activity on September 18, 2010, 10:52:22 AM
“Run for good –วิ่งสร้างสิ่งดี ๆ ให้กรุงเทพฯ”รวมพลังคนรักกรุงเทพฯ ส่ง “คลิปวิ่ง” ขึ้นเฟสบุ๊ค สร้างมิวสิควิดีโอกรุงเทพฯ  กระหึ่มประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ต้อนรับปี 2554

 

                  ท่านทราบไหมว่า ในปี 2553 กรุงเทพมหานครมีอายุครบ 228 ปี  พระบรมรูปทรงม้าสร้างมา 102 ปี ศาลาเฉลิมกรุงมีอายุ 77 ปี  โรงพยาบาลศิริราชครบมีอายุ 122 ปี  สถานีรถไฟหัวลำโพงเปิดใช้มา 94 ปี สวนสัตว์ดุสิตครบ 115 ปี สะพานพระพุทธยอดฟ้า มีอายุ 81 ปี ถนนเยาวราชครบ 110 ปี รถไฟฟ้า BTS เปิดใช้มา 7 ปี สนามบินสุวรรณภูมิครบ 4 ปี  และ อื่น ๆ อีกมากมาย ... เพราะ มหานคร “กรุงเทพฯ” แห่งนี้มีทั้งประวัติศาสตร์และความศิวิไลซ์ มีแหล่งท่องเที่ยวงดงาม และสถานที่อันวิจิตร หรือทันสมัยสุด ๆ ในภูมิภาคนี้

 

                  วันนี้ ความประทับใจต่าง ๆ ของผู้คนที่มีต่อกรุงเทพฯ ได้กลายเป็นที่มาของแคมเปญ “ Run for good – วิ่งรวมพลัง สร้างสรรค์สิ่งดี”  โดยความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง กรุงเทพมหานคร  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย  ร่วมกับ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกันรณรงค์ให้คนรักกรุงเทพฯ ได้แสดงพลังแห่งความรักในเมืองหลวง ภายใต้การแข่งขันสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 23  

 

              กิจกรรมโดดเด่นอินเทรนด์สุด ๆ ของการแข่งขันสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอนปีนี้ ยังรวมไปถึงการเชิญชวนให้คนรักกรุงเทพฯร่วมกันส่งคลิปวิดีโอการวิ่งของตนเองในสถานที่ต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ ไปที่เฟสบุ๊คเฉพาะกิจ www.facebook.com/runforgood.bkkmarathon ภายในวันที่ 5 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยทุกคลิปที่ส่งไปจะถูกนำมารวมกันเพื่อสร้างเป็นมิวสิควิดีโอแห่งมหานครที่ยิ่งใหญ่ เสมือนสัญลักษณ์แสดงพลังความเป็นหนึ่ง ที่จะถูกเปิดในการแข่งขันสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอนครั้งที่ 23

 

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่นับเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกในรอบ 23 ปีที่เกิดขึ้นกับการแข่งขันกรุงเทพมาราธอน คือการแสดงพลังของนักร้องชั้นนำ และนักประพันธ์เพลงชั้นครูของเมืองไทยอย่างจิรพรรณ    อังศวานนท์ เข้ามาเป็นผู้ประพันธ์คำร้องและทำนองเพลง “กรุงเทพฯของเรา” และ “Bangkok is Our Home” ให้กับกิจกรรมครั้งสำคัญนี้ โดยมีนักร้องชั้นนำของเมืองไทย “อัญชลี จงคดีกิจ” และ “สุรสีห์ อิทธิกุล” มาเป็นผู้ขับร้อง

 

ซึ่งนักร้องชื่อดัง “ปุ๊ - อัญชลี จงคดีกิจ” เปิดใจถึงการได้เข้าร่วมกับ สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ว่า “ปลื้มสุดๆ ส่วนตัวแล้วเกิดและโตที่กรุงเทพฯ จึงอยากเห็นคนรักกรุงเทพฯมารวมพลังกัน เริ่มตั้งแต่ส่งคลิปวิ่งในมุมที่เรารัก หรือถ่ายในสถานที่ หรือมุมที่คนอื่นไม่เคยได้สัมผัสจากกรุงเทพฯเข้าไปที่ facebook   ซึ่งเท่ากับได้ทำกุศลไปในตัวด้วย ยิ่งส่งมาก็ยิ่งได้เงินจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ไปช่วยคนเยอะขึ้น  หรือจะไปวิ่งไปเดินด้วยกัน ชวนครอบครัวไปรวมตัวกัน เป็นการแสดงความสามัคคีอย่างหนึ่ง ”

