activity on January 22, 2011, 07:00:48 PM
เชฟโรเลตเดินเครื่องรุกในประเทศเกาหลี
 
          - แบรนด์เชฟโรเลตจะกลายเป็นแบรนด์หลักของจีเอ็ม ในประเทศเกาหลี แทนจีเอ็ม แดวู
          - ภายในไตรมาสแรกของปี บริษัทจีเอ็ม แดวู จะเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท จีเอ็ม เกาหลี

          บริษัท จีเอ็ม แดวู ออโต้ แอนด์ เทคโนโลยี หรือจีเอ็ม แดวู เผยว่า บริษัทมีแผนการสร้างแบรนด์ใหม่เพื่อเพิ่มยอดขายรถยนต์ภายในประเทศเกาหลี ด้วยการใช้ชื่อแบรนด์ เชฟโรเลต ซึ่งปัจจุบันเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในโลก โดยรถยนต์ทุกรุ่นที่จะเปิดตัวสู่ตลาดในปีนี้จะใช้ชื่อแบรนด์เชฟโรเลตนำหน้าทั้งหมด นอกจากนี้ จีเอ็ม แดวูได้ประกาศว่าบริษัทกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท จีเอ็ม เกาหลี เพื่อให้สอดรับกับการดำเนินงานของจีเอ็มในประเทศอื่นๆทั่วโลก โดยการเปลี่ยนชื่อบริษัทในครั้งนี้คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาสแรกของปี

          “กลยุทธ์การพลิกโฉมแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่นี้นับเป็นการประกาศเน้นย้ำเจตนารมณ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพของบริษัทในตลาดประเทศเกาหลี โดยเราตระหนักดีว่าประเทศเกาหลีเป็นประเทศหนึ่งที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในโลก เราพร้อมแล้วที่จะนำเสนอแบรนด์ที่เป็นที่นิยมที่สุดแบรนด์หนึ่งในโลกสู่ตลาดแห่งนี้” ไมค์ อาร์คาโมน ประธานกรรมการบริหารแห่งจีเอ็ม แดวู กล่าว “โอกาสเช่นนี้เป็นสิ่งที่เราไม่อาจเพิกเฉยได้ เราจึงต้องเดินหน้าอย่างเต็มที่ด้วยการเปิดตัวแบรนด์เชฟโรเลตอย่างจริงจังในประเทศเกาหลี”

          ทั้งนี้ ผลการวิจัยตลาดของจีเอ็มได้บ่งชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า ผู้บริโภคในประเทศเกาหลีต่างมีการรับรู้และยอมรับในชื่อเสียงของแบรนด์เชฟโรเลต “นี่เป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมในการขยายตัวสู่กลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ และนำเสนอทางเลือกที่แตกต่างแก่ผู้บริโภค ซึ่งย่อมจะส่งผลต่อการเติบโตอย่างมั่นคงของทั้งบริษัท พนักงาน และตัวแทนจำหน่ายต่างๆของเรา” มร. อาร์คาโมนกล่าว

          สำหรับปีนี้ บริษัทจะเดินหน้าเปิดเกมรุกอย่างหนักหน่วง ด้วยการเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และจะทยอยนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆออกสู่ตลาด เริ่มด้วยการเปิดตัวรถยนต์ 8 รุ่นในปี 2554 ภายใต้แบรนด์เดียวกันคือ เชฟโรเลต โดยมีรถยนต์ที่โดดเด่นน่าจับตามองอาทิ เชฟโรเลต คามาโร เชฟโรเลต ออร์แลนโด้ เชฟโรเลต อาวีโอ ซึ่งเป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่จำหน่ายในตลาดทั่วโลก รวมทั้งรถยนต์เอสยูวีรุ่นใหม่และรถยนต์ขนาดกลางระดับพรีเมียมอีกหนึ่งรุ่น

          “การปรับกลยุทธ์ในครั้งนี้ นอกจากเราจะได้นำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆเพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภคชาวเกาหลีแล้ว เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของแบรนด์เชฟโรเลตในประเทศเกาหลีในระยะยาว เราจะปรับแผนการดำเนินงานของศูนย์ตัวแทนจำหน่าย เครือข่ายศูนย์บริการหลังการขาย และเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับการให้บริการอันยอดเยี่ยมที่ได้รับรางวัลของศูนย์ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต” มร. อาร์คาโมน กล่าวเสริม “เป้าหมายหลักของเราคือ ทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด จนเกิดความเชื่อมั่นและภักดีต่อแบรนด์ของเรา”

