Gmail on October 19, 2010, 04:06:13 PM
ซิป้า มั่นใจอุตสาหกรรมเกมไทยอนาคตรุ่ง พร้อมประกาศผลผู้ชนะในโครงการ SIPA Game Contest & Award 2010



         ซิป้า มั่นใจอุตสาหกรรมเกมไทยรุ่งโรจน์ ด้วยผลตอบรับการจัดโครงการ SIPA Game Contest & Award 2010 ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีผู้ส่งผลงานเกมเข้าร่วมแข่งขันและประกวดในทุกแพลตฟอร์ม จากทั่วประเทศรวมแล้วกว่า 150 ราย โดยแต่ละผลงานมีรูปแบบและพัฒนาการน่าสนใจเกินคาดหมาย จับมือ ทรู ประกาศผลผู้ได้รับรางวัลสุดยอดนักพัฒนาเกมแห่งประเทศไทย ซึ่งมีผลงานดาวเด่นจากการแข่งขันแนวคิดการพัฒนาเกม คือ GCA Star ในระดับนักเรียน นักศึกษาได้แก่ เกม It’s Me จากม.รังสิต และระดับบุคคลทั่วไป ได้แก่ เกม Massage Jockey จากทีม เซฟตี้เนริ้ด รวมถึงผลงานเกมที่ออกสู่ตลาดแล้วที่ได้รับคะแนน Popular Vote จากกรรมการ คือเกม Jigsaw Mansion for iPad จาก บริษัท เอ็กซ์เท็นอินเตอร์แอคทีฟ

          นางสุวิมล เทวะศิลป์ชัยกุล รองผู้อำนวยการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ ซิป้า เปิดเผยว่า ผลการตัดสินโครงการ SIPA Game Award 2010 ภายใต้โครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ [TESCA] ในปีนี้ ถือว่าได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งในด้านความสนใจของนักพัฒนาเกมไทย ทำให้มั่นใจว่า โครงการฯ นี้ จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ต้องการช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการต่อยอดธุรกิจให้กับผลงานเกมของคนไทย โดยในปีนี้ มีผู้สนใจจัดส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันใน 4 ประเภท ได้แก่ Console Game, PC Game, Mobile Game และ Social Networking Game รวมจำนวนกว่า 131 ผลงาน จากนักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักศึกษา บุคลทั่วไป และผู้ประกอบธุรกิจเกม ทั่วประเทศ ซึ่งผลงานในปีนี้มีแนวโน้มการพัฒนารูปแบบ Business Model ของเกมที่ดีเกินความคาดหมาย แต่อยากให้ผู้แข่งขันในปีหน้าปรับเรื่องแนวคิดของเกมให้มีความสนุก และแปลกใหม่เพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้มีรายละเอียดผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในประเภทต่าง ๆ ดังนี้
 
ผู้ชนะเลิศรางวัล SIPA Game Contest 2010
ประเภท Console Game (นักเรียนนักศึกษา)                      เกม Flora Evil ทีม PS-Power ม.รังสิต
ประเภท PC Game (นักเรียนนักศึกษา)                                 เกม Himmapan Chains of literature ทีม Tadang-Studio ม.
                                                                                             ศิลปากร
ประเภท Mobile Game (นักเรียนนักศึกษา)                         เกม Rocobin ทีม The Kid ม.อุบลราชธานี
ประเภท Mobile Game (บุคคลทั่วไป)                                เกม K.K.A.-Kick Alien Ass ทีม Liffolab บจก. ลิฟโฟ่แล็บ
ประเภท Social Networking Game (นักเรียนนักศึกษา)   เกม It's me ทีม สีสัน ม.รังสิต
 
ผู้ชนะเลิศรางวัล SIPA Game Award 2010
ประเภท Console Game                                                  เกม B-Units Build it (Wii) บจก.คอร์เซล เทคโนโลยี
ประเภท Mobile Game                                                     เกม Jigsaw Mansion for iPad บจก. เอ็กซ์เท็นอินเตอร์แอคทีฟ
ประเภท Social Networking Game                              เกม Island Escape บจก.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ &
                                                                                             Fliplnvert

รางวัล Popular vote                                                         เกม Jigsaw Mansion for iPad บจก. เอ็กซ์เท็นอินเตอร์แอคทีฟ
 
           สำหรับรางวัลในโครงการ SIPA Game Contest & Award 2010 ทั้งหมด มีเงินรางวัลรวมมูลค่า 1,300,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และประกาศนียบัตร นอกจากนี้ ยังมีรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ – เกาหลี พร้อมที่พัก อีกด้วย
« Last Edit: October 21, 2010, 05:34:45 PM by Gmail »