wmt on September 01, 2010, 09:54:49 AM


เรื่องย่อ: สืบสวนป่วนรัก 
 
          บทประพันธ์ สนุกคิด สนิทเขียน
          บทโทรทัศน์ สนุกคิด สนิทเขียน
          กำกับการแสดงโดย ผิน เกียงไกร ไกรสกุล
          ผลิตโดย บริษัท เกโนไก จำกัด 
 
เรื่องย่อ
 
          ลายเมฆ สายลับมือหนึ่งของกรมตำรวจกำลังสับสนชีวิตว่าจะปลดระวางตัวเองดีหรือไม่ หลังจากมีปัญหาทะเลาะรายวันกับ ฟ้าคราม ลูกสาววัยรุ่น ที่เริ่มจะเกลียดพ่อขึ้นทุกวัน ที่พ่อไม่เคยมีเวลาให้ พูดจากลับกลอกไปมา และทำงานล่องลอย ไม่เป็นหลักเป็นแหล่ง แถมยังขี้ขลาดไม่กล้าสู้คน ฟ้าครามอยากให้พ่อแสดงความเป็นผู้นำและดูแลเธอเหมือนกับพ่อของเพื่อนๆ บ้าง โดยหารู้ไม่ว่างานของพ่อเธอนั้นสำคัญแค่ไหน ลายเมฆปกปิดสถานะตัวเองมาตลอดตั้งแต่ฟ้าครามเกิด ฟ้าครามรู้เพียงแค่ว่าพ่อเธอเป็นคนรับจ้างจับฉ่ายตั้งแต่ เซลล์แมนขายเครื่องไฟฟ้า ช่างซ่อมประปา โทรศัพท์ บางทีก็ขับแท็กซี่ วันดีคืนดีก็ไปเป็นไกด์ผีพาเที่ยวชมสถานที่โบราณลึกลับ ลามไปจนถึงบ้านร้างเก่า ๆ

          ผู้กำกับมนัส หัวหน้าหน่วยสืบสวนที่ลายเมฆขึ้นตรงอยู่ก็เข้าใจดี ถ้าไม่ติดคดีต่อเนื่องเรื่องมาเฟียยาเสพติดริมตะเข็บชายแดนที่ลายเมฆเคยสร้างผลงานไว้ จนจับตัวโหงว หัวหน้าแก๊งค์มังกรคาบแก้วที่ค่าหัวแพงที่สุดเข้าคุกมาแล้ว ก็คงปล่อยให้ลายเมฆกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ แต่ขบวนการนี้ยังไม่จบสิ้น เพราะยังมีเฮโรอีนอัดแท่งปั๊มลายมังกรคาบแก้วออกมาในท้องตลาดอีก เท่ากับว่ายังกวาดล้างขบวนการนี้ไม่สิ้นซาก ลายเมฆจึงถูกดึงตัวให้มาสานคดีต่อ และครั้งนี้ผู้กำกับมนัสได้ส่งคู่หูคนใหม่ไฟแรงสูง ผู้มั่นใจและไฮเปอร์อย่างปีแสง มาเป็นผู้ช่วยและเรียนรู้จากลายเมฆ เพื่อสืบสานตำแหน่งยอดสายลับหลังจากที่ลายเมฆปลดระวางตัวเอง ปีแสงเป็นคนกร่างและขี้โม้ เหตุเพราะความภาคภูมิใจในประวัติการเรียน และการทำงานของตัวเองมาก รวมถึงได้ยินกิตติศัพท์วงในของสายลับมือหนึ่งอย่างลายเมฆเลยอยากจะสัมผัส และวัดรอยเท้า จึงเสนอตัวเองเข้ารับงานนี้

          ปีแสงเจอลายเมฆครั้งแรกในภาพลักษณ์ของเซลส์แมนขายเก้าอี้นวดไฟฟ้า ท่าทางของลายเมฆไม่ได้น่าเกรงขามอย่างที่คิด ปีแสงจึงอยากลองของเพื่อทดสอบไหวพริบลายเมฆ แต่ก็โดนตอกกลับหน้าหงายอย่างที่ต้องอายฟ้าดิน และยิ่งกว่าฟ้าดินที่ต้องอายก็คือ การเสียหมาต่อหน้าฟ้าคราม สาวสวยสุดน่ารัก ที่ปีแสงหลงชอบตั้งแต่แรกเห็น และก็เหมือนกับถูกสายฟ้าฟาดเมื่อรู้ว่าฟ้าครามเป็นลูกสาวสุดหวงของลายเมฆ แต่มีเหรอที่เกียรตินิยมอันดับหนึ่งของโรงเรียนตำรวจจะยอมแพ้ ปีแสงใส่เกียร์เดินหน้าท้าทายตามจีบฟ้าครามอย่างไม่เกรงกลัว ทำให้มีปากเสียงกับลายเมฆเป็นประจำ

          ฟ้าครามเบื่อหน่ายพฤติกรรมของพ่อ ที่นอกจากไม่เอาไหน ยังต้องมาทะเลาะกับปีแสงเหมือนเด็กๆ นอกจากนี้ยังต้องทนกับเสียงหัวเราะเยาะจากเพื่อน ๆ ที่เห็นพ่อเธอเป็นตัวตลก ทำให้มีปัญหาต้องทะเลาะกับเพื่อนเป็นประจำ จน พลอย ครูสอนการแสดงที่ฟ้าครามเคารพ เรียกฟ้าครามไปพูดคุย ฟ้าครามชื่นชมพลอยที่ทั้งสวยทั้งเก่ง และทำให้เธอสบายใจได้ทุกครั้ง ฟ้าครามมีความสุขมากที่ได้มาช่วยครูพลอยทำละครถือเป็นการปลดปล่อยความเครียดจากพ่อได้วิธีหนึ่ง ฟ้าครามยังแอบอิจฉาที่ครูพลอยมีพ่อที่ทั้งเก่ง และใจดีอย่าง พิชิต นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้โด่งดังจากการก่อตั้งมูลนิธิพัฒนาสังคมและชนบท มีกองทุนสร้างโรงเรียน ห้องสมุด ให้ตามชุมชนที่ยากไร้

          พลอยพยายามสอนฟ้าครามให้มองพ่อในแง่ดี และรับปากจะไปคุยปัญหานี้กับลายเมฆให้ พลอยมาเจอกับลายเมฆในช่วงเวลาที่ลายเมฆจำต้องแสดงพฤติ กรรมเฒ่าหัวงูแอบจูบปากพลอย เพื่อปกปิดสถานะ กลัวว่าเป้าหมายที่ลายเมฆตามสืบอยู่จะสงสัย ทำให้พลอยโกรธและรับลายเมฆไม่ได้ คอยตามเทศนาต่อว่าลายเมฆต่าง ๆ นา ๆ ว่าทำอะไรให้คิดถึงลูกบ้าง พร้อมทั้งให้สัญญากับฟ้าครามว่าจะเปลี่ยนพฤติกรรมลายเมฆให้กลับมาเป็นพ่อที่ดีให้ได้ ด้วยความที่ขาดแม่ทำให้ฟ้าครามประทับใจและตามติดครูพลอยเหมือนเป็นเงาตามตัว

