MSN on June 22, 2012, 05:05:45 PM
สตาร์บัคส์ ขอบคุณอาสาสมัคร ลูกค้า และพนักงาน อุทิศเวลากว่า 2,600 ชั่วโมง ร่วมช่วยเหลือสังคม เนื่องใน “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม”

          สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ขอบคุณลูกค้า อาสาสมัคร ชุมชน และพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) กว่า 800 คน ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสตาร์บัคส์อุทิศเวลารวมกว่า 2,600 ชั่วโมง สร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับชุมชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการสร้างความตระหนักและส่งเสริมการช่วยเหลือชุมชน ใน “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” (Starbucks Global Month of Service) ที่จัดขึ้นพร้อมกันโดยสตาร์บัคส์ทั่วโลก ภายในเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งในเดือนเมษายนปีนี้ สตาร์บัคส์ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยได้อุทิศเวลารวมทั้งสิ้นกว่า 230,000 ชั่วโมง ในการทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่สตาร์บัคส์ดำเนินธุรกิจอยู่

          ซึ่งเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ทีมอาสาสมัคร จากประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย อาสาสมัครในชุมชน ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) ได้ร่วมกันฟื้นฟูห้องสมุดและสนามเด็กเล่น พร้อมทั้งบริจาคหนังสือใหม่ กว่า 2,000 เล่ม คอมพิวเตอร์ ตลอดจนอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอน ให้กับห้องสมุดของโรงเรียนวัดกล้าชอุ่ม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา

          “สตาร์บัคส์ มีจำนวนสาขาใน 57 ประเทศทั่วโลก เราตระหนักถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนเครือข่ายที่เรามี ในการทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับแต่ละชุมชนที่สตาร์บัคส์อาศัยอยู่ ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี สตาร์บัคส์ดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญในการช่วยเหลือชุมชน ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ กิจกรรมในครั้งนี้ จะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้เลยถ้าหากขาดเหล่าอาสาสมัคร และการร่วมมือกันอย่างแข็งขันของคนในชุมชน ในการแสดงพลังและสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้ สตาร์บัคส์ ขอขอบคุณทุกคนและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งเราจะไม่หยุดอยู่เพียงแค่กิจกรรมนี้ ในทุกๆ วัน สตาร์บัคส์จะเป็นพลังเล็กๆ ในการทำสิ่งที่ดีคืนกลับสู่ชุมชนของเรา” มร. เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

          ตลอด “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” ที่ผ่านมา สตาร์บัคส์ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากอาสาสมัครทั่วโลก ในการเข้ามีส่วนร่วมช่วยเหลือชุมชน โดยอาสาสมัครได้อุทิศเวลารวมทั้งสิ้นกว่า 230,000 ชั่วโมง ใน 34 ประเทศทั่วโลก ในการทำกิจกรรมช่วยเหลือชุมชนที่สตาร์บัคส์ดำเนินธุรกิจอยู่ อาทิ

          - ในเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีอาสาสมัครกว่า 120 คน เข้าช่วยฟื้นฟูบ้านเด็กกำพร้าด้วยการอุทิศเวลาช่วยทำความสะอาดและทาสีบริเวณห้องนอนและห้องสันทนาการ

          - กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีอาสาสมัครกว่า 270 คน ปรับภูมิทัศน์สวนสาธารณะ Seoul Forest Park ด้วยการปลูกต้นไม้ ดอกไม้ พร้อมทั้งใช้กากกาแฟเข้าเป็นส่วนผสมในดิน เพื่อสนับสนุนการรีไซเคิลและพัฒนาให้สวนสาธารณะ “สีเขียว” แห่งนี้ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

          - กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน มีอาสาสมัครกว่า 400 คน เข้าช่วยฟื้นฟูสวนสาธารณะในชุมชน Hujialou North พร้อมให้ความรู้และเคล็ดลับการใช้ชีวิต “สีเขียว” ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

          กิจกรรมอาสาเนื่องใน “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” (Starbucks Global Month of Service) ของสตาร์บัคส์ทั่วโลก ได้เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2554 เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 40 ปี ในการดำเนินธุรกิจของสตาร์บัคส์ และร่วมสร้างความตระหนักและเชิญชวนลูกค้าให้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้แก่ชุมชน

MSN on August 01, 2012, 08:24:54 AM
สตาร์บัคส์ แนะนำ “สตาร์บัคส์ รีเฟรชเชอร์”



           สตาร์บัคส์ แนะนำ “สตาร์บัคส์ รีเฟรชเชอร์” นวัตกรรมเครื่องดื่มน้ำผลไม้รูปแบบใหม่ ผสมสารสกัดจากเมล็ดกาแฟเขียว เพิ่มความสดชื่นเติมพลัง

           สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ แนะนำ “สตาร์บัคส์ รีเฟรชเชอร์” (Starbucks Refreshers™) นวัตกรรมเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นรูปแบบใหม่จากสตาร์บัคส์ เป็นเครื่องดื่มน้ำผลไม้ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากเมล็ดกาแฟเขียวคุณภาพเยี่ยมของสตาร์บัคส์ (Green Coffee Extract) มีให้เลือก 2 รสชาติ ดังนี้ “เวรี่ เบอร์รี่ ฮิบิคัส รีเฟรชเชอร์ เบเวอร์เรจ” (Very Berry Hibiscus Refresher™ Beverage) น้ำเบอร์รี่ผสม สารสกัดจากเมล็ดกาแฟเขียว ใส่ผลแบล็คเบอร์รี่ และ “คูล ไลม์ รีเฟรชเชอร์ เบเวอร์เรจ” (Cool Lime Refresher™ Beverage) น้ำมะนาว ผสมสารสกัดจากเมล็ดกาแฟเขียว ใส่มะนาวฝาน แสนสดชื่น โดยลูกค้าสามารถสดชื่นกับสองเครื่องดื่ม “สตาร์บัคส์ รีเฟรชเชอร์” ได้ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม นี้เป็นต้นไป ที่ร้านสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ทุกสาขาทั่วประเทศ
« Last Edit: August 20, 2012, 03:37:50 PM by MSN »

MSN on August 20, 2012, 03:40:50 PM
ภาพข่าว: สตาร์บัคส์ เดินหน้าสร้าง “ร้านกาแฟสีเขียว” จับมือ ดร.สิงห์ อินทรชูโต สร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ จากกากกาแฟรีไซเคิล ครั้งแรกในประเทศไทย ณ สาขาเมกา บางนา


 
          บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง กรรมการผู้จัดการ (กลาง) เดินหน้าสร้าง “ร้านกาแฟสีเขียว” พร้อมเปิดตัวโปรเจ็ค “เฟอร์นิเจอร์จากกากกาแฟรีไซเคิล” ครั้งแรกในประเทศไทย โดย สตาร์บัคส์ ได้ร่วมมือกับ ผศ.ดร. สิงห์ อินทรชูโต (ขวาสุด) อาจารย์และนักออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อมชื่อดังของไทย จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พัฒนานำเอากากกาแฟที่ใช้แล้วจากร้านสตาร์บัคส์มาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายในร้านสตาร์บัคส์ สาขาเมกาบางนา และเมื่อเร็วๆ นี้ ร้านสตาร์บัคส์ สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED ระดับ Silver ซึ่งเป็นมาตรฐานการสร้างอาคารอนุรักษ์พลังงานที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการ U.S. Green Building Council (USGBC) ของสหรัฐอเมริกา ซึ่ง นี้ ร้านสตาร์บัคส์ สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ นับเป็นร้านกาแฟร้านแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED

MSN on September 01, 2012, 01:06:28 PM
สตาร์บัคส์ ร่วมพิธีเปิด ศูนย์เรียนรู้วิถีพอเพียง บ้านสวนเมอร์ซี่ เพื่อส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทย

 

          เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง กรรมการผู้จัดการ (ที่ 9 จากซ้าย) พร้อมด้วย นางสุมนพินทุ์ โชติกะพุกกณะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร (ที่ 11 จากซ้าย) และพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) สตาร์บัคส์ ในฐานะหนึ่งในพันธมิตรสนับสนุนโครงการ บ้านสวนเมอร์ซี่ ร่วมแสดงความยินดีและให้การสนับสนุนเครื่องดื่มและขนม ในพิธีเปิด “ศูนย์เรียนรู้วิถีพอเพียงบ้านสวนเมอร์ซี่” (Mercy Farm) ภายใต้มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ณ ศูนย์เรียนรู้วิถีพอเพียงบ้านสวนเมอร์ซี่ ถนนกรุงเทพกรีฑา กรุงเทพมหานคร โดยมี บาทหลวง โจเซฟ เอช ไมเออร์ หรือ “คุณพ่อ โจ” ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้งมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล ในพระอุปถัมภ์ฯ (ที่ 10 จากซ้าย) และนางสาวประวีณา สมพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร (ที่ 4 จากขวา) ร่วมให้การต้อนรับ

          บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้การสนับสนุนโครงการ “บ้านสวนเมอร์ซี่” (Mercy Farm) มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 โดยเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยาภาพของเยาวชนไทยให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม โดยภายในระยะเวลา 2 ปี บริษัทฯ ได้มีการมอบเงินสนับสนุนจากมูลนิธิสตาร์บัคส์ (Starbucks Foundation) กว่า 700,000 บาท รวมถึงสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์ สตาร์บัคส์ (พนักงาน) มีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนในโครงการฯ ไม่ว่าจะเป็น การเป็นอาสาสมัครให้คำแนะนำด้านทักษะอาชีพ ตลอดจนสอนทักษะในชีวิตประจำวันตามความถนัด อาทิ การซ่อมแซมบ้านพักและอุปกรณ์ไฟฟ้าในครัวเรือน ตลอดจนการให้คำแนะนำในการปลูกต้นไม้และพืชผักสวนครัว รวมไปถึงการให้คำแนะนำเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับเด็กและเยาวชนที่อาศัยอยู่ที่ “บ้านสวนเมอร์ซี่” เพื่อให้สามารถนำไปพัฒนาตนเองต่อไป

