pooklook on June 18, 2010, 02:01:29 PM
http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9530000080800

 ททท. เตรียมจัดงาน SMILE at Ratchaprasong เพื่อฟื้นฟูภาพลักษณ์ของพื้นที่ราชประสงค์และเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 2-4 ก.ค. 53 ณ ลาน Square หน้าห้าง Central World คาดว่าจะสามารถดึงคนไทยและต่างชาติมาร่วมงานได้ ประมาณ 500,000 คน
       
       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กำหนดจัดกิจกรรม SMILE at Ratchaprasong เพื่อสร้างภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นว่าพื้นที่ราชประสงค์ได้กลับเข้าสู่สภาวะปรกติ ในฐานะศูนย์กลางย่านธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวของกรุงเทพเช่นเดิม และเพื่อช่วยฟื้นฟูธุรกิจของผู้ประกอบการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุม ด้วยการจัดกิจกรรมสร้างสีสัน และความสนุกสนาน เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่ดีในการใช้บริการ ช๊อป กิน เที่ยว ในย่านราชประสงค์ดังเดิม
       
       ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ททท ได้ร่วมกับ สมาคมวิสาหกิจย่านราชประสงค์และบริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด จัดกิจกรรม SMILE at Ratchaprasong เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้คนทั้งประเทศและทั่วโลกได้รับรู้ว่า บริเวณราชประสงค์ได้กลับคืนสู่สภาวะปรกติ นักท่องเที่ยวสามารถมาท่องเที่ยวและ shopping ได้เหมือนเดิม โดยจะจัดเทศกาลดนตรี 3 วัน 3 คืน จากศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิเช่น. กอล์ฟ –ไมค์, เจ เจตริน, ไมโคร, บุรินทร์ กรูฟไรเดอร์, Flure, ETC นอกจากนี้ ทางศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC จะมาร่วมจัดตลาดนัดทำมือโชว์ผลงานสร้างสรรค์หลากหลาย รวมทั้งกิจกรรม เกมส์ต่างๆ ที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้ร่วมสนุก มีความสุขร่วมกัน
       
       โดยกิจกรรม SMILE at Ratchaprasong จะจัดขึ้น ในวันที่ 2-4 กรกฎาคม 2553 ที่ลาน Square หน้าห้าง Central World ซึ่ง ททท คาดว่างาน SMILE at Ratchaprasong จะสามารถดึงดูดให้กลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมและใช้บริการ ช๊อป กิน เที่ยว ในพื้นที่ราชประสงค์ ประมาณ 500,000 คนตลอดระยะเวลา 3 วัน โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ได้ 500 ล้านบาท“
       
       นายชาย ศรีวิกรณ์ นายกสมาคมวิสาหกิจย่านราชประสงค์ กล่าวว่า “ในฐานะของสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน SMILE at Ratchaprasong ที่จะช่วยสร้างความสุขและรอยยิ้มกลับคืนสู่ชุมชนราชประสงค์และกรุงเทพมหานครอีกครั้ง สมาคมฯ ได้ประสานงานกับสมาชิก โดยเฉพาะศูนย์การค้าในย่านราชประสงค์ อาทิ เกษร อัมรินทร์พลาซ่า เอราวัณ แบงค็อก เพื่อมอบส่วนลดสูงสุดถึง 80 % จากร้านค้าภายในย่านฯ ราชประสงค์รวมถึงร้านอาหารในโรงแรมที่อยู่ในย่านราชประสงค์ก็จะขยายเวลาเปิดบริการเช่นกัน
       
       โดยผู้มาร่วมงานที่ซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท จะได้รับคูปองเพื่อจับฉลากแพ็คเก็จโรงแรม และของรางวัลต่าง ๆ กว่า 300 รางวัล ซึ่งเราจะจับฉลากผู้โชคดี เพื่อแจกรางวัล ทุกวัน สำหรับเทศกาลดนตรี 3 วัน 3 คืน ณ ย่านราชประสงค์ สมาคมฯ อยากเชิญชวนให้ประชาชนทุกท่านเข้ามากิน เที่ยว ดื่ม ช้อป ในย่านราชประสงค์เช่นเดิม เพราะเรามีสินค้าและบริการที่หลากหลายไว้รอให้ทุกท่านมาสัมผัส ณ ใจกลางกรุงเทพมหานคร ส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัยภายในย่านราชประสงค์นั้น สมาคมฯ มั่นใจในความพร้อมด้านความปลอดภัย เพราะเรามีกล้อง CCTV และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี เพราะฉะนั้น นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาร่วมกิจกรรมหรือท่องเที่ยวในย่านราชประสงค์สามารถมั่นใจได้ในประสิทธิภาพของการรักษาความปลอดภัยภายในย่านฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง”
       
       นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
       “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนการจัดงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ ซึ่งเป็นงานที่ช่วยสร้างความสุขและรอยยิ้มของชาวราชประสงค์และชาวกทม. ให้คืนกลับมา และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจของธุรกิจย่านราชประสงค์ให้คึกคักมากขึ้น ซึ่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางในการจัดงาน งานนี้ถือเป็นกิจกรรมแรกที่ได้ใช้บริเวณพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย โดยได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของพื้นที่บริเวณลานสแควร์ C และ D ด้วยขนาดกว่า 2,000 ตารางเมตร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว สามารถใช้ทำกิจกรรมและรองรับผู้คนที่มาร่วมงานได้อย่างมากมายตามปกติ รวมทั้ง เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างบรรยากาศและกิจกรรมสีสันของย่านราชประสงค์ให้กลับคืนมา ซึ่งคาดว่าประชาชนจำนวนมากมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
       
       นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ ททท ได้จัดกิจกรรม SMILE Support เป็นกิจกรรมการระดมความช่วยเหลือจากกลุ่มภาคเอกชน ทางด้านสื่อ การตลาด และประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวในกรุงเทพที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยรูปแบบการช่วยเหลือมี 2 ส่วนคือ
       1) ช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประกอบการ
       2) ช่วยสนับสนุนเครื่องมือทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ
       
       โดยในขณะนี้ มีเอกชนเสนอตัวมาร่วมช่วยเหลือแล้วกว่า 90 บริษัท รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาทโดยมีทั้งแบบให้ฟรีและให้ส่วนลดพิเศษ
       
       สำหรับตัวอย่างของกลุ่มภาคเอกชนที่มาร่วมให้การช่วยเหลือ เช่น
       • การบินไทยจะช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าบริการของผู้ประกอบการให้กับสมาชิกผู้ถือบัตร รอยัล ออคิด พลัส กว่า 1 ล้านคน
       
       • ธนาคารกสิกรไทยจะช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าบริการของผู้ประกอบการให้กับสมาชิกบัตรเครดิตกสิกรไทย 8 แสนคน
       • สมาคมเรขศิลป์ ซึ่งเป็นสมาคมกราฟฟิค ดีไซน์เนอร์ ก็ได้รวบรวมบริษัท กราฟฟิค ดีไซน์เนอร์ 80 บริษัท เสนอตัวมาช่วยทำงานออกแบบดีไซน์ต่างๆ ที่ประกอบการท่องเที่ยวต้องการ ซึ่งมีทั้งทำให้ฟรี และให้ส่วนลด
       
       ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในกรุงเทพที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมสามารถติดต่อสอบถามและลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือทางด้านประชาสัมพันธ์ได้ที่ โครงการ Smile Support กลุ่มสารสนเทศการตลาด ททท คุณชมภู 02-2505500 ต่อ 2832