          เช่นเดียวกับปีแสงที่ต้องจับคู่เป็นปาท่องโก๋กับลายเมฆ เพื่อสืบเรื่องของแก๊งค์มังกรคาบแก้ว ทำให้ปีแสงได้อยู่ใกล้ชิดสนิทกับฟ้าครามมากขึ้น เมื่อรักแท้บวกใกล้ชิดทำให้ไม่คิดจะเปลี่ยนใจ ยิ่งหลงรักฟ้าครามมากขึ้นทุกวัน ฟ้าครามเองก็มีทีท่าจะชอบปีแสงอยู่ไม่น้อย ลายเมฆด้วยความที่หวงลูกสาวก็คอยกลั่นแกล้งและกีดกันปีแสงตลอดเวลา ทั้งพูดจาใส่ร้าย ทำให้อาย และสร้างสถานการณ์ให้ฟ้าครามเกลียดขี้หน้าปีแสง ถึงขนาดลงทุนให้ เฮียหลง สายลับวัยดึกที่แฝงตัวอยู่ในร้านขายของเก่าชื่อร้าน หลงกงเต็ก ช่วยประดิษฐ์เครื่องดักฟังและกล้องติดตามตัวเพื่อจับผิดพฤติกรรมของปีแสงไม่ให้เกาะแกะกับลูกสาว

          ร้านของเฮียหลงเป็นศูนย์กลางข่าวสารราชการลับที่บรรดาสายสืบต้องมาอัพเดทข้อมูล และมารับอุปกรณ์สายลับแบบพิสดารที่เฮียหลงเป็นคนออกแบบ และสร้างให้กับหน่วยข่าวกรองของตำรวจมาโดยตลอด ทั้งไมโครเวฟที่ใช้ส่งแฟกซ์ได้หรือเครื่องโกนหนวดที่ใช้เป็นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งปีแสงเองก็ใช้บริการรองเท้าเตือนภัย ทำให้ว่าที่ลูกเขยกับว่าที่พ่อตาต้องหักเหลี่ยมเฉือนคมตามประสาคนอีโก้แรงด้วยกันทั้งคู่ เมื่อปีแสงแพ้ความเก๋าของลายเมฆก็มักจะเรียกคะแนนสงสารกับฟ้าครามและพลอย ทำให้ลายเมฆถูกทั้งสองคนรุมต่อว่าเป็นประจำ สารวัตรวิชาญส่งข่าวมาว่าพบตัวผู้ต้องสงสัยที่น่าจะอยู่เบื้องหลังการค้ายาครั้งใหม่นี้ก็คือ คงเดช เจ้าของโรงน้ำปลาที่ชลบุรี เบื้องหน้าของคงเดชเป็นเสี่ยโรงน้ำปลา แต่เบื้องหลังมีทั้งกิจการอาบอบนวด และบ่อนการพนัน ชอบสร้างภาพให้ตัวเองด้วยการให้เงินสนับสนุนมูลนิธิของพิชิตพ่อพลอยบ่อยๆ ลายเมฆได้โอกาสตีซี๊กับพลอยเพื่อสืบเรื่องราวของคงเดช ลึก ๆ แล้วลายเมฆก็แอบชอบพลอยอยู่แต่ไม่กล้าแสดงออกมาก เพราะพลอยอคติกับภาพลักษณ์ความเป็นพ่อที่ไม่ได้เรื่องของเขา จนถึงขั้นรังเกียจ

          ลายเมฆและปีแสงสืบรู้ว่าคงเดชกำลังติดพัน แซมมี่ โคโยตี้สาวสุดเซ็กซี่อยู่ที่ผับแห่งหนึ่ง ลายเมฆจึงฉวยโอกาสให้ปีแสงไปตีสนิทกับแซมมี่เพื่อสืบความลับ งานนี้ลายเมฆทุ่มสุดตัว ทั้งวางแผนสร้างสถานการณ์ทำทุกอย่าง ให้แซมมี่หลงชอบปีแสงให้ได้ เพราะงานนี้ยิงปืนนัดเดียวจะได้นกถึงสองตัว ทั้งได้สืบความลับของคงเดช ยังช่วยกำจัดปีแสงไม่ให้มายุ่งกับฟ้าครามลูกสาวตนเองด้วย ซึ่งก็เป็นไปตามคาด ฟ้าครามแอบมาเห็นปีแสงอยู่กับแซมมี่และเกิดน้อยใจ จนไม่ยอมคุยกับปีแสง ทำให้ปีแสงเศร้ามากปีแสงยิ่งเศร้าใจมากก็ยิ่งแค้นใจมากที่พลาดท่าให้กับสายลับมือเก๋าจอมกะล่อนอย่างลายเมฆ และคิดว่าคงหมดหวังในตัวฟ้าคราม แต่ก็เหมือนพรหมลิขิตเข้าข้างเพราะแอบเห็นอาการหึงหวงที่ลายเมฆมีต่อครูพลอย ทุกครั้งที่ วิชาญ ลูกน้องคนสนิทของพิชิตมารับ-ส่งและดูแลพลอย จึงรู้ว่าลายเมฆแอบชอบพลอยอยู่ ยิ่งไปค้นเจอบทกลอนในสมุดที่ลายเมฆแอบเขียนบรรยายความรู้สึกที่มีต่อพลอย จึงใช้ความลับนี้ต่อรองกับลายเมฆว่า นอกจากเขาจะช่วยเก็บความลับอันแสนหวานนี้ไว้แล้ว ยังจะช่วยเป็นพ่อสื่อทำให้ลายเมฆสมหวังได้ด้วย แต่ลายเมฆต้องเลิกใช้แผนสกปรกกับตนเอง ทั้งสองคนจึงจำต้องรวมกันเฉพาะภารกิจ ลายเมฆทำทีเหมือนไม่ชอบปีแสงแต่ก็แอบสนุกที่ได้เจอคู่แข่งสมน้ำสมเนื้อ และส่วนหนึ่งเพราะปีแสงมีบางอย่างที่คล้ายกับเขาในวัยหนุ่มมาก

          ลายเมฆและปีแสงประกบติดตามคงเดชทุกวัน จนแทบไม่ค่อยกลับบ้าน ฟ้าครามเริ่มสงสัยว่าพ่อกับปีแสงทำอะไรกันอยู่ ถึงหายไปด้วยกันบ่อยๆ และยังมีท่าทีพิรุธและน่าสงสัย บางทีกลับมาจากภาคใต้แต่กลับซื้อไส้อั่วมาฝาก บางครั้งก็เจอใบเสร็จจากห้างสรรพสินค้าใกล้บ้านตกอยู่ ซึ่งเป็นของรายการเดียวกับที่บอกว่าซื้อมาจากต่าง จังหวัด และในวันที่พลอยมาค้างเป็นเพื่อนที่บ้าน ก็เจอเครื่องปั่นน้ำผลไม้ที่มีลำโพงซ่อนอยู่ ทั้งสองคนเริ่มสงสัย จึงร่วมมือกันตามจับผิดลายเมฆกับปีแสง จนไปเจอทั้งคู่อยู่ในบาร์เกย์ ทำให้ลายเมฆและปีแสงต้องแก้ตัวกันพัลวัน

