wmt on December 25, 2010, 11:26:50 AM
อสมท. ร่วมกับ เพลย์เวิร์ค เปิดตัว Ving บรอดแบนด์ทีวีความเร็วสูงพิเศษครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย
 
          บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และบริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ บนเครือข่ายระบบการสื่อสารมวลชนที่ทันสมัยและรวดเร็วที่สุด ด้วย Ving Broadband TV พิเศษ ซึ่งกระจายสัญญาณผ่านเทคโนโลยีบรอดแบนด์ทีวความเร็วสูง ด้วยเนื้อหาสาระ ความบันเทิงคุณภาพครบครัน พร้อมรูปแบบการรับชมที่หลากหลาย ก้าวข้ามขีดจำกัดด้านเวลา และสถานที่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างเต็มอิ่ม พร้อมให้ร่วมสัมผัสประสบการณ์แบบ Living beyond speed ได้อย่างเต็มรูปแบบแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคม 2553ที่ผ่านมา

          นายธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาของโครงการ Ving Broadband TV บรอดแบนด์ทีวีความเร็วสูงที่สุดในประเทศไทย ว่า โครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง อสมท และ บริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด ในการให้บริการโทรทัศน์บอกรับเป็นสมาชิกภายใต้ชื่อว่า “Ving TV” โดยมีงบประมาณการลงทุนที่ 500 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาทาง อสมท ได้เริ่มให้บริการโครงการดังกล่าวแล้วมาในระยะเวลาหนึ่ง และได้รับผลตอบรับจากผู้ใช้บริการเป็นอย่างดีโดยโครงการบรอดแบนด์ทีวีดังกล่าวเป็นหนึ่งในแผนพัฒนาธุรกิจนิวมีเดียของ อสมท. และเป็นหนึ่งในคำตอบที่ชัดเจนของอนาคตธุรกิจสื่อ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ด้านการตลาดเชิงรุกที่สำคัญ ที่ยึดเอาศักยภาพของ อสมท. ที่มีอยู่เดิมเป็นหลัก นำทรัพยากรที่มีอยู่มาต่อยอด และขยายผล โดยใช้กลยุทธ์การผสมผสานสื่อหลากหลายประเภทให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค ลูกค้า และสังคมส่วนรวม เพื่อสร้างกำไรและความเจริญเติบโตทางธุรกิจในอนาคต ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์ในการดำเนินงานที่ทำให้ บมจ. อสมท มีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนสามารถสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้น และส่งผลให้เป็นบริษัทจดทะเบียนที่ให้ผลตอบแทนกับผู้ถือหุ้นในรูปเงินปันผลในอัตราที่มากขึ้นทุกปี

          นายธนวัฒน์ วันสม กล่าวเพิ่มเติมว่า Ving คือ สื่อสร้างสรรค์ ที่ดำเนินการภายใต้แนวคิด “สังคมอุดมปัญญา” ซึ่งมุ่งมั่นสร้างสรรค์สื่อที่ดี และตรงกับความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ซึ่ง Ving ได้รับการสนับสนุนทั้งในด้านรายการ เนื้อหาสาระคุณภาพ ตลอดจนสื่อประชาสัมพันธ์ จาก บมจ. อสมท และพันธมิตรของ บมจ. อสมท โดยโครงข่ายบรอดแบนด์ทีวีนี้ จะเป็นโครงข่ายสำคัญในการปฏิรูปสื่อ ให้ก้าวไปสู่การเป็นสื่อคุณภาพเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริง อันจะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้าน อาทิ ด้านการศึกษา ด้านการรับชมข่าวสาร การท่องเที่ยว และความบันเทิง เป็นต้น

          ด้านนายชูชัย ชาญสง่าเวช ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า Ving คือบริการบรอดแบนด์ทีวีที่มีความเร็วสูง กระจายสัญญาณผ่านบรอดแบนด์ทีวีความเร็วสูงพิเศษ ด้วยเนื้อหาสาระจากทีวีกว่า 1,000 ช่อง และความบันเทิงคุณภาพครบครัน พร้อมรูปแบบการรับชมที่หลากหลาย โดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ การรับชมเนื้อหาตามผังรายการปกติ การถ่ายทอดสด (Real time Broadcast) การรับชมช่องพิเศษ (Premium contents) การรับชมตามความต้องการ (On-Demand) และการรับชมตาม content ที่ต้องการ (Pay per view)

          นอกจากนี้ผู้ใช้บริการยังสามารถร่วมพูดคุย แสดงความคิดเห็นได้แบบเรียลไทม์ (Interactive Features) เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ปัจจุบันที่นิยมการพบปะสังสรรค์ระหว่างกลุ่มเพื่อน และคนรู้จักผ่านโลกออนไลน์ พร้อมไปกับการรับชมบรอดแบนด์ ทีวี

ผู้บริโภคสามารถรับชม Ving Broadband TV ได้โดยผ่านทาง Ving Stick ซึ่งเป็น อุปกรณ์รับสัญญาณในรูปแบบ USB Dongle ที่เชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์หรือ notebook ผ่านทาง USB เพียงเท่านี้ผู้บริโภคก็จะสามารถสัมผัสได้ถึงประสบการณ์เหนือระดับในรูปแบบ Digital Nomad ได้อย่างแท้จริง

          การให้บริการ Contents ใน Ving Broadband TV สถานีโทรทัศน์ ผู้ผลิต และผู้ให้บริการรายการต่างๆ สามารถตรวจสอบเรทติ้ง และข้อมูลผู้รับชมได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ผ่านทางระบบ Digital Rating System และนอกจากนี้ การที่ Ving ให้บริการในรูปแบบ Broadband TV จึงสามารถระบุผู้ใช้บริการได้แบบเจาะจง ตลอดจนสามารถทราบข้อมูลด้าน Profile ของผู้ใช้บริการได้

“จากบริการที่ครบวงจร และตอบสนองความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ได้ครบ 360 องศา ของ Ving ทำให้ บมจ.อสมท มั่นใจว่า Ving จะเป็นตัวเลือกสำคัญที่ตอบโจทย์ของทุกชีวิตในโลกดิจิตอลมีเดียได้อย่างแน่นอน โดยในปี 2554 ได้ตั้งเป้าผู้ใช้บริการทั้งสิ้นกว่า 100,000 ราย” นายธนวัฒน์ วันสม กล่าวทิ้งท้าย

          สำหรับผู้ที่สนใจต้องการสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับไปกับ Ving Broadband TV สามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vingworld.co.th