news on July 15, 2010, 10:57:37 AM
คิงส์สเตลล่า รุกตลาด Purple Ocean ส่งทีมแม่มดสีม่วง ลุยกำจัดกลิ่น
 
 

          คิงส์สเตลล่า  ผู้นำตลาดสเปรย์ปรับอากาศตัวจริง ที่ทำตลาดมานานกว่า 46 ปี รุกตลาด Purple Ocean จัดกิจกรรม Road Show ส่งทีม “แม่มดสีม่วง” ออกกำจัดกลิ่น 108 ไม่พึงประสงค์ทั่วกรุงเทพฯ ประเดิมตลาดย่านคลองเตย ด้วย “คิงส์สเตลล่า นาโน แอ๊คทีฟ” ในคอนเซ็ป “เวทมนต์แห่งการขจัดกลิ่นร้าย” โดยนาโน แอ๊คทีฟ มีคุณสมบัติพิเศษในการย่อยสลาย และขจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ทุกรูปแบบอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมเปิดบริการศูนย์ Call Center รับกำจัดกลิ่น โดยส่งทีมแม่มดสีม่วงดับกลิ่น สยบกลิ่นร้าย สลายกลิ่นตุทั่วกรุง

          นายชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพูลทรัพย์อินเตอร์ เคมีคอล จำกัด ผู้บุกเบิกธุรกิจ ผลิตและจัดจำหน่ายสเปรย์ปรับอากาศเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ สเปรย์หอมปรับอากาศ  “คิงส์สเตลล่า” (King’s Stella) เปิดเผยว่า นับจากปี 2506 บริษัทฯ ได้ก่อตั้งขึ้น  โดยคุณสุเทพ กิตติเกษมศักดิ์ ผู้สร้างตำนานธุรกิจ  ด้วยสโลแกนที่ว่า “กลิ่นดอกไม้นานา ชื่นอุราจริง ๆ …คิงส์สเตลล่า” จนฮิตติดปากคนไทยสมัยนั้น ทำให้บริษัทถือได้ว่าเป็นผู้ที่รู้จริงในเรื่องอากาศหอม และมีผลิตภัณฑ์ปกป้องอากาศที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มวางจำหน่ายตามสถานบันเทิงต่างๆ และได้เริ่มขยายตลาดไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำ  ร้านค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ครอบคลุมทั่วประเทศ จนถึงปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีตลอดมา ด้วยจุดเด่นที่เป็นสเปรย์ปรับอากาศมีกลิ่นหอม สดชื่น อันเป็นสูตรเฉพาะของ คิงส์สเตลล่า ที่แตกต่างจากคู่แข่งทั่วไป รวมถึงด้านราคาที่ประหยัดกว่า เมื่อเทียบกับคู่แข่ง และโดดเด่นด้วย Product Design ที่สะอาด สดใส  คิงส์สเตลล่าเป็นธุรกิจของคนไทย ที่รู้จริง และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสเปรย์ปรับอากาศเพื่อคนไทยมานานกว่า 46 ปี

          และเพื่อเป็นการขยายตลาด โดยการคิดนอกกรอบที่แตกต่างไม่เหมือนใคร บริษัทฯ คิดกลยุทธ์แบบ  Purple Ocean Strategy กลยุทธ์น่านน้ำสีม่วง คือ

          P คือ Planning วางแผนการตลาดแบบรัดกุมโดยมีสินค้าใหม่  ออกสู่ตลาดทุก ๆ 3 เดือน
          U คือ Unique ทุกกิจกรรมต้องแตกต่าง หรือการใช้สื่อ และช่องทาง และวิธีที่แปลกใหม่
          R คือ Realities เป็นจริงได้ โดยการทดสอบกับผู้บริโภคทุกครั้ง
          P คือ People Focus ใช้คนเป็นศูนย์กลาง โดยการดูแลพนักงานอย่างดี และให้ความสำคัญ
          กับทุกความคิดเห็น
          L คือ Lean ทำน้อย ๆ แต่ทำบ่อย ๆ (ทำแต่เนื้อ ๆ ไม่มีไขมัน)
          E คือ Earth Concern ห่วงใยโลก โดยผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของคิงส์สเตลล่า ไม่มีสาร CFC               