          ลายเมฆกับปีแสงอยู่ในภาวะคับขัน ยิ่งต้องคอยตามจับตาคงเดชแบบคลาดไม่ได้ ยังต้องมาระวังตัวจากการจับตามองของฟ้าครามและพลอยอีก เท่านั้นยังไม่พอ ผู้กำกับมนัสแจ้งมาว่า โหงว หัวหน้าแก๊งค์มังกรคาบแก้วที่ลายเมฆเคยจับเข้าคุกได้ถูกปล้นตัวไปขณะย้ายห้องขัง รวมถึงได้จัดการกับสายลับคนหนึ่งที่เคยเป็นลูกทีมของลายเมฆเมื่อครั้งปฏิบัติภารกิจนี้ เชื่อว่าโหงวกำลังสืบหาทีมสายลับที่จับพวกเขาเข้าคุกเพื่อแก้แค้น ผู้กำกับมนัสจึงสั่งให้ ลายเมฆคอยระวังตัวเป็นพิเศษ ลายเมฆถือโอกาสพาฟ้าครามไปพักผ่อนต่างจังหวัด ฟ้าครามขอชวนครูพลอยไปด้วย ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของลายเมฆอยู่แล้ว คนที่โชคร้ายเห็นจะเป็นปีแสงที่ลายเมฆวางแผนชวนแซมมี่ให้ไปบังเอิญเจอกัน หวังจะให้เป็นก้างขวางคอปีแสงกับฟ้าคราม แต่ครั้งนี้คงเดชที่เริ่มหึงแซมมี่ส่งลูกน้องสะกดรอยตามมาด้วย แล้วดักทำร้ายปีแสงเป็นการสั่งสอน ลำพังกับนักเลงแค่ไม่กี่คน ปีแสงกับลายเมฆสามารถจัดการได้อย่างง่ายดาย แต่ติดที่ครูพลอยกับฟ้าครามอยู่ด้วย ลายเมฆจึงจำต้องหาทางพาฟ้าครามกับพลอยไปขังไว้ในบ้าน แล้วร่วมมือกับปีแสงจัดการลูกน้องของคงเดชอย่างมันมือ

          ด้วยความที่ฟ้าครามเป็นห่วงพ่อและปีแสงกลัวจะถูกกระทืบตาย จึงตัดสินใจพังประตูออกมาช่วย ลายเมฆกับปีแสงจึงต้องแกล้งทำเป็นสะบักสะบอม ยอมเจ็บตัวเพื่อปกปิดสถานะ ทำให้พลอยกับฟ้าครามต้องมาช่วยทำแผลให้ ความสัมพันธ์ที่แสนหวานโรแมนติกของทั้งสองคู่ ก็เริ่มก่อตัวมากขึ้น โดยหารู้ไม่ว่าเรื่องที่ลายเมฆกับปีแสงเพียงสองคน จัดการกับบรรดาลูกน้องของคงเดชเป็นสิบได้ล่วงรู้ไปถึงหูของโหงว พลอยสังเกตเห็นอาการเป็นห่วงของฟ้าครามที่มีต่อลายเมฆแล้ว แตกต่างจากที่เคยเห็นบ่นว่าพ่ออยู่บ่อยๆ จึงถามฟ้าครามถึงความประทับใจที่มีต่อพ่อ ฟ้าครามเล่าว่า ตั้งแต่ฟ้าครามจำความได้ ก็เห็นพ่อทะเลาะกับครู กับหมอ กับอาชีพต่างๆ ที่ไม่ทำหน้าที่ตัวเองให้ดี คำพูดที่หนูได้ยินตั้งแต่เด็กจนติดหูของพ่อก็คือ “ อาชีพของพวกคุณเป็นอาชีพที่มีเกียรติ จรรยาบรรณของพวกคุณ เปลี่ยนคน เปลี่ยนประเทศ เปลี่ยนโลกได้ ถ้าคุณไม่เชื่อมั่น ไม่ทุ่มเท ไม่ยึดมั่นในจรรยาบรรณ เด็ก ๆ อย่างลูกผม จะโตมาในสังคมแบบไหน ” ครูพลอยได้ฟังที่ฟ้าครามเล่าถึงลายเมฆก็แอบประทับใจในความคิดของลายเมฆอย่างเงียบ ๆ แล้วก็รู้สึกดีใจที่พิชิตพ่อของตนเป็นคนดีที่เสียสละเพื่อสังคม

          ความสัมพันธ์ของพลอยกับลายเมฆ และปีแสงกับฟ้าครามเริ่มดีขึ้น พลอยเริ่มซ้อมละครเรื่องใหม่โดยให้ฟ้าครามเล่นเป็นนางเอก ลายเมฆและปีแสงเริ่มบุกสืบในโรงงานของคงเดชและได้พบหลักฐานสำคัญที่ชี้ชัดว่าคงเดชเกี่ยวข้องกับการผลิตยาเสพติด แต่แซมมี่ยืนยันกับปีแสงว่าคงเดชไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แน่นอน แซมมี่บอกปีแสงว่าเธอรับรู้ได้ตั้งแต่แรกว่าปีแสงไม่ได้ชอบเธอ และก็ไม่อยากคาดเดาว่าที่มาใกล้ชิดเธอแบบนี้ต้องการผลประโยชน์อะไรจากเธอ แต่ถ้าเกี่ยวข้องกับคงเดช และยาเสพติดขอยืนยันว่า ไม่ใช่แน่นอน เพราะคงเดชบอกกับเธอว่าเขากำลังตกเป็นเป้าให้กับธุรกิจผิดกฎหมายและมีคนต้องการให้เขาเป็นแพะ คงเดชให้เงินแซมมี่ก้อนหนึ่งไว้ตั้งตัว เพราะรู้ว่าตนเองกำลังไม่ปลอดภัย แซมมี่บอกเธอรักและประทับใจในตัวคงเดชตั้งแต่ครั้งแรกที่รู้จักกัน และถ้าเป็นไปได้อยากให้ปีแสงช่วยหาคนบงการที่แท้จริงให้ด้วย

