Gmail on October 01, 2010, 08:54:51 AM
เรื่องย่อ: แฝดนะยะ

 
 
บทประพันธ์ ฤกษ์งามยามดี
บทโทรทัศน์ คาจา นาลันทา
กำกับการแสดง ชูศักดิ์ สุธีรธรรม
บทประพันธ์ ค่าย โกออน
ผู้จัด วรายุธ มิลินทจินดา
ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-อังคาร ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรก 12 ตุลาคม 2553


เรื่องย่อ

          เรื่องราวชุลมุนของเวทีประกวดสาวประเภทสอง เมื่อ ตัวเต็งประสบอุบัติเหตุหน้าเยินต้องซ่อมด่วน แต่ The Show ยังต้อง Must go on !!! งานนี้เลยต้องหาตัวช่วย ซึ่งก็ไม่ใช่ใครเป็นแฝดสาวของนางงามตัวเต็งที่มีดีกรีความห้าวขั้นตัวแม่
แล้วอย่างนี้จะขายผ้าเอาหน้ารอดไหวมั้ยเนี่ย ...

          ป้างกับแป้งฝาแฝด ชายหญิง ถูกจับแยกจากกันเพราะปรียาและประพันธ์ ผู้เป็นพ่อกับแม่ ตัดสินใจแยกทางกัน ปรียาทนผีพนันที่สิงในตัวประพันธ์ไม่ได้ ปรียาได้ลูกชายมาเลี้ยง ขณะที่ประพันธ์ ได้ แป้ง ลูกสาวมาเลี้ยงและหอบลูกย้ายไปอยู่ที่พัทยา ด้วยความเป็นแม่ ปรียาเฝ้าฟูมฟักเลี้ยงดูป้างมาอย่างทะนุถนอม จนทำให้ป้างเกิดติดใจในความอ่อนโยนของเพศแม่จนอยากเป็นเหมือนแม่บ้าง จากนั้นป้างก็ออกลายกระตุ้งกระติ้ง จนพัฒนามากลายเป็นสาวประเภทสอง เปลี่ยนชื่อเป็น ปรางค์ เมื่อโตขึ้น
แป้ง โตมากับการเลี้ยงดูของพ่อที่ดำรงอาชีพ นักพนันเป็นงานหลัก เธอจึงกลายเป็นผู้หญิงห่าม ห้าว บ่อยครั้งที่แป้งต้องรับจ้างต่อยมวยโชว์ตามผับ เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ให้พ่อ และยิ่งประพันธ์ชอบสร้างปัญหาแค่ไหน แป้งก็ยิ่งเข้มแข็งและรับปัญหาได้ดีแค่นั้น

แป้งมี กระบี่ เพื่อนชายที่หลงรักแป้งมาตั้งแต่เด็ก แป้งก็ไม่เคยคิดเกินเลยไปกว่าคำว่าเพื่อน ชีวิตของทุกคนน่าจะดำเนินไปอย่างปกติดีถ้า

          เจ๊ตุ่มกะเทยเจ้าของโมเดลลิ่งชื่อดัง เพื่อนสนิทของน้านุช น้องสาวแท้ๆของปรียา ไม่ไป เจอฤทธิ์มีดสั้นของ เจ๊จูน กะเทยรุ่นน้อง แทงข้างหลัง เพราะโดนดูดเด็กในสังกัดไปจนหมดสต๊อค ทำเอาเจ๊ตุ่มถึงกับตกมันด้วยความโมโหเพราะนอกจากจะรายได้หด เครดิตหายแล้ว ยังโดนคนในวงการหยามเหยียดว่าอยู่ในช่วง “ขาลง”