          โครงการ “บ้านสวนเมอร์ซี่” (Mercy Farm)
          โครงการ “บ้านสวนเมอร์ซี่” (Mercy Farm) ได้ริเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2549 เพื่อช่วยพัฒนาและเยียวยาเด็กและเยาวชนที่พักอาศัยอยู่ในบ้านเมอร์ซี่ให้สามารถยืนหยัดด้วยตัวเองและดำเนินชีวิตภายใต้ปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง” ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยทางมูลนิธิฯ มุ่งหวังจะใช้ธรรมชาติและเกษตร กรรมเพื่อช่วยเยียวยาและส่งเสริมความเชื่อมั่นในตนเองแก่เด็กและเยาวชนให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างสงบสุข โดยผ่านการเรียนรู้และถึงการปรับสภาพภูมิทัศน์สวน การปลูกผักสวนครัวและสมุนไพร การตกปลา และทำปุ๋ยหมักชีวภาพ
« Last Edit: September 05, 2012, 09:35:41 AM by MSN »

MSN on November 05, 2012, 03:59:07 PM
แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่: สตาร์บัคส์ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสในปีนี้ ด้วย 3 เครื่องดื่มประจำเทศกาลแห่งความสุข 3 สไตล์



          สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสในปีนี้ ภายใต้ธีมสุดน่ารัก “บริง แบ็ค เดอะ จอย” (Bring back the joy) ฉลองเทศกาลแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอย กับการกลับมาของ 3 เครื่องดื่มยอดนิยมประจำเทศกาล ที่จะมอบความหอมหวาน แฝงกลิ่นอายความอบอุ่นในช่วงเทศกาลปลายปีนี้ ทั้ง แครนเบอร์รี่ ไวท์ ช็อคโกแลต มอคค่า ทอฟฟี่ นัท ลาเต้ และเปปเปอร์มิ้นท์ มอคค่า ใน 3 รูปแบบ ทั้ง ร้อน เย็น และปั่น ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2555 - 9 มกราคม 2556 ที่ร้านสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ทุกสาขาทั่วประเทศ

          แครนเบอร์ รี่ ไวท์ ช็อคโกแลต มอคค่า (Cranberry White Chocolate Mocha) เครื่องดื่มสุดหอมหวานยอดนิยม ที่ผสานความหอมนุ่มนวลของ ไวท์ ช็อคโกแลต เข้ากับนมและช็อตเอสเพรสโซ่ ปิดท้ายด้วยวิปครีม ซอสแครนเบอร์รี่และโรยด้วยเกล็ดน้ำตาลแครนเบอร์รี่ เพื่อความหอมหวานกลมกล่อม

          ทอฟฟี่ นัท ลาเต้ (Toffee Nut Latte) เครื่องดื่มยอดนิยมประจำเทศกาลคริสต์มาสของสตาร์บัคส์ ที่กลมกล่อม หอมหวานด้วยท๊อฟฟี่และถั่ว ผสานเข้ากับความนุ่มนวลของช๊อตเอสเพรสโซ่และฟองนม ปิดท้ายด้วยวิปครีมและโรยด้วยผงท๊อฟฟี่นัท ให้รสชาติหวานละมุน

          เปปเปอร์ มิ้นท์ มอคค่า (Peppermint Mocha) อีกหนึ่งเครื่องดื่มประจำเทศกาลที่ผสานช็อคโกแลตรสเข้มเข้ากับช๊อตเอสเพรส โซ่ นมและกลิ่นหอมสดชื่นของเปปเปอร์มิ้นท์ ปิดท้ายเครื่องดื่มแก้วโปรดด้วยความนุ่มนวลของวิปครีมและซอสช็อคโกแลต
 
เกี่ยวกับสตาร์บัคส์
          บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ มุ่งมั่นในการเสาะแสวงหาและคัดสรรเมล็ดกาแฟอาราบิก้า ชั้นเยี่ยมจากทั่วโลกมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2514 สตาร์บัคส์ ถือเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกธุรกิจคั่วบดกาแฟ และร้านกาแฟระดับโลก ด้วยมาตรฐานในการดำเนินธุรกิจและความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ทำให้สตาร์บัคส์ สามารถมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่พิเศษให้กับผู้บริโภคผ่านกาแฟทุกแก้วของสตาร์บัคส์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์สตาร์บัคส์ได้ โดยคลิกไปที่ www.starbucks.com

เกี่ยวกับสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์
          สตา ร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ เปิดดำเนินการในประเทศไทยสาขาแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 158 สาขา ทั่วประเทศไทย สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นที่จะมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย ขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมบริเวณแหล่งปลูกกาแฟ พร้อมทั้งชาวไร่กาแฟและครอบครัวชาวไร่กาแฟชาวไทยภูเขาทางภาคเหนือ ภายใต้ชื่อ กาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์

          สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มพิเศษเฉพาะบุคคลเพื่อมอบบริการที่ดีที่ สุดให้แก่ผู้บริโภค พาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์ พร้อมที่จะแบ่งปันความรู้ ความชำนาญในด้านกาแฟของสตาร์บัคส์ ให้กับผู้บริโภคทุกคน ด้วยการเตรียมเครื่องดื่มแบบพิเศษเฉพาะบุคคล หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสตาร์บัคส์ กรุณาคลิกไปที่ http://www.starbucks.co.th
« Last Edit: November 05, 2012, 04:09:10 PM by MSN »