          ในที่สุดคงเดชกับแซมมี่ก็ถูกเก็บ รวมถึงสายของลายเมฆที่เคยร่วมมือกันจับกุมโหงว ผู้กำกับมนัสสันนิษฐานว่า โหงวอาจจะสืบรู้แล้วว่า ลายเมฆเป็นหัวหน้าทีมสายลับที่ทำลายศูนย์กลางแหล่งค้ายาที่ชายแดน ซึ่งโหงวต้องตามเอาคืนแน่ มนัสจึงสั่งให้ลายเมฆหลบไปกบดานสักพัก ลายเมฆจะพาฟ้าครามหนีไป แต่ฟ้าครามไม่ยอมเพราะเป็นวันเล่นละครวันแรกของเธอ ลายเมฆเผลอด่าว่าฟ้าครามรุนแรงด้วยความเป็นห่วง จนฟ้าครามเสียใจร้องไห้วิ่งหนีไป ลายเมฆรู้สึกผิดมาก ปีแสงมาปลอบใจและเชื่อว่ายังไงฟ้าครามต้องไปเล่นละครแน่จึงพาลายเมฆตามไปดู ลายเมฆยืนดูฟ้าครามเล่นละครเกี่ยวกับพ่อโดยพลอยแนะนำว่าเป็นเรื่องที่ฟ้าครามร่วมเขียนบทและกำกับ ลายเมฆถึงกับน้ำตาไหลกับเรื่องราวที่บอกว่า ไม่ว่าพ่อจะไม่ได้เรื่องในสายตาของใคร แต่ยังไงพ่อก็เป็นพ่อคนเดียวของหนู พ่อที่หนูรักมากที่สุด และทันทีที่ละครจบ ก็เกิดระเบิดขึ้นทำเอาชุลมุนกันไปทั่ว ลายเมฆรีบวิ่งขึ้นเวทีเพื่อปกป้องฟ้าครามจนถูกยิงบาดเจ็บ ปีแสงรีบตามคนร้ายไป จนได้เห็นโหงวพูดคุยและส่อท่าทางพิรุธกับวิชาญ ที่มาให้กำลังใจพลอยในวันนั้นด้วย ปีแสงสงสัยว่าวิชาญอาจอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้

          ฟ้าครามเฝ้าอาการลายเมฆด้วยความเป็นห่วง รวมถึงพลอยที่คอยดูแลไม่ห่าง ฟ้าครามแอบพูดว่าครูพลอยเป็นเหมือนแม่ของเธอ ทำเอาลายเมฆยิ้มกริ่ม ปีแสงมาเตือนพลอยว่าให้อยู่ห่างวิชาญ เพราะเริ่มรู้สึกว่าวิชาญมีพฤติกรรมน่าสงสัย พลอยจึงเอาเรื่องไปบอกพิชิต และในคืนนั้นเอง ลายเมฆก็ถูกลอบฆ่าที่โรงพยาบาล แต่โชคดีที่วางแผนดักไว้ล่วงหน้าจนจับตัวคนร้ายได้ ซึ่งก็คือลูกน้องของโหงว ลายเมฆจึงแกล้งทำพลาดแอบปล่อยให้ลูกน้องโหงวหนีไป เพื่อจะสะกดรอย ในที่สุดก็ตามมาจนถึงแหล่งกบดานของโหงว ที่ซึ่งฟ้าครามถูกจับเป็นตัวประกันอยู่แล้ว โหงวคาดคั้นให้ลายเมฆเปิดเผยสถานะเพื่อแลกกับชีวิตลูกสาว ลายเมฆจำต้องยอมรับและแสดงตัวตนที่แท้จริงเพื่อช่วยเหลือฟ้าคราม ก่อนที่จะได้โอกาสพาฟ้าครามฝ่าวงล้อมของกลุ่มโจรออกมาได้ ทำเอาฟ้าครามถึงกับตะลึงที่เห็นพ่อคนเดียวสู้กับคนร้ายทั้งกลุ่ม

          ลายเมฆสารภาพ และขอโทษที่ต้องปกปิดตัวตนที่แท้จริงกับฟ้าครามมาตลอด ลายเมฆบอกฟ้าครามว่า เขายอมให้ฟ้าครามมองพ่อไม่ได้เรื่อง แต่พ่อที่ไม่ได้เรื่องคนนี้ยอมไม่ได้ที่จะให้ลูกสาวต้องมีชีวิตอยู่ในสังคมที่เลวร้ายแบบนี้ เขายอมเสียสละตัวเองเพื่อให้ลูกสาวอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ และขอให้ฟ้าครามเก็บเป็นความลับ ฟ้าครามซาบซึ้งกับคำพูดของพ่อ แต่ก็รับไม่ได้ที่ถูกพ่อแท้ๆ สร้างภาพหลอกลวงมาตลอดจึงหนีไปอยู่กับครูพลอย ปีแสงสะกดรอยตามวิชาญมาจนรู้ว่าคนที่อยู่เบื้องหลัง และสั่งการทั้งหมดรวมถึงช่วยให้โหงวออกมาจากคุกได้ก็คือพิชิตพ่อของพลอย มูลนิธิที่ตั้งขึ้นมาก็เพื่อฟอกเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดผ่านบัญชีมูลนิธิ และที่ต้องร่วมมือกับคงเดชก็เพียงต้องการใช้เป็นเป้าล่อเบนความสนใจจากตำรวจ

          ปีแสงจะเอาความจริงไปรายงานผู้กำกับมนัสแต่ก็ถูกตามล่าตัว พลอยแอบได้ยินพิชิตคุยโทรศัพท์สั่งฆ่าปีแสงก็รู้ความจริงว่า แท้จริงแล้วตลอดเวลาที่ผ่านมา พ่อหลอกเธอมาตลอดว่าเป็นคนดี ทำเพื่อสังคม แต่เบื้องหลังแล้วคือมาเฟียนี่เอง พลอยรับไม่ได้กับสิ่งที่รับรู้ พิชิตบอกที่ทำทั้งหมดก็เพื่อลูก แต่พลอยไม่ยอมรับฟัง พิชิตจึงสั่งให้วิชาญคุมตัวพลอยและฟ้าครามไว้ ก่อนที่จะเดินทางไปคุยการค้าครั้งใหญ่ แต่ในที่สุดฟ้าครามแอบหนีออกมาจนได้และพาพลอยสะกดรอยตามพิชิตไป โดยหาทางติดต่อกับลายเมฆแต่ก็ไม่สำเร็จ พลอยและฟ้าครามตามไปจนได้พบกันปีแสงในสภาพสะบักสะบอม ที่แห่งนี้กำลังเปิดเจรจาครั้งสำคัญที่สุดของผู้ค้ายารายใหญ่จากประเทศต่าง ๆ ฟ้าครามและพลอยพยายามช่วยปีแสงออกมาแต่ก็ถูกจับได้ และจะถูกเก็บทันที พิชิตพยายามขอชีวิตครูพลอยกับหัวหน้าเครือข่าย แต่มติของผู้ค้าทุกคนในเอเชียไม่ยอมเพราะถ้าปล่อยไป เรื่องอาจจะเกี่ยวโยงกลับมาถึงตนเอง พิชิตทนไม่ได้ที่จะเห็นลูกสาวถูกฆ่าตายต่อหน้าจึงตัดสินใจแย่งอาวุธ และยิงมือปืนขององค์กรเพื่อปกป้องลูกสาวจนเกิดชุลมุนไปทั่ว ก่อนที่ลายเมฆโรยตัวลงจากเฮลิคอปเตอร์ในเครื่องแบบชุดพรางเต็มยศ ทำเอาฟ้าครามตะลึงกับภาพสุดเท่ห์ของพ่อ