          สวรรค์ยังปราณีไม่ปิดทาง เจ๊ตุ่ม เมื่อมีการจัดประกวด มีสเรนโบว์ควีน เพื่อหาสุดยอดกระเทยไทยไปประกวดต่างแดน เจ๊ตุ่มกับน้านุช พยายามค้วนหากระเทยเพื่อพาไปประกวดแต่ไม่มีใครเข้าตาเจ๊สักคน โบราณเขาว่าใกล้เกลือกินด่าง ปรางค์ นั้นเองคือกระเทยสวยพร้อมทุกกระเบียดที่ทุกคนมองข้าม เจ๊ตุ่มตัดสินใจส่ง ปรางค์ เข้าประกวด โดยมีเอื้อม เพื่อนรักเป็นคนคอยช่วยแทร์นอีกแรง

          แต่ทันทีที่เรื่องนี้รู้ถึงหู ปรียา แม่ของปรางค์ ก็แทบเกิดสงครามขนาดย่อมขึ้นในบ้าน เมื่อปรียาค้านหัวชนฝา เพราะกลัวเรื่องนี้จะล่วงรู้ถึงหู ประพันธ์ อดีตสามีที่หย่าขาดกันไปตั้งแต่ปรางค์เกิด และเธอจะต้องถูกเยาะเย้ยที่เลี้ยงลูกชายกลายเป็นลูกสาว

ในที่สุด เพราะความรักลูก ทำให้ปรียายอมใจอ่อน ให้ปรางค์ประกวดจนได้ทันทีที่เจ๊ตุ่มเปิดตัวปรางค์ สาวประเภทสองในสังกัดก็ทำเอาเวทีประกวดแทบสะเทือน เพราะปรางค์กลายเป็นตัวเต็งในการประกวดครั้งนี้ในทันที ด้วยลุคส์ สวย ฉลาด มารยาทงามของปรางค์ ทำเอาเจ๊จูนแทบคลั่ง ด้วยความอิจฉา เพราะข้าวฟ่างกระเทยที่เจ๊จูนหมายมั่นว่าจะเอาประกวดพิชิตตำแหน่ง มิสแรนโบว์ควีน ตกเป็นรอง ปรางค์ธิดา ของเจ๊ตุ่ม

ด้านนักรบ ช่างภาพรุ่นใหม่ไฟแรง รับปากต๊อด ช่างภาพ เพื่อนสนิท ให้ไปเป็นเพื่อนถ่ายภาพงานประกวดมิสแรนโบว์ควีนที่พัทยา นักรบได้เจอแป้ง และคิดว่าเธอเป็นโจรวิ่งราวกระเป๋า แป้งพยายามอธิบายแต่นักรบไม่เชื่อ และเมื่อถึงเวทีได้เจอปรางค์ นักรบคิดว่าเป็นแป้ง จึงเข้าไปต่อว่าด้วยความสับสน นักรบเลยถูกกลุ่มกระเทยตะลุมบอลซะ
 
          ด้านเจ๊จูนที่ทนเสียหน้าไม่ไหว เพราะเด็กของตัวเอง แพ้ปรางค์แทบไม่เห็นฝุ่น จึงวางแผนกำจัดปรางค์ ด้วยการแอบเอาน้ำกรดไปใส่ในเครื่องสำอางค์ของปรางค์ ทำให้ปรางค์หน้าเสียโฉม เจ๊ตุ่ม แทบช็อคเมื่อเห็นสภาพของปรางค์ ใบหน้ายับเยินถึงเพียงนั้น นุชสงสารเจ๊ตุ่มสุดใจจึงเปิดเผยความลับ ความลับที่ปรางค์เองไม่เคยล่วงรู้มาก่อนว่านั่นคือ...แท้จริงแล้ว เธอมีน้องฝาแฝดที่เกิดพร้อมกันและมีทุกอย่างเหมือนกันทุกประการแต่ทว่าน้องของเธอนั้น..เป็นผู้หญิง