          ซึ่งทำให้เกิดมลภาวะหรือสภาวะเรือนกระจก ในแนวคิดนอกกรอบ Purple Ocean นี้ บริษัทฯได้จัดกิจกรรมเพื่อตอบโจทย์กลยุทธ์ ด้วยการจัดคาราวานทีม “แม่มดสีม่วง” ซึ่งเป็นตัวแทนผลิตภัณฑ์ “คิงส์สเตลล่า” ออกให้บริการประชาชนทั่วกรุงเทพฯในการกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ 108  โดยใช้ผลิตภัณฑ์    “ คิงส์เตลล่า นาโน แอ๊คทีฟ ”  ด้วยคอนเซ็ป

          “เวทมนต์แห่งการขจัดกลิ่นร้าย” ที่มีคุณสมบัติพิเศษช่วยดับกลิ่นร้ายได้ทุกรูปแบบ รวมทั้งให้ความหอมสดชื่นไม่ซ้ำใคร ในสไตล์สูตรเฉพาะของคิงส์สเตลล่า ให้ความหอมสดชื่นที่ยาวนานกว่าเดิม โดยผ่านกรรมวิธีในการผลิต ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีของการผสมผสาน เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการขจัดกลิ่นทุกรูปแบบ โดยใช้ Nano Clean (Nano Silver) ที่ปล่อยอนุภาคของธาตุเงินในการขจัดกลิ่นที่มีต้นตอจากเชื้อแบคทีเรียอันไม่พึงประสงค์ อาทิ กลิ่นอับในตู้รองเท้า กลิ่นอับในห้อง  กลิ่นอับชื้นจากเครื่องปรับอากาศ  และกลิ่นเหม็นจากขยะ เป็นต้น  นอกจากนี้ มี Ozone – Purifier ช่วยขจัดกลิ่นร้ายที่มาจากวัตถุกลิ่นแรง โดยทำหน้าที่ในการจับกลิ่นร้าย และย่อยสลายในระดับโมเลกุล เช่น กลิ่นห้องน้ำ กลิ่นบริเวณที่มีสัตว์เลี้ยง กลิ่นอาหาร กลิ่นบุหรี่ กลิ่นห้องครัว  โดยประเดิมในเขตย่านตลาดคลองเตย และตลาดนัดจตุจักร เป็นต้น

          นายชนะพันธุ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้บริษัทฯ ได้เปิดบริการศูนย์ Call Center โทร 02-320-2113 เพื่อเป็นที่ปรึกษา และให้ความรู้ในการกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ โดยผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการกำจัดกลิ่นโดยเฉพาะ พร้อมส่งทีมแม่มดสีม่วงให้บริการถึงที่ และได้จัดกิจกรรมพิเศษเข้าถึงผู้บริโภค    ด้วยการแจกสินค้าตัวอย่างให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้กว่า 50,000 ชิ้นทั่วกรุงเทพฯ  คิงส์สเตลล่าพัฒนากลิ่นหอมพิเศษที่คิดค้นขึ้นอันเป็นสูตรเฉพาะ  เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด ตลอดปี 2553 โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 300 ล้านบาท
 
          ปัจจุบันตลาดสเปรย์ปรับอากาศมีมูลค่ารวมกว่า 1,200 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 5-7 % โดยในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายในการเติบโตเพิ่มขึ้นในช่องทาง General Trade อีก 40 % และในส่วนของ Modern Trade อีก 25 % พร้อมทั้งอัดโปรโมชั่น 360 องศาโดยสนับสนุนการขายให้กับกลุ่มผู้จำหน่ายทั่วประเทศ โดยใช้กลยุทธ์ทำกิจกรรมการตลาดแบบ IMC อย่างครบวงจร ให้ครอบคลุมสื่อโฆษณาทุกประเภท ทั้งหนังสือพิมพ์ แม็กกาซีน และพีโอพี (POP) นอกจากนี้ยังมุ่งในการเข้าร่วมทำกิจกรรมกับห้าง Modern Trade เพิ่มมากขึ้น นายชนะพันธุ์ กล่าวปิดท้าย