YAHOO on September 22, 2010, 04:32:01 PM



เรื่องย่อ: หัวใจรักข้ามภพ
 
บทประพันธ์ วิชชุกร

กำกับการแสดง อรุณ ตระกูลสวัสดิ์

ผลิตโดย ค่ายชลลัมพี

ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรก วันที่ 21 กันยายน 2553

เรื่องย่อ

          ปีพุทธศักราช 2310 ชายแดนระหว่างแปดริ้ว-ชลบุรี แม่ลูกจัน สาวน้อยวัย 17 ธิดากำพร้าของ นายบุญมา แม่ทัพคนหนึ่งในสงครามไทยกับพม่า ถูกบิดาส่งตัวออกจากอยุธยาก่อนกรุงแตกไม่กี่วันเพื่อให้ไปแต่งงานกับ ขุนไกร ทหารของพระยาพิชัยดาบหัก ขณะที่ขบวนเจ้าสาวกำลังเดินทางไปแต่งงาน ได้มีกลุ่มโจรเข้ามาปล้นขบวนเจ้าสาวและลงมือฆ่าทหารร่วมขบวน แม่ลูกจัน จึงพา แม่นมอั้ม พี่เลี้ยง หนีกระเซอะกระเชิงไม่คิดชีวิต

          ภาพตัดมายัง ปี พุทธศักราช 2552 โรงถ่ายภาพยนตร์ย่านทาวอินทาวน์ ทหารเข้ามารายงานต่อ องค์ราชาดำทมิฬ ว่าพระธิดาของพระองค์ที่ส่งไปหัวเมืองถูก โปนจ้น (โจรปล้น) เสียงคัท ดังขึ้น กอล์ฟ ผู้ช่วยผู้กำกับฯ เดินเข้ามาตะคอกนักแสดงที่เล่นเป็นทหารว่าแค่ทำไมคำว่า โจรปล้น ก็พูดผิดจนเทคอีก เสียงห้ามดังขึ้น แล้ว มาร์ค ผู้กำกับหนุ่มหล่อบาดใจรุ่นใหม่ไฟแรง ก็เดินออกมาจัดการเอง

          มาร์คเป็นผู้กำกับที่มีความสามารถทำเงินได้มากมายหลังจากที่กำกับหนังเรื่องแรก ฝูงนักข่าวกำลังสัมภาษณ์ แพท นางเอกสาวที่กำลังมองมาร์คอยู่ แพท ให้สัมภาษณ์ว่าตนเองกำลังคบหาดูใจกับมาร์คอยู่ แพทโทรมาหามาร์คเพื่อที่จะชวนมาร์คไปร่วมงานแฟนซีเรนโบฟิล์มของ ต้อม เจ้าของบริษัท เรนโบฟิล์ม ซึ่งมี แม่หน่อย ซึ่งถูกชะตากับมาร์คมาก

เช้าตรู่วันต่อมา เสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้นมาร์คสะกิดให้จันหยิบนาฬิกาปลุกให้ที จันงัวเงียหยิบส่งให้มาร์คไปกดเปิด แล้วนึกขึ้นได้ ทั้งสองคนมองหน้ากันแล้วร้องจ๊าก ทั้งสองคนตกใจมาก โดยเฉพาะแม่ลูกจัน ที่ต้องมาอยู่ในสถานที่ประหลาด แถมร่วมเตียงแปลกๆ กับผู้ชายแปลกหน้า เธอโวยวายฟูมฟายว่าหมดแล้วศักดิ์ศรีแห่งสตรีสยาม มาร์คไม่มั่นใจ คิดว่าจันคือหญิงสาวในงานแฟนซีที่อยากดังทางลัด

          เมื่อมาร์คต้องออกไปคุยงานกับลูกค้าที่นัดไว้ที่ห้าง เขาจึงลากจันขึ้นรถเพื่อจะเอาไปปล่อยให้พ้นๆ มาร์คขับรถมาถึงห้างด้วยความทุลักทุเลมาก เพราะแม่ลูกจันอาละวาดหนัก เธอช็อคกับทุกอย่างรอบตัว เมารถจนอาเจียน มาร์คหลอกปล่อยเธอไว้ในห้าง พร้อมเงินสองพัน บอกให้จันไปหาอะไรกิน แล้วก็ขึ้นแท็กซี่กลับบ้านไปซะ แล้วมาร์คก็เข้าไปห้าง แม่ลูกจัน ทำอะไรไม่ถูกคิดว่าตัวเองอยู่บนสวรรค์

          มาร์คพาลูกจันไปทำฟันใหม่ไม่ให้ดำ รูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์มไร้ไขมัน ผิวพรรณใสกิ๊ง สีหน้าบุคคลิกที่ดูโบราณ สำเนียงการพุดประหลาด เมื่อมาอยู่กับลุคของคนสมัยใหม่ มันเข้ากันอย่างบอกไม่ถูก ทำให้เธองามเก๋เป็นโอเรียนทอลที่ไร้ยุคสมัยดุจนางแบบอินเตอร์ มาร์คเริ่มครื้มใจเหมือนเขาเป็นแมวมองที่ขุดพบดาราหน้าใหม่ที่สังคมจะต้องฮือฮา

