news on August 21, 2010, 05:42:14 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ “ ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ 2010 ” การแข่งขันกีฬาผจญภัย



การแข่งขันกีฬาแนวผจญภัยและกิจกรรมวิ่งหรรษา “ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ 2010”
วันที่ 2 ตุลาคม 2553

   การแข่งขันกีฬาแนวผจญภัยที่มีชื่อว่า ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ ครั้งที่ 2 กีฬาที่น่าตื่นเต้นและกีฬาที่มีอัตราเติบโตเร็วที่สุดจากทุกกลุ่มกีฬา ซึ่งเตรียมจัดขึ้นที่ภาคใต้ของไทยเร็ว ๆ นี้
   ในการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจาก โรงแรมไอบิส ประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมโรงแรมไทยแห่งเกาะสมุย สำหรับกิจกรรมพิเศษที่จะเกิดขึ้นนี้ คาดการณ์ว่า จะสามารถดึงดูดความสนใจของนักกีฬาได้มากถึง 150 ทีม และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกลับเข้ามาท่องเที่ยวไทยเช่นเดิม
   ทางผู้จัดงานได้กำหนดให้ วันที่ 2 ตุลาคม 2553 นี้ เป็นวันแข่งขัน โดยการแข่งขันนี้ เป็นส่วนหนึ่งในซีรี่ส์การแข่งขันกีฬา “อะเมซซิ่ง ไทยแลนด์ แอดเวนเจอร์ เรซ ซีรี่ส์” ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งสนามของการแข่งขันนี้จะเริ่มต้นและสิ้นสุดที่บริเวณชายหาดบ่อผุด เกาะสมุย
      การแข่งขันกีฬาผจญภัยในขณะนี้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักกีฬาทุกคนจะถูกทดสอบความอดทนและแข็งแรงของทั้งร่างกายและจิตใจ ด้วยเสน่ห์ของกีฬาประเภทนี้ทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกอีกด้วย
   “หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับการแข่งขันกีฬาผจญภัยนี้ที่จังหวัดกาญจนบุรีมาแล้ว เรายิ่งมีควากระตือรือร้นร้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะจัดการแข่งขันขึ้นอีกครั้งที่เกาะสมุย” มร.เซอร์จ เฮนเก้นส์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน บจก.แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย กล่าว
จำนวนเงินส่วนหนึ่งที่ได้รับจากผู้สนับสนุน จะนำเข้าร่วมสมทบทุนให้แก่ “โครงการกรีน ไอส์แลนด์” ที่ส่งเสริมให้อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับการดูแลโดยหน่วยงานท้องถิ่นในเกาะสมุย
   “อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลา 10 ปีของการพัฒนากีฬาประเภทนี้  เราต้องการแสดงให้เห็นว่า เกาะสมุย มีหลายสิ่งมากมายที่สมควรนำเสนอและยังคงเป็นเกาะสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหลายอีกด้วย” มร.เฮนเกนส์กล่าวเพิ่มเติม  “อีกทั้งชายหาดสวยงามและมีชื่อเสียงโด่งดัง และ ณ ที่แห่งนี้ ยังเอื้ออำนวยต่อกิจกรรมกลางแจ้งและความผจญภัยที่แสนสนุกอีกด้วย เหล่านักผจญภัยทั้งหลายต้องหลงใหลและมีความทรงจำที่ดีบนเกาะแห่งนี้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ท้องทะเลสีคราม, ขุนเขา, ความอุดมสมบูรณ์ของป่า น้ำตก  หาดทรายสวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าพันธุ์ไม้นานาพรรณอีกมากมาย ผสมผสานกันจนกลายเป็นสูตรสำเร็จสำหรับกิจกรรมกีฬาผจญภัยที่ยิ่งใหญ่” มร.เฮนเก้นส์กล่าวตบท้าย
   ในปีนี้ การแข่งขันมีความน่าสนใจมากขึ้นเพราะนักกีฬาจากต่างประเทศ อาทิ จีน ฮ่องกง และสิงค์โปร์ ต่างสนใจเข้ามาประลองฝีมือท้าชิงกับแชมป์กีฬาผจญภัยจากทุกสารทิศรวมถึงแชมป์เก่า คุณชฎารักษ์ ไชยกำจร และคุณสุวัฒน์ ไพบูลย์
   โรงแรมไอบิส สมุย บ่อผุด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อนรับนักกีฬาผู้มีเกียรติทุกท่านเพื่อเข้าพักและผ่อนคลายไปกับบรรยากาศอันสวยงามของโรงแรมสไตล์โมเดิร์น พร้อมการให้บริการด้วยความเป็นมิตร เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาทุกท่าน โดยที่ท่านสามารถดื่มด่ำไปกับบรรยากาศริมชายหาดส่วนตัวที่มีทรายขาวสะอาดและความเงียบสงบอันเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง
   


