Gmail on February 08, 2011, 06:21:55 PM
  KTAM เปิดขายตราสารหนี้ในประเทศ3เดือนชู2.%       

 นายสมชัย   บุญนำศิริ    กรรมการผู้จัดการ   บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน  กรุงไทย    จำกัด (มหาชน)   เปิดเผยว่า   บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท  อินเวส  3 เดือน 2 ( KTSIV3M2 )  ระหว่างวันที่   7-11  กุมภาพันธ์  2554   เป็นกองทุนประเภท Roll Over ทุก 3 เดือน ซึ่งกองทุนนี้จะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐระยะสั้น เงินฝากสถาบันการเงินที่ได้รับความคุ้มครองโดยสถาบันประกันเงินฝาก ตราสารหนี้ธนาคาร และ/หรือตราสารหนี้เอกชนที่มีอันดับเครดิตความน่าเชื่อถือที่ดี

  กองทุนจะเน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  8%    เงินฝาก  / ตั๋วแลกเงิน   68%   หุ้นกู้ ธนาคารดอยซ์แบงก์ เอจี    24%   ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 2.00% ต่อปี    โดยได้รับการยกเว้นภาษี

  นายสมชัย   กล่าวต่อไปว่า  สัปดาห์ที่ผ่านมาอัตราผลตอบแทนพันธบัตรไทยเคลื่อนไหวในช่วงแคบๆ โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ มองว่าธนาคารแห่งประเทศไทยน่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 25 bps ในเดือนมีนาคม 2554 และพร้อมที่จะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายอย่างต่อเนื่องหากเงินเฟ้อพื้นฐานยังคงมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม สภาพคล่องในสถาบันการเงินที่ยังอยู่ในระดับสูง เนื่องจากความต้องการพักเงินในช่วงรอจังหวะการปรับอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นและเงินไหลกลับจากการลงทุนในเกาหลีใต้     กองทุนนี้  จึงเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำถึงปานกลาง และ มีเป้าหมายต้องการพักเงินระยะสั้นเพื่อหาโอกาสลงทุนที่เหมาะสมต่อไปในภาวะอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น