          ลายเมฆบอกฟ้าครามว่าที่เขาตามได้เพราะชิปสัญญาณที่ฝังอยู่ในตัวฟ้าครามมาตั้งแต่เด็ก เพื่อที่จะได้รู้ว่าลูกอยู่ที่ไหนและปลอดภัยดีหรือเปล่า ฟ้าครามซาบซึ้งกับความรักที่พ่อมีต่อเธออย่างมาก ลายเมฆพยายามพาทุกคนหนี แต่พลอยเป็นห่วงพิชิต ลายเมฆจึงรับปากจะกลับเข้าไปพาตัวพิชิตออกมา แต่ก็เจอโหงวยิงบาดเจ็บ ลายเมฆคิดว่าตัวเองไม่รอดแน่ จึงฝากฟ้าครามให้ปีแสงดูแลและให้ปีแสงพาทุกคนหนีไป แต่ปีแสงไม่ยอมหนี เขายอมที่จะตายดีกว่าทิ้งให้ลายเมฆตายอยู่ที่นี่ ลายเมฆจึงเกิดแรงฮึดจับมือกับปีแสง จัดการโหงวและทำลายแก๊งค์ค้ายารายใหญ่ได้ ปีแสงแบกลายเมฆฝ่ากระสุนและระเบิดจนรอดออกมาได้ ทำให้ลายเมฆประทับใจมาก ปีแสงถือโอกาสต่อรองว่าที่เขาลงทุนทำถึงขนาดนี้แล้ว ถือเป็นสินสอดในการขอลูกสาวได้หรือเปล่า ลายเมฆพูดไม่ออกจำต้องยกฟ้าครามให้ปีแสง ส่วนพิชิตยอมมอบตัวตำรวจและบอกเบาะแสทุกอย่างให้ตำรวจรู้

          ลายเมฆเลิกอาชีพสายลับมาเปิดร้านอาหาร และแต่งงานอยู่กินกับพลอย งานอดิเรกของลายเมฆหลังปลดระวางก็คือคอยจับผิดพฤติกรรมของปีแสงผ่านกล้องวงจรปิด รวมถึงดักฟังบทสนทนาระหว่างลูกเขยกับลูกสาว แม้จะมีบางครั้งที่แอบหลุดเสียงแทรกแอบโวยวายไปบ้างเมื่อถูกทั้งคู่นินทา
« Last Edit: September 01, 2010, 10:15:19 AM by wmt »

wmt on September 01, 2010, 09:55:26 AM
ตัวละคร
          สืบสวนป่วนรัก

          1.ปีแสง แดน วรเวช ดานุวงศ์

          สายลับมือใหม่ ไฟแรง ดีกรีเกียรตินิยมจากโรงเรียนตำรวจ เชื่อมั่นตัวเองสูง ใจร้อน ชอบท้าทาย คิดจะวัดรอยเท้าลายเมฆ เพราะได้ยินชื่อเสียงและความเก่งกาจของลายเมฆมาตลอด ปีแสงเป็นคลื่นลูกใหม่ที่ไฟแรง ทางกรมตำรวจส่งมาเป็นคู่หูกับลายเมฆเพื่อเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานจริง โดยหวังจะให้สานต่องานจากลายเมฆ
          ปีแสงเกิดหลงรักฟ้าครามลูกสาวของลายเมฆ ด้วยความที่ลายเมฆเป็นคนหวงลูกสาว ทั้งคู่จึงกลายเป็นไม้เบื่อไม้เมาทะเลาะกันตลอด แต่ยิ่งอยู่ใกล้ชิดและได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของลายเมฆ ทำให้ปีแสงเรียนรู้และศรัทธาในความเป็นสายลับมืออาชีพของลายเมฆ

          2. ลายเมฆ อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน

          สายลับรุ่นเก๋าที่อยากปลดระวางตัวเองเพราะต้องการทุ่มเทเวลาให้กับลูกสาวให้มาก เพราะที่ผ่านมาทำงานจนมีปัญหากับลูก ยิ่งต้องปกปิดสถานะความเป็นสายลับของตัวเองด้วยการวางตัวเป็นคนขี้ขลาด อ่อนแอยิ่งทำให้ลูกสาวหมดศรัทธาในตัวเขา แต่ด้วยสังคมที่เลวร้ายลงทุกวันทำให้ลายเมฆตัดใจจากงานไม่ได้สักที
          แท้จริงแล้ว ลายเมฆเป็นคนเก่งรอบด้าน ฉลาด รอบคอบ จริงจังและทุ่มเทให้งาน เห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว แต่เนื่องจากได้พบได้เห็นด้านมืดของสังคมนี้มาก จึงกลายเป็นคนขี้ระแวง ถึงขั้นวิตกจริต ด้วยความรักและหวงลูกสาวมาก เขาถึงปฏิญาณตนว่า จะทุ่มเทชีวิตเพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมด้านมืดให้ขาวสะอาด เพื่อที่ลูกสาวเขาจะได้เติบโตในสังคมที่ดี

          3.พลอย ธัญญเรศ รามณรงค์

          สาวสวยสอนการแสดงอยู่ที่มหาวิทยาลัยของฟ้าคราม เป็นคนน่ารัก อารมณ์ดี มองโลกสวยงาม มีความเป็นศิลปินสูง คอยให้คำปรึกษากับฟ้าคราม และพยายามจะเชื่อมสัมพันธ์ให้ฟ้าครามกับลายเมฆ ทำให้ลายเมฆแอบหลงในความน่ารักและแสนดีของพลอยอย่างถอนตัวไม่ขึ้น แต่พลอยกลับมีทัศนคติที่ไม่ดีกับลายเมฆ เหตุเพราะภาพลักษณ์ที่ดูแย่ของลายเมฆที่เขาสร้างขึ้นเพื่อปกปิดสถานะสายลับของตนเอง
          พลอยรักและศรัทธาในตัวของพิชิตผู้เป็นพ่อของเธออย่างมาก ที่ทุ่มเททำงานทุกอย่างเพื่อสังคม พลอยพยายามเดินตามรอยเท้าพิชิตด้วยการทำงานเพื่อสังคม แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องผิดหวังรุนแรงเมื่อเบื้องหลังพ่อของเธอคือมาเฟียตัวร้ายที่ลายเมฆและปีแสงคอยสืบหาอยู่

