pooklook on October 09, 2010, 07:37:30 PM
พลอย-เฌอมาลย์ แฮปปี้นาวิน ต้าร์ บินลับไทย 4 วัน-เอาใจซื้อของฝากเพียบ เผยฝ่ายชายบินกลับไทยถาวรต้นเดือน ธ.ค.นี้ แย้มเตรียมของขวัญทำมือเซอร์ไพรส์ ปัดเทียบชั้นแอน ทองประสมเรื่องการแสดง...

ผ่านพ้นมรสุมข่าวฉาวมาได้พักใหญ่ก็มีข่าวเมาท์หวานๆลอยมาว่า ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล นักร้องนักแสดงหนุ่มดีกรีว่าที่ ดร. บินกลับมาเมืองไทยแล้ว แถมมีคนเห็นว่า ต้าร์ ควงนักแสดงสาวฝีมือดีวิก 3 พลอย-เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ ไปทานสุกี้เรือนเพชร ถ.เพชรบุรี อีกด้วย ส่วนเรื่องงานของสาว พลอย ก็ไม่วายถูกเปรียบเทียบกับนางเอกรุ่นพี่ร่วมสังกัด แอน ทองประสม ว่าฝีมือการแสดงดีมากจนเทียบชั้นเป็นนางเอกอันดับ 1 ของวิก 3 เหมือนสาว แอน ซะด้วย แบบนี้สาว พลอย จะว่าไง นักข่าวเลยขอฟังคำตอบจาก พลอย ในงานเปิดตัว Innovation Living : Sky Kitchen ครัวติดอากาศ วิว 180 องศา ที่ RHYTHM สาทร ซึ่ง พลอย มาร่วมโชว์โหนสลิงสุดเสียวคู่กับนางเอกรุ่นพี่วิกหลายสี อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ด้วย

มีข่าวว่าต้าร์บินกลับมาเมืองไทยแล้ว เห็นไปทานสุกี้เรือนเพชรกัน? ''คือกลับมาจริงๆ แต่ว่ากลับมาทำธุระส่วนตัวที่บ้านเค้า ก็วุ่นๆหน่อย เราก็ทำงานด้วย กลับมา 4 วันเอง แต่ตอนนี้พี่ต้าร์กลับไปแล้ว กลับไปเมื่อวาน (7 ต.ค.) ก็ได้เจอหลังเลิกงาน พลอยถ่ายละครเสร็จก็ไปเจอเค้า ไปกินข้าว ก็มีโอกาสได้เจอบ้างแล้วก็ไปส่ง แต่ก็ไม่อยากให้อึกทึกมาก ส่งเค้าที่หน้าแอร์พอร์ต เค้าลงจากรถไปเราก็บ๊ายบายตรงนั้น ไม่ได้ไปส่งตรงเช็กอินอะไรค่ะ ไม่อยากให้วุ่นวาย ไปกินก็ไปกินร้านธรรมดามากแล้ว (หัวเราะ) ดีใจที่เค้ากลับมา" ใจหายมั้ยตอนเค้ากลับไป? "ก็นิดหน่อยค่ะ แต่เดี๋ยวก็ได้เจอแล้ว เดี๋ยวต้นเดือน ธ.ค. ก็ได้เจอกันแล้ว กลับมาถาวรเลยค่ะ" เค้าอัพเดตเรื่องเรียนยังไงบ้าง? "ก็เรียนจบแล้วค่ะ กำลังทำธีสิสอยู่ก็ใกล้เสร็จเต็มที่แล้ว กำลังแก้งานอยู่ค่ะ พอแก้เสร็จก็ส่งอาจารย์ ต้องยอมรับว่าสาขาที่เค้าเลือกเรียนมันยากจริงๆ ต้องใช้เวลาค่ะ"ให้กำลังใจเรื่องเรียนยังไง? "คือคงให้อะไรไม่ได้ พลอยไม่ฉลาดเท่าพี่ต้าร์ (หัวเราะ) เค้าเก่งอยู่แล้ว ก็บอกสู้ๆนะ เค้าบอกว่าเค้าไม่ค่อยอยากจะกลับไปเท่าไหร่ คิดถึงแฟนคลับที่นี่ คิดถึงครอบครัว คิดถึงเพื่อนด้วย คิดถึงชีวิตความเป็นอยู่ที่นี่"

