยู่ในใจ พอได้มาร่วมงานด้วยกันก็ยิ่งทึ่งในความสามารถของเค้า ต้องยกให้เป็นนักแสดงฝีมือขั้นเทพเลยครับ เพราะทั้งบททั้งคิวนุ่นจะแม่นมาก ทำให้เราต้องเตรียมตัวทำการบ้านมาอย่างดีเป็นพิเศษ พอมาเล่นด้วยกันแล้วก็เข้าขากันได้ดีครับ ทั้งจังหวะและการรับส่งอารมณ์ ทำให้การทำงานในครั้งนี้สนุกมา ก อีกทั้งตัวบทประพันธ์เรื่อง “ค่าของคน” ก็มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นน่าติดตามมากๆ รับรองว่าต้องถูกใจแฟนละครช่อง 7 แน่นอนครับ”

          ตามชมบทบาทหนุ่มป้อง-ณวัฒน์ ได้ ในละคร “ค่าของคน” ทุกคืนวันศุกร์-อาทิตย์ 20.25น. ช่อง 7 เริ่มตอนแรกศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ 

YAHOO on April 07, 2011, 06:30:13 PM
เลี้ยงปิดกล้อง-ฉลองเรตติ้ง “ค่าของคน”


 
          หลังเหน็ดเหนื่อยถ่ายทำกันมาหลายเดือน ผู้กำกับ ตั้ม-บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์, ป้อน-นิพนธ์ ผิวเณร หัวเรือใหญ่ฝ่ายผลิตละคร “เอ็กแซ็กท์” ก็นำทีมงานและนักแสดงจากละคร “ค่าของคน” อาทิ ป้อง-ณวัฒน์, นุ่น-วรนุช, โอ-อนุชิต, ฟาง-พิชญา, เจี๊ยบ-ชมพูนุช, อาร์-อาณัตพล, กบ-ปภัสรา, ป๋อง-พิมพ์แข, นภาพร หงษ์สกุล, จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม และ ด.ญ.ชาร์เลท-วาศิตา แฮเมเนา เลี้ยงปิดกล้องพร้อมถือโอกาศฉลองเรตติ้งที่พุ่งถึง 20 และยังได้รับเกียรติจากคุณชโรบล เรียงสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักกรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 หอบเค้กก้อนโตมาร่วมแสดงความยินดีอีกด้วย ที่ร้านเคบิน ย่านเหม่งจ๋าย เมื่อค่ำวันก่อน