sianbun on April 02, 2009, 11:13:35 AM
เชค พอยต์ผู้นำระดับโลกด้านการรักษาความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต ปฏิวัติระบบรักษาความปลอดภัยด้วยสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ เบลดใหม่



 เป็นสถาปัตยกรรมเดียวและแรกที่ให้ระบบรักษาความปลอดภัยอย่างครบถ้วน ยืดหยุ่นและสามารถบริหารจัดการกับองค์กรธุรกิจได้ทุกขนาด

          บริษัท เชค พอยต์ ซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีส์ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นแนสแดค: CHKP) ผู้นำระดับโลกด้านการรักษาความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต เปิดตัวสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ เบลด (Software Blade) ใหม่ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแรกของอุตสาหกรรมที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยของธุรกิจได้อย่างครอบคลุม ให้ยืดหยุ่น และสามารถจัดการได้โดยง่าย โดยสถาปัตยกรรมใหม่นี้จะเปิดให้ธุรกิจสามารถเลือกเครื่องมือที่ต้องการได้จากไลบรารีซอฟต์แวร์เบลดกว่า 20 รายการ สำหรับปรับแต่งการป้องกันความปลอดภัยที่จำเป็นและแบบไดนามิกให้กับเกตเวย์ของระบบความปลอดภัยที่มีลักษณะการทำงานและไซต์ที่แตกต่างกันได้ ทำให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะสามารถซื้อตามความจำเป็นในการใช้งาน

          ระบบความปลอดภัยของบริษัทขนาดใหญ่ กลาง และเล็กกำลังกลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้นเนื่องจากพวกเขาต้องรับมือกับภัยคุกคามเกิดใหม่ที่มีอย่างต่อเนื่อง หลายองค์กรบ่นเกี่ยวกับความจำเป็นในการใช้ผลิตภัณฑ์ แพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ ส่วนจัดการ และระบบการตรวจสอบรายวันที่มีจำนวนมาก แต่สถาปัตยกรรม Software Blade ของบริษัท เชค พอยต์ จะช่วยให้ธุรกิจมีแพลตฟอร์มแบบรวมที่สามารถปรับใช้กับแอพพลิเคชั่นความปลอดภัยข้ามระบบและ เป็นแบบโมดูลที่เป็นอิสระต่อกัน ซึ่งเรียกว่า “Software Blade” เช่น ไฟร์วอลล์, เครือข่ายส่วนตัวเสมือน (VPN), ระบบป้องกันการบุกรุก (IPS), การจัดการนโยบายป้องกันไวรัส หรือเครื่องมือต่างๆ โดยสถาปัตยกรรมนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกเครื่องมือซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยที่เหมาะสมกับความต้องการและรวมเข้ากับเกตเวย์ที่มีการจัดการจากส่วนกลางได้ เป็นชุดเดียว

          “บริษัทภูมิใจที่ได้เปิดสิ่งใหม่ให้กับตลาดด้านความปลอดภัย โดยสิ่งนี้สามารถจัดการกับภัยคุกคามที่ซับซ้อนในปัจจุบันได้อย่างง่ายดาย” นายเฟรดริก บอร์เจสสัน ผู้จัดการฝ่ายขายโซลูชั่น ณ จุดใช้งาน และอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัท เชค พอยต์ กล่าว และว่า “เมื่อต้องการจัดการกับความเสี่ยงใหม่ๆ องค์กรธุรกิจสามารถรวมระบบความปลอดภัยจำนวนมากด้วยการเปิดใช้ Software Blade บนแพลตฟอร์มความปลอดภัยของบริษัท เชค พอยต์ ได้โดยง่าย ซึ่งสถาปัตยกรรม Check Point Software Blade จะช่วยให้องค์กรธุรกิจมีความยืดหยุ่นในการสร้างโครงสร้างความปลอดภัยแบบรวมที่สามารถปรับขนาดให้เหมาะสมกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอนาคตได้ด้วย”

          ด้วยสถาปัตยกรรม Software Blade ทำให้ลูกค้าสามารถย้ายฟังก์ชั่นจากระบบหนึ่งไปยังอีกระบบ รวมหรือแบ่งฟังก์ชั่นระหว่างระบบและรับประกันได้ถึงประสิทธิภาพของ Software Blade แต่ละรายการที่สามารถตั้งค่าระดับการใช้งานได้ โดยความสามารถทั้งหมดเหล่านี้ จะทำให้ลูกค้าสามารถปรับขนาดความปลอดภัยของตนได้ตามต้องการขณะที่ค่าใช้จ่ายการเป็นจ้าของด้านความปลอดภัยโดยรวมก็ลดน้อยลงด้วย

          “บริษัท ไอดีซี คาดว่าผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยรุ่นใหม่จะมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ทั้งด้านคุณลักษณะและการปรับใช้ เนื่องจากภาวะปัจจุบันของเศรษฐกิจและความต้องการโซลูชั่นที่คุ้มค่ามากขึ้น และสถาปัตยกรรม Software Blade ใหม่ของบริษัท เชค พอยต์ ให้ความยืดหยุ่นและตัวเลือกที่ลูกค้าสามารถกำหนดความปลอดภัยให้เหมาะสมกับลักษณะการทำงานเฉพาะของตนได้” นายแอนดริว แฮนสัน นักวิเคราะห์ด้านความปอลดภัย ณ จุดใช้งานของบริษัท ไอดีซี กล่าว และว่า “ Software Blade เป็นแนวคิดแบบโมดูลที่ประหยัดค่าใช้จ่ายและยังสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างไดนามิกโดยไม่จำเป็นต้องปรับรุ่นฮาร์ดแวร์ เฟิร์มแวร์ หรือไดรเวอร์แต่อย่างใด”

