pooklook on October 24, 2010, 10:15:04 AM
สาวกคนรักชาคงจำกันได้ดีกับ “ชานมไข่มุก” เมื่อ 8 ปีก่อนที่ได้รับความนิยมจากคอชาในบ้านเรา แต่แล้วจู่ๆ ก็หายไป
เรื่อง / ภาพ ลีโอ leoken@posttoday.com

สาวกคนรักชาคงจำกันได้ดีกับ “ชานมไข่มุก” เมื่อ 8 ปีก่อนที่ได้รับความนิยมจากคอชาในบ้านเรา แต่แล้วจู่ๆ ก็หายไป จนกระทั่งวันนี้ชานมไข่มุกกำลังกลับมาเรียกกระแสนิยมจากคอชาฟรีเวอร์อีกครั้งกับ บั๊บเบิ้ล บอย ร้านชาของคนรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรง!!



บอสธิศิษฐ์ รัตนาโภ หนุ่มน้อยวัยเพียง 26 ปี เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการที่เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์และญี่ปุ่น ตลอดเวลาที่ศึกษาเขาได้มีโอกาสเข้าไปทำงานที่ร้านชาไข่มุกชื่อดังที่เป็นแฟรนไชส์จากไต้หวัน และที่นี่เองที่ทำให้เขาได้เรียนรู้การทำชาไข่มุกทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการผสมแป้งชาไข่มุก การชงชาให้ได้รสชาติ ซึ่งเจ้าของร้านถ่ายทอดวิธีชงชาให้อย่างเต็มใจ จนกระทั่งกลับมาเมืองไทยเขาได้นำความรู้ในการทำชาไข่มุกแบบต้นตำรับของไต้หวัน มาต่อยอดทางธุรกิจด้วยการเปิดร้านบั๊บเบิ้ล บอย ทันที

บั๊บเบิ้ล บอย คือชื่อที่ใช้เรียกเด็กผู้ชายที่ขายชาไข่มุก สิ่งที่ทำให้ชาของร้านนี้มาแรงและกำลังเป็นที่ชื่นชอบของคนชอบดื่มชา เพราะนอกจากจะใช้แป้งไข่มุกที่อิมปอร์ตมาจากไต้หวันแล้ว เขายังมาต่อยอดด้วยการนำส่วนผสมอื่นๆ ลงไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้เข้ากับลิ้นคนไทย ไม่ว่าจะเป็นวุ้นเจลโล่ผสมไข่มุก ที่นำเอาวุ้นมะพร้าวมาคลุกกับน้ำผึ้งแล้วนำไปอบ จะได้กลิ่นหอมของน้ำผึ้งไหม้ๆ ซึมเข้าไปในเม็ดไข่มุก จึงทำให้ได้รสชาติที่อร่อยและแตกต่างกว่าชาไข่มุกในอดีต ที่สำคัญแป้งจะทั้งนุ่ม ทั้งหอม ไม่เป็นไตและแข็งกระด้างเหมือนชาไข่มุกที่เราเคยกิน เรียกว่าหนุบหนับ หอมล้ำ และอร่อยจนหยุดไม่ได้จริงๆ

นอกจากนี้ เขายังคิดค้นสูตรใหม่ๆ เพื่อเอาใจคอชาในบ้านเราอีกหลากหลาย ด้วยการเลือกใช้ชาดำ ชาเกรดเอจาก จ.ลำปาง มาปรุงแต่งรสชาติจนอร่อยได้ใจสุดๆ ที่แน่นอนบั๊บเบิ้ล บอย เป็นชานมเจ้าแรกที่มาในรูปแบบน้ำแข็งใส ใส่ถ้วยโก้ๆ โรยด้วยไข่มุกรองด้วยขนมปัง

สิ่งที่พิเศษไปกว่านั้น คือ เขาจะเอาใบชามาต้มกับแป้งไข่มุก ซึ่งจะทำให้ได้กลิ่นชาอยู่ในเม็ดไข่มุกส่งผลให้รสชาติเข้มข้น ทั้งหอม ทั้งนุ่ม และขณะที่ชาร้านอื่นจะใช้ผงนม แต่ที่ร้านนี้เลือกใช้นมสดคุณภาพ ทำให้สัมผัสได้ถึงความหอมมันของนมสดไปเต็มๆ

ชาของที่นี่มีให้เลือกลิ้มลองกว่า 25 รายการ ไม่ว่าจะเป็นชานมไข่มุก ชานมแคนตาลูปไข่มุก ชาลิ้นจี่ไข่มุก ชานมเผือกไข่มุก ชาแดงองุ่นไข่มุก ฯลฯ ซึ่งแต่ละเมนูล้วนใช้วัตถุดิบธรรมชาติ และผ่านการพาสเจอไรซ์ทุกแก้ว

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รักการดื่มชา ก็ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลองชาโฮมเมดที่ทั้งสดทั้งอร่อยที่ บั๊บเบิ้ล บอย ร้านเขาตั้งอยู่ที่ชั้น G เมเจอร์ รัชโยธิน (ประตูข้างตลาดนัด) ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 14.0023.00 น. โทร. 0897885590