          ลำดับต่อไปในการปรับภาพลักษณ์ของบริษัทในครั้งนี้ คือการสื่อให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและเรื่องราวแห่งความสำเร็จอันยาวนานของบริษัท พร้อมทั้งเน้นย้ำความมุ่งมั่นของจีเอ็มในการตอบสนองความต้องการของตลาดประเทศเกาหลี ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางการผลิตและการคิดค้นทางวิศวกรรมของจีเอ็มที่สำคัญแห่งหนึ่งในโลก “ในปีที่แล้ว ยอดขายรถยนต์ของบริษัทเติบโตขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ เรามีส่วนแบ่งทางการตลาดในเกาหลีเพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลัก อีกทั้งยอดการส่งออกก็เพิ่มสูงขึ้นกว่า 35 เปอร์เซ็นต์” มร. อาร์คาโมนอธิบาย “การที่เราสามารถขยายแบรนด์เชฟโรเลตในประเทศเกาหลีได้นั้น เป็นผลมาจากการทุ่มเทแรงกายแรงใจของพนักงานกว่า 17,000 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและสนับสนุนการเติบโตของแบรนด์เชฟโรเลตในระดับโลก”

          สถิติของจีเอ็มระบุว่า มีการจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตหนึ่งคัน ในทุกๆ 7.4 นาที ในประเทศต่างๆทั่วโลก ในปีที่ผ่านมา มีการจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตไปแล้วกว่า 4.25 ล้านคันทั่วโลก และหนึ่งในสี่ของรถยนต์ที่จำหน่ายไปนั้นถูกผลิตขึ้นในประเทศเกาหลี

          เพื่อให้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ดำเนินไปอย่างสมบูรณ์ จีเอ็ม แดวู จึงได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัทจีเอ็ม เกาหลี โดยจะมีผลบังคับใช้ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ ในช่วงเช้าของเมื่อวาน คณะกรรมการอำนวยการของจีเอ็ม แดวู ซึ่งตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลผลประโยชน์ของบริษัท พนักงาน ผู้ถือหุ้น ตัวแทนจำหน่าย และซัพพลายเออร์ ได้อนุมัติให้ใช้ชื่อบริษัทดังกล่าวแล้ว โดยบริษัทจีเอ็ม เกาหลี ที่มีอยู่แล้วก่อนหน้านี้ จะใช้ชื่อเดิมคือบริษัทจีเอ็ม เกาหลี จำกัด และจะจำหน่ายเฉพาะรถยนต์ภายใต้แบรนด์คาดิลแลคเท่านั้น

          “การเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ จะทำให้เราก้าวสู่ความเป็นสากลมากขึ้นภายใต้ชื่อจีเอ็ม และในขณะเดียวกันยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะเติบโตในประเทศเกาหลี” มร. อาร์คาโมนกล่าว “ด้วยการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยยะสำคัญในครั้งนี้ เรามีเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายภายในประเทศและส่วนแบ่งทางการตลาด เพิ่มผลประกอบการ กระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า สร้างตำแหน่งงานใหม่ๆ และเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ในประเทศเกาหลี เราเชื่อมั่นว่า การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้จะพาเราไปสู่ความสำเร็จในระยะยาว รวมทั้งจะช่วยเพิ่มผลประโยชน์แก่ผู้บริโภค และส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศเกาหลีในภาพรวม”

          แบรนด์เชฟโรเลต ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2454 โดยตั้งชื่อตามนักแข่งรถชาวสวิสนาม หลุยส์ เชฟโรเลต เชฟโรเลตเป็นหนึ่งในสี่แบรนด์หลักของจีเอ็ม และเป็นแบรนด์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ปีนี้เป็นปีที่แบรนด์เชฟโรเลต มีอายุครบ 100 ปี ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จของแบรนด์ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง เห็นได้ชัดจากยอดขายกว่า 4.2 ล้านคันใน 130 ประเทศทั่วโลกในปี 2553 ทั้งนี้ แบรนด์เชฟโรเลต มีสัดส่วนเป็น 53 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจทั้งหมดของจีเอ็ม

