du_sit on October 22, 2010, 03:07:05 AM


เชลล์ฮัทฯ ตอกย้ำความสำเร็จ “เชลล์ดอน” เปิดตัวซีซั่น 3 พร้อมเสริมทัพการตลาด
อัดกิจกรรมต่อเนื่องถึงปีหน้า







บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตการ์ตูนแอนิเมชั่นทีวีซีรีส์  เรื่อง  “เชลล์ดอน”  ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มาแล้ว 2 ซีซั่น เตรียมนำซีซั่น 3 ออกฉายทุกวันพฤหัสบดี เวลา 18.00น.-18.30 น. เริ่ม 6 ม.ค. 54   บริษัทฯ เตรียมบุกกิจกรรมทางการตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ พร้อมกิจกรรมคืนสู่สังคมในโครงการ  “เชลล์ดอน น้ำใจ...สู่น้ำใสให้น้อง” นอกจากนี้ยังประกาศศักยภาพผู้ผลิตการ์ตูนแอนิเมชั่นระดับโลก ผนึกกำลังทีม Production นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ในรูปแบบภาพยนตร์ 3 มิติ ฟอร์มยักษ์เผยโฉมสู่ตลาดโลกปี 2012

ดร. จิรยุทธ ชุษณะโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันการ์ตูนแอนิเมชั่น ซีรีส์ เรื่อง “เชลล์ดอน” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากการออกอากาศฉายในประเทศไทยมา 2 ซีซั่น และอีกกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ในซีซั่นใหม่นี้ ทางบริษัทฯ ยังได้รับเกียรติจากทีมดารา - นักพากย์จากช่อง 3 ร่วมพากย์เสียงให้กับ ตัวละครหลักของเรื่อง ได้แก่
- คุณปอ – ทฤษฎี          ผู้พากย์เสียง Shelldon
- คุณแมท – ภีรนีย์ คงไทย       ผู้พากย์เสียง Connie
- คุณดอม เหตระกูล          ผู้พากย์เสียง Dr. Shell
- คุณกาละแมร์ - พัชรศรี เบญจมาศ    ผู้พากย์เสียง Mrs. Prim
- คุณพีเค             ผู้พากย์เสียง Herman
พร้อมด้วยทีมพากย์มืออาชีพจากช่อง 3 อาทิ คุณนัยนา ทิพย์ศรี, คุณสุวิวัฒน์ วัฒนาพิริยะอมร,                    คุณดวงกมล สารีรัตน์ ร่วมเสริมทีมอีกด้วย

ดร. จิรยุทธยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการผลิตภาพยนตร์ “เชลล์ดอน” ในรูปแบบใหม่ โดยได้ร่วมกับบริษัท ALIOSCOPY ประเทศสิงคโปร์ นำนวัตกรรมใหม่ของวงการ Entertainment ของโลกมาใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ นั่นก็คือเทคโนโลยี 3D Stereoscopic ภาพยนตร์ 3 มิติ  ซึ่งบริษัทฯ คาดว่า น่าจะเป็นมิติใหม่ของวงการภาพยนตร์ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โดยภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องเชลล์ดอนนี้ มีกำหนดออกฉายราวปี 2012

ในปีนี้ บริษัท ฯ ในฐานะของผู้ผลิตภาพยนตร์การ์ตูน “เชลล์ดอน”  ซึ่งมีตัวละครและเนื้อหาของเรื่องเกี่ยวข้องกับสัตว์ประเภทหอยซึ่งอยู่ได้ทั้งบนบกและในน้ำ  ได้เล็งเห็นความสำคัญของสถานการณ์ภาวะโลกร้อนในปัจจุบันที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ  บริษัท ฯ  จึงได้พยายามสอดแทรกเนื้อหาที่เป็นการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ถึงสถานการณ์ดังกล่าว และตระหนักถึงบทบาทที่พวกเขาสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการลดภาวะโลกร้อนได้ ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ สถานีโทรทัศน์                  ไทยทีวีสีช่อง 3, บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด, บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), น้ำดื่มตราสิงห์,                     บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ จำกัด, และบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด จัดทำโครงการ “เชลล์ดอน น้ำใจ...สู่น้ำใสให้น้อง” ขึ้น



