Gmail on January 11, 2011, 03:26:26 PM
กรุงเทพมหานคร เดินหน้าสร้าง “มหานครแห่งการอ่าน” เปิดประสบการณ์มหัศจรรย์ ชวนเยาวชนร่วมฟังเสวนาฟรี “การอ่านกับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่”

   ตามที่รัฐบาลประกาศให้  “การอ่าน” เป็นวาระแห่งชาติ  สำนักวัฒนธรรม  กีฬา  และการท่องเที่ยว  กรุงเทพมหานคร  จัดกิจกรรมการรณรงค์ให้กรุงเทพมหานคร เป็นมหานครแห่ง การอ่านในปี “World Book Capital 2013” ตามหลักเกณฑ์ของ UNESCO 2013  ภายใต้โครงการ Bangkok Read for Life ขอเชิญชวนเยาวชนทุกคนร่วมเดินทางเปิดประสบการณ์สู่โลกมหัศจรรย์ แห่งการอ่านอันแสนประทับใจรับรู้ทัศนคติการอ่านจากนักเขียนชื่อดัง คุณทราย เจริญปุระ ศิลปิน นักอ่าน นักเขียนรุ่นใหม่ และ คุณนันทขว้าง สิรสุนทร คอลัมนิสต์ นักเขียนและนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ชื่อดัง ร่วมเสวนาในหัวข้อ “การอ่านกับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่” ในวันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2554  เวลา 08.00-16.30 น.  โรงแรมมิราเคิล แกรนด์, หลักสี่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

   สำนักวัฒนธรรม  กีฬา  และการท่องเที่ยว  กรุงเทพมหานคร คาดหวังที่จะเห็นประชาชน คนไทยหันมาอ่านหนังสือเพิ่มขึ้น พร้อมมีการพัฒนาพื้นที่เข้าถึงการอ่านของภาคส่วนต่างๆ เพื่อพัฒนา คุณภาพของแหล่งเรียนรู้และทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด กิจกรรมในครั้งนี้จึงเป็นเสมือน เวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนวคิด และประสบการณ์ของเยาวชนคนรุ่นใหม่  ซึ่งหากกรุงเทพมหานคร เป็นมหานครแห่งการอ่านแล้ว ผลที่เกิดขึ้นในระยะสั้น คือ ความสุขของคนกรุงเทพมหานครทุกคนที่มี โอกาสในการเข้าถึงหนังสือดีๆ ส่วนผลในระยะยาวนั้น จะเป็นการบ่มเพาะเด็กและเยาวชนให้เติบโตขึ้น ในสังคมที่รักการอ่าน สังคมที่เต็มไปด้วยทรัพยากรที่จะส่งเสริมความเติบโตทางปัญญาของเยาวชน      คนรุ่นใหม่ และการเรียนรู้ตลอดชีวิตของคนทุกคน

ติดต่อสำรองที่นั่งฟรีได้ที่  คุณธนิตา อักษรทอง เจ้าหน้าที่ประสานงาน  โทร. 089-103-7575  หรือ ศูนย์ประสานงานโครงการมหานครแห่งการอ่าน  โทร.02-831-8486 E-mail: bangkokreadforlife@gmail.com