          นอกจากนั้นเชค พอยต์ยังได้เปิดตัว Check Point R70 โซลูชั่นการจัดการและเกตเวย์ความปลอดภัยรุ่นล่าสุดที่ใช้สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ เบลด สำหรับการป้องกันการบุกรุกอย่างสมบูรณ์ โดยจะช่วยให้ธุรกิจในทุกขนาดสามารถปรับแต่งโครงสร้างความปลอดภัยเครือข่ายของตนเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการใช้งานและสร้างประสิทธิภาพได้อย่างแท้จริงผ่านการจัดการจากส่วนกลาง

          นายบอร์เจสสัน กล่าวถึงการเติบโตทั่วโลกของเชคพอยต์ว่า เชคพอยต์ยังคงเติบโตเป็น 2 เท่าตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา และปี 2551 ที่ผ่านมายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยี The Total Security Strategy และคาดว่าในปี 2552 ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว ซอฟต์แวร์ เบรด ในปีนี้

          สำหรับตลาดในประเทศไทย นางสาวธนนันท์ มานีกุล ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท เชคพอยต์ ซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า โดยเฉลียแล้วเชค พอยต์มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 10 เปอร์เซ็นต์ต่อปี และคาดว่าในปีนี้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยไปทั่วโลก เนื่องจากเชคพอยต์ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ และการเปิดตัวในวันนี้นับว่า เป็นการเปิดตัวเทคโนโลยีครั้งสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายในการใช้ระบบรักษาความปลอดภัยไอทีเป็นอย่างดี

          ในปีนี้ เชค พอยต์ มุ่งขยายกลุ่มลูกค้าไปที่ตลาดราชการและการศึกษาซึ่งมีกำลังการซื้อที่ยังไม่ลดลง และขยายต่อเนื่อง หลังจากที่บริษัท ฯ ได้ประสบความสำเร็จมาแล้วในตลาดการเงินการธนาคาร พร้อมกันนั้นในปีนี้จะขยายช่องทางการจำหน่ายให้มากขึ้นกว่าเดิม

เกี่ยวกับบริษัท เชค พอยต์ ซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีส์ จำกัด
          บริษัท เชค พอยต์ ซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีส์ จำกัด (www.checkpoint.com) เป็นผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต ที่นำเสนอโซลูชั่นด้านความปลอดภัยอย่างครอบคลุมโดยเน้นไปที่เกตเวย์แบบรวม เอเจนต์จุดใช้งานเดี่ยว และสถาปัตยกรรมการจัดการเดียว ซึ่งสามารถกำหนดให้เหมาะสมกับความต้องการทางธุรกิจแบบไดนามิกของลูกค้าได้ การรวมระบบที่เหนือกว่านี้เป็นผลมาจากการเป็นผู้นำและการมีนวัตกรรมที่เหนือกว่าในตลาดด้านไฟร์วอลล์องค์กร ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคล/จุดใช้งาน การรักษาความปลอดภัยข้อมูลและวีพีเอ็น

เป้าหมายของบริษัท เชค พอยต์ คือการรักษาความปลอดภัยข้อมูลผ่านทางแพลตฟอร์ม NGX ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมด้านความปลอดภัยแบบรวมสำหรับป้องกันระบบสื่อสารและทรัพยากรของธุรกิจ ซึ่งรวมถึงเครือข่ายและแอพพลิเคชั่นองค์กร พนักงานที่ทำงานจากระยะไกล สำนักงานสาขา และระบบเอ็กซ์ทราเน็ตของคู่ค้า นอกจากนี้ บริษัทยังนำเสนอโซลูชั่นดูแลจุดใช้งานและรักษาความปลอดภัยข้อมูลชั้นนำของตลาดในรูปของผลิตภัณฑ์ Check Point Endpoint Security ที่สามารถป้องกันและเข้ารหัสลับข้อมูลสำคัญขององค์กรที่เก็บอยู่ในพีซีและอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆ ได้ โดยโซลูชั่น ZoneAlarm ที่มีรางวัลรับประกันของบริษัท เชค พอยต์ ให้การป้องกันพีซีของผู้บริโภคจากแฮกเกอร์ สปายแวร์ และการขโมยข้อมูลประจำตัว ทั้งนี้ โซลูชั่นของบริษัท เชค พอยต์ จัดจำหน่ายและให้บริการโดยเครือข่ายคู่ค้าของบริษัท เชค พอยต์ ทั่วโลก ซึ่งลูกค้าของบริษัทติดอยู่ใน 100 อันดับบริษัทชั้นนำของนิตยสารฟอร์จูนและยังครอบคลุมถึงองค์กรในทุกขนาดนับหมื่นแห่งด้วย

          2009 Check Point Software Technologies Ltd. สงวนลิขสิทธิ์