          ทั้งคู่จึงต้องออกค้นหาตัว แป้ง ไม่ยากสำหรับคนอย่างนุช ทันทีที่แป้งเจอกับนุช เจ๊ตุ่ม และล่วงรู้ถึงความลับที่ถูกเก็บไว้ แป้งถึงกับช็อค แต่ด้วยหลักฐานอันแน่นปึกรูปภาพตอนเด็กของเธอที่ถ่ายกับแม่และพี่ชายฝาแฝด ทำให้แป้งจำใจต้องยอมรับความจริง นุช และเจ๊ตุ่มยื่นข้อเสนอให้แป้งสวมรอยประกวดแทนปรางค์ระหว่างที่ปรางค์ต้องทำศัลยกรรมรักษาหน้า

          ด้วยภาวะบีบคั้นหลายประการทำให้แป้งเริ่มคล้อยตาม ไม่ว่าจะเป็นอาการร้อนเงินที่รุมเร้า และลึกๆก็เห็นใจพี่ชายฝาแฝดที่มาเสียโฉมก่อนจะถึงฝั่งฝัน แป้งจึงยอมรับข้อเสนอของเจ๊ตุ่มจนได้ โดยที่ประพันธ์ไม่รู้ หลังจากตกลงกันได้ เจ๊ตุ่มก็เริ่มฝึกวิทยายุทธการเป็นกะเทยให้กับแป้ง และส่งปรางค์ ไปอยู่ที่บ้านกับ พ่อประพันธ์ เพื่อกันไม่ให้ประพันธ์รู้เรื่องการประกวดกระเทย เจ๊ตุ่มพาแป้งมาเปิดตัวโรงแรมที่ใช้เก็บตัวนางงาม ด้านนักรบไปเจอโจรปล้น แต่ได้แป้งเข้าไปช่วย จังหวะนั้นเองทั้งสองคนสะดุดล้มปากจูจุ๊บกันโดยไม่ตั้งใจ นักรบถึงกับอึ้งตะลึงค้าง เพราะประทับใจในความสวย น่ารัก ของแป้ง ความรู้สึกดีๆจึงเริ่มก่อตัวขึ้นกับนักรบ!!

          ด้านศักดิ์สิทธิ์ และโสภา พ่อแม่ของนักรบ พยายาม วางแผนจับนักรบให้คู่กับ โชติรส นักธุรกิจสาวเจ้าของห้างดังและที่สำคัญเธอเป็นเจ้าของรายการทีวี “ตามติดชีวิตราชินีสีรุ้ง” สปอนเซอร์รายใหญ่ ของการประกวด มีสแรนโบว์ควีน นักรบถูกบังคับให้เป็น โปรดิวเซอร์รายการ โดยปฎิเสธไม่ได้ เหตุการณ์ชุลมุนเข้าไปใหญ่เมื่อ กระเทยน้อยกลอยใจ ปรางค์ ที่ต้องทำตัวเป็นแป้ง ต้องขึ้นต่อยมวยชิงแชมป์ แทนแป้ง แน่นอนปรางค์โดนยำซะแล่ะบนเวทีมวย แต่เวทีประกวด แป้งขึ้นเวทีในนาม ปรางค์ธิดา ตัวเต็งผู้คว้ารางวัล ขวัญใจช่างภาพไปแล้ว และกำลังจะคว้ารางวัลมิสแรนโบว์ควีนในอีกไม่ช้า

          และแล้วเวลาแห่งความตื่นเต้นก็มาถึง เมื่อพิธีกรประกาศชื่อ ปรางค์ธิดา ได้เป็น มิสเรนโบว์ควีน ทำเอาเจ๊ตุ่มน้ำตาไหลพรากด้วยความตื้นตันที่เธอได้ทวงตำแหน่ง โมเดลลิ่งนักปั้นชื่อดังกลับมาจนได้ ขณะที่ปรางค์กระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ ที่แป้งสานต่อเจตนารมณ์ของเธอได้จนสำเร็จ แถมยังได้เงินไปใช้หนี้ให้ประพันธ์จนได้ เหมือนทุกอย่างจะลงตัวและจบลงอย่างสวยงาม แต่แล้วทุกอย่างกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อทางกองประกวด โชว์ สัญญาที่ ปรางค์ต้อง ถูกถ่ายทำรายการ เรียลลิตี้ ตามติดชีวิตราชินีสีรุ่ง แถมยังมีงานโฆษณาเข้ามาอีกหลายชิ้น และเพราะความจำเป็นทำให้เจ๊ตุ่มกลับมาเว้าวอนแป้งอีกครั้ง ให้เล่นละครสวมรอยเป็นปรางค์ต่อไป จนกว่าแผลที่ใบหน้าของปรางค์จะหายสนิท แป้งจึงจำเป็นต้องกลับมาสวมรอยเป็นปรางค์อีกจนได้

