sianbun on April 04, 2009, 10:14:48 PM
แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ปลุกกระแสตลาดรถยนต์มือสอง สร้างปรากฏการณ์ใหม่ “ไนท์ออคชั่นปาร์ตี้” ใจกลางเมือง หวังดึงกลุ่มลูกค้าผู้ใช้โดยตรง







บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้บริหารศูนย์ประมูลรถยนต์ชั้นนำ        ของเมืองไทย “Apple Auto Auction” ร่วมกับ ศูนย์การค้า MBK Center ปลุกกระแสตลาดรถยนต์มือสอง สร้างปรากฏการณ์ใหม่ “ไนท์ออคชั่นปาร์ตี้” ใจกลางเมืองครั้งแรกของเมืองไทย หวังดึงกลุ่มลูกค้าผู้ใช้โดยตรง

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2552 บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้บริหาร         ศูนย์ประมูลรถยนต์ชั้นนำของเมืองไทย “Apple Auto Auction” ร่วมกับ ศูนย์การค้า MBK Center จัดงาน “Car Auction Night Party by Apple” การประมูลรถยนต์รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “New Look Auction” โดยมีคุณเชาวลิต กาญจนนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นประธานเปิดงาน ณ บริเวณลาน MBK AVENUE ชั้น 1 ศูนย์การค้า MBK Center

คุณเชาวลิต กาญจนนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า การประมูลครั้งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการประมูลรถยนต์มือสอง โดยเป็นการประมูลรถยนต์ในช่วงเวลาค่ำคืน ผสมผสานกับกิจกรรมความบันเทิงในรูปแบบ “ไนท์ออคชั่นปาร์ตี้” ณ MBK Center ศูนย์การค้าใจกลางเมืองเป็นครั้งแรกของเมืองไทย เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้าที่เน้นความรวดเร็ว สะดวกสบาย ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มผู้ใช้โดยตรงได้มากขึ้น ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้นำรถมือสองสภาพสวย ที่ผ่านการคัดคุณภาพด้วยมาตรฐานการตรวจสอบ วิเคราะห์ และประเมินผลโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นกว่า 40 คัน พร้อมโปรโมชั่น และข้อเสนอพิเศษมากมาย อาทิ ดอกเบี้ยพิเศษ 2.99% วงเงินสินเชื่อสูงสุด 100% ค่ามัดจำหมายเลขประมูลเพียง 5,000 บาท ฯลฯ เพื่อเอื้อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น
ในส่วนของธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองนั้น ปัจจุบันยังคงมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากปัญหาสภาวะเศรษฐกิจ ส่งผลให้ผู้บริโภคใช้จ่ายอย่างประหยัดมากขึ้น จึงคาดว่าในตลาดรถยนต์มือสองยังคงมีความต้องการซื้ออยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มเปิดตัวในเดือนกันยายน 2551 ถึงปัจจุบัน (รวมระยะเวลา 6 เดือน) บริษัทฯ สามารถทำยอดขายได้กว่า 1,600 ล้านบาท โดยปีนี้บริษัทฯ มีนโยบายที่จะทำการตลาดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ใช้โดยตรงมากขึ้น รวมทั้งการขยายการจัดงานประมูลให้ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สำหรับในกรุงเทพฯ จะมีการจัดการประมูลตามสถานที่ต่างๆ ในเขตตัวเมือง ซึ่งตอนนี้เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมการประมูลรถยนต์ได้เป็นประจำ ทุกวันอังคาร ที่ศูนย์ประมูลแอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ถนนบางนา-ตราด ก.ม.4

โดยเป็นศูนย์ประมูลรถยนต์มือสองครบวงจรที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับระดับโลก สะดวกสบายด้วยห้องประมูลติดแอร์ ห้องการประมูลผ่านระบบอินเทอร์เนตออนไลน์ พื้นที่จอดรถสำหรับลูกค้ากว่า 300 คัน, ทุกวันพฤหัสที่สามของเดือน ที่เดอะมอลล์บางแค และทุกวันพฤหัสสุดท้ายของเดือนที่อาคารธนชาต รัชดา สำหรับต่างจังหวัดนั้น ในเดือนมิถุนายน 2552 จะเริ่มเดินหน้าขยายศูนย์การประมูลตามตัวเมือง 7 จังหวัด คือสระบุรี ขอนแก่น อุดรธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก นครปฐม และ สุราษฎร์ธานี เพื่ออำนวยความสะดวก และกระจายการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะขยายศูนย์การประมูลไปในจังหวัดนครราชสีมา ภูเก็ต เชียงใหม่ ระยอง พัทยา ฯลฯ ก่อนจะขยายให้ครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศ

ส่วนของการบริการนั้น จะเน้นให้การบริการลูกค้าในรูปแบบที่ครบวงจร ตั้งแต่การดูแลทำความสะอาดรถยนต์ การซ่อมบำรุงเบื้องต้น การใช้เครื่องมือวัดค่าสีและระดับสีของรถยนต์ ในการตรวจความหนาแน่นของสี ซึ่งรวมทั้งการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นในการแบ่งเกรดรถยนต์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า พร้อมบริการสินเชื่อเช่าซื้อราคาพิเศษให้กับลูกค้า โดยลูกค้าสามารถร้องขอสินเชื่อล่วงหน้าจากสถาบันการเงิน เพื่อความสะดวกสบายในการประมูลได้อีกด้วย นอกจากนี้แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ยังโดดเด่นด้วยการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการประมูลเป็นแห่งแรกของประเทศ โดยผ่านระบบออนไลน์ (Online Auction) ที่ง่าย และเข้าถึงทุกความต้องการ โดยผู้ประมูลสามารถประมูลพร้อมกับผู้ที่อยู่ในลานประมูลได้ในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะอยู่ส่วนใดใดในโลกก็ตาม เพื่อรองรับความต้องการของนักประมูลยุคไซเบอร์ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างทางเลือกแบบใหม่ให้กับลูกค้าในปัจจุบัน ซึ่งท่านที่สนใจสามารถดูรายละเอียดของรถยนต์ที่เข้าร่วมประมูล หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.appleauction.co.th โทร 0-2399-2299
« Last Edit: April 06, 2009, 01:11:09 PM by sianbun »

sianbun on May 03, 2009, 11:41:17 AM
ออคชั่นไนท์ปาร์ตี้


 
          คุณเชาวลิต กาญจนนท์ (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น(ไทยแลนด์) จำกัด ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน “Car Auction Night Party by Apple” ปรากฏการณ์ใหม่ของการประมูลรถยนต์แบบไนท์ปาร์ตี้ครั้งแรก ณ ศูนย์การค้าใจกลางเมือง โดยมีคุณเกษมสุข จงมั่นคง (ที่ 3 จากซ้าย) รองกรรมการผู้อำนวยการสายการเงินและบริหาร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้า MBK Center พร้อมคณะผู้บริหารฯ ร่วมแสดงความยินดี ณ ลาน MBK AVENUE ชั้น 1 MBK Center