          ในขณะที่หนังเรื่องใหม่กำลังจะปิดกล้องคลิปที่แพทถ่ายไว้กับชิตก็หลุดหนังสือพิมพ์ทุกฉบับโหมข่าวนี้กันมากมาย ทางผู้ใหญ่ ขอเบรคการถ่ายทำโดยด่วน ต้อมซึ่งแอบรักจันอยู่ ได้เสนอให้เปลี่ยนบทให้จันเล่นเป็นนางเอกของของเรื่องนี้แทน ลดบทแพทเป็นแค่ตัวประกอบไปเพื่อแก้ปัญหา แพทสูญเสียทุกอย่าง เธอโทษว่าเป็นความผิดของจัน

          ภาพยนตร์ดำเนินการถ่ายทำไปจนเสร็จ และเริ่มออกฉาย จันรับบทหญิงยุคเก่าได้ดีเยี่ยมโด่งดังในชั่วข้ามคืน ต้อมได้จัดงานเลี้ยงฉลองขึ้นบ้าน ทุกคนกินเลี้ยงกันอย่างสนุกสนาน มาร์คยืนมองจันที่ให้สัมภาษณ์อยู่บนเวทีอย่างชื่นชมที่จันมาได้ถึงขนาดนี้

          หลังจากคืนนั้นมาร์คพยายามหาวิธีที่จะย้อนกลับไปในยุคนั้น จนมาคืนหนึ่งเขาทั้งคู่ก็หาวิธีที่จะทำให้ทั้งสองเดินทางย้อนกลับได้แล้ว ทั้งคู่จึงดึงดาบฟ้าฟาดออกมาจากฝักทั้งคู่จึงย้อนเวลากลับไปในอดีตได้สำเร็จ ทั้งคู่ไปช่วยกันรบในสงครามครั้งนั้นจนได้รับชัยชนะ ทำให้มาร์คกับลูกจันรักกันท่ามกลางสงคราม มาร์คชักดาบขึ้นเพื่อที่จะป้องกันลูกจันจึงเกิดเสียงฟ้าร้องดังขึ้น ภาพสุดท้ายที่ทั้งคู่ได้เห็นคือ ขุนไกร ยิ้มส่งเขา สรุปว่าที่ขุนไกรตัดสินใจทำแบบนี้ เพราะอยากให้เขาออกไปจากสงครามครั้งนี้

          มาร์คจึงกลับมาอยู่ในยุคปัจจุบัน เมื่อเวลาผ่านไปมาร์คและลูกจันได้ยืนอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ ทั้งสองกำลังยืนดูอยู่ตรงที่บู๊ทของพระเจ้าตากสิน เห็นความเก่งกาจของพ่อของเธอ ของพระยาพิชัย และเห็นประวัติศาสตร์ที่เปลี่ยนไป ทั้งคู่ได้ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ ในจดหมายเหตุข้ามภพ

รายชื่อนักแสดงนำ
     นัฐฐพนท์ ลียะวานิช รับบท มาร์ค
     มนัสนันท์ พันธ์เลิศวงศ์สกุล รับบท ลูกจัน
     นภัสกร มิตรเอม รับบท ขุนไกร
     อมราภัสร์ จุลกะเศียน รับบท แพท
     โจโจ้ ไมอ๊อกซิ รับบท คะนึง
     ศุภกร กิจสุวรรณ รับบท ต้อม
     นิธิชัย ยศอมรสุนทร รับบท ชิต
     สุคนธวา เกิดนิมิตร รับบท พะยอม
« Last Edit: September 22, 2010, 04:34:29 PM by YAHOO »

Gmail on October 08, 2010, 11:19:19 AM
“มิ้ม” นางร้ายจอมวีน สุดเซ็กซี่ เล่น “หัวใจรักข้ามภพ” ไม่ยอมเสียแฟน



         กระชากเรตติ้งสูงทีเดียว ให้กับช่อง 3 ได้ปลื้มกันไปเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว กับละครข้ามภพย้อนอดีต สุดรักโรแมนติกคอเมดี้ใน “หัวใจรักข้ามภพ” ที่ตอนนี้เรตติ้งกำลังไปได้สวยทีเดียว ล่าสุด นางร้ายน้องใหม่สาวสวย อย่างน้อง มิ้ม อัมราภัสร์ จุลกะเศียน ที่เธอต้องมาเป็นนางร้ายจอมวีน แถมยังเหวี่ยงให้ทุกคนในเรื่องได้ปวดหัว วุ่นวายกันน่าดู กับการที่เธอไม่ยอมเสียคนรัก ให้กับนางเอก เค้าจึงยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้ครอบครองพระเอกเพียงคนเดียว ซึ่งงานนี้นางร้ายจอมวีน “มิ้ม” ให้สัมภาษณ์ว่า  