          จีเอ็ม แดวู มีบทบาทสำคัญในการออกแบบ วางโครงสร้าง และผลิตรถยนต์เชฟโรเลต ครูซ รถยนต์ระดับโลกขนาดกลาง รถยนต์เชฟโรเลต สปาร์ค รถยนต์ระดับโลกขนาดกะทัดรัด และรถยนต์เชฟโรเลต อาวีโอ รถยนต์ระดับโลกขนาดเล็ก
          “เชฟโรเลต ประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศต่างๆทั่วทั้งอเมริกาและยุโรป รวมทั้งในเอเชียแปซิฟิก กลุ่มประเทศในเครือรัฐอิสระ (Commonwealth of Independent States) และลาตินอเมริกา” มร.อาร์คาโมนกล่าว “เรามั่นใจว่าลูกค้าในประเทศเกาหลีจะให้การตอบรับที่ดีต่อแบรนด์เชฟโรเลต เช่นเดียวกัน”

เกี่ยวกับ จีเอ็ม แดวู
          จีเอ็ม แดวู ออโต้ แอนด์ เทคโนโลยี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2545 บริษัทมีโรงงานผลิตทั้งหมด 5 แห่ง ในประเทศเกาหลี และโรงงานประกอบรถยนต์อีกหนึ่งแห่งในประเทศเวียดนาม นอกจากนี้ จีเอ็ม แดวู ยังเป็นผู้ผลิตชุดชิ้นส่วนและอุปกรณ์ประกอบรถยนต์สำหรับแบรนด์และตลาดเฉพาะแห่ง เพื่อใช้สำหรับการประกอบรถยนต์ในประเทศจีน ไทย อินเดีย โคลอมเบีย และเวเนซุเอลา ในปี 2553 จีเอ็ม แดวู มียอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศเกาหลีและส่งออกกว่า 1.7 ล้านคัน รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ประกอบในประเทศ ปัจจุบัน จีเอ็ม แดวูผลิตรถยนต์และชุดชิ้นส่วนรถยนต์สำหรับจำหน่ายใน 150 ประเทศใน 6 ทวีปทั่วโลก

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจีเอ็ม แดวูและข้อมูลผลิตภัณฑ์ สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://media.gmdaewoo.co.kr/

เกี่ยวกับ เชฟโรเลต
          เชฟโรเลต คือแบรนด์รถยนต์ระดับโลก ซี่งมียอดขายในแต่ละปีอยู่ที่ 4.25 ล้านคัน ใน 140 ประเทศทั่วโลก เชฟโรเลต นำเสนอผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่ประหยัดพลังงาน ปลอดภัย และเชื่อถือได้ ซึ่งมาพร้อมกับคุณภาพอันยอดเยี่ยม การออกแบบที่สร้างสรรค์ สมรรถนะที่เหนือชั้น และความคุ้มค่า รถยนต์ภายใต้แบรนด์เชฟโรเลตที่โดดเด่นมีอาทิ รถยนต์สมรรถนะสูงอย่าง คอร์เวตต์ และคามาโร รถกระบะและรถเอสยูวีที่ทนทานและปลอดภัยอย่าง ซิลเวอราโด และซูเบอร์บัน รวมทั้งรถยนต์โดยสารและครอสโอเวอร์ระดับรางวัลอย่าง สปาร์ค ครูซ มาลิบู เอควิน็อกซ์ และทราเวิร์ส อีกทั้งยังนำเสนอรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานหรือใช้พลังงานทางเลือกอย่าง ครูซ อีโค และโวลท์ โดย ครูซ อีโค มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 42 ไมล์ต่อแกลลอนเมื่อขับเคลื่อนบนทางหลวง ส่วน โวลท์ มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 35 ไมล์เมื่อขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าโดยไม่ใช้น้ำมันเลย และ 344 ไมล์เมื่อขับเคลื่อนในรอบต่ำ รถยนต์เชฟโรเลตรุ่นใหม่เกือบทุกรุ่นจะมีเทคโนโลยี ออนสตาร์ ซึ่งประกอบด้วยระบบรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกสุดไฮเทค อาทิเช่น ระบบโทรศัพท์แบบแฮนด์ฟรี (OnStar Hands-Free Calling) ระบบตอบสนองการชนอัติโนมัติ (Automatic Crash Response) และระบบชะลอเครื่องยนต์เมื่อรถถูกโจรกรรม (Stolen Vehicle Slowdown)