เค้าคิดถึงพลอยด้วยรึเปล่า? "เดี๋ยวก็หาว่าพลอยพูดเองอีก (ยิ้ม)  ก็คงอาจจะรู้สึกอย่างนั้นบ้าง พลอยบอกไม่เป็นไร ไปอีกนิดเดียวก็จะเสร็จแล้ว เค้าก็เหนื่อยกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา เพราะสิ่งที่เค้าทำอยู่เค้าตั้งใจทำเต็มที่ แต่พอคนวิพากษ์วิจารณ์มันก็ทำให้เค้าท้อถอย บางทีพี่ต้าร์ก็เศร้าถึงขนาดร้องไห้เครียด แต่ตอนนี้เค้าโอเคเต็มที่แล้ว กลับมาเดี๋ยวได้เห็นกัน (หัวเราะ)" เตรียมของขวัญอะไรเซอร์ไพรส์ต้าร์ตอนกลับมาบ้าง? "ยังไม่รู้เลย (หัวเราะ) ก็คิดว่าอยากจะทำของขวัญให้ แต่ต้องมีเวลาทำด้วย เป็นงานประดิษฐ์ อยากทำอะไรให้เล็กๆน้อยๆ ไม่อยากซื้อของให้เพราะของใครๆก็ซื้อได้ อยากทำของกุ๊กกิ๊กๆ ของเด็กๆวัยรุ่นน่ะ แปะโน่นแปะนี่นิดนึง (ยิ้ม) ก็เคยทำให้แม่ค่ะ  กับเพื่อนพลอยก็ทำให้ คือของมันก็มีคุณค่าทางจิตใจ ถ้าเราทำงานที่เราทำด้วยมือเรา ความตั้งใจมันก็เยอะกว่า" แล้วตอนต้าร์กลับไปครั้งนี้มีของอะไรให้ต้าร์ติดไม้ติดมือกลับไปมั้ย? ''พลอยไม่ได้ซื้อเลยอะ (หัวเราะ) แต่พี่ต้าร์ซื้อของที่เราชอบ ลิปสติก เครื่องสำอาง ของแต่งบ้าน ของจุกจิกเยอะไปหมด เค้ารู้ว่าพลอยชอบหมากฝรั่งยี่ห้อนึงมาก พลอยเห็นพลอยจะแบบเป็นบ้าเป็นบออยู่ที่โน่น แค่บ่นครั้งเดียว แต่เค้ากลับมาก็ซื้อมาให้เยอะมาก คือมันเล็กๆ น้อยๆ แต่มันรู้สึกดี ไม่ต้องแพง ก็พอใจค่ะ''

มีนิตยสารเล่มนึงเอาพลอยเทียบชั้นพี่แอน ทองประสม เป็นนางเอกเบอร์ 1 ช่อง 3 เรื่องการแสดง? ''พี่แอนเค้ามีความสามารถมาก จะบอกว่าเก่งเทียบขนาดเค้าคงเทียบไม่ได้ เพราะเราเองก็ยังเป็นรุ่นน้อง พลอยชอบผลงานของเค้า ก็ติดตามค่ะ แต่สู้ไม่ได้หรอก ไม่ได้เลย ยังต้องฝึกอะไรอีกเยอะ" ถ้าได้มาร่วมงานกันจะรู้สึกยังไง? "โห มีตื่นเต้น แค่ปฏิทินช่อง 3 ปีนี้ได้มีโอกาสถ่ายคู่กับพี่แอน พี่เคน (ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์)  พลอยก็หัวใจจะวาย ตื่นเต้นมาก ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ถ่ายคู่กับพี่เค้า" รู้สึกยังไงที่เค้าเทียบเราเท่ากับพี่แอนในเรื่องการแสดง? "ใครบอก พลอยคงไปเทียบกับใครไม่ได้ หรือว่าใครไปเทียบใครไม่ได้ ทุกคนมีความสามารถ มีเทคนิคในการแสดง มีวิถีทางในแบบตัวเอง พลอยคงเทียบพี่แอนไม่ได้ พี่แอนก็เก่งในแบบของพี่แอน พลอยก็ถนัดในแบบของพลอย แต่ถามว่าอยากเก่งเหมือนพี่แอน พี่เคน พี่อั้ม หรือนักแสดงรุ่นพี่หลายคนมั้ยอยาก แต่ถ้าจะไปเหมือนเค้าเป๊ะคงไม่เหมือนค่ะ" เหมือนเค้าชมว่าเราพัฒนาการแสดงขึ้นเยอะหายเหนื่อยมั้ย? "ก็หายเหนื่อยค่ะ เพราะเราพิสูจน์ตัวเองมาได้แล้วว่าเราเป็นคนทำงาน พลอยก็พูดกับตัวเองตลอดว่าพลอยอยากเป็นนักแสดงเจ้าบทบาท ไม่ได้อยากเป็นนางเอก ไม่ได้อยากเป็นดารา เราก็พยายามทำงานให้เต็มที่ ทำงานหลากหลาย ก็พิสูจน์ตัวเองได้แล้วก็ดีใจ แต่อยากให้ตัวเองแข็งแกร่งมากกว่านี้''.

http://www.thairath.co.th/content/ent/117551