กิจกรรมในโครงการ ได้แก่ การออกแบบและประมูลฉลากน้ำดื่มโดยศิลปินนักร้องนักแสดงจากไทยทีวีสีช่อง 3 อาทิ คุณแอน ทองประสม, คุณปอ ทฤษฎี, คุณโฬม รัชฏะ, คุณเชอรี่ เข็มอัปสร, คุณแอฟ ทักษอร, คุณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ,    คุณดอม เหตระกูล, คุณกาละแมร์, คุณแต้ว นฐพร และจากค่ายแกรมมี่ฯ อาทิ คุณนิโคล เทริโอ, คุณนัท มีเรีย, คุณแพท        สุธาสินี, คุณแก้ม คุณอาร์ คุณดิว เดอะสตาร์, คุณน้ำชา, คุณพีเค, คุณชิน ชินวุฒิ, คุณป๊อป แคลอรี่ บลาบลา เป็นต้น เพื่อหา   รายได้มอบให้กับองค์กรน้ำโลก หรือ Water Organization ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่มีภารกิจสำคัญในการดูแลการจัดสรร     น้ำสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภค ให้กับประเทศที่ขาดแคลนทั่วโลก

ในการนี้ ยังได้ร่วมกับน้ำดื่มตราสิงห์ บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผลิตน้ำดื่มลวดลายเชลล์ดอนจำนวน 50,000 ขวด นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ตามพระราชอัธยาศัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือในกิจการเกี่ยวกับสาธารณกุศล ผู้ประสบสาธารณภัย และผู้ได้รับความทุกข์ยากเดือดร้อน

ดร. จิรยุทธ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ภายใต้โครงการดังกล่าว ยังได้จัดกิจกรรมในรูปแบบอื่น ๆ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำโลก และรณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กและเยาวชนตระหนักถึงคุณค่าของน้ำและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์น้ำ อาทิ กิจกรรมการประกวดการขับร้องและเต้นประกอบเพลง Singing & Dancing Contest                 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ในกลุ่มนักเรียนในระดับประถมศึกษาทั่วประเทศ

เพลงที่นำมาใช้ในการแข่งขัน เป็นเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ โดย “ครูเป็ด มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร” จากมนต์ชีพสตูดิโอ           มีเพลงที่กำหนดให้ใช้ในการแข่งขัน จำนวน 2 เพลง ได้แก่ เพลง “ใจใสเจี๊ยบ” และเพลง “กระดึ๊บ กระดึ๊บ” โดยผู้สนใจสามารถ    ดูรายละเอียดการประกวดได้ที่ www.shelldon.com ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป การแข่งขันจะแบ่งออก                     เป็นระดับภาค กำหนดสถานที่และวันเวลาที่แข่งขันดังนี้
o   ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่แอร์พอร์ต วันที่ 15-16 มกราคม 2554
o   ภาคอีสาน จ.ขอนแก่น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น วันที่  29-30 มกราคม 2554
o   ภาคใต้ จ.ภูเก็ต ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต  วันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2554
o   กรุงเทพฯและภาคกลาง ณ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ วันที่ 9  มกราคม 2554
ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ  จะจัดขึ้น  ณ  ศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ในวันที่ 19 – 20  มีนาคม 2554 ในงาน
“เชลล์ดอน น้ำใจ...สู่น้ำใสให้น้อง” โดยในงานดังกล่าวจะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าของเหล่าดาราศิลปินนักร้องเพื่อหา    รายได้สมทบทุนองค์กรน้ำโลกอีกด้วย

นอกจากกิจกรรมการประกวดในกลุ่มเด็กและเยาวชนแล้ว  ทางบริษัทฯ  ยังจัดให้มีการประกวดการจัดทำโครงการรณรงค์หารายได้สมทบทุนองค์การน้ำโลกในกลุ่มนักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ  โดยผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต้องส่งเขียนแผนงานส่งมาให้คณะกรรมการคัดเลือก  หลังจากนั้นจะตัดสินกันในรอบปฏิบัติงานจริง  ทุกทีมจะได้รับเงินทุนสำหรับจัดกิจกรรมหารายได้ ทีมที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 10 ทีม จะร่วมออกร้านกับเหล่าศิลปินดารานักร้องในงาน  “เชลล์ดอน น้ำใจ...สู่น้ำใสให้น้อง” ที่ศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เช่นเดียวกัน









Gmail on October 25, 2010, 11:35:01 AM
« Last Edit: October 25, 2010, 11:36:50 AM by Gmail »