MSN on November 27, 2012, 03:44:40 PM
สตาร์บัคส์ ต้อนรับเทศกาลส่งความสุข เชิญชวนลูกค้าแบ่งปันภาพแห่งความสุข ผ่านโซเซียล มีเดีย สุดฮ็อต กับกิจกรรม “สตาร์บัคส์ คริสต์มาส โฟโต้ คอนเทสต์”



          บุคคล ในภาพ มร. เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 3 จากซ้าย) นางสุมนพินทุ์ โชติกะพุกกณะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร (ที่ 2 จากซ้าย)และสองอินสตาแกรมเมอร์ชื่อดัง คัตโตะ ลิปตา-อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล (ขวา) และ โอ๋ ฟูตอง-หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ (ซ้าย)

          เมื่อ เร็วๆ นี้ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ จัดงานต้อนรับเทศกาลส่งความสุขที่กำลังจะมาถึง เชิญชวนลูกค้าร่วมแบ่งปันภาพแห่งความสุขกับ “ช่วงเวลาคริสต์มาสกับสตาร์บัคส์” ผ่านโซเชียลมีเดียยอดนิยม ภายใต้กิจกรรม “สตาร์บัคส์ คริสต์มาส โฟโต้ คอนเทสต์” เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลส่งความสุขที่กำลังจะมาถึง เพื่อชิงกิฟท์เซ็ตคอลเล็คชั่นคริสต์มาสล่าสุดจากสตาร์บัคส์ เซ็ตใหญ่ มูลค่า 6,000 บาท พร้อมกับของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เริ่มวันที่ 1 ธันวาคม 2555 ถึง 2 มกราคม 2556 โดยภายในงานสตาร์บัคส์ยังได้เปิดตัว “สตาร์บัคส์ ไทยแลนด์ อินสตาแกรม” (@StarbucksThailand) อย่างเป็นทางการ โดย มี 2 อินสตาแกรมเมอร์ชื่อดัง คัตโตะ ลิปตา นักร้องมาดกวน และ โอ๋ ฟูตอง ศิลปินและสไตลิสต์สุดเก๋ มาร่วมแบ่งปันมุมมองการแบ่งปัน “ความสุข” ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของขวัญ เสียงเพลง ตลอดจนภาพถ่าย ณ ร้านสตาร์บัคส์ สาขาหลังสวน

          สำหรับ กิจกรรม “สตาร์บัคส์ คริสต์มาส โฟโต้ คอนเทสต์” ลูกค้าสามารถร่วมสนุกโดยการถ่ายภาพช่วงเวลาแห่งความสุข ในเทศกาลคริสต์มาส ในมุมมองส่วนตัว พร้อมกับเครื่องดื่มยอดนิยมประจำเทศกาลของสตาร์บัคส์ ไม่ว่าจะเป็น แครนเบอร์รี่ ไวท์ ช็อคโกแลต มอคค่า ทอฟฟี่ นัท ลาเต้ หรือเปปเปอร์มิ้นท์ มอคค่า และแชร์ภาพถ่ายผ่านอินสตาแกรม โดยใส่แท็ค #StarbucksThXmas ใต้ภาพ โดยผู้ชนะที่ได้รับการกดไล้ค์ (Like) สูงสุด จะได้รับรางวัล โดยมีรายละเอียด ดังนี้

รางวัลที่ 1 – กิฟท์เซ็ตคอลเล็คชั่นคริสต์มาส มูลค่า 6,000 บาท และสตาร์บัคส์ การ์ด มูลค่า 1,000 บาท
รางวัลที่ 2 – กิฟท์เซ็ตคอลเล็คชั่นคริสต์มาส มูลค่า 4,000 บาท และสตาร์บัคส์ การ์ด มูลค่า 500 บาท
รางวัลที่ 3 – กิฟท์เซ็ตคอลเล็คชั่นคริสต์มาส มูลค่า 3,000 บาท และสตาร์บัคส์ การ์ด มูลค่า 300 บาท
รางวัลพิเศษ 10 รางวัล – กิฟท์เซ็ตคอลเล็คชั่นคริสต์มาส มูลค่า 1,150 บาท ต่อเซ็ต
รางวัลแสนน่ารัก 50 รางวัล – แก้วกาแฟคอลเล็คชั่นคริสต์มาส มูลค่า 400 บาท จำนวน 50 รางวัล

ร่วมแบ่งปันความสุขกับกิจกรรม “สตาร์บัคส์ คริสต์มาส โฟโต้ คอนเทสต์” ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2555 ถึง 2 มกราคม 2556
« Last Edit: January 11, 2013, 05:38:41 PM by MSN »

MSN on January 11, 2013, 05:37:44 PM
สตาร์บัคส์ เริ่มต้นปีอย่างรื่นรมย์ กับเครื่องดื่ม “ที ลาเต้” สุดหอมหวาน



        สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ เริ่มต้นปี เอาใจคนรักชาและสุขภาพได้รื่นรมย์ กับสองเมนูเครื่องดื่มใหม่แสนหอมหวาน อย่าง โฮจิฉะ ที ลาเต้ (Hojicha Tea Latte) ชาโฮจิฉะ หอมละมุนจากญี่ปุ่น ผสมนมสดอุ่นร้อน และฟองนมแสนนุ่ม รสชาติหวานกลมกล่อม และกรีน ที ลาเต้ (Green Tea Latte) เครื่องดื่มชาเขียวยอดนิยมของสตาร์บัคส์ ที่พร้อมนำเสนอในรูปแบบนมแบบไร้ไขมัน (Non-Fat milk) โดยเครื่องดื่ม โฮจิฉะ ที ลาเต้ (Hojicha Tea Latte) และ กรีน ที ลาเต้ (Green Tea Latte) มีให้เลือกตามความชอบ ทั้งแบบร้อน เย็น ปั่น ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 มีนาคม 2556 นี้เท่านั้น ที่ร้านสตาร์บัคส์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

MSN on February 23, 2013, 05:09:38 PM
ภาพข่าว: เอสซีจี ร่วมแสดงความยินดีกับสตาร์บัคส์ ต้นฉบับร้านกาแฟ แบบกรีนสโตร์แห่งใหม่



           นายมานิตย์ บุญประเสริฐ (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจโฮมโซลูชั่น บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด พร้อมเจ้าหน้าที่จากทีม “Green Building” ที่ได้ร่วมออกแบบและบริการให้คำปรึกษาร้านแบบ “กรีน สโตร์” หรือร้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เข้าแสดงความยินดีกับ มร.เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง (ที่2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการบริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด ในโอกาสที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ สาขาบ้านชาติ ถนนข้าวสาร ใบรับรองมาตรฐาน LEED ระดับ Certified จากหน่วยงาน US Green Building Council (USGBC) สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมาตรฐานประเมินระดับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของอาคารและสิ่งก่อ สร้างที่ได้รับการยอมรับและใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลกด้วย

MSN on March 05, 2013, 06:14:06 PM
สตาร์บัคส์ ชวนลูกค้าคลายร้อน ด้วยเครื่องดื่มสุดหอมหวานเมนูล่าสุด “โดลเช่ ลาเต้”
 

 
           สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ ต้อนรับอุณหภูมิที่ค่อยๆ สูงขึ้น ด้วยเครื่องดื่มใหม่สุดหอมหวาน สำหรับคอกาแฟสตาร์บัคส์ กับ “โดลเช่ ลาเต้” (Dolce Latte) นวัตกรรมกาแฟล่าสุดสูตรพิเศษ ด้วยรสชาติเข้มข้นหวานมันสไตล์เอเชีย ผสานช็อตเอสเพรสโซ่เข้มข้น ที่เข้ากันได้ดีกับ โดลเช่ซอส ปิดท้ายความหอมและความเข้มของกาแฟด้วยเอสเพรสโซ่ วิปครีม และผงกาแฟเอสเพรสโซ่ด้านบน โดยเครื่องดื่ม โดลเช่ ลาเต้” (Dolce Latte) มีให้เลือกตามความชอบ ทั้งแบบร้อนและเย็น (สามารถเลือกวิปครีมสูตรปกติได้) มีจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม – 28 เมษายน2556 นี้เท่านั้น ที่ร้านสตาร์บัคส์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

MSN on March 31, 2013, 05:55:28 PM
ภาพข่าว: สตาร์บัคส์ ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนา “ร้านกาแฟสีเขียว”

          สตาร์บัคส์ ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนา “ร้านกาแฟสีเขียว” กับร้านแรก ในเอเชีย ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับโลก LEED ระดับ Gold ณ สาขาพอร์โต้ ชิโน่ มุ่งมั่นเป็นผู้นำในการพัฒนาร้านกาแฟอนุรักษ์พลังงานอย่างยั่งยืนเพื่อ ลูกค้า ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

          สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ นำโดย มร. เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง กรรมการผู้จัดการ (ที่ 3 จากขวา) พร้อมด้วยพันธมิตรสีเขียว บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด และ บริษัท ดี-แลนด์กรุ๊ป จำกัด ฉลองอีกก้าวความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนา “ร้านกาแฟสีเขียว” ในประเทศไทย ณ ร้านสตาร์บัคส์ สาขาพอร์โต้ ชิโน่ ที่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน LEED ระดับ Gold เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย ภายใต้ “การตกแต่งภายในกลุ่มร้านค้าปลีก” (Retail Commercial Interiors) และนับเป็นร้านค้าปลีกร้านแรกในประเทศไทยที่ได้ผ่านการรับรองในระดับ Gold

          สตาร์บัคส์ เป็นธุรกิจร้านกาแฟระดับโลกที่มีร้านต้นแบบ “กรีน สโตร์” ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน LEED มากที่สุด ด้วยจำนวนทั้งสิ้นถึง 116 สาขาทั่วโลก จาก 12 ประเทศ ใน 4 ทวีป ซึ่งสตาร์บัคส์ ประเทศไทย มีร้านสีเขียว ที่ผ่านการรับรองอยู่ในลำดับที่ 5 ในโลก หลังจากประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร และญี่ปุ่น