มหกรรมวันแข่งขันกีฬาสำหรับทุกท่าน

                จากการที่ AMA พยายามที่จะผลักดันและส่งเสริมกีฬาประเภทนี้ให้เป็นที่นิยมในหมู่เยาวชนไทยให้มากยิ่งขึ้น เราจึงตัดสินใจจัดแข่งขันวิ่งหรรษา 5 กม.ขึ้นขนานไปกับการแข่งขันแนวผจญภัยซึ่งเป็นการแข่งขันหลัก
   โรงเรียนต่าง ๆ ในเกาะสมุยจะได้รับเชิญ เด็กๆ รวมทั้งสมาชิกครอบครัวจะได้รับการต้อนรับเข้าร่วมแข่งขันนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะสร้างสีสันให้กับวันหยุดสุดสัปดาห์ที่แสนประทับใจให้กับทุกคน

   การแข่งขันวิ่งที่จะถูกจัดขึ้นนี้ ถือเป็นการเพิ่มจำนวนนักกีฬาให้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศแบบวันกีฬาของครอบครัวให้กับการแข่งขันอีกด้วย
   “เราต้องการที่จะให้คนท้องถิ่นได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ผู้ร่วมแข่งขันสามารถเป็นใครก็ได้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีพื้นฐานของการผจญภัยใด ๆ เลยก็ตาม” เซอร์จกล่าว “การแข่งวิ่งนี้จะสร้างโอกาสให้กลับทุกคนได้เข้าร่วมวันแห่งกีฬาได้เป็นอย่างดีทีเดียวนอกเหนือไปจากนั้น ทุกท่านก็จะได้รับชมการแสดงมากมาย อาทิเช่น การร้องเพลง, การแสดงละครต่างๆ และการเต้นรำของเหล่านักเรียนในโรงเรียนในสมุยอีกด้วย” มร.เซอร์จกล่าวเพิ่มเติม

“ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ 2010” ประกอบด้วยกิจกรรม 3 วันดังนี้:
•   งานออกร้านและแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น โดยนักกีฬา, นักวิ่ง, และนักท่องเที่ยว สามารถเข้าชมร้านค้า
และเลือกซื้อสินค้ามากมายในบรรยากาศที่เป็นกันเองและอบอุ่น
•   งานเลี้ยงและพิธีต้อนรับแขกวีไอพี
•   การแข่งขันผจญภัยที่แสนท้าทาย
•   การแข่งขันวิ่งหรรษาสำหรับบุคคลทั่วไป ระยะทาง 5 ก.ม.
•   การแสดงสาธิตกีฬาต่าง ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ
•   งานกาลาดินเนอร์และพิธีมอบถ้วยรางวัลผู้ชนะเลิศ
•   มุมกิจกรรมสำหรับเด็กๆ

   ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ 2010 ได้แบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 ประเภท คือ วิ่ง, ปั่นจักรยาน, พายเรือคายัค, และว่ายน้ำ
 ซึ่งนักกีฬาจะต้องปีนเขาและวิ่งผ่านดงไม้ในป่าโดยไม่ทำลายธรรมชาติ, พายเรือและว่ายน้ำในทะเลสีครามของอ่าวไทย, ปั่นจักรยานบนทิวเขาที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์แห่งมหาสมุทรอันงดงาม

    “สำหรับการแข่งขันแนวผจญภัยเราแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ แอดเวนเจอร์ (สนามระดับง่าย) และเอ็กซ์ตรีม (สนามระดับยากและค่อนข้างจะยาวไกลกว่า) ดังนั้นท่านใดที่สนใจในกีฬาประเภทนี้ สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ทุกคน!” มร.เฮนเก้นส์ กล่าวเพิ่มเติม
   
สำหรับการแข่งขันในส่วนของเอ็กซ์ตรีม คาดว่าทีมแรกที่เข้าเส้นชัยจะใช้เวลาประมาณ 4.30 ชม.และสำหรับการแข่งขัน
ในส่วนของแอดเวนเจอร์นั้น คาดว่าทีมแรกจะเข้าเส้นชัยด้วยเวลาประมาณ 3.30  ชม.