จากการประกวดครั้งนี้ นอกจากแป้งจะได้เงินรางวัล และพี่ชายฝาแฝดมาโดยบังเอิญแล้ว เธอยังได้ความรู้สึกอบอุ่นใจ ที่ได้รู้ว่า “แม่” ของเธอยังมีตัวตน และมีชีวิตอยูบนโลกนี้ คำว่าครอบครัวที่เธอไม่เคยได้สัมผัส ค่อยเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาในความคิด

โชติรสจับได้ว่านักรบกำลังปิ๊งปั๊งกับแป้ง เธอจึงรีบนำความมาบอกกับโสภา ทั้งสองคนร้อนรุ่ม นั่งไม่ติด คิดร่วมมือกันหยุดยั้ง และทำลายความสัมพันธ์ผิดธรรมชาตินี้ให้ได้

          ขณะที่ประพันธ์เริ่มสงสัยในพฤติกรรมของแป้งจึงตัดสินใจสะกดรอยตามแป้งจนจับได้ว่า แป้งสวมรอยเข้ามาเป็นนางงามสาวประเภทสองก็ถึงกับช็อค เพราะไม่คิดว่าลูกสาวจะทำเพื่อเงินจนถึงขนาดยอมตบตาประชาชนทั้งประเทศอย่างนี้ แต่แค่นั้นยังน้อยไป เมื่อเทียบกับความจริงที่ว่า ลูกชายของเขาที่พลัดพราดจากกันไปตั้งแต่ยังเด็ก บัดนี้ได้ผ่านการ “เฉาะ”จนกลายเป็นสาวประเภทสองไปแล้ว

          จนกระทั่งวันหนึ่ง ขณะที่แป้งต้องไปถ่ายแฟชั่นที่ทะเล แต่แล้วเกิดพายุกระหน่ำทำให้เรือล่ม นักรบจึงสวมบทพระเอกช่วยชีวิตแป้งไว้ นักรบตัดสินใจบอกรักแป้ง ขณะที่แป้งเอง ก็สับสนไม่น้อยเพราะลึกๆเธอก็หลงรักนักรบเข้าแล้วเหมือนกัน

          ด้านศักดิ์สิทธิ์และโสภา ออกตามหานักรบด้วยความเป็นห่วงลูกชายที่หายไปกับกะเทยสองต่อสอง เมื่อพบตัวนักรบและแป้ง ทั้งคู่ถูกแยกออกจากกันและเดินทางกลับบ้าน ขณะที่นักรบตัดสินใจสารภาพกับศักดิ์สิทธิ์และโสภาว่า เขารักแป้ง ทำเอาศักดิ์สิทธิ์และโสภาแทบช็อค ทั้งสองคนประกาศกร้าวสั่งห้ามนักรบเจอกับแป้งเด็ดขาด แถมยังเจ้ากี้เจ้าการไปทาบทามสู่ขอโชติรสให้กับนักรบทันที ข่าวการแต่งงานของนักรบและโชติรส ทำให้แป้งเสียใจมากอกหักอย่างรุนแรง

          เจ๊จูนที่เฝ้าวางแผนกลั่นแกล้งแป้งสารพัด และแล้วเจ๊จูนก็ทำสำเร็จจนได้ เมื่อเธอเริ่มระแคะระคายว่าความจริงแล้วปรางค์ที่ทุกคนเห็นอยู่แท้จริงแล้วไม่ใช่กระเทย!!!

