Gmail on October 31, 2010, 04:18:49 PM
‘กรุงศรี กรุ้ป’ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าพร้อมมอบเงินแก่สภากาชาดไทยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
 
 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ออกมาตรการดูแลช่วยเหลือลูกค้าและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ รวมถึง การผ่อนชำระเฉพาะดอกเบี้ยในช่วงระยะเวลาพิเศษและขยายเวลาการผ่อนชำระเงินสำหรับลูกค้า SMEs และลูกค้ารายย่อยของธนาคาร ด้าน          กรุงศรี  ออโต้ มีมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมชำระล่าช้า การผ่อนผันและปรับยืดเวลาการชำระค่างวดเช่าซื้อ รวมถึงพิจารณาอนุมัติสินเชื่อกรณีพิเศษแก่ลูกค้าและเจ้าของรถผู้เดือดร้อนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ ยังส่งมอบเงินบริจาคจากน้ำใจพนักงานเครือกรุงศรีจำนวน 400,000 บาท แก่สภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัย ทั้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดอื่นๆ

นายแดน ฮาร์โซโน ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการตลาด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารและกลุ่มบริษัทในเครือ หรือ “กรุงศรี กรุ้ป” มีความเห็นใจลูกค้าและประชาชนที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ในขณะนี้ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในอุทกภัยครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยตั้งแต่เริ่มมีเหตุการณ์ดังกล่าว กรุงศรี กรุ้ป ก็พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ด้วยการประเมินปัญหาและผลกระทบทางการเงิน และออกมาตรการช่วยเหลือต่างๆ

“มาตรการสำหรับลูกค้า SME รายย่อย ที่ธนาคารให้ความช่วยเหลือมีอาทิ ผ่อนชำระดอกเบี้ยอย่างเดียว 6 เดือน หลังจากนั้นรับสิทธิพิเศษผ่อนชำระเพียง 50% นานถึง 12 เดือน สำหรับลูกค้าบุคคลนั้น ธนาคารก็มีมาตรการให้ความช่วยเหลือเช่นกันซึ่งรวมถึง การลดค่าผ่อนชำระในแต่ละงวด การขยายเวลาการผ่อนชำระเงิน เป็นต้น           ซึ่งธนาคารมั่นใจว่ามาตรการต่างๆ ดังกล่าว จะสามารถแบ่งเบาภาระทางการเงินของลูกค้าได้บางส่วน ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ของธนาคารพร้อมทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อช่วยแก้ปัญหาและความเดือดร้อนอย่างเต็มที่ ลูกค้าสามารถติดต่อสาขาธนาคารที่สะดวกที่สุด หรือที่ กรุงศรี คอลเซ็นเตอร์ 1572 ”  นายแดน ฮาร์โซโน กล่าว

ด้านนายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบายการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) กรุงศรี ออโต้ มีนโยบายช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาต่างๆ ทำให้ไม่สามารถชำระค่างวดได้ตามกำหนด เช่นการประสบเหตุการณ์ภัยธรรมชาติ วิกฤตเศรษฐกิจ รวมถึงการสูญเสียทางธุรกิจที่ไม่ได้คาดหมาย จากภาวะน้ำท่วมหนักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดใกล้เคียง และพื้นที่อื่นๆ                 ในขณะนี้ ซึ่งได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อลูกค้าของกรุงศรี ออโต้ และประชาชนในพื้นที่ที่ต้องสูญเสียโอกาสในการประกอบอาชีพ ขาดสภาพคล่องทางการเงิน รวมทั้งกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน
 
“กรุงศรี ออโต้ รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับความสูญเสียจากอุทกภัยและเข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ บริษัทมีนโยบายช่วยเหลือเร่งด่วนในเบื้องต้น สำหรับลูกค้าในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ตามประกาศของทางภาครัฐ เช่น การยกเว้นค่าธรรมเนียมชำระล่าช้า การผ่อนผันและปรับยืดเวลาการชำระค่างวดเช่าซื้อ โดยบริษัทกำหนดยกเว้นค่าธรรมเนียมและค่าปรับล่าช้า ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2553”

สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินสำรองเร่งด่วน กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช พิจารณาอนุมัติสินเชื่อเป็นกรณีพิเศษแก่ลูกค้าและเจ้าของรถผู้เดือดร้อนในพื้นที่ตามประกาศของรัฐบาล โดยมอบสินเชื่อวงเงินสูงสุด 80%ของราคาประเมินรถที่ไม่ได้รับความเสียหาย ด้วยกำหนดระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุดถึง 60-72 เดือน (แล้วแต่ปีของรถยนต์) ลูกค้าสามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ กรุงศรี ออโต้ คอลเซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 หรือ ฝ่ายบริการลูกค้า กรุงศรี  ออโต้ โทร. 0-2627-6010  ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2553

นอกจากมาตรการให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับสินเชื่อและบริการแล้ว ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ กรุงศรี ออโต้ ยังได้ มอบเงินบริจาคจำนวน 400,000 บาทให้แก่สภากาชาดไทย พร้อมรวบรวมสิ่งของบริจาคต่างๆ ผ่านสำนักงานใหญ่ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา และที่ทำการสาขากรุงศรี ออโต้ ทั่วประเทศ พร้อมเปิดบัญชี “กรุงศรีช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม”  บัญชี เลขที่ 777-1-55928-3  ให้ลูกค้าประชาชนสามารถบริจาคผ่านบัญชีดังกล่าวเพื่อร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย