sianbun on April 02, 2009, 11:15:14 AM
เอสเอ็มอี แบงก์ “เปิดเมนูกู้วิกฤติ SMEs” ช่วยผู้ประกอบการ SMEs ฝ่าพายุเศรษฐกิจ


นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน "เปิด เมนูกู้วิกฤต SMEs" ณ ห้อง Bangkok Convention Center Centara Grand & Bangkok Convention Center at Central World เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2552
 
เอสเอ็มอี แบงก์ เชิญผู้ประกอบการ SMEs ร่วมงาน “เปิดเมนูกู้วิกฤต SMEs” เพื่อรวมพลังฝ่าฟันพายุเศรษฐกิจของประเทศร่วมกัน พบโอกาส...รอบด้าน เพื่อผู้ประกอบการ

          โอกาสที่ 1 ด้านเงินทุน พบผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่หลากหลาย  20  ผลิตภัณฑ์สินเชื่อตัวเด่นๆ เช่น สินเชื่อชะลอการเลิกจ้างแรงงานสินเชื่อตัวใหม่น้องใหม่ของธนาคารที่มาแรงในขณะนี้ ด้วยข้อเสนออัตราดอกเบี้ยถูกมากเพียง 5% ในช่วงเวลานานถึง 5 ปี
          สินเชื่อ smePower ช่วยผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวและส่งออก คิดอัตราดอกเบี้ยลูกค้าชั้นดี (MLR) ซึ่งขณะนี้อยู่เพียง 7%  สินเชื่อด้านการเงินแก่ผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยว  เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจด้านท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการปิดท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและดอนเมือง ทั้งธุรกิจที่พักโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร ธุรกิจนำเที่ยว สปา ขายของที่ระลึก ธุรกิจบันเทิง คิดอัตราดอกเบี้ย 1-2 ปีแรกถูกมาก  MLR ลบ 3% นอกจากนี้ยังมีสินเชื่อแฟคตอริ่ง เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการ  และสินเชื่อลีสซิ่ง เช่าซื้อ มานำเสนอภายในงานด้วย

          โอกาสที่ 2 ผู้ร่วมงานจะได้รับคำปรึกษาแนะนำในการทำธุรกิจครบวงจร    หากท่านเป็นผู้ประกอบการ  ที่ติดขัดไม่เข้าใจที่จะเริ่มหรือแก้ไข หรือเดินหน้าธุรกิจอย่างไรในช่วงภาวะเช่นนี้ ภายในงานจะมีทีมปรึกษาแนะนำของ เอสเอ็มอีแบงก์ พร้อมหน่วยงานพันธมิตร กว่า 18 แห่ง  เช่น สภาอุตสาหกรรม สภาหอการค้าไทย สสว. กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สมาคมโรงแรมไทย กรมส่งเสริมการส่งออก กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นต้น มาร่วมให้คำปรึกษาแนะนำภายในงาน ถือว่ามางานเดียวได้ครบรอบด้าน

          โอกาสที่ 3 ฟังสัมมนาจากคนดังมาทำธุรกิจ  เช่น ดีเจวุ้นเส้น กับธุรกิจสปาเล็บ เสนาลิง ธุรกิจด้านการท่องเที่ยว จะมาร่วมกันเปิดไอเดีย “ธุรกิจคนดังฝ่าวิกฤตได้อย่างไร”

          โอกาสที่ 4 พบผู้ประกอบการ SMEs จะมาพูดเทคนิค “กลยุทธ์ SMEs สู้อย่างไรให้อยู่รอด” โดย บริษัท วิชญภูมิ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายโยเกิร์ต White Rabbit เพิ่งก่อตั้งธุรกิจเมื่อปี 2551 ตั้งธุรกิจสวนกระแสเศรษฐกิจได้อย่างไร ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอกภพฟาร์ม ธุรกิจเลี้ยงสุกรระบบปิด ปรับตัวอย่างไรให้อยู่รอด (ผลิตปุ๋ยอินทรีย์จากกากมูลหมูอัดเม็ด / ลดค่าใช้จ่ายในด้านพลังงาน จากบ่อก๊าซชีวภาพ โดยการนำพลังงานจากก๊าซมาเป็นกระแสไฟฟ้าใช้ในบ้าน และบ้านพักคนงาน) บริษัท ยุทธนันท์ อุตสาหกรรม จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องพิมพ์สกรีน เครื่องอบแห้งความร้อน อุปกรณ์การพิมพ์  ฟันฝ่าธุรกิจทุกยุคทุกสมัย ตั้งแต่วิกฤตน้ำมันแพงปี 2516   ปี 2540 เจอภาวะเงินบาทลอยตัว เขาอยู่รอดมาได้ด้วยการไม่ยอมหยุดนิ่ง เทคนิคเป็นอย่างไร ต้องลองฟัง

          โอกาสที่ 5 พบสินค้าดีๆ น่าสนใจ จากผู้ประกอบการ SMEs ไทย นำมาโชว์ สร้างไอเดีย สร้างธุรกิจอย่างไร ให้ประสบความสำเร็จ

          5 โอกาสสำคัญมีเพียงวันเดียว ....พลาดไม่ได้เด็ดขาด  ถ้าคุณคือ SMEs ตัวจริง   ต้องการโอกาสทางธุรกิจภายใต้วิกฤตเศรษฐกิจในขณะนี้ พบกันได้ในงาน “เปิดเมนูกู้วิกฤต SMEs” ในวันพุธที่ 1 เมษายน 2552 เวลา 13.00-16.00 น. โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ 
« Last Edit: April 02, 2009, 03:47:13 PM by sianbun »