 

 

 

 

นางสาวนภัส เปาโรหิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) เล่าว่า”ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเชื่อว่าการวิ่งมาราธอนเป็นการแสดงพลังบวกที่อยู่ในตัวของแต่ละบุคคลออกมา และยังเป็นกีฬาที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของธนาคารได้เป็นอย่างดี เราได้สนับสนุนการแข่งขันวิ่งมาราธอนในประเทศต่างๆ มากว่า 10 ปี ใน 10 ประเทศทั่วโลก สำหรับกิจกรรมปีนี้ ธนาคารฯ ยังร่วมทำความดีโดย ทุก ๆ 1 นาทีจากทุก ๆ คลิปที่ส่งเข้ามา ธนาคารฯ จะบริจาคเงิน 60 บาทสมทบทุนเข้าโครงการ Seeing is believing – ให้ดวงตา ให้ชีวิต”  เพื่อบริจาคให้กับศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทยในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ประสบปัญหาด้านสายตา จึงขอเชิญชวนให้คนไทยร่วมกันส่งคลิปเข้ามากันให้มาก ๆ “

 

ฟากสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย โดยพลเอกมนัส คล้ายมณี นายกสมาคมฯ ยังได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “นอกเหนือจากการแข่งขันวิ่งประเภทมาราธอน 42.195 ก.ม.   ฮาล์ฟมาราธอน 21.100 ก.ม. และ มินิมาราธอน 10 ก.ม. แล้ว เรายังเปิดประเภทไมโครมาราธอน 5 ก.ม. เป็นการเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพที่ไม่เน้นแข่งขันเพื่อรางวัลใด ๆ แต่ทุกคนจะได้รับเหรียญที่ระลึกเมื่อถึงเส้นชัย รวมทั้ง ประเภทเดินเพื่อสุขภาพ 2.5 ก.ม. สำหรับครอบครัวชวนกันมาออกกำลังกายและได้มีส่วนร่วมในงานนี้ด้วยกัน ซึ่งสามารถกลับตัวครึ่งทางหรือย่อระยะทางลงได้ จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกรุ่นวัยได้มาร่วมแสดงพลังสามัคคี สร้างสิ่งดี ๆ ให้กรุงเทพฯด้วยกัน”

 

ในประเทศพัฒนาแล้วมักจะนำการวิ่งมาใช้สร้างยุทธศาสตร์ทางสังคม หรือจัดให้มีงานประเพณีวิ่งของเมืองต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนออกกำลังกายอย่างยั่งยืน เมืองใดที่สามารถจัดให้มีงานวิ่งมาราธอนประเพณีสม่ำเสมอจนได้รับการยอมรับจากชาวเมืองและชาวโลก ยังถือว่าประสบความสำเร็จในการบริหารบ้านเมืองด้านสาธารณสุขอีกด้วย

 

จึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่วันนี้สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ได้รับการยอมรับจากนักวิ่งกว่า40 ประเทศรวมกว่า 50,000 คนทั่วโลกมาเข้าร่วมวิ่งในบริเวณสนามไชย ด้านหน้าพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้วกันเป็นประจำทุกปี จนถือเป็นงานวิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย เป็นที่รอคอยของนักวิ่งและผู้รักสุขภาพทั่วไป โดยในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน ศกนี้ ...คนไทยจึงไม่น่ามองข้าม

 

....เหลือเวลาอีก 2 เดือนที่ทุกคนจะลุกขึ้นมาเริ่มต้นเตรียมตัว “วิ่ง..เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดี” ให้กับ “ตัวเอง”และเมืองหลวง...”กรุงเทพฯของเรา” กัน...
« Last Edit: September 24, 2010, 09:43:48 AM by activity »