sianbun on March 31, 2009, 09:54:05 PM
แคนนอนพร้อมสู้ศึกปี 52 เผยโฉมผลิตภัณฑ์ล่าสุด ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย พร้อมเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ เชิญเที่ยวไทยเก็บความทรงจำ









แคนนอน ชักธงรบพร้อมรับมือสู้ศึกปี 2552 ประเดิมต้นปีเสริมทัพความแข็งแกร่งด้วยผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลคอมแพครุ่นใหม่ตระกูล IXUS และ PowerShot ที่พัฒนาประสิทธิภาพและดีไซน์ให้บางเฉียบล้ำสมัยยิ่งขึ้นตรงใจผู้บริโภค พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาแคนนอนชุดใหม่ต้อนรับปีฉลู โดยดึง “พอลลา เทย์เลอร์” เป็นพรีเซนเตอร์จับกระแสคนรุ่นใหม่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานคอนซูเมอร์อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) กล่าวถึงกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ช่วงครึ่งปีแรกว่า แคนนอนจะยังคงมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างและเอกลักษณ์ตามแบบฉบับแคนนอน ด้วยการพัฒนาเสริมประสิทธิภาพทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นล้ำสมัยด้วยรูปลักษณ์ปราดเปรียวและสีสันที่หรูหรา ในขณะเดียวกันก็ยังคงเน้นหนักเรื่องคุณภาพการผลิต และการพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเพื่อการถ่ายภาพตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งานของผู้บริโภค

“แคนนอนเชื่อว่ากล้องดิจิตอล IXUS และ Powershot รุ่นใหม่ทั้ง 8 รุ่นที่มาพร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย และเทคโนโลยีล่าสุดของเรา จะช่วยทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจยิ่งขึ้นในประสิทธิภาพการพัฒนาโซลูชั่นส์ถ่ายภาพใหม่ๆ ของแคนนอนที่มีความสมบูรณ์แบบครบครันทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และคุณสมบัติภายใน สามารถตอบสนองความต้องการทั้งนักถ่ายภาพทุกกลุ่ม”” นายวรินทร์ กล่าว

เพื่อสร้างการรับรู้ในตลาดผู้บริโภค แคนนอนจึงได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาผลิตภัณฑ์ชุดใหม่ โดยกำหนดให้พอลลา เทย์เลอร์ เป็นพรีเซนเตอร์หลักติดต่อกันเป็นที่ 3 เนื่องจากมีภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ที่สดใสตรงตามคอนเซปต์ โดยโฆษณาชุดใหม่นี้จะเริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรกในวันพุธที่ 1 เมษายนนี้

ภาพยนตร์โฆษณาแคนนอนชุดใหม่ “ทริป ทู รีเมมเบอร์’ (Trip to remember) มีความยาว 45 วินาที นำแสดงโดยพอลลา เทย์เลอร์ แสดงออกถึงความรู้สึกและความประทับใจที่ได้จากการถ่ายภาพด้วยฟังก์ชั่นใหม่ของกล้อง IXUS 100 IS ซึ่งมีขนาดบางเพียง 18 มม. โดยบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยของชายหนุ่มญี่ปุ่นที่ได้รับความช่วยเหลือจาก พอลล่า เทย์เล่อร์ ที่เป็นนักแสดงและนางแบบชื่อดังของไทย แล้วได้บันทึกความทรงจำที่ดีระหว่างการเดินทางนี้ไว้ด้วยกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ IXUS 100is จากแคนนอน     

ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแคนนอน 8 รุ่นประกอบด้วย กล้องดิจิตอลคอมแพ็ค IXUS 95is, IXUS 100is, IXUS 110is, IXUS 990is, PowerShot A1100is, PowerShot A2100is, PowerShot A480 และ PowerShot SX200is

นอกเหนือจากการพัฒนาต่อยอดเรื่องของรูปลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์บางเฉียบโดย IXUS100IS มีความบางเพียง 18 มม. และสีสันหลากหลายเฉดสีตรงใจผู้บริโภคยิ่งขึ้นทั้งสีแดง ดำ ทองและเงินเมทาลิค ในขณะที่ IXUS 110IS เน้นคุณสมบัติการถ่ายภาพด้วยเลนส์ไวด์ขนาด 28 มม. และหน้าจอแอลซีดีไวด์สกรีนขนาด 2.8 นิ้ว ---
แคนนอนพร้อมสู้ศึกปี 52 เผยโฉมผลิตภัณฑ์ล่าสุด ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย

นอกจากนี้ไฮไลท์เด่นของกล้องดิจิตอลคอมแพ็คตระกูล IXUS ที่ไม่อาจมองข้ามได้คือ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่บรรจุมาอย่างครบครันซึ่งจะช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายแต่ได้งานที่เปี่ยมประสิทธิภาพ คมชัด ให้สีสันชัดเจน

เริ่มต้นด้วยฟังก์ชั่นบันทึกวีดีโอความละเอียดสูง HD Movie Recording พร้อมระบบเชื่อมช่องส่งสัญญาณ HDMI รองรับการแสดงภาพนิ่งหรือวีดีโอบนจอภาพความละเอียดสูง พร้อมปรับปรุงฟังก์ชั่นรูปแบบการดูภาพนิ่งบนกล้องให้ผู้ใช้งานเลือกใช้ตามความเหมาะสม ได้แก่ แบบ Index, Slideshow และขยายรูปให้มีขนาดใหญ่เพื่อเลือกดูทีละภาพ โดยใช้ปุ่ม Multi Control dial เลื่อนภาพที่ต้องการ (IXUS 990is, IXUS 110is)
 
