Gmail on January 28, 2011, 07:11:35 PM
สสส.จับมือ ช่อง 3 เจ เอส แอล ผุดรายการ D Ambassador ปลุกพลังเยาวชนทำดี เปิดเวทีเรียลิตี้โชว์ความดีครั้งแรกของเมืองไทยเริ่ม 5 กุมภาพันธ์นี้
 
          โครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด เปิดตัวรายการ D Ambassador (ดี แอมบาสเดอร์) รายการเรียลิตี้โชว์ความดีครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด วาดอนาคตประเทศไทย ด้วยหัวใจเยาวชน D Ambassador - Rewrite Thailand’s Future! โดยการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กระทรวงวัฒนธรรม สถาบันวิมุตตยาลัย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และองค์กรภาคีทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บมจ.ทิปโก้ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ผงซักฟอกเปา บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด บริษัทโนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) Banana Family Park สำนักงานสำนึกรักบ้านเกิด ดีแทค

          รายการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาและบ่มเพาะเยาวชนต้นแบบอายุ 15-25 ปีจากทั่วประเทศ ที่เป็นผู้มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มีจิตอาสา กล้าทำความดี มาปฏิบัติภารกิจส่งต่อความดี สร้างแรงบันดาลใจแก่คนไทยทั้งประเทศ เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 15.15 - 16.15 น. ตลอด 13 สัปดาห์ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 โดยจะเริ่มออกอากาศในวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ศกนี้ พร้อมเชิญชวนผู้ชมทางบ้านส่งคะแนนโหวตเยาวชนคนดีต้นแบบได้ทางหมายเลข 4838600 และเว็บไซต์ www.do-d-club.com ตลอดระยะเวลา 3 เดือน โดยการตัดสินรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 30 เมษายน 2554

          น.พ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า รายการ D Ambassador (ดี แอมบาสเดอร์) ถือเป็นรายการเรียลิตี้โชว์ความดีครั้งแรกของไทย ที่เปิดพื้นที่ความดีให้กับเยาวชนทั่วประเทศทำหน้าที่เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคม ซึ่งโครงการฯ ได้เริ่มมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีการเดินสายไปตามมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เปิดรับผลงานกว่า 2,000 ชิ้นงาน และคัดเลือกตัวแทนเยาวชน 12 ทีมจำนวน 24 คน เข้ารอบสุดท้ายติวเข้มหลักสูตรพิเศษ 10 วัน 9 คืน โดยผู้เชี่ยวชาญ ณ "บ้านความดี" และนี่คือที่มาของรายการสร้างสรรค์สังคมรูปแบบใหม่ ที่จะมีการถ่ายทอดการปฏิบัติภารกิจส่งต่อความดีของเยาวชนให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก และน่าสนับสนุนให้มีรายการแบบนี้เพิ่มขึ้นอีก

          นายสมชาย เสียงหลาย ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า รายการ D Ambassador (ดี แอมบาสเดอร์) ที่จะออกอากาศเร็วๆ นี้ ถือเป็นรายการที่ผู้ชมทุกเพศทุกวัยควรจะติดตามชมอย่างยิ่ง เพราะเป็นรายการที่มุ่งปลูกฝังค่านิยม วัฒนธรรมไทย และจิตสำนึกที่ดีแก่เยาวชนไทย และกระตุ้นให้พวกเขามีส่วนร่วมในการปลุกกระแสการทำความดี ร่วมขับเคลื่อนสังคมแห่งคุณธรรมให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อไปสู่สังคมที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

          นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่ได้เห็นการร่วมมือกันขององค์กรภาคีทุกภาคส่วนและผู้สนับสนุน ที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเยาวชนจากทั่วประเทศที่ได้เข้าร่วมใน โครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย D Ambassador ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของรายการโทรทัศน์ไทย ที่มุ่งนำเสนอรายการที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้คนในสังคมลุกขึ้นมาทำความดี ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่เราต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ โดยช่อง 3 ยินดีเปิดพื้นที่ความดีเพื่อเผยแพร่เรื่องราวดีๆ ในสังคม ถ่ายทอดความดีของเยาวชนเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเริ่มทำความดี

          “เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาสังคมและประเทศชาติมาโดยตลอด ดังนั้นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของประเทศ จึงเป็นเรื่องที่น่าส่งเสริมอย่างยิ่ง และนับเป็นความท้าทายสำหรับการทำรายการโทรทัศน์ ที่จะนำเสนอความดีให้เป็นรายการบันเทิงควบคู่กับสาระ แต่ตนก็เชื่อมั่นว่ารายการเรียลิตี้โชว์ความดีครั้งแรกของประเทศไทยนี้ จะได้รับการตอบรับจากผู้ชม จนกลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่แห่งการส่งเสริมการทำความดีในสังคมที่เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม” นายประวิทย์ กล่าว

