du_sit on December 23, 2010, 04:25:18 AM


ฮ่องกงจัดฉลองเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ 2011
พร้อมดึงดูดสายตาคนทั้งโลกให้หยุดที่ไฮไลท์ปีนี้







การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board) ประกาศความพร้อมในการจัดงานเฉลิมฉลองนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ เผยปีนี้จะมีการนำเทคนิคพิเศษใหม่ๆมาใช้ร่วมกับการแสดงพลุดอกไม้ไฟอย่างอลังการและยิ่งใหญ่ เพื่อร่วมนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปี 2011 อย่างเป็นทางการ พร้อมเนรมิตอ่าววิคตอเรียที่นักท่องเที่ยวคุ้นเคย ให้ปกคลุมไปด้วยสีสันสุดตระการตายิ่งกว่าที่คุณเคยสัมผัสในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกง ยังตั้งเป้าที่จะดึงดูดความสนใจของสื่อจากทั่วทุกทวีปให้มุ่งมาที่ฮ่องกง เพื่อยกระดับให้ฮ่องกงเป็นเมืองหลักของโลกในการร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่อีกด้วย

การเฉลิมฉลองนับถอยหลังสู่ปีใหม่ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้ว โดยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของบริษัท ซันฮุงไก พรอพเพอร์ตี้ และเฮนเดอร์สัน แลนด์ เดเวล็อปเมนท์ โดยในค่ำคืนของวันที่ 31 ธันวาคม จะมีการแสดงดนตรีสดและการแสดงบริเวณดาดฟ้าชมวิวของศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง (HKCC) ตั้งแต่เวลา 23.15 น. เป็นต้นไป และจะมีการฉายภาพการแสดงสดรวมทั้งภาพบรรยากาศการเฉลิมฉลองบนกำแพงด้านหน้าของศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกงอีกด้วย



สำหรับไฮไลท์ของงานในปีนี้ คือ การจัดแสดงพลุรูปแบบใหม่ล่าสุดที่ไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อน นั่นคือ ในช่วง 10 วินาทีสุดท้ายก่อนนาฬิกาจะบอกเวลาเที่ยงคืน จะมีการยิงพลุขึ้นเหนือตึกทู ไอเอฟซี (Two ifc) และตึกสำคัญอีก 9 แห่งบนเกาะฮ่องกง (Jardine House, HSBC Main Building, Cheung Kong Center, Queensway Government Offices, CITIC Tower, Harcourt House, Hopewell Centre, Central Plaza, Sun Hung Kai Centre) เป็นตัวเลขอารบิคจาก 10 ถอยหลังไปจนถึง 1 ระหว่างนี้จะมีการบรรเลงดนตรีไปพร้อมๆกับการจุดพลุไฟขึ้นบริเวณทั้งสองฝั่งของอ่าววิคตอเรีย นับเป็นภาพที่สวยงามมาก นอกจากนั้น ยังมีการแสดงพลุเป็นรูปมังกรขนาดใหญ่ ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนืออ่าววิคตอเรีย เพื่อสื่อถึงความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของฮ่องกงอย่างไม่หยุดยั้งในปี 2011

จุดชมวิวอื่นๆที่ผู้เข้าชมสามารถมองเห็นบรรยากาศการเฉลิมฉลองได้ไม่แพ้ที่ศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง นั่นคือ ริมอ่าวด้านจิมซาโจ่ย ระหว่างอะเวนิว ออฟ สตาร์ และศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง อีกจุดหนึ่งที่มองเห็นบรรยากาศโดยรวมได้อย่างจุใจ คือ ตลอดเส้นทางริมอ่าว บริเวณเกาลูนตะวันตก ส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่ฝั่งฮ่องกงสามารถรับชมความงดงามของการแสดงพลุได้ที่เอ็กซโป พรอเมอนาด ที่โกลเด้น โบฮิเนีย สแควร์ ใน ย่านหว่านไจ๋และรอบๆท่าเรือเซ็นทรัล

และเพื่อเปิดโอกาสให้คนทั้งโลกได้เห็นถึงบรรยากาศการเฉลิมฉลองที่น่าตื่นเต้นสุดอลังการนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกง จะจัดการถ่ายทอดสดภาพการเฉลิมฉลองกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2011 ผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง TVB Jade และสถานีโทรทัศน์ทั่วโลกผ่านสัญญาณดาวเทียม รวมทั้งสามารถรับชมผ่านเว็บไซต์ได้ที่ www.DiscoverHongKong.com  อีกด้วย

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกง ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานท่องเที่ยวท้องถิ่นเพื่อประชาสัมพันธ์การให้บริการในรูปแบบต่างๆ ระหว่างช่วงเวลาเทศกาลดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ หรือการออกทัวร์ร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ร่วมสัมผัสลมหนาวท่ามกลางบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขและต้อนรับปี 2011 กับเทศกาล “ฮ่องกง วินเทอร์เฟส” ได้แล้ววันนี้ ถึงวันที่ 2 มกราคม ศกหน้า






ภาพการแสดงพลุไฟเป็นตัวเลขนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2011 จาก 10 ไปยัง 1 เหนือน่านฟ้าบนเกาะฮ่องกง เป็นไฮไลท์ของการเฉลิมฉลองที่คุณไม่ควรพลาด






การแสดงพลุไฟเป็นรูปหัวใจ เป็นไพโรเทคนิคใหม่ล่าสุดที่นำมาใช้ในงานเฉลิมฉลองนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ที่ฮ่องกง ในปีนี้