บุคคลในภาพ (จากซ้าย)
1) คณาปภา อรรคภาส์ ผู้จัดการอาคารเขียว ฝ่ายธุรกิจโฮมโซลูชั่น บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด
2) ทนงชัย อัศวินชัยโชติ ผู้จัดการส่วนวางแผนโซลูชั่น ฝ่ายธุรกิจโฮมโซลูชั่น บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด
3) สุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการบริหาร บริษัท ดี-แลนด์กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหาร ไลฟ์สไตล์ มอลล์ พอร์โต้ ชิโน่
4) มร. เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด
5) สุมนพินทุ์ โชติกะพุกกะณะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่
(ประเทศไทย) จำกัด
6) ธนาศักดิ์ กุลรัตนรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย)

MSN on May 11, 2013, 05:30:41 PM
สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ร่วมเฉลิมฉลอง “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” จัดกิจกรรม ‘อาสาสมัครนักอ่าน เพื่อการบำบัด ปีที่ 3’



          บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง กรรมการผู้จัดการ และ นางสุมนพินทุ์ โชติกะพุกกณะ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร ร่วมมือกับมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “อาสาสมัครนักอ่าน เพื่อการบำบัด ปีที่ 3” เพื่อร่วม เฉลิมฉลอง “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” ของสตาร์บัคส์ทั่วโลก (Starbucks Global Month of Service)

          ตลอดเดือนเมษายนปีนี้ โดยจัดกิจกรรมฝึกอบรมการอ่านนิทานบำบัดเพื่อเด็กพิเศษที่เข้ารับบริการที่ สถาบันราชานุกูลแก่เหล่าพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) จิตอาสากว่า 100 คน ซึ่งได้อุทิศเวลารวมกว่า 1,500 ชั่วโมง พร้อมมอบเงินสนับสนุนและเครื่องคอมพิวเตอร์แก่มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก เพื่อยืนหยัดความมุ่งมั่นของสตาร์บัคส์ในการมีส่วนร่วมในการสร้างความ เปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนและดีขึ้นให้กับชุมชนที่สตาร์บัคส์ดำเนินธุรกิจอยู่ พร้อมทั้งปลูกฝังพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) สตาร์บัคส์ ให้รักการอ่านเพื่อเสริมทักษะและแบ่งปันความรู้ให้แก่เยาวชนในสังคม โดยในปีต่างๆที่ผ่านมา พาร์ทเนอร์ (พนักงาน) ของสตาร์บัคส์ในประเทศไทย ได้อุทิศชั่วโมงการทำงาน รวมทั้งสิ้นกว่า 8,600 ชั่วโมง ในการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือชุมชน

          ทั้งนี้ กิจกรรมอาสาเนื่องใน “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” (Starbucks Global Month of Service) ของ สตาร์บัคส์ทั่วโลก ได้เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2554 เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 40 ปี ในการดำเนินธุรกิจของสตาร์บัคส์ที่มุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมช่วยเหลือและ สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้แก่ชุมชน ที่สตาร์บัคส์อาศัยอยู่

MSN on June 28, 2013, 09:30:52 AM
สตาร์บัคส์ ชวนลิ้มลองเครื่องดื่มปั่นสองสไตล์ เพิ่มความหอมหวานด้วยไวท์ช็อคโกแลตพุดดิ้ง



          สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ แนะนำสองความอร่อยที่ลงตัว ของแฟรบปูชิโน่เครื่องดื่มปั่นสองสไตล์ที่จะสร้างสีสันให้กับฤดูกาลนี้อย่าง ดาร์ค มอคค่า ไวท์ชอคโกแลต พุดดิ้ง แฟรบปู ชิโน่ (Dark Mocha White Chocolate Pudding Frappuccino) และ กรีนที ไวท์ช็อคโกแลต พุดดิ้ง แฟรบปูชิโน่ (Green Tea White Chocolate Pudding Frappuccino)

          ดา ร์ค มอคค่า ไวท์ช็อคโกแลต พุดดิ้ง แฟรบปูชิโน่ (Dark Mocha White Chocolate Pudding Frappuccino) เครื่องดื่มกาแฟปั่นที่ผสมผสานรสชาติอันเข้มข้นของช็อคโกแลต และความกรุบกรอบด้วยจาวาชิพ และยังเพิ่มความพิเศษให้เครื่องดื่มปั่นสูตรใหม่นี้ด้วยไวท์ช็อคโกแลตพุด ดิ้ง และอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่มาเอาใจคนที่ชอบเครื่องดื่มที่ไม่มีส่วนผสมของ กาแฟคือ กรีนที ไวท์ช็อคโกแลต พุดดิ้ง แฟรบปูชิโน่ (Green Tea White Chocolate Pudding Frappuccino) เครื่องดื่มชาเขียวปั่นยอดนิยม ที่ได้ทั้งความหอมของชาเขียวและความหวานนุ่มลิ้นของไวท์ช็อคโกแลตพุดดิ้ง ซึ่งเป็นการผสมผสานของรสชาติต่างๆอย่างลงตัว เชิญสัมผัสสองความพิเศษประจำฤดูกาลนี้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 8 กันยายน 2556 นี้เท่านั้น ที่ร้านสตาร์บัคส์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