รายละเอียดการแข่งขัน
   แบ่งเป็น 2 ระดับ:

•   แอดเวนเจอร์:  เส้นทางจะสั้นกว่าและง่ายกว่าเหมาะสำหรับนักกีฬาใหม่และนักรบสุดสัปดาห์
•   เอ็กซ์ตรีม:      เส้นทางจะยากและยาวกว่าเหมาะสำหรับนักกีฬาผู้มีประสบการณ์มาบ้างแล้ว
ประเภทกิจกรรม:         ปั่นจักรยานเสือภูเขา, วิ่ง, ว่ายน้ำ, พายเรือคายัก ฯลฯ
ประเภททีม             ชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสม, มาสเตอร์ (ชายอายุรวมกัน 80 ปีขึ้นไป)
                       และแกรนด์ มาสเตอร์ (ชายอายุรวมกัน 100 ปีขึ้นไป)
ทีมละ                2 คน

       เกี่ยวกับ IBIS
ไอบิส เป็นแบรนด์โรงแรมชั้นประหยัด ภายใต้การให้บริการของกลุ่มแอคคอร์ ให้บริการห้องพักและบริการคุณภาพสุดคุ้มในทุกโรงแรม ห้องพักได้รับการออกแบบเพื่อประโยชน์ใช้สอยสูงสุด รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกสบายภายในห้องครบครัน บริการหลักในโรงแรมมีตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังมีอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายพร้อมให้บริการอีกด้วย คุณภาพของโรงแรมไอบิส ได้รับการรับรองโดยองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยมาตราฐาน หรือ ISO 9001 ตั้งแต่ปี 2540 นอกจากนี้ไอบิส ยังเป็นแบรนด์โรงแรมนานาชาติแห่งแรก ที่ส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเกือบ 1 ใน 3 ของโรงแรมในเครืองทั้งหมด ได้รับใบรับรองมาตราฐาน ISO 14001 แล้ว ไอบิส ก่อตั้งเมื่อปี 2517 ด้วยเป็นผู้นำในยุโรป และเป็นหนึ่งในโรงแรมชั้นประหยัด เครือแรกของโลก ด้วยจำนวนห้องพักกว่า 102,000 ห้อง และกว่า 861 โรงแรม แห่งใน 45 ประเทศ รวมถึง 6 โรงแรมในประเทศไทยด้วย
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ibishotel.com/thailand

เกี่ยวกับ AMA
   
กีฬาผจญภัย เป็น กีฬาใหม่ซึ่งเพิ่งจะได้รับความนิยมในทวีปเอเชียและประเทศไทย   โดย แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย (AMA) ได้นำเข้ามาสู่ประเทศไทย ด้วยการแข่งขัน อเมซซิ่ง แอดเวนเจอร์ เรซ ซีรี่ส์ ขณะนี้เข้าสู่ปีที่ 4 ของการดำเนินการแล้ว AMA เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในเรื่องการจัดการภาคสนามรวมถึงระบบโลจิสติกส์ที่เชื่อถือได้ การแข่งขันแบบน็อนสต๊อบนี้ ใช้ระยะเวลาในการแข่งขันรวมทั้งหมด 4-8 ชั่วโมง ในช่วงเวลานี้นักกีฬาแต่ละทีมต้องวิ่ง, เข้าป่า, ปั่นจักรยาน, พายเรือ ต้องหาเส้นทางเพื่อไปให้ถูกทางในป่านั่นเอง ความพร้อมของทีมวัดด้วยนาฬิกาจับเวลา, แต่กีฬาผจญภัยต้องอาศัยทีมเวิร์ค,  ความพยายาม, กลยุทธ์ และความตั้งใจจริง
อีกทั้ง แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย ยังเป็นผ้นำทางด้านการจัดสัมนาฝึกอบรบต่าง  ๆ โดยเฉพาะอบรมการเรียนรู้เชิงประสบการณ์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
 
บริษัท แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย จำกัด
คุณนิด/คุณสร้อย/คุณใหม่ (พูด 2 ภาษา ไทย-อังกฤษ)
โทร. 02 7189581-2
แฟกซ์ 02 7189583
อีเมลล์:     info@active-asia.com
เว็บไซต์:  www.kohsamuitrophy.com 
    www.ama-events.com

     โรงแรม ไอบิส สมุย บ่อผุด
     197 ม.1, ถ.รอบเกาะ ต.บ่อผุด
     อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  84320
      www.ibishotel.com/thailand

Link VDO ของ งาน  จัดขึ้นที่ เกาะสมุย

http://ama-events.com/index.php/sport-events/races-dashes/the-koh-samui-trophy.html#promo