pooklook on July 24, 2010, 05:10:36 PM
ดริ๊ง! ลดไขมันในเลือด

ตัวอย่างสรรพคุณของส่วนผสมคือ แอปเปิล มีประโยชน์ต่อหัวใจ เพราะสารเพกตินและวิตามินซีจะช่วยให้ระดับโคเลสเตอรอลอยู่ในระดับคงที่ 'สารเพกติน' ช่วยปกป้องจากมลภาวะต่าง ๆ ช่วยขับสารตะกั่วและโลหะอื่น ๆ ที่ร่างกายไม่ต้องการออกไป

ยาอายุวัฒนะที่ดีที่สุดคือ การออกกำลังกาย ที่ต้องปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ แต่อีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันคือ อาหาร การกิน ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา มุมสุขภาพ นำเสนอเรื่องราวของโรคภัยไข้เจ็บที่เกี่ยวกับ ภาวะหลอดเลือดหัวใจตีบ หลังรู้สาเหตุและวิธีป้องกันไปแล้ว มาอิ่มอร่อยส่งท้ายสัปดาห์กับเมนูสุขภาพ เครื่องดื่มลดไขมันในเลือด สูตรจากหนังสือ 80 สูตรน้ำผัก-ผลไม้ เพื่อการล้างพิษและฟื้นฟูสุขภาพ โดย ภาณุพงศ์ คำวชิรพิทักษ์

'กรดมาลิกและกรดทาทาริก' ช่วยระบบหายใจและยังช่วยขจัดโปรตีนและไขมันส่วนเกินในร่างกาย แครอต มีเบต้าแคโรทีนจำนวนมาก ช่วยในการมองเห็นและป้องกันโรคไขข้อและเส้นเลือดตีบตัน พริกหยวก มีสารให้ความเผ็ดที่เรียกว่า 'แคปไซซิน' มีคุณสมบัติช่วยกำจัดเซลล์มะเร็ง โดยความเผ็ดของพริกจะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิต ขับเหงื่อ และกระตุ้นระบบเมตาบอลิสซึ่มหรือระบบเผาผลาญอาหารให้ทำงานดีขึ้น ทำให้ไขมันไม่จับตัวอยู่ในร่างกาย

ส่วนผสม
แครอต 1 ถ้วย
แอปเปิลเขียว ? ถ้วย
มะเขือเทศ ? ถ้วย
น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา
น้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา
มะนาว 1 ผล
พริกหยวก ? ถ้ว ย
พริกไทย ? ถ้วย
น้ำแร่ 1 ถ้วย

วิธีทำ ล้างผักและผลไม้ให้สะอาด นำมะนาวมาคั้น หั่นมะเขือเทศ แครอต และแอปเปิลเขียวเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ควักไส้พริกหยวกออกแล้วซอยเป็นเส้นเล็ก ๆ บุบเม็ดพริกไทยให้แตก นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นรวมกัน เติมน้ำแร่เพื่อง่ายต่อการดื่ม เติมน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ แต่งรสชาติให้น่าดื่มด้วยน้ำผึ้ง ปั่นส่วนผสมทั้งหมดอีกรอบ ดื่มได้ทันที

********************************************


แก้วนี้ดื่ม ‘แก้หวัด’
เนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงเข้าสาช่วงหน้าฝน วันนี้จึงเตรียมเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณแก้โรคหวัด บรรเทาอาการฮัดเช้ย....



คอลัมน์ใส่ใจสุขภาพกับอาหารการกิน อย่าง กินดี แลเห็นว่าผู้คนส่วนใหญ่กำลังป่วยด้วยโรคหวัด

เครื่องดื่มสูตรนี้ ประกอบไปด้วย แตงโมเหลือง อุดมด้วยเบตาแคโรทีน ช่วยชะล้างของเสียในไต ลดความดันโลหิต ต่อมาเป็น องุ่นเขียว เปี่ยมด้วยฟอสฟอรัส กำมะถัน แคลเซียม เหล็ก วิตามินบี1 บี2 และวิตามินซี กรดไฟโคเคมิคอลเอลลาจิก และกรดทาร์ทาริก กระตุ้นกระบวนการเผาผลาญอาหาร ช่วยล้างพิษ และขับปัสสาวะ

พระเอกของสูตรนี้ คือ กีวี มีแมกนีเซียม โพแทสเซียม แคลซียม ฟอสฟอรัส โซเดียม และเบตาแคโรทีน ที่รวมพลังเสริมสร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้เป็นหวัดง่าย และควรรับประทานในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง

ส่วนผสมของเครื่องดื่มแก้หวัด ประกอบด้วย...

แตงโมเหลือง 2 ถ้วย
องุ่นเขียว 1 ถ้วย
กีวี 1 ถ้วย
น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย

ขั้นตอนในการทำ เริ่มจากนำกีวีไปปอกเปลือกออกให้หมดแล้วหั่นเป็นชิ้นแว่น ๆ ส่วนแตงโมเหลืองหั่นเป็นชิ้น ๆ พอประมาณโดยไม่ต้องทิ้งเมล็ด และองุ่นเขียวผ่าครึ่งใช้ทั้งเมล็ด จากนั้นนำผลไม้ทั้งสามชนิดไปปั่นรวมกันด้วยเครื่องปั่น สกัดเอาแต่น้ำ เมื่อได้แล้วเทใส่แก้วเติมน ้ำแข็งเพื่อความเย็นสดชื่นได้ หากไม่มีอาการระคายคอหรือไอร่วมด้วย.

dangjung on August 01, 2010, 01:26:44 PM
 ;Dสุขภาพจริงๆๆทำได้ไม่อยาก :-*