          นางจำนรรค์ ศิริตัน หนุนภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์การทำรายการทีวีมานานกว่า 30 ปี ของเจเอสแอล ยอมรับว่าการจะทำรายการ ทูตความดีแห่งประเทศไทย D Ambassador ให้น่าสนใจน่าติดตามชมถือเป็นโจทย์ที่ยากมาก และที่สำคัญรายการนี้เป็นรายการแรกที่เจเอสแอลผลิตให้กับช่อง 3 โดยมีบริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ฯ เป็นเจ้าของรายการ

          “จากโจทย์ที่จะทำยังไงให้การส่งเสริมการทำความดีเป็นเรื่องที่น่าติดตาม ทำได้จริง ถือว่าหินสุดๆ แต่เราก็พยายามเต็มที่ ทุ่มเทสรรพกำลัง ระดมสมอง คิดประเด็น เราทำทุกอย่างเพื่อให้งานออกมาเนี้ยบ เราส่งทีมงานไปถ่ายทำในพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งในช่วง Live Audition และช่วงเรียลิตี้ ซึ่งเยาวชนร่วมทำกิจกรรม เพื่อที่จะนำเสนอรายการให้สนุก ไม่น่าเบื่อ ในขณะเดียวกัน ก็ต้องมีเนื้อหาสาระที่เข้มข้น ปฏิบัติได้จริง ไม่เลื่อนลอย ทั้งนี้เพราะเราต้องการเปลี่ยนแปลงสังคมจริงๆ ซึ่งในแต่ละตอนจะมีความพิเศษที่แสดงถึงการรวมพลังของเยาวชนและดารา ผู้มีชื่อเสียง ผ่านการถ่ายทอด

          เรื่องราวที่ใช้เทคนิคการถ่ายทำที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเชื่อว่าสิ่งที่เราได้ทุ่มเทลงไปจะสร้างมิติใหม่ของการส่งเสริมความดีในแบบที่ไม่น่าเบื่อ รับรองว่าผู้ชมจะต้องติดตามชมตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนสุดท้าย และเอาใจช่วยเยาวชนต้นแบบของเราเมื่อได้ชมรายการนี้”

          ด้านนายดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานคณะทำงานโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กระแสการทำความดีเป็นหนึ่งในสิบเทรนด์ฮอตของปี 2554 และจากการเปิดตัวรายการ D Ambassador ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ถือเป็นตัวอย่างชัดเจนที่แสดงให้เห็นถึงพลังของความดีที่ได้รับการร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน เป็นนิมิตหมายใหม่และปรากฏการณ์ใหม่ของสังคม ที่พร้อมใจเปิดเวทีความดีให้เยาวชนทุกคนให้ได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียมกัน ได้ลุกขึ้นมาเป็นผู้เปลี่ยนแปลงสังคมไทย โดยการเป็น Change Agent ทั้งนี้ความหมายของการเป็นทูตความดี คือ ความสามารถในการสื่อสาร ชักชวนคนไทยทั้งประเทศมาร่วมกันเปลี่ยนแปลงสังคม โดยติดตามภารกิจและร่วมลุ้นไปพร้อมๆ กัน ตามกลยุทธ์ Social Engagement ผ่านทางสื่อออนไลน์และสื่อกระแส

          อนึ่ง การคัดเลือกตัวแทนเยาวชนจำนวน 12 ทีม 24 คน เข้ารอบสุดท้าย สู่ "บ้านความดี" พิจารณาจากกว่า 2,000 ผลงานจากทั่วประเทศ โดยมีภาคกลางครองแชมป์ส่งผลงานเข้าประกวดมากที่สุดถึง 66 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาเป็นภาคอีสาน 15 เปอร์เซ็นต์ ภาคเหนือ 10 เปอร์เซ็นต์ และภาคใต้ 9 เปอร์เซ็นต์ มหาวิทยาลัย 3 อันดับแรกที่ส่งผลงานมากที่สุด ได้แก่ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

          ส่วนรูปแบบของการดำเนินรายการ เยาวชนทั้ง 24 คนจะถูกแบ่งเป็น 3 กลุ่มเพื่อทำภารกิจใหม่ โดยเป็น 3 ภารกิจหลักที่เป็นปัญหาระดับชาติ คือ ทีม D1 คิดดี ไม่คิดโกง จะคิดโจทย์ในการแก้ปัญหาคอรัปชั่น ทีม D2 รักดี ไม่มีท้อง แก้ปัญหาการตั้งท้องก่อนวัยอันควร และทีม D3 เสพดี ไม่เสพยา แก้ปัญหายาเสพติด แต่ละทีมจะมีพี่เลี้ยงทีมละ 1 คน ได้แก่ ทีม D1 ภาณุพล เอกเพชร (โจ AF2) ทีม D2 สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล (เดี่ยว) และทีม D3 ภูมิใจ ตั้งสง่า (ดีเจภูมิ) โดยตลอดเวลาของการปฏิบัติภารกิจในภูมิภาคต่างๆ จะมีการบันทึกภาพผลิตเป็นรายการทีวีแบบเรียลิตี้โชว์ และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจก็จะมารวมพลังกันจัดแคมเปญรณรงค์ทั่วประเทศตามโจทย์ของแต่ละทีมอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามภารกิจของเยาวชนในโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย ในแบบเรียลิตี้โชว์ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 15.15-16.15 น. ตลอด 13 สัปดาห์ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มออกอากาศ 5 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมส่งคะแนนโหวตได้ทางหมายเลข 4838600 และเว็บไซต์ www.do-d-club.com นอกจากนี้ ยังออกอากาศเป็นประจำทุกวันทางทรู วิชั่นส์ โดยการตัดสินรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 30 เมษายน ศกนี้