MSN on September 08, 2013, 02:31:11 PM
สตาร์บัคส์เอาใจคอกาแฟดำ มอบประสบการณ์กาแฟเหนือระดับด้วยมุมกาแฟ Starbucks Reserve Bar ให้บริการสุดยอดกาแฟหายากจากแหล่งเพาะปลูกเดียว









          เทรนด์การดื่มกาแฟดำยังคงเป็นเทรนด์การดื่มกาแฟสุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมาจนถึงในปัจจุบัน สำหรับคอกาแฟดำที่ชื่นชอบอรรถรสการดื่มด่ำกาแฟคุณภาพเยี่ยมแบบเหนือระดับและละเมียดละไม ภายใต้บรรยากาศอันสุนทรีย์วันนี้ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย)แนะนำStarbucks Reserve™Barมุมกาแฟเฉพาะสำหรับผู้ชื่นชอบกาแฟดำซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษภายในร้านสตาร์บัคส์เพื่อมอบประสบการณ์การดื่มกาแฟดำที่มีเอกลักษณ์ ผ่านวิธีการชงกาแฟแก้วพิเศษเฉพาะบุคคลแบบ Cone Brew ให้คุณสามารถสัมผัสรสชาติกาแฟที่สุดพิเศษที่สตาร์บัคส์ได้ออกไปเสาะแสวงหาจากทั่วโลก โดดเด่นทั้งในเรื่อง คุณภาพ รสชาติ และมีจำนวนน้อยโดยสามารถดื่มด่ำกับสุดยอดกาแฟStarbucks Reserve ™ นี้ได้ ในราคาเริ่มต้นที่แก้วละ95 บาทที่Starbucks Reserve™ Barใน3 สาขา ได้แก่ หลังสวน บ้านสีลมและชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์

          และเมื่อเร็วๆ นี้ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสื่อมวลชน“Exotic, Rare, and Exquisite – Starbucks Reserve™Coffee”โดยมีคุณแพตตี้โรเมน-มูดี้ผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพกาแฟจากสตาร์บัคส์คอฟฟี่อินเตอร์แนชั่นแนล และ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ มาสเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟร่วมให้ข้อมูลที่น่าสนใจและเรียนรู้เกี่ยวกับการชงกาแฟ Starbucks Reserve™และ สุนทรียศาสตร์ในการดื่มกาแฟคู่กับอาหารต่างๆอย่างลงตัวพร้อมด้วย คุณพลอย จริยะเวชไลฟ์สไตล์กูรูผู้ชื่นชอบการดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ ร่วมท่องโลกกาแฟเพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในแบบฉบับสตาร์บัคส์กับการค้นพบอันน่าอัศจรรย์ของกาแฟ Starbucks Reserve™ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟจากแหล่งเพาะปลูกใหม่ หรือรสชาติใหม่ๆที่ให้ความพิเศษมีรสชาติและกลิ่นหอมอันโดดเด่นจากกลุ่มของกาแฟหายากจากทั่วโลก

          บรรยากาศภายในงาน เป็นไปอย่างสนุกสนานและอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟ โดย คุณแพตตี้ โรเมน-มูดี้ ให้ความรู้ต่างๆ อาทิ ข้อมูลพื้นฐานของกาแฟ กิจกรรม Aroma Lab ในการเรียนรู้เพื่อแยกแยะกลิ่นต่างๆของอาหาร ซึ่งเป็นพื้นฐานของการแยกกลิ่นหอมของกาแฟ กิจกรรม Cupping Session เรียนรู้ศาสตร์การชิมและรับรสชาติของกาแฟโดยไฮไลท์ของงานครั้งนี้ คือ การจับคู่กาแฟStarbucks Reserve™ Sumatra Wahana Estateกับของว่างไทยตำรับชาววัง ประกอบด้วยช่อม่วง กระทงทอง ถุงเงินถุงทอง หรุ่ม และกุ้งซ่อนกลิ่น และ กาแฟStarbucks Reserve™ Panama Carmen Estateกับ มิกซ์เบอร์รี่ชีสเค้ก ให้รสชาติที่ลงตัวและเติมความสดชื่นในวันสบายๆยามบ่ายของคุณ

          กาแฟ Starbucks Reserve™ Sumatra Wahana Estateเป็นกาแฟที่ให้ความสดชื่นที่บางเบา มีบอดี้กาแฟปานกลาง และรสชาติที่มีกลิ่นอายของสมุนไพรจากป่าลึก เฉกเช่น ทาร์รากอนและพริกหยวก ทั้งนี้ รสชาติเสริมเพื่อรสชาติที่ดีขึ้นกับกาแฟชนิดนี้ คือ สมุนไพรสด ชีส และพริกหยวกส่วนอาหารแนะนำทานคู่กัน คือ อาหารที่มีส่วนประกอบของสมุนไพร ครัวซองท์แฮมชีสเชียบาต้าแฮมชีสคิชแฮมและเห็ดพัฟหรือพายไก่เห็ดไวท์ครีมซอสบรูสเกต้าเห็ดและชีส

