wmt on August 07, 2010, 04:21:50 PM
KTAM เปิดขายตราสารหนี้ใน-ตปท. อายุ7เดือนรับผลตอบแทน1.70%ต่อปี
 
            นายสมชัย   บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   ในสัปดาห์นี้ บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย  ฟอเรน  ฟิกซ์อินคัม 7 เดือน 2   ( KTF7M2 )  อายุโครงการ  7  เดือน  มูลค่า 1,500  ล้านบาท     เสนอขายระหว่างวันที่  3-9 สิงหาคม 2553   เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้  (Monetary Stabilization Bond หรือ Korea Treasury Bond)    ในสัดส่วน 75%   ส่วนที่เหลือลงทุนในบัญชีเงินฝากของธนาคาร Barclays และ HSBC สาขาสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)    โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.70%   ต่อปี   ทั้งนี้ เงินลงทุนในต่างประเทศจะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

                 โดยตัวเลขเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ยังคงส่งสัญญาณต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม เดือน มิ.ย. เพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้   และขยายตัวเป็นเดือนที่ 12 ติดต่อกัน โดยดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของภาคการผลิต เดือน พ.ค. เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ดุลบัญชีเดินสะพัด เดือน มิ.ย. เกินดุลสูงสุดในรอบ 1 ปี และดัชนีราคาผู้บริโภค เดือน ก.ค. ขยายตัว 2.6% ต่ำกว่าเป้าหมายของธนาคารกลางที่ระดับ 3% เป็นเดือนที่ 6

               อย่างไรก็ตาม  การลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ยังคงมีความผันผวน  เนื่องจากกระแสเงินทุนผลัดเปลี่ยนไหลเวียนเข้าสู่ตลาดต่างๆในโลก อย่างรวดเร็ว  ซึ่งสะท้อนมาจากภาวะเศรษฐกิจของโลกที่ยังไม่มีความแน่ชัด  จึงกระทบต่อตลาดอัตราแลกเปลี่ยนทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้มีความผันผวนไปด้วย  อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการป้องกันความเสี่ยงสกุลบาทต่อดอลล่ารสหรัฐฯ  มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น จึงทำให้การลงทุนในตราสารที่อยู่ในรูปสกุลดออล่าร์สหรัฐฯ เมื่อแปลงกลับเป็นสกุลเงินบาทแล้วได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า

                   นอกจากนี้   บริษัทยังอยู่ในระหว่างการเปิดการจำหน่ายรอบใหม่( Roll  Over )  ของกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือนคุ้มครองเงินต้น 5  ( KTFIX6M5)    อายุโครงการ 6  เดือน  เปิดขายตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 6 สิงหาคม   2553    เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  99%   ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก  ผลตอบแทนประมาณการที่ 1.50%  ต่อปี ไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่ายทั้ง 2  กองทุน