          4.ฟ้าคราม จอมขวัญ

          ลูกสาวลายเมฆ เป็นสาวสวยน่ารัก จิตใจดี แต่ฟอร์มเยอะ ฟ้าครามพยายามทำตัวเปรี้ยว ซ่าส์ เพียงเพราะต้องการประชดและเรียกร้องความสนใจจากลายเมฆ เหตุเพราะลายเมฆไม่มีเวลาให้ และยังแอบน้อยใจและอับอายที่พ่อตัวเองไม่เก่ง ไม่เท่ห์เหมือนพ่อคนอื่นเขา จนคล้ายจะกลายเป็นเด็กมีปัญหา แต่ก็ได้ครูพลอยครูสอนการแสดงที่ฟ้าครามชอบคอยดูแลให้อยู่ในกรอบระเบียบอยู่ตลอด
          ฟ้าครามแอบมีใจให้ปีแสงแต่ด้วยความที่ลายเมฆพยายามกีดกันและคอยจับผิด จึงทำให้มีปากเสียงกับลายเมฆมากขึ้นไปอีก แต่สุดท้ายเมื่อความจริงปรากฏจึงรู้ว่าที่ลายเมฆทำไปทั้งหมดก็เพื่อตัวเธอทั้งนั้น ทำให้ฟ้าครามรักและภาคภูมิใจในตัวพ่อของเธออย่างที่สุด

          5.คงเดช จ๊อบ นิธิ สมุทรโคจร

          นักธุรกิจรายใหญ่ แต่เบื้องหลังเป็นเจ้าของธุรกิจบ่อนผิดกฎหมายและอาบ อบนวดหลายแห่ง เป็นคนโผงผาง โวยวาย เจ้าชู้ และหน้าใหญ่ กล้าได้กล้าเสีย ด้วยความที่เป็นคนตรงพูดจาไม่ค่อยเข้าหูคนจึงเป็นคนที่ทางการตำรวจ จับตามองว่าน่าจะเป็นเจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่
          คงเดชมักจะบริจาคเงินให้มูลนิธิของพิชิตที่ละมาก ๆ เพื่อหวังผลประโยชน์ ทางการค้า ซึ่งพิชิตเองก็ทำเป็นเกรงใจและอนุมัติโครงการต่างๆ ให้มากมาย ซึ่งพิชิตก็เชื่อสนิทใจว่าตนเองใช้พิชิตเป็นแบ็คอัพหนุนธุรกิจได้ แต่แท้จริงแล้วเขาเองกลับกลายเป็นเครื่องมือล่อเป้าเพื่อเบนความสนใจของตำรวจ

          6. เฮียหลง ยิ่งยง ยอดบัวงาม

          เจ้าของตึกแถวร้านรับขายเครื่องไฟฟ้า ชื่อหลงกงเต๊ก หนุ่มใหญ่เชื้อสายจีน เป็นเพื่อนสนิทของลายเมฆ เป็นคนประเภท อวดรู้ ใครพูดอะไรก็รู้ทุกเรื่อง แถมยังพูดมาก ขยันอวดสรรพคุณสินค้าของตน สินค้าของหลงส่วนใหญ่เป็นของก๊อปปี้จากจีนแดง แต่ใครจะรู้ว่าด้านหลังร้านเป็นที่ประดิษฐ์อุปกรณ์สำหรับสายลับ
          ร้านของเฮียหลงเป็นศูนย์กลางของบรรดาสายลับที่มักจะมารับอุปกรณ์สอดแนมจากที่นี่ รวมถึงเป็นแหล่งข้อมูลในการสืบสวนติดตามคดี ลายเมฆมักจะทำตัวเป็นเซลล์แมนมารับของไปขายนี้ไปขาย แต่แท้จริงแล้วมาเพื่อตรวจสอบข่าวสาร และรับเครื่องมือในการสืบสวน เฮียหลงมักจะประดิษฐ์อุปกรณ์แปลก ๆ ใหม่ๆ ออกมาเสมอ ซึ่งก็มักจะมีปัญหาใช้งานได้บ้างไม่ได้บ้าง

          7. ผู้กำกับมนัส ตู้ จรัสพงษ์ สุรัสวดี

          หัวหน้าหน่วยสืบสวนที่ลายเมฆสังกัดอยู่ เป็นคนอารมณ์ดี และชอบแกล้งลูกน้องไม่เป็นเวลา เป็นคนพูดทีเล่นจริงๆ จนคนไม่รู้ว่าอันไหนควรจริงจังอันไหนพูดเล่น เป็นคนชอบครีเอทมักจะทำทุกอย่างให้เป็นเรื่องตื่นเต้นจนเกินจริง เป็นจอมวางแผน มักจะมองทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายตลอด

          8.พจมาน ฮาย อาภาพร นครสวรรค์

          สาวข้างบ้านผู้อยากรู้ อยากเห็นและอยากเป็นเมียลายเมฆ เป็นสาวสวยวัยใกล้หลักสี่ ที่รักความตื่นเต้น มีจริตมารยา ชอบดูหนังสายลับเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยเหตุนี้จึงชอบสร้างสถานการณ์ให้ตัวเองได้ทำเรื่องแผลง ๆ อยู่ตลอดเวลา พจมานคอยสร้างภาพของแม่ศรีเรือนเพื่อหวังพิชิตใจลายเมฆและฟ้าคราม แต่สุดท้ายกลายเป็นเข้าตาเฮียหลง ทำให้เฮียหลงได้แวะเวียนมาหาพจมานอยู่เป็นประจำ

          9.แซมมี่ โบว์ สาวิตรี AF 5

          สาวโคโยตี้ สวย เซ็กซี่ แถมฉลาดเป็นกรด เอาตัวรอดเก่ง ภายใต้ภาพลักษณ์ความสวย เซ็กซี่ของแซมมี่ ยังมีภาพของความเป็นคนขี้เล่น อารมณ์ดีอยู่ด้วย ซึ่งเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวที่ทำให้ตัวเธอเป็นที่หมายปองของเศรษฐีนักเที่ยว รวมถึงคงเดช ที่คอยมาเฝ้าแซมมี่ตลอด
แซมมี่เองก็หว่านเสน่ห์ล่อลวงคงเดชจนหัวปักหัวปำ ลายเมฆจึงถือโอกาสยิงปืนให้ได้นกสองตัว โดยตัวแรกพยายามจับคู่ปีแสงกับแซมมี่เพื่อที่จะเป็นช่องทางการเข้าถึงตัวคงเดช และตัวที่สองคือ เพื่อผลักไสปีแสงให้อยู่ไกลจากฟ้าครามลูกสาว ซึ่งแซมมี่ก็ถูกใจและแอบชอบปีแสงเข้าจริงๆ

          เบื้องลึกที่ไม่มีคนรู้ของแซมมี่ก็คือเธอไม่ได้เป็นโคโยตี้เพราะความจำเป็น แต่เธอทำเพราะต้องการสืบหาต้นตอผู้ค้ายาเสพติดที่เป็นต้นเหตุให้พ่อและพี่ชายของเธอต้องตาย และคนที่แซมมี่สงสัยก็คือ คงเดช จึงจำใจต้องปลอมตัวเป็นโคโยตี้แบบที่คงเดชชอบเพื่อหาทางแก้แค้น