         “คือหนูเล่นเรื่องนี้ต้องร้ายค่ะ ร้ายแบบเหวี่ยงๆวีนๆชาวบ้านเค้าไปทั่วค่ะ เพราะว่าพ่อเราก็เป็นคนมีอิทธิพล ซึ่งเวลาเราอยากได้อะไร หรือจะทำอะไร ก็ต้องทำให้ได้ ถ้าไม่ได้ก็จะบอกให้พ่อสั่ง แล้วในเรื่องหนูเป็นแฟนกับพระเอกมาก่อน ก็จะไม่ยอมเสียแฟนเราให้กับคนอื่นไป แต่พอหนูมารู้ทีหลังว่าแฟนเรากลับไปชอบกับนางเอกที่ข้ามภพมาก็รุ้สึกไม่พอใจ ก็เลยกลั่นแกล้งเค้าตลอด เพื่อที่ไม่ให้เขายุ่งกับแฟนเราค่ะ แต่เรื่องนี้สนุกมาก ได้ขี่ม้า ฟันดาบ แต่งตัวเซ็กซี่นิดหน่อยได้เล่นอะไรหลายๆอย่างด้วยค่ะ พอหนูได้อ่านบทแล้วรู้สึกมันน่าจะไม่ยากน่ะ แล้วพอมาเล่นจริงๆ เจอพี่บอล พี่ต๊อก แล้วแต่ละคนมุกเยอะ ๆ ทั้งนั้น ดูแล้วคลายเครียดดีค่ะสนุกด้วยค่ะ อย่าลืมติดตามนะค่ะ ” มิ้มกล่าว

          อินจัดซะขนาดนั้น เล่นทำทุกอย่างเพื่อที่จะไม่ยอมเสียแฟนให้ใคร อย่างนี้นางร้ายขาวีน อย่าง “มิ้ม อัมราภัสร์ จุลกะเศียร” จะร้ายแค่ไหนต้องติดตามใน “หัวใจรักข้ามภพ” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 19.00 – 20.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3  
« Last Edit: October 09, 2010, 12:56:58 PM by Gmail »

Gmail on October 09, 2010, 01:04:13 PM
“ต่าย” ปลื้มกระแส “หัวใจรักข้ามภพ” เรตติ้งพุ่งกระฉูด กับบทผู้กำกับมือใหม่

      
          
          กำลังเข้มข้นสนุกสนานกันเลยทีเดียว กับละครเฮฮาเบาสมองมีสาระอย่าง “หัวใจรักข้ามภพ” ของค่าย ชลลัมพี ที่ล่าสุด ผู้จัดคนเก่งอย่าง พี่ต้น ชลลัมพี ถึงได้ยิ้มอย่างเต็มอิ่ม เมื่อได้เห็น เรตติ้งพุ่งกระฉูด อย่างต่อเนื่องรวมทั้งพระเอกของเรื่องนี้อย่าง “ต่าย นัฐพนท์ ลียะวณิช” มาในบทบาทใหม่ของผู้กำกับจอมโวยวาย ที่เวลาไปไหนมาไหน มีแต่คนเรียกพระเอกของเราว่า ผู้กำกับมือใหม่ งานนี้หนุ่มต่าย ถึงกับยิ้มแก้มปริ พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า

          “ตอนนี้กระแสเรื่องนี้ดีมากครับ ผมรู้มาว่าเรตติ้งสูงพอสมควรครับ แล้วอีกอย่างหนึ่งเวลาเจอแฟนๆละคร เค้าก็จะเรียกกันว่า พี่ผู้กำกับจอมวีน อะไรประมาณนั้นครับ เพราะในเรื่องผมเองก็เป็นผู้กำกับที่โวยวายที่สุด เอาแต่ใจตัวเอง ไม่ค่อยสนใจใคร เวลาอะไรไม่ได้ดั่งใจก็พูดเสียงดัง มีวีนๆ ไปบ้างครับ แต่จริงๆแล้วผมไม่ได้เป็นอย่างนั้นน่ะครับ นี่เป็นแค่บทบาทของผมเท่านั้นครับ ซึ่งเรื่องนี้ผมเองก็ได้ประสบการณ์หลายๆอย่างเลยครับ ได้รู้หลักการทำงานของผู้กำกับว่าต้องเป็นอย่างไร จัดไฟอย่าง ดูแสงว่าเหมาะกับตัวนักแสดงไหม ครับ อย่างไรก็อย่าลืมติดตามนะครับ กำลังสนุกเข้มข้นเลยครับ ” ต่าย กล่าว

          เรตติ้งพุ่งขนาดนี้พระเอกของเรา “ต่าย นัฐพนท์ ลียะวณิช” คงปลื้มไปอีกนาน ที่สำคัญแฟนๆละคร ห้ามพลาด กับละคร “หัวใจรักข้ามภพ” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 19.00 – 20.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
« Last Edit: October 09, 2010, 01:07:43 PM by Gmail »