wmt on December 25, 2010, 11:15:10 AM
สนง.ส่งเสริมการลงทุนและบริหารสินทรัพย์ สกสค. ผนึก ไอสกีม โปรดักชั่น เดินหน้า 5 โครงการนำร่องสู่ NOE Plaza ตลาดการศึกษาออนไลน์
 
          สำนักส่งเสริมการลงทุนและบริหารสินทรัพย์ (สกสค.) ร่วมกับ บริษัท ไอสกีม โปรดักชั่น จำกัด เดินหน้าดันโครงการนำร่อง ชู 5 โปรเจ็ค แจ้งเกิด ได้แก่ คุณนะทำ 1 บาท ครูในดวงใจ เด็กหลังห้อง รายการข่าว และ ธรรมะ Social Network หวังขยายโอกาสการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชน สู่ตลาดการศึกษาออนไลน์

          ดร.เกรียงศักดิ์ มั่นมะโนธรรม ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการลงทุนและบริหารสินทรัพย์ สกสค. และประธานบริหารโครงการ กระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า โครงการส่งเสริมการบูรณาการนวัตกรรมการ จัดการศึกษาด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้ หรือ NOE Plaza ตลาดการศึกษาออนไลน์ เป็นโครงการบูรณาการนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอนและบริหารจัดการระบบการศึกษาให้สอดคล้องและทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เป็นอยู่ในปัจจุบันและอนาคต ด้วยการส่งเสริม ให้สถานการศึกษาได้มีโอกาสใช้ระบบการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการ การจัดการเรียนการสอนของครูและนักเรียนได้อย่างเหมาะสม โดยตลอดทั้งปีหน้าหรือในปี 2554 จะมีโครงการย่อย 24 โครงการ เป็นตัวขับเคลื่อนกิจกรรมให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมายได้รับโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองจากเทคโนโลยีสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยในการดำเนินโครงการจะนำร่องด้วย 5 โครงการย่อย ที่จะเริ่มดำเนิน การก่อน ได้แก่ โครงการคุณนะทำ 1 บาท เป็นโครงการที่มุ่งช่วยให้เด็กนักเรียนทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน พร้อมทั้งการจัดหาห้องเรียนออนไลน์และครู ที่มีความรู้ความสามารถ มาทำหน้าที่ได้อย่างเพียงพอ โดยเฉพาะในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ ผ่านกิจกรรมการกุศล เพื่อสร้างรายได้จากการรับบริจาค

          โครงการครูในดวงใจ เป็นการดำเนินงานในรูปแบบ รายการกึ่ง Reality Show ที่เน้นให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่อง บทบาทคุณครู ที่สามารถทำทุกอย่าง ตั้งแต่เทคนิคต่างๆ เพื่อให้การเรียนการสอนของเด็กให้ดีขึ้น และมีความเป็นครูที่แท้จริง โครงการเด็กหลังห้อง เป็นโครงการที่เกี่ยวกับความสามารถของเด็กๆ ที่มีความคิด จิตนาการและอุดมการณ์อันเป็นแรงขับให้น้องๆ กล้าที่จะทำความดี พัฒนา เพื่อชุมชนของตัวเองอันเป็น บ้านเกิดเมืองนอนของเค้าให้เข้มแข็งและยั่งยืน โครงการรายการข่าว เป็นโครงการที่มุ่งเน้นให้สาระความรู้ และเรื่องราวความเคลื่อนไหวในวงการการศึกษาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และ โครงการธรรมะ Social Network เป็นรายการสด ที่นำเสนอในแง่มุมที่ไม่เหมือนใคร นำเอาคำสั่งสอนด้านธรรมะมาเป็นตัวดำเนินรายการรูปแบบมุ่งเน้นให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องกับเยาวชน โดยสอดแทรกเรื่องราวของธรรมะพุทธศาสนา เพื่อจรรโลง และสอนให้เด็กมีศีลธรรม เป็นคนดีของสังคมในอนาคต

          คุณกุลภัสสรณ์ จิตรีขันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอสกีม โปรดักชั่น จำกัด กล่าวว่า สำหรับ ไอสกีม โปรดักชั่น ถือเป็นพันธมิตรของโครงการส่งเสริมการบูรณาการนวัตกรรมการจัดการศึกษาด้วย สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้ หรือ NOE Plaza ตลาดการศึกษาออนไลน์ โดยมีบทบาทในการสนับสนุนและดำเนินการโครงการย่อย สู่กลุ่มเป้าหมายทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญผลิตสื่อเพื่อการเรียนรู้ทีวีมัลติมีเดีย กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการศึกษาโดยใช้ เว็ปไซต์ NOE Plaza เป็นตัวกลางเข้าถึง SOCIAL NETWORK และเป็นศูนย์ต้นแบบการศึกษา เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาต่างๆ ทั้งในเมืองและชนบทห่างไกลในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ แลกเปลี่ยนสื่อการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาการศึกษา ช่วยสร้างความเสมอภาคทางการศึกษาและสร้างสังคมบนฐานองค์ความรู้ให้กับประเทศ รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นการพัฒนาและบูรณาการรูปแบบความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กทช. ทีโอที ,กสท และกระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักส่งเสริมการลงทุนและบริการสินทรัพย์ สกสค. ,สำนักพัฒนานวัตกรรมกรรมการจัดการการศึกษาของ สพฐ ,กลุ่มโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงภาคเอกชนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ภายใต้เป้าหมายเดียวกันคือ เพื่อสนับสนุนระบบการศึกษาของชาติให้ก้าวหน้าทัดเทียมต่างชาติได้

          สอบถามรายละเอียดและต้องการข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
          ฉัตรปวีร์ ณัฐนิธิ
          Email; pr.noeplaza@gmail.com