          10.โหงว เก่ง ชาติชาย งามสรรพ์

          ชายชาวจีน ผู้มีบุคลิกนิ่งลึก แต่เลือดเย็น เป็นคนเด็ดขาด และเหี้ยมโหด มีสัญญาลักษณ์คือรอยสักมังกรคาบแก้วที่กลางหลัง โหงวมีลูกน้องเยอะจึงเป็นคนเดินของจากชายแดนเข้ากรุงเทพฯเพื่อส่งให้คงเดชอีกที
          โหงวมีน้องชายที่รักหนึ่งคนแต่ถูกลายเมฆยิงตายด้วยความเป็นห่วงน้องชายทำให้โหงวพลาดท่าถูกจับเข้าคุก ทำให้โหงวแค้นมาก จนวันที่โหงวถูกชิงตัวระหว่างย้ายเรือนจำ ทำให้โหงวรอดออกมาและตามสืบหาคนที่ยิงน้องชายเพื่อเป็นการแก้แค้น จนในที่สุดก็รู้ว่า ลายเมฆเป็นคนที่ยิงน้องชายของเขา ลายเมฆจึงถูกโหงวหมายหัวตามล่า ซึ่งก็หมายถึงอันตรายจะตกอยู่กับฟ้าครามด้วย

          11. วิชาญ ปอย ณ ภัทร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

          ลูกน้องคนสนิทของพิชิต ภายใต้ภาพลักษณ์ชายหนุ่มสำอาง ผู้รักความสะอาดจนโอเวอร์แถมยังอนามัยจัด เห็นอะไรสกปรกมักจะอารมณ์เสีย ต้องเข้าไปจัดการเช็ดถูอยู่ตลอดเวลา ลึกๆ แล้วเป็นคนเจ้าเล่ห์ ทะเยอทะยานและเลือดเย็น วิชาญแอบชอบครูพลอยอยู่ และหวังจะได้เป็นลูกเขยของพิชิต จึงคอยประจบเอาใจพิชิตอยู่ตลอดเวลา วิชาญไม่พอใจที่ครูพลอยมาสนิทกับลายเมฆ คอยเข้ามาแทรกกลางและแสดงความเป็นเจ้าของครูพลอยอยู่ตลอดโดยอ้างว่าพิชิตสั่งมา สร้างความอึดอัดใจให้ครูพลอยอยู่พอสมควร

          12. พิชิต ต้น จักรกฤษณ์ อำมรัตน์

          พ่อของครูพลอย เป็นนักธุรกิจที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการอุทิศตนเพื่อสังคม ทำงานเพื่อชุมชนตลอด เป็นคนใจดี มีเมตตา ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นที่เคารพของคนในสังคม แต่ใครจะรู้ว่านั่นเป็นเพียงฉากหน้าเพื่อปกปิดธุรกิจผิดกฏหมายของตัวเอง
          ตัวตนที่แท้จริงของพิชิตเป็นคนทะเยอทะยาน ต้องการเป็นที่ยอมรับของทุกคนเพื่อลบปมอดีตที่ถูกดูถูกเหยียบย่ำมาตลอด เคยใช้ชีวิตอย่างลำบาก จึงไม่ต้องการให้ครูพลอยลำบากเหมือนตนจึงยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ตนเองและลูกสุขสบาย แต่สุดท้ายก็หลงใหลอำนาจจะถอนตัวไม่ขึ้น

          13.จิมมี่ แจ๊ค จักรพันธ์ จันโอ

          หนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ เป็นคนมั่นใจตัวเองสูงค่อนข้างหลงตัวเอง แต่มักจะใช้มุขน้ำเน่าในการหว่านเสน่ห์สาว ๆ โดยเฉพาะกับฟ้าครามที่เขาสนใจเป็นพิเศษ ยอมสมัครเข้าชมรมละครเพื่อจะจีบฟ้าคราม สร้างความไม่พอใจให้กับแบม เพราะแบมแอบชอบจิมมี่อยู่
จิมมี่เป็นคนเดียวที่ทำให้ลายเมฆและปีแสงร่วมมือกันได้ เพราะทั้งคู่ไม่พอใจที่จิมมี่จะมาจีบฟ้าคราม จิมมี่จึงมักจะเจ็บโดยไม่รู้ตัวเสมอ และจิมมี่ก็ยังเป็นคนเดียวที่ทำให้แบมแสดงมุมอ่อนไหวแบบผู้หญิงออกมาได้

wmt on September 01, 2010, 09:57:15 AM


“แดน” ดี๊ด๊าประกบ “จีจี้” เรียกเสียงฮา ใน “สืบสวนป่วนรัก” ละครเคเมดี้สุดมันส์
 
          ได้เวลาขำกลิ้งกับละครแนวคอมเมดี้สืบสวนมีทั้งบู๊ ทั้งตลก เรื่อง“สืบสวนป่วนรัก”ของ “ บริษัท เกโนไก จำกัด” บทประพันธ์ โดย “สนุกคิด... สนิทเขียน ” บทโทรทัศน์ “ สนุกคิด... สนิทเขียน ” กำกับการแสดง“ ผิน เกรียงไกร ไกรกุล ” และได้พระเอกผู้จัดใหม่ไฟแรง “ แดน วรเวช ดานุวงค์ ” มาประกบนางเอกหน้าใหม่อย่าง“ จีจี้ จอมขวัญ ลีละพงค์ประสูต” และนักแสดงมากความสามารถอย่าง “ธัญญาเรศ เองตระกลู”และ “อัมรินทร์ นิติพน”และได้“ ยิ่งยง ยอดบัวงาม”“ ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ ”มาเสริมทับความฮาอีก งานนี้ผู้จัดแดนรับประกันความฮาแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้หนุ่ม แดนก็เผยว่า “ สืบสวนป่วนรักนะครับ เป็นละครเบาสมอง เฮฮา สนุกสนาน มีทั้งเนื้อหาสาระต่างๆ ให้แฟนๆช่อง3ได้ติดตามกันนะครับ ส่วนเรื่องนี้ผมรับบทเป็น “ ปีแสง ” สายลับมือใหม่ไฟแรง ดีกรีเกียรตินิยมจากโรงเรียนตำรวจ เป็นคนกร่าง ขี้โม้ เชื่อมั่นในตัวเองสูงใจร้าย ชอบท้าทาย คิดจะวัดร้อยเท้า ลายเมฆ ซึ่งทางกรมตำรวจส่งทั้งคู่มาเป็นคู่หู่กับลายเมฆเพื่อเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานจริงปีแสงหลงชอบฟ้าครามตั้งแต่แรกเห็น เมื่อรู้ว่าฟ้าครามเป็นลูกสาวสุดหวงของลายเมฆปีแสงจึงตามจีบฟ้าครามอย่างไม่เกรงกลัว ส่วนทางด้านน้อง จีจี้ ที่ได้มาร่วมกับผม ผมว่าเค้าเป็นน้องที่น่ารักมากเลยครับ น้องเค้าเก่งนะ คือถ้าว่างน้องเค้าก้จะมานั่งซ้อมบท ท่องบทตลอดเวลา ผมว่าน้องเค้ามีความสามารถดีอ่ะครับ