          กาแฟ Starbucks Reserve™ Panama Carmen Estateกาแฟที่ให้กลิ่นหอมอบอวลของดอกไม้เพิ่มความสดชื่นของผลไม้ตระกูลไซตรัส และความหวานมันจากรสชาติของถั่วทั้งนี้ รสชาติเสริมเพื่อรสชาติที่ดีขึ้นกับกาแฟชนิดนี้ คือ ผลไม้รสเปรี้ยว วอลนัท ถั่วพีแคน ส่วนอาหารแนะนำทานคู่กัน คือเบอรร์รี่ชีสเค้กเลม่อนพายพายถั่วพีแคน

          สัมผัสประสบการณ์กาแฟ Starbucks Reserve™อย่างเหนือระดับที่บ้านของคุณได้แล้ววันนี้ กับกาแฟ Starbucks Reserve™ Panama Carmen EstateและStarbucks Reserve™Sumatra Wahana Estateในราคาถุงละ 850 บาท (ขนาดถุงบรรจุ226 กรัม)โดยวางจำหน่ายในระยะเวลาที่จำกัดณ ร้านสตาร์บัคส์ ทั้ง 11สาขา ได้แก่ สาขาทองหล่อ 2, สีลมคอมเพล็กซ์,เดอะซีน ทาวน์อินทาวน์,อาคารเอ็กเช้นจ์ ทาวเวอร์ 2,หลังสวน, บ้านสีลม,ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล พระราม 2,เซ็นทรัลบางนา, เอสเอฟ สาขาพหลโยธิน (และสยาม พารากอน ชั้น Street level ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2556 เป็นต้นไป)
« Last Edit: September 09, 2013, 08:20:48 AM by MSN »

MSN on September 11, 2013, 12:02:39 AM
สตาร์บัคส์ ชวนคุณลิ้มลอง “ซอลเทด คาราเมล มอคค่า” ความแตกต่างที่ผสานอย่างลงตัว ของช็อคโกแล็ต และ Smoked Sea Salt



          สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ แนะนำเมนูเครื่องดื่มใหม่ที่ผสมผสาน ความหอมหวาน ตัดรสด้วยเกลือทะเลรมควัน ที่เติมความสดชื่นให้กับฤดูกาลนี้อย่าง ซอลเทด คาราเมล มอคค่า (Salted Caramel Mocha) ที่เต็มไปด้วยความหอมจากกลิ่นและรสของถั่ว และคาราเมลโรยท้อปปิ้งบนวิปปิ้งครีมด้วยเกล็ดน้ำตาลอ้อย และ เกลือทะเลรมควัน (Smoked Sea Salt) ให้กลิ่นหอมของควันไฟที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ สัมผัสประสบการณ์สุดหอมหวานกับ ซอลเทด คาราเมล มอคค่า (Salted Caramel Mocha) ได้ใน 4 รูปแบบทั้ง แบบร้อน เย็น ปั่น และ ซอลเทด คาราเมล ช็อคโกแล็ต (Salted Caramel Chocolate) ได้แล้ววันนี้ ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2556 ที่ร้านสตาร์บัคส์ ทุกสาขาทั่วประเทศ
« Last Edit: September 11, 2013, 08:54:24 AM by MSN »

MSN on October 21, 2013, 03:27:07 PM
ภาพข่าว: ตลอดเวลา 10 เดือน พนักงาน สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กว่า 1,800 คน ออกมาสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้แก่ชุมชน



          บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) นำโดย มร.เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง กรรมการผู้จัดการ สุมนพินทุ์ โชติกะพุกกะณะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร และเหล่าพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) พร้อมใจกันอุทิศชั่วโมงทำงานเพื่อร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา ตลอดเวลา 10 เดือนที่ผ่านมา ของปี 2556 รวมเวลาทั้งสิ้นกว่า 3,921 ชั่วโมง ด้วยจำนวนพาร์ทเนอร์จิตอาสากว่า 1,800 คน ผ่านการจัดกิจกรรม อันหลากหลาย เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” ของสตาร์บัคส์ทั่วโลก (Starbucks Global Month of Service) ซึ่งจัดขึ้นในเดือนเมษายนของทุกปี

          โดย หนึ่งในกิจกรรมหลักของปีนี้ คือ “โครงการอาสาสมัครนักอ่านเพื่อการบำบัด ปีที่ 3” ซึ่งสตาร์บัคส์ ได้ร่วมมือกับมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก จัดกิจกรรมฝึกอบรมการอ่านนิทานบำบัดและเสวนาสำหรับเด็กพิเศษที่เข้ารับ บริการจากสถาบันราชานุกูลและผู้ปกครอง

          ในเดือนเมษายนปี 2556 นี้ เหล่าพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) สตาร์บัคส์ ทั่วโลก ได้พร้อมใจกันอุทิศชั่วโมง การทำงาน ผ่านการทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือชุมชนใน “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” รวมทั้งสิ้นกว่า 353,926 ชั่วโมง ผ่านกิจกรรมบริจาคหนังสือและซ่อมแซมห้องสมุด ปลูกต้นไม้ในสวน ทำความสะอาดสวนสาธารณะและสถานที่ชุมชน รณรงค์เรื่องรีไซเคิลกากกาแฟ เป็นต้น