          ด้านปรางค์ที่พยายามจะทำให้ประพันธ์ยอมรับในความเป็นเธอ ก็งอนง้อประพันธ์สารพัด จนกระทั่งประพันธ์ออกปากว่า “ถ้าอยากให้พ่อยอมรับก็ต้องทำให้พ่อเห็นว่า แกเป็นลูกชายของพ่อจริงๆ”

          และแล้วปรางค์จึงตัดสินใจขัดคำสั่งเจ๊ตุ่มขึ้นเวทีชกมวยอีกครั้ง ท่ามกลางคำทัดทานของทุกคน แต่เมื่อเห็นว่านี่เป็นความตั้งใจจริงของปรางค์จึงจำใจต้องยอม ปรางค์เจอคู่ชกที่หินอย่างแรงจึงถูกคู่ต่อสู้ชกจนแทบปางตาย จนทำให้ประพันธ์อดสงสารปรางค์ไม่ได้ ในที่สุดประพันธ์ออกโรงปีนขึ้นไปชกคู่ต่อสู้ของปรางค์เพื่อล้างแค้นแทนลูกสาว เอ๊ย ลูกชายจนได้ ทำให้ปรางค์ซาบซึ้งในตัวประพันธ์มาก ขณะที่ประพันธ์เองก็ยอมรับในตัวปรางค์ และขอให้ปรางค์เป็นคนดีก็พอ สองพ่อลูกจึงเข้าใจกันในที่สุด

เวลาผ่านไปใบหน้าของปรางค์หายเป็นปกติจนสวยสมบูรณ์แบบได้เหมือนเดิมเด๊ะ ๆ ทันเวลาที่ปรางค์จะต้องเดินทางไปประกวดเวทีนางงามสาวประเภทสองระดับโลกพอดี แป้งจึงคืนตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ให้กับปรางค์ และบอกลาการเป็นกะเทยตัวปลอมเสียที

          จนกระทั่ง วันออกเดินทางมาถึงขณะที่ปรางค์ และเจ๊ตุ่มกำลังจะไปขึ้นเครื่องบิน โดยมีนักข่าวมากมายรายล้อมรุมทำข่าว เจ๊จูนก็เข้ามาแฉว่าปรางค์ไม่ใช่กระเทย !! ทำให้กองประกวดต้องวิ่งวุ่นหาหลักฐานมาชี้แจง การเดินทางของปรางค์จึงถูกเลื่อนออกไป

ในวันที่นักรบจะต้องเข้าพิธีแต่งงานกับโชติรสพอดี เมื่อนักรบรู้ว่าแท้จริงแล้วผู้หญิงที่เขาหลงรัก ไม่ใช่กะเทย นักรบจึงหนีงานแต่งงานแล้วมุ่งหน้าไปสนามบินทันที เขาได้เจอกับเอื้อม เจ๊ตุ่ม นุช และปรางค์ (ตัวจริง)

          ปรางค์เห็นว่านักรบรักน้องสาวตัวเองอย่างจริงจัง จึงตัดสินใจบอกความจริงทุกอย่าง และยังบอกว่าตอนนี้แป้งอยู่ที่พัทยากับพ่อ นักรบจึงรีบไปในทันที ความรักของนักรบกับแป้ง จะลงเอยอย่างไร และความฝันของปรางค์ จะสำเร็จหรือไม่ โปรดติดตาม “แฝดนะยะ”