          “ จีจี้ จอมขวัญ ลีละพงค์ประสูต” ขอบคุณค่ะพี่แดน หนูก็ดีใจนะค่ะที่ได้ร่วมงานกับพี่เค้าค่ะ คือตอนแรกหนูคิดว่ามันอยากนะ แต่พอมาได้ลองแล้วมันก็ไม่ยากอย่างที่คิดเลยค่ะพี่ เพราะว่ามีพี่ๆ ทีมงาน น้าผินที่เป็นผู้กำกับคอยช่วยเหลือทุกอย่าง หนูว่าดีค่ะสนุกดี ในเรื่องหนูจะเล่นเป็น “ ฟ้าคราม”เป็นสาวสวย น่ารัก จิตใจดีและเธอกำลังจะได้เป็นดาราด้วย เธอพยายามทำตัวเปรี้ยวซ่าส์ เพียงเพราะต้องการประชดเรียกร้องความสนใจจากพ่อ จนคล้ายจะกลายเป็นเด็กมีปัญหาเธอเกลียดพ่อที่ไม่มีเวลาให้เธอและอยากให้พ่อของตัวเองแสดงความเป็นผู้นำเหมือนกับพ่อคนอื่นๆบ้าง

          เรื่องย่อ ลายเมฆ สายลับมือหนึ่งของกรมตำรวจคิดจะปลดระวางตัวเอง หลังจากมีปัญหากับ ฟ้าคราม ลูกสาว เรื่องที่มักไม่มีเวลาให้ ผู้กำกับ มนัส ผู้บังคับบัญชาโดยตรงไม่อนุมัติ อีกทั้งยังมอบหมายให้ ลายเมฆสานต่อคดีกวาดล้างยาเสพติด หลังจากที่เขาเพิ่งจับตัว โหงว หัวหน้าแก๊งมังกรคาบแก้ว ผู้กำกับ มนัส ได้ส่ง ปีแสง สายลับมือใหม่ที่เพิ่งจบจากโรงเรียนตำรวจหมาดๆ ให้มาเป็นคู่หูและเรียนรู้งานจากลายเมฆ ปีแสงเป็นคนกร่าง ขี้โม้ และมั่นใจในตัวเองสูงและได้พบกับ ฟ้าคราม ก็ตกหลุมรัก ปีแสง เดินหน้าจีบ ฟ้าคราม ปฏิบัติการกระตุกหนวดเสือทันที ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นไม่เบื่อไม่เมาเพราะ ลายเมฆ หวงลูกสาวมาก ปีแสง ไม่ลดละความพยามตีสนิท ครูพลอย ครูสอนการแสดงที่ ฟ้าคราม รักเหมือนแม่ เพราะมักเป็นที่ปรึกษาเรื่องพ่อให้เธอบ่อยๆ ครูพลอย เป็นลูกสาวของ พิชิต นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้โด่งดังจากตั้งมูลนิธิพัฒนาชนบท หากแต่เบื้องหลังเป็นมาเฟียพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ภายใต้หน้ากากหนุ่มใหญ่ใจบุญ หลังจากซุ่มเก็บข้อมูลอยู่พักใหญ่ ลายเมฆ กับ ปีแสง ตัดสินใจบุกโรงงานของ คงเดชและพบหลักฐานที่ชี้ชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยานรก ขณะเดียวกันแก๊งมังกรคาบแก้วก็บุกชิงตัว โหงว ไปจากห้องขัง ผู้กำกับมนัส เชื่อว่ามันต้องออกตามล่าทีมสายลับเพื่อแก้แค้นแน่ๆและบอกให้ลายเมฆ พา ฟ้าคราม หนี แต่ฟ้าครามไม่หนีจึงถูกจับตัวไป

          เรื่องราวลับๆ ของสายสืบจอมป่วนทั้งปีแสง และลายเมฆจะอลวนแค่ไหน ติดตามชม สืบสวนป่วนรัก ได้ทางช่อง 3 
« Last Edit: September 01, 2010, 10:16:01 AM by wmt »

wmt on September 01, 2010, 09:58:03 AM


“จีจี้” เต็มที่เล่นคอเมดี้ครั้งแรก เผย “สืบสวนป่วนรัก” ไม่ยากเกินไป
 
          กำลังสนุกสนานกันเลยทีเดียวกับละครคอเมดี้สุดฮา “สืบสวนป่วนรัก” ของผู้จัดไฟแรงอย่าง “แดน วรเวช” ที่งานนี้นางเอกสาวตากลมอย่างน้อง”จีจี้ จอมขวัญ” ต้องนั่งทำการบ้านกันอย่างหนัก ซึ่งนางเอกตากลมเคยบอกไว้ว่าเป็นครั้งแรกที่มาเล่นคอเมดี้ แต่เจ้านั้นจะหนักใจมากแค่ลองต้องไปฟังน้องจีจี้ให้สัมภาษณ์ว่า

          “เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของหนูเลยค่ะ ที่มาเล่นแนวคอเมดี้ค่ะ ตอนแรกหนูคิดว่ามันยากนะ เพราะว่าตัวหนูเองก็ไม่คอเมดี้ซะด้วยสิ คือหนูจะเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ค่ะ จะยิ้มอย่างเดียว หนูก็มานั่งคิดว่าหนูต้องเล่นอย่างไร ทำอย่างไรดีให้มันออกมาดูดีที่สุดค่ะ แต่พอเล่นไปได้สักพักก็เริ่มเข้าที่แล้วค่ะ เพราะว่าพี่ๆผู้กำกับ ก็ช่วยกันเต็มที่ ซึ่งตัวหนูเองก็บิ้วอารมณ์สุดฤทธิ์อ่ะค่ะ ช่วงแรกหนูยอมรับเลยค่ะว่าเกร็ง และก็กลัวว่าจะเล่นไม่ดี แต่พอสักพักก็ทำได้ค่ะ ตอนแรกที่หนูทำไม่ได้เพราะว่าหนูคิดว่ามันยากมาก แต่พอได้เจอจริงๆแล้ว มันก็ไม่ยากจนเกินไปสำหรับหนูก็ดีค่ะได้ประสบการณ์เพิ่มขึ้นอีก เหมือนมีอะไรที่มันหลากหลายดีค่ะ ”

          มีความพยายามเป็นเลิศขนาดนี้ เรื่องหน้าผู้จัดหนุ่มไฟแรงอย่าง แดน วรเวช คงจับมาล่นเป็นนางอย่างนี้ตลอดไปแน่ๆ ก็อย่าลืมติดตามชม “สืบสวนป่วนรัก” ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 19.00 – 20.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
« Last Edit: September 01, 2010, 10:17:15 AM by wmt »