Gmail on February 01, 2011, 11:47:29 AM


รวมพลังความดี สสส.จับมือ ช่อง 3 และดีซี ผุดรายการ D Ambassador ปลุกพลังเยาวชนทำดี เปิดเวทีเรียลิตี้โชว์ความดีครั้งแรกของเมืองไทย

          ผศ.ดร. สุชาติ ทวีพรปฐมกุล (ที่ 3 จากขวา) ผู้จัดการแผนงานทุนอุปถัมภ์เพื่อสนับสนุนกิจกรรม ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานศึกษา (สสส. ) ร่วมด้วย สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จำนรรค์ ศิริตัน หนุนภักดี (ที่ 2 จากขวา) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด และ ดนัย จันทร์เจ้าฉาย (ซ้ายสุด)ประธานคณะทำงานโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย รวมพลังจัดงานแถลงข่าวแนะนำรายการ D Ambassador (ดี แอมบาสเดอร์) รายการเรียลิตี้โชว์ความดีครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด วาดอนาคตประเทศไทย ด้วยหัวใจเยาวชน D Ambassador - Rewrite Thailand’s Future! โดยมี ประวิทย์ มาลีนนท์ (ที่ 3 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นเกียรติภายในงาน ติดตามชมรายการ D Ambassador (ดี แอมบาสเดอร์) ได้ทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันเสาร์ เวลา 15.15 – 16.15 น. ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ นี้เป็นต้นไป

Gmail on February 10, 2011, 05:15:01 PM
ข่าวซุบซิบ: คุณวีรณัฐ โรจนประภา



          แว่วมาว่ารายการ D Ambassador ( ดี แอมบาสเดอร์) ทูตความดีแห่งประเทศไทยมีผู้ใหญ่ใจดีแห่กันขอเป็นสปอนเซอร์หลักในการสนับสนุนเยาวชนทำความดี นักธุรกิจร้อยล้านอย่าง ใหม่ วีรณัฐ โรจนประภา เจ้าของโครงการบานาน่า แฟมิลี่ ปาร์ค ก็ไม่พลาดที่ขอร่วมสนับสนุนรายการดีๆเพื่อสังคม เจ้าตัวบอกว่าตรงคอนเซปสังคมสีขาวที่อยากให้เมืองไทยเป็นเมืองที่น่าอยู่ และอยากชวนให้ชมรายการ ดี แอมบาสเดอร์ เรียลลิตี้ดี ๆ เพื่อให้กำลังใจเยาวชนเปลี่ยนประเทศไทย ทุกวันเสาร์ เวลา 15.15 – 16.15 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และทางทรูวิชั่นส์ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน ศกนี้

Gmail on February 10, 2011, 05:15:58 PM


ลีซอและปุ๊กกี้เป็นพรีเซ็นเตอร์ชวนสวมเสื้อและสายรัดข้อมือ DO D
 
          โครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสการทำความดีจนประสบความสำเร็จกับ รายการ D Ambassador (ดี แอมบาสเดอร์) รายการเรียลิตี้โชว์ความดีครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด วาดอนาคตประเทศไทย ด้วยหัวใจเยาวชน D Ambassador - Rewrite Thailand’s Future! ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันเสาร์ เวลา 15.15 – 16.15 น. และทางทรูวิชั่นส์ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน ศกนี้ เชิญชวนเยาวชนคนรุ่นใหม่สวมเสื้อและสายรัดข้อมือดูดี (Do D) เพื่อแสดงพลังและชักชวนให้คนไทยทั้งประเทศมีส่วนร่วมในการปลุกกระแสการทำความดี ร่วมขับเคลื่อนสังคมแห่งคุณธรรมให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อไปสู่สังคมที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยมี ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย นักฟุตบอลทีมชาติไทย และ ปุ๊กกี้ พิมพลอย ปัจชัยโย นักแสดงและพิธีกร เป็นพรีเซ็นเตอร์ร่วมปลุกพลังความดี ทั้งนี้เสื้อดูดี (Do D) มีทั้งหมด 7 สีและสายรัดข้อมือสีขาว วางจำหน่ายแล้วที่ ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ร้านนายอินทร์ ร้านบีทูเอส ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ และร้านดีบุ๊คส์ ชั้น 22 อาคาร อัมรินทร์พลาซ่า สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลม สอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี โทร 02-685-2254 www.dmgbooks.com, www.do-d-club.com