Gmail on October 13, 2010, 11:52:35 AM
ช่อง 3 แถลงข่าวความพร้อมในการส่งตัวแทนสาวไทยเชื้อสายจีน “เหวินปิง”มินตรา โศจิพันธุ์ ใปการประกวดมิสไชนีสอินเตอร์เนชั่นแนล 2010


 
         สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จัดแถลงข่าว ความพร้อมในการส่งตัวแทนสาวไทยเชื้อสายจีน“ เหวินปิง ”หรือ มินตรา โศจิพันธุ์ รองอันดับ 3 มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2009 เป็นทูตวัฒนธรรมไทย-จีน เพื่อแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาติและความงามเป็นหนึ่งของสาวหมวย ในการประกวดมิสไชนีส อินเตอร์เนชั่นแนล 2010 ที่จัดโดย สถานีโทรทัศน์ทีวีบี ฮ่องกง ทั้งนี้ ผู้เข้าประกวด จะต้องเดินทางไปรายงายตัวกับกองประกวด ที่ฮ่องกง ในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2553 ก่อนที่จะเดินทางไปเก็บตัว ฝึกซ้อมการแสดง และประกวดรอบตัดสิน ณ เมืองเทียนสิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน นี้

          หลังจากที่ได้เหวินปิง ได้รับมอบหมายภารกิจเป็นตัวแทนสาวไทยเชื้อสายจีนไปประกวดมิสไชนีสฯ 2010 เหวินปิง ได้ไปเตรียมความพร้อมด้านความงาม ความรู้ด้านภาษา และฝึกซ้อมการแสดงเพื่อนำไปโชว์บนเวทีการประกวด เริ่มจาก การไปถ่ายภาพพอร์ทเทรต ภาพชุดว่ายน้ำ กับ คุณเลิศพร อารยะโกศล ที่ เท็ดดี้ พอร์ทเทรต สตูดิโอ เพื่อส่งภาพประกอบใบสมัครไปที่ทีวีบี ส่วนทางด้านการดูแลรูปร่างและผิวพรรณ ทางสปาช่า สลิมมิ่ง เซ็นเตอร์ ได้จัดทีมให้คำปรึกษา จัดโปรแกรมการดูแลสุขภาพความงามของเรือนร่าง เพื่อรูปร่างที่กระชับดูดี และมีผิวพรรณที่สดใส , บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสอนเทคนิคการแต่งหน้านางงาม การแต่งหน้าเพื่อร่ายรำไทย พร้อมจัดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผิวพรรณ คัฟเวอร์มาร์ค ไปใช้ที่กองประกวด นอกจากนี้ คุณมาร์ค กิ่งโพยม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูเก็ต เมอร์เมด จำกัด ยังจัดเตรียมชุดว่ายน้ำเซ็ทพิเศษเทรนใหม่ล่าสุด สำหรับ เหวินปิง อีกด้วย

          ในการเตรียมตัวด้านภาษาเพื่อการสื่อสาร เหวินปิง ได้ฝึกภาษาจีนกลาง กวางตุ้ง และเรียนรู้วัฒนธรรมจีน ที่ โรงเรียนสอนภาษาจีนศึกษา มา-เอ็ด โดย ผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ อาจารย์ฝูเหอหนาน ได้จัดเหล่าซือผู้ชำนาญการ และเตรียมชุดการสอน การสื่อสารโต้ตอบ การสนทนาภาษาจีน การโต้ตอบภาษาจีนบนเวทีการประกวดมิสไชนีสฯ โดยทางโรงเรียนได้สนับสนุนและเป็นผู้สอนภาษาจีนแก่ผู้เข้าประกวดมิสไชนีสฯ มาตั้งแต่รุ่นปาริชาติ วิสุทธิพัฒน์ สาวหมวยที่คว้ามิสเฟรนชิฟ จากการประกวดมิสไชนีสฯ ปี 2007

          ในการประกวดมิไชนีสฯ 2010 ทางกองประกวดได้แจ้งให้ผู้ประกวดให้เตรียมการแสดงที่โชว์ศิลปวัฒนธรรมของประเทศ ซึ่งเป็นชุดการแสดงที่มีความสำคัญมากเพื่อโชว์บนเวทีในรอบตัดสิน ทั้งนี้ อาจารย์แป๋ง พัชรา กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ โรงเรียนนาฏศิลป์ ขาบมงคล ได้เข้ามาเป็นที่ปรึกษา ฝึกซ้อม และจัดเตรียมชุดการแสดงสำหรับ เหวินปิง เป็น ระบำโบราณคดี ชื่อ ศรีชยสิงห์ มีการประดิษฐ์ท่ารำที่ถอดแบบมาจากศิลปกรรมภาพจำหลัก อันเป็นท่ารำของนางอัปสรบายนในสมัยขอม ซึ่งปรากฏอยู่ที่ปราสาทเมืองสิงห์ กาญจนบุรี เชื่อว่าการแสดงชุดดังกล่าวจะสร้างความตื่นตาตื่นใจและตรึงผู้ชมที่รับชมการประกวดครั้งนี้ด้วย

          สำหรับของที่ระลึกในปีนี้ เหวินปิง ได้นำงานเครื่องปั้นดินเผา เป็น หม้อจิ๋วแกะลายไทย อันเป็นงานหัตถกรรมของชาวไทยเกาะเกร็ด ไปมอบแก่ทางกองประกวด เพื่อนนางงามและบรรดาสื่อมวลชนด้วย เหวินปิง มินตรา โศจิพันธุ์ จะเดินทางไปยังกองประกวดทีวีบี ฮ่องกง ในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม นี้ โดยสายการบินไทย TG 628 เวลา 10.40 น.และจะเดินทางไปเก็บตัว ฝึกซ้อมการแสดง และประกวดมสไชนีส ฯ 2010 รอบตัดสิน ในคืนวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2553 ณ เวทีการประกวดเมืองเทียนสิน สาธารณัฐประชาชนจีน
« Last Edit: October 13, 2010, 12:19:29 PM by Gmail »