Gmail on October 01, 2010, 08:55:13 AM




รายชื่อนักแสดง

          แป้ง และ ปรางค์ แสดงโดย แคทรียา อิงลิช
          นักรบ แสดงโดย ทฤษฎี สหวงษ์
          กระบี่ แสดงโดย โกสินทร์ ราชกรม
          โชติรส แสดงโดย สาวิตรี สุทธิชานนท์
          เจ๊ตุ่ม แสดงโดย เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ (เอกกี้)
          เจ๊จูน แสดงโดย ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล(ปุ๊โกะ)
          ข้าวฟ่าง แสดงโดย ธัญญรัศมิ์ จิราภัทรภากร(ฟิล์ม ทิฟฟานี่)
          นุช แสดงโดย ภัคจิรา วรรณสุทธิ์
          เอื้อม แสดงโดย หนูเล็ก (ก่อนบ่าย ฯ)
          ปรียา แสดงโดย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
          ประพันธ์ แสดงโดย กลศ อัทธเสรี
          ศักดิ์สิทธิ์ แสดงโดย สมมาตร ไพรหิรัญ
          โสภา แสดงโดย กาญจนา จินดาวัฒน์
          ต๊อด แสดงโดย บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ
          ราศี แสดงโดย ปาริฉัตร ไพรหิรัญ

Gmail on November 24, 2010, 06:26:43 PM
“ปอ” ฟิตจัดเล่น “แฝดนะยะ” ทำการบ้านเต็มที่ มียาดี “เจ๊ไก่” ป้อนงานถี่


 
          ตั้งใจเล่นเต็มที่กับพระเอกลูกหม้อของ เจ๊ไก่ วรายุธ อย่างหนุ่ม “ปอ ทฤษฏี สหวงษ์” ที่ต้องมาประกบคู่กับ นางเอกหุ่นดี “แคทลียา อิงลิช” ซึ่งเป็นการโคจรมาเจอกันเป็นครั้งแรก ในละครเรื่อง “แฝดนะยะ” ซึ่งดูท่าตอนนี้กำลังเข้มข้นสนุกสนานกันเลยทีเดียว ส่วนพระเอกหนุ่ม ปอ นั้นก็ฟิตเต็มที่ และทำงานอย่างเต็มเปี่ยม ก่อนเข้าฉากทุกครั้งไป สงสัยงานนี้เจ๊ไก่ คงป้อนงานให้หนุ่ม ปอ ไปอีกนาน แถมมียาดีตรงที่ทำการบ้านมาทุกครั้ง แบบนี้ ผู้จัดคนไหนเห็นก็คงจับมาเป็นพระเอกอย่างแน่นอน งานนี้พระเอกคนขยัน ปอ ทฤษฎี เผยว่า

          “ คือจริงๆเรื่องนี้ก็ไม่มียาดีอะไรหรอกครับ เป็นเพราะว่าผู้ใหญ่ทางช่อง ดูว่าเหมาะสมเค้าก็คงให้ผมเล่นครับ ส่วนเรื่องทำการบ้านเนี่ย ก่อนที่ผมจะเข้าฉากเล่นละครทุกครั้ง ผมก็ทำการบ้านโดยการท่องบท อะไรแบบนี้มาก่อนทุกครั้งแหละครับ ไม่ใช่ว่าจะจำเอาหน้างานครับ พอมาถึงกองถ่ายผู้กำกับก็จะคอยบิ้วท์อารมณ์ในการแสดงให้อีกก็เลยไม่สับสนหรอกครับ เพราะละครที่ผมรับเล่นอยู่ในนี้ คาแรคเตอร์ก็จะแตกต่างกันหมดครับ การทำการของผมก็จะไปแบบเรื่อย ไม่ค่อยหนักมากครับ แล้วเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องแรกของผมที่ผมมาเจอพี่แคท ครั้งแรกด้วย ก็ถือว่าเป็นการทำงานที่สนุกมากครับ ตอนแรกผมก็มีเกร็งบ้าง แต่พอได้มาเข้าฉากกับพี่แคท ผมว่าเป็นอะไรที่สบายมากเลยครับ พี่แคทเล่นเก่งมากครับ ”

          แหม !!! ถ้าผู้จัดคนไหนเห็นว่า ทั้งเก่ง และขยันแบบนี้พระเอกหนุ่ม “ปอ ทฤษฎี” คงมีงานเข้าอยู่ตลอดเวลา และที่พลาดไม่ได้ต้องติดตามชม “แฝดนะยะ” ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.30 – 22.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3