sianbun on March 31, 2009, 09:51:55 PM
กรุงเทพฯ จับมือ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ชูแคมเปญ  “Visit Ratchaprasong” จัดทัวร์สักการะเทพในย่านฯ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวย่านราชประสงค์



นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ซ้ายสุด) และนายชาย ศรีวิกรม์ (ขวาสุด) นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) และนายประสาท ทองอร่าม หรือครูมืด (กลาง) ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมไทย จากกรมศิลปากร ร่วมเปิดตัวโครงการ “Visit Ratchaprasong” ภายใต้แคมเปญ “เสน่ห์กรุงเทพฯ เสน่ห์ราชประสงค์” เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวใจกลางกรุง ณ ย่านราชประสงค์ เชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมทัวร์สักการะเทพทั้ง 6 องค์ ในย่านราชประสงค์ ทุกวันเสาร์ตลอดเดือน พฤษภาคม สำรองที่นั่งได้ที่ 0-2225-7612-5

          พร้อมรับสิทธิพิเศษกับแพคเกจ “The Heart of Bangkok Packages” จากศูนย์การค้าและโรงแรมชั้นนำในย่านราชประสงค์ ด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 60% กับสินค้าแบรนด์ดัง ร้านอาหารอร่อย และสปาหรู มุ่งหวังเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยโครงการดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม ศกนี้

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ จัดโครงการ “Visit Ratchaprasong” ภายใต้แคมเปญ “เสน่ห์กรุงเทพฯ เสน่ห์ราชประสงค์” เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในย่านราชประสงค์ เชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมทัวร์ไหว้สักการะเทพทั้ง 6 องค์ ในย่านฯ พร้อมรับสิทธิพิเศษกับ “The Heart of Bangkok Packages” จากศูนย์การค้าและโรงแรมชั้นนำในย่าน  ราชประสงค์ ด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 50% กับสินค้าแบรนด์ดัง ร้านอาหารอร่อย และสปาหรู  มุ่งหวังเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

คุณชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) เปิดเผยว่า “สมาคมฯ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวกับกรุงเทพมหานคร ถือเป็นการตอบสนองนโยบายของภาครัฐในการร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับประเทศ ซึ่งย่านราชประสงค์ถือเป็นต้นแบบของย่านธุรกิจและไลฟ์สไตล์ระดับสากล ที่มีความพร้อมทั้งด้านความทันสมัย ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร ที่ผสมผสานวัฒนธรรม ความเชื่อ ความทันสมัยไว้อย่างลงตัวมากที่สุด และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเดียวที่นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวได้แบบครบเครื่องใจกลางเมืองหลวง ไม่ว่าจะเป็นทั้งกิน นอน เที่ยว ช้อป สปา และได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่ในย่านราชประสงค์”

“สำหรับสิทธิพิเศษของโครงการ Visit Ratchaprasong ที่นักท่องเที่ยวจะได้รับนั้น สมาคมฯ ร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในการเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมทัวร์สักการะเทพทั้ง 6 องค์ ในย่านราชประสงค์ ได้แก่ ท้าวมหาพรหม, พระอินทร์, พระนารายณ์ทรงสุบรรณ, พระแม่ลักษมี,         พระตรีมูรติ และพระพิฆเนศวร ซึ่งแต่ละองค์มีความสำคัญและจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาสักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต ในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทย หรือในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดหลายวัน การทัวร์สักการะเทพจะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนพฤษภาคม ฟรี! ผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ hotline 0-2225-7612-5”

“นอกจากนั้น สมาชิกของสมาคมฯ ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 10 ราย ได้แก่ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก ศูนย์การค้าเกษร โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพฯ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพฯ ศูนย์การค้าเพรสซิเดนท์ ทาวเวอร์ อาเขต และ   มณียาเซ็นเตอร์ ได้ร่วมมือกันจัดแพคเกจ “The Heart of Bangkok Packages” เพื่อมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับนักท่องเที่ยว โดยร่วมกับบัตรเครดิตกรุงศรีจีอี และกสิกรไทย อาทิ       แพคเกจห้องพักกับโรงแรมระดับห้าดาว สปาแพคเกจ ส่วนลดร้านอาหาร และช้อปปิ้งกับร้านค้าที่ร่วมรายการ ด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 50% มุ่งหวังเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับกรุงเทพมหานครและประเทศไทย” นายชาย กล่าวทิ้งท้าย

โครงการ “Visit Ratchaprasong” ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับผู้ประกอบการภาคเอกชน นั่นคือ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ในการร่วมมือกันส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวให้กับกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับโครงการ “เสน่ห์กรุงเทพฯ เสน่ห์ราชประสงค์” ที่กรุงเทพมหานครได้จัดทำขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครมากยิ่งขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในปีนี้

###
เกี่ยวกับสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (Ratchaprasong Square Trade Association - RSTA)
สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ เป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์ อันประกอบไปด้วย ศูนย์การค้าเกษร ศูนย์การค้าอัมรินทร์ เอราวัณ แบงค็อก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โรงแรมอินเตอร์คอนติเน็นตัล กรุงเทพฯ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพฯ โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพฯ มณียาเซ็นเตอร์ และเพรสิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต สมาคมฯ ก่อตั้งอย่างเป็นทางการในปี 2546 โดยมีวัตถุประสงค์ในการผลักดันย่านราชประสงค์ให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำระดับโลกของไทยและภูมิภาค ด้วยพื้นที่รวมกว่า 1,000,000 ตารางเมตร และพื้นที่สำหรับช้อปปิ้งกว่า 600,000 ตารางเมตร พร้อมร้านค้าที่มีความหลากหลายกว่า 900 ร้านค้า นอกจากนี้ สมาคมยังเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เช่น โรงแรมอโนมา เซ็นทรัลชิดลม และบิ๊กซี อีกด้วย

การรวมตัวของผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์ในการก่อตั้งเป็นสมาคม ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของภาคเอกชนในการสนับสนุนภาครัฐ โดยสมาคมฯ ได้ทำงานประสานกับกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวของประเทศไทย อย่างต่อเนื่องในการวางแผนการพัฒนา และอนุรักษ์ย่านราชประสงค์ซึ่งถือเป็นย่านที่มีความสำคัญในด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน อาทิ การพัฒนาทางเดิน สะพานลอยฟ้าเชื่อมต่อที่มีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม สะอาด และปลอดภัย ของย่านราชประสงค์ ตลอดจนการบำรุงรักษา และการจัดกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ โดยสมาคมฯ ได้จัดทำเว็บไซต์เพื่อเป็นช่องทางเพิ่มเติมในการให้ข้อมูล ข่าวสาร เพื่อประชาสัมพันธ์ย่านราชประสงค์ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย สนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.ratchaprasong.org
« Last Edit: April 02, 2009, 11:17:30 AM by sianbun »