พร้อมพัฒนา 2 ฟังก์ชั่นดูภาพใหม่ล่าสุด ให้ผู้ใช้สนุกกับการภาพนิ่งระบบ Active Display ที่เพียงขยับกล้องขึ้นลงคุณก็สามารถค้นหารูปภาพที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย (IXUS 990is, IXUS 110is) และระบบตรวจจับหากมีการหลับตาของบุคคลในภาพ Blink Detection โดยกล้องจะจับภาพและตีกรอบบุคคลนั้นให้เห็นบนจอหลังจากบันทึกเสร็จสิ้น ภายใน 3 วินาที

นอกจากนี้กล้อง IXUS และ PowerShot รุ่นใหม่ทุกรุ่น ยังทรงประสิทธิภาพด้วยชิปประมวลผลความเร็วสูง DIGIC 4 นวัตกรรมล่าสุดลิขสิทธิ์เฉพาะของแคนนอนที่ได้เปิดตัวไปแล้วในกล้องบางรุ่นเมื่อปีที่ผ่านมา DIGIC 4 เป็นสุดยอดเทคโนโลยีประมวลผลภาพด้วยความเร็วสูงขึ้นถึง 1.3 เท่า มาพร้อมคุณสมบัติเด่นอื่นๆ ได้แก่ เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า (Face Detection Technology) เทคโนโลยีโฟกัสวัตถุเคลื่อนไหว (Motion Detection Technology) เทคโนโลยีลดสัญญาณรบกวนภาพ (Noise Reduction Technology) พร้อมลูกเล่นใหม่ล่าสุด เทคโนโลยีการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม (Scene Detection Technology) ในโหมดถ่ายภาพ Smart Auto ที่จะช่วยให้ปรับภาพให้มีความคมชัด สีสันสมบูรณ์สมจริงรายละเอียดครบถ้วนยิ่งขึ้น ด้วยการวิเคราะห์และปรับแต่งภาพอัตโนมัติได้มากถึง 18 แบบ อาทิ การปรับโฟกัสจับภาพเคลื่อนไหว การปรับโฟกัสระยะใกล้ไกล ปรับสีและแสงภาพมืดให้สว่างในสภาพการถ่ายภาพย้อนแสง กลางแดดจัด หรือสภาพแสงน้อย

ร่วมทดสอบประสิทธิภาพอันทรงพลังของเทคโนโลยี DIGIC 4 และผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 8 รุ่นได้ที่ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แคนนอนทั่วประเทศ ได้แล้ววันนี้ ที่ตัวแทนจำหน่ายแคนนอนอย่างเป็นทางการทุกแห่งทั่วประเทศ
« Last Edit: April 02, 2009, 11:12:18 AM by sianbun »

sianbun on October 08, 2009, 04:15:11 PM
แคนนอนเปิดเฟซบุ๊คสร้างแบรนด์ เลอเกรีย เป็นขวัญใจกล้องวิดีโอของชาวอินเตอร์เน็ต

   
 
          แคนนอนผู้นำด้านเทคโนโลยีภาพนิ่ง ประกาศเปิดหน้าเฟซบุ๊คสำหรับผู้ใช้และผู้สนใจในผลิตภัณฑ์กล้องวิดีโอ เลอเกรีย ตอบสนองความแรงของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ให้สมาชิกออนไลน์ได้แบ่งปันวิดีโอ รูปภาพ ประสบการณ์และปัญหาการใช้งาน ระหว่างกัน โดยหวังสร้างแบรนด์ เลอเกรีย ให้เป็นเบอร์หนึ่งในใจของชาวอินเตอร์เน็ต

          นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนคอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “แคนนอนมีความตั้งใจที่จะนำเสนอความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมกล้องถ่ายภาพนิ่งและผลักดันให้แบรนด์ เลอเกรีย เป็นแบรนด์ชั้นนำสำหรับกล้องวิดีโอ โดยการแนะนำผลิตภัณฑ์ผ่านสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ค และส่งเสริมให้ผู้ใช้งานได้มีโอกาสในการแบ่งปันความประทับใจและประสบการณ์ต่างๆ ผ่านช่องทางนี้”

          ด้วยจำนวนผู้ใช้กว่า 300 ล้านคนทำให้เฟซบุ๊คได้กลายเป็นสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลกอินเตอร์เน็ต แคนนอนประเทศไทยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มนี้ และหวังให้เฟซบุ๊คเป็นอีกช่องทางนึงในการสื่อสารกับลูกค้าไม่ว่าจะเป็น การแนะนำโปรโมชั่นใหม่ การรับฟังประสบการณ์และปัญหาการใช้งาน จนไปถึงการจัดกิจกรรมระหว่างผู้ใช้

          สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปร่วมพูดคุย และแบ่งปันกันได้ทางหน้าเฟซบุ๊คของแคนนอน เลอเกรีย ที่ www.facebook.com/CanonLegria หรือเข้าชมรายละเอียดผลิตภัณฑ์กล้องวิดีโอแคนนอน เลอเกรียได้ที่ www.canon.co.th/legria

ข้อมูลเกี่ยวกับแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
          แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 เป็นสาขาของบริษัทแคนนอน อิงค์ ญี่ปุ่น มีพนักงานกว่า 500 คน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายและเครื่องใช้สำนักงานประกอบด้วยแผนกขายตรงและตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการ 160 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง จัดสรรงบประมาณ 10% ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่มีการจดสิทธิบัตรมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ แคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 และด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ที่หมายถึงการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งที่บ้านและที่ทำงาน (ข้อมูลเพิ่มเติม www.canon.co.th)
« Last Edit: October 08, 2009, 08:48:22 PM by sianbun »