pooklook on July 09, 2010, 11:33:47 AM
ปลั๊กไฟทุกอันในโลกนี้ควรทำได้แบบนี้เป็นคุณสมบัติพื้นฐานเลย

http://www.youtube.com/watch?v=85Lq2cHWNvQ&feature=player_embedded
เช้าวันศุกร์อย่างนี้ ขอเริ่มต้นด้วยแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่น่าสนใจก่อนก็แล้วกันนะครับ สำหรับแก็ดเจ็ตที่คุณผู้อ่านเห็นในรูปนี้คือ ปลั๊กพ่วงไฟฟ้า (power strip) ที่เรารู้จักกันดี แต่ภายใต้ดีไซน์ที่เรียบง่ายนี้มันกลับซ่อนคุณสมบัตพิเศษที่ไม่น่าเชื่อนั่น ก็คือ คุณสามารถราดน้ำลงบนปลั๊กไฟนี้ได้โดยที่มันไม่ช็อต หรือไม่ดูดแม้นิ้วมือของคุณจะไปสัมผัสโดนส่วนที่เป็นโลหะของปลั๊กขณะที่ กำลังเสียบเข้าไป



WetCircuits ชุดปลั๊กไฟอัจฉริยะจาก Shohero Technologies บริษัทในไต้หวันที่ชูจุดขายที่เหนือกว่าจนแทบไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัย Wet Circuit เป็นปลั๊กไฟที่สามารถกันน้ำ (Water Resistant) ได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำน้ำหกใส่ หรือมือที่เปียกของคุณไปสัมผัสโดน งานนี้ไม่มีช็อต ไม่มีดูด แถมปลั๊กไฟก็ยังสามารถทำงานได้ตามปกติอีกต่างหาก :O
นอก จากคุณสมบัติกันน้ำ และความเปียกชื้นข้างต้นแล้ว มันยังมาพร้อมกับระบบป้องกันอุบัติเหตุจาก ไฟฟ้าดูดผู้ใช้ เนื่องจากนิ้วมือไปสัมผัสโดนขั้วของปลั๊กไฟขณะเสียบปลั๊ก ซึ่งคุณสมบัติทั้งสองข้อนี้น่าจะทำให้ผู้ใช้รู้สึกมั่นใจ (แต่ไม่ใช่ประมาทนะครับ) ในการใช้ปลั๊กไฟรุ่นนี้แล้ว มันยังมีระบบป้องกันความร้อนเกินจนปลั๊กไหม้ และการเกิดประกายไฟฟ้าในช่องเสียบปลั๊กให้อีกด้วย สนนราคาของ Wet Circuits อยู่ที่ 35 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,200 บาท เพื่อพิสูจน์ความสามารถของมัน ทางบริษัทได้ทำคลิปสาธิตออกมาถึง 4 ตอน ข้างล่างนีเป็นตัวที่นำมาให้ดูกันครับ *คำเตือน: อย่าทดลองทำกับปลั๊กไฟที่บ้าน อันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้!!!


http://www.youtube.com/watch?v=Br7cLycWZI8&feature=player_embedded