activity on September 18, 2010, 10:59:50 AM
บลจ.กรุงไทยเปิดขายกองทุนRMFลงทุนทองคำ จัดโปรโมชั่นรับมันนี่มาร์เก็ตสูงสุด1.3หมื่นบาท

            นายสมชัย     บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า     บริษัทได้เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า ที่ต้องการลงทุนในกองทุนที่สามารถนำเงินลงทุนไปลดหย่อนภาษี  จึงได้เปิดจำหน่ายกองทุนเปิดเคแทม  โกลด์  เพื่อการเลี้ยงชีพ  ( KT- GOLD RMF )    ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 5  ตุลาคม  2553     ราคา IPO ที่ 10.00  บาท   และ เงินลงทุนขั้นต่ำในการสั่งซื้อ 500  บาท    มูล่าโครงการ 2,000 ล้านบาท     เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน SPDR  ® Gold   Trust  (กองทุนรวมหลัก)  เพียงกองทุนเดียว   โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ  80 ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน    โดยกองทุนรวมหลัก  จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศสวิสเซอร์แลนด์  และบริหารจัดการโดย   World Gold    Trust    Services, LLC     กองทุนรวมหลัก    มีนโยบายมุ่งเน้นลงทุนในทองคำแท่ง  เพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของราคาทองคำ

          นอกจากนี้  กองทุนดังกล่าว ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  นิวยอร์ก  ญี่ปุ่น   ฮ่องกง   และสิงคโปร์    ซึ่งบริษัทจัดการจะทำการซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนดังกล่าว  ในตลาดหลักทรัพย์  ประเทศ สิงคโปร์   และใช้สกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐ      ส่วนที่เหลือลงทุนในตราสารหนี้ ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก     หรือตราสารหนี้ทั่วไป  หรือเงินฝากในสถาบันการเงินตามกฎหมายไทย  ที่มีอายุตราสารหรือสัญญา   หรือระยะเวลาการฝากเงิน  แล้วแต่กรณี ต่ำกว่า 1 ปี  เพื่อสำรองเงินไว้สำหรับดำเนินงานของกองทุน   รอการลงทุนในต่างประเทศ   หรือรักษาสภาพคล่องของกองทุน    ตามที่คณะกรรมการก.ล.ต.กำหนด     กองทุนจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 25 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ 

           นายสมชัย  กล่าวต่อไปว่า   ทองเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ได้รับความสนใจมากที่สุดประเภทหนึ่งในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากราคาทองปรับตัวขึ้นมาก  จากประมาณ $400/oz ในปี 2547 มาอยู่ที่ประมาณ $1,200/oz ในปัจจุบัน (7,500 บาท/ทอง 1 บาท มาเป็น 18,500 บาท/ ทอง 1 บาท) ซึ่งผู้ซื้อทอง หรือผู้ลงทุนในทองในช่วงเวลาดังกล่าวจะได้กำไรถึงร้อยละ 200 ซึ่งเป็นระดับกำไรที่สูงมาก เมื่อลองเทียบกับผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้น (SET Index) ในช่วงเวลาเดียวกัน ผู้ลงทุนจะได้ผลตอบแทนประมาณร้อยละ 40 

                  ทั้งนี้  ถึงแม้ว่า ราคาทองได้ปรับตัวขึ้นมากแล้ว  ส่งผลให้นักลงทุนบางส่วนมีความกังวลเกี่ยวกับราคาทองในอนาคต  ราคาทองมักถูกผลักดันจากปัจจัยพื้นฐานหลายปัจจัย ได้แก่ ภาวะเศรษฐกิจ ค่าเงินดอลล่า ราคาสินค้าโภคภัณฑ์โดยรวม อัตราดอกเบี้ยและเงินเฟ้อ ความต้องการลงทุนของนักลงทุน และความต้องการลงทุนเพื่อเป็นเงินทุนสำรองของธนาคารกลาง   

              ปัจจัยทางด้านภาวะเศรษฐกิจ   โดยปรกติแล้วราคาทองจะปรับตัวสูงขึ้นเมื่อนักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ หรือความเสี่ยงของประเทศ (Economic and Sovereign Risks) ราคาทองปรับตัวขึ้นจาก$650/oz เป็น $950/oz ในปี 2550 จากความเสี่ยงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ   และได้มีการปรับตัวขึ้นจาก $1,090/oz เป็น $1,230/oz ในช่วงต้นปี 2553 จากความกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ภาครัฐในยุโรป  คาดการณ์ว่า ความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจน่าจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาทองมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อีก    และการลงทุนระยะยาวในกองทุนทองคำถือเป็นการกระจายสินทรัพย์ในการลงทุนอีกด้วย 

         ในโอกาสนี้  บริษัทได้จัดโปรโมชั่น สำหรับผู้ลงทุนในกองทุนประเภท RMF  และ LTF  โดยลงทุนตั้งแต่วันที่2 มกราคม -30 ธันวาคม 2553  จะได้รับหน่วยลงทุนกองทุนเปิดกรุงไทยสะสมทรัพย์  มูลค่าสูงสุด 13,000 บาท  และ หากลงทุนในโครงการ Wealth  Plus   โดยหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ หรือตัดผ่านบัตรเครดิตเคทีซี เป็นรายเดือน   โดยมียอดหักบัญชีรวม  ตั้งแต่ 30,000 บาท  ขึ้นไป  รับเพิ่มกระเป๋าพับเอนกประสงค์
« Last Edit: September 25, 2010, 07:20:54 PM by activity »