sianbun on June 05, 2010, 01:46:23 PM
ซิทคอม เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร “โอปอล์” นำทีม นุ่งขาวห่มขาวเข้าวัด





          “โอปอล์” นำทีม นุ่งขาวห่มขาวเข้าวัด ชวน “ซันนี่-โบ-พอลล่า” หันหน้าปฏิบัติธรรม
          (ติดตามชมฉากนี้ได้ใน “เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร” 7 มิ.ย.นี้)

          ชีวิตจริงเป็นคนที่ศึกษาธรรมะมาโดยตลอด พอมารับบท ธิดา พยากรณ์ ในซิทคอมอารมณ์ดี “เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร” ค่ายจีทีเอช และอควา 360 โอปอล์-ปาณิสรา ยังคงรับหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร ชวนเพื่อนๆหันหน้าเข้าวัดทำบุญ

          เริ่มต้นความสนุกสนาน กับฉากที่ ธิดา (โอปอล์) นั่งทำงานอยู่ที่ห้องบก. จู่ๆก็มีวิญญาณเด็กตนหนึ่งโผล่มาขี่คอ ธิดา เพื่อขอส่วนบุญ  ธิดา จึงตัดสินใจไปนั่งวิปัสสนาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ แต่แล้วผลบุญก็ยังไม่เพียงพอ    วิญญาณเด็กจึงเสนอให้ทำบุญกับคน ด้วยการเปลี่ยนคนที่กำลังหลงผิดให้เป็นกลับตัวกลับใจเป็นคนดี

          ธิดา ตัดสินใจ (บังคับ) ให้เพื่อนๆ โจ (ซันนี่), ขวัญใจ (พอลล่า), คุณวี (โบ-ธนากร) ฯลฯ มานั่งวิปัสสนา เผื่อร่วมกันทำสิ่งดีๆ งานนี้จึงเป็นเหมือนการจับปูใส่กระด้ง เพราะแต่ละคนยังรักความสบาย พกของใช้ที่ไม่จำเป็นมาเพียบ ก็เลยถูกผู้ดูแลเผาซะเกลี้ยงแผง!!!
 จากที่ห่างไกลการปฏิบัติธรรม ทุกคนเลยต้องปรับตัวกันยกใหญ่  ถูกปลุกให้ตื่นเช้ามาเดินจงกลม ทำวัตร  และนั่งสมาธิสงบจิตใจ  จนเริ่มรู้ซึ้งในรสพระธรรม  กลับตัวกลายเป็นคนดีเกินกว่าเหตุ เพราะไม่เข้าใจแก่นแท้ของศาสนาที่ต้องเดินไปในทางสายกลาง เมื่อเหตุการณ์ชักบานปลาย ธิดา จึงร่วมมือกับคุณรุจน์เพื่อทำอะไรบางอย่างให้ชาวคอนโดสวัสดีทวีสุขกลับมาเป็นเหมือนเดิม

          เบื้องหลังความสนุกของฉากนี้ เริ่มตั้งแต่  โอปอล์ โดนผีเด็กขี่คอ งานนี้ไม่ใช้สลิง ไม่มีสตั๊นท์ โอปอล์ ต้องแบกรับน้ำหนักของนักแสดงตัวน้อยที่มาเล่นเป็นผี      จนเจ้าตัวเมื่อยซะจนคอแทบเคล็ด จากนั้นนักแสดงแต่ละคนต้องเปลี่ยนเสื้อผ้ามาในชุดนุ่งขาวห่มขาวดูผ่องใสสุดๆ  ยิ่งทีมงานเซตฉากเหมือนได้นั่งอยู่สถานปฏิบัติธรรมก็ยิ่งทำให้บรรยากาศโดยรอบดูสมจริงยิ่งขึ้น  ทำเอา โบ-ธนากร ถึงกับเอ่ยปากว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ในซิทคอมเรื่องนี้   นอกจากคนดูจะได้สนุกสนานไปกับมุขขำๆที่มีแบบล้นเหลือ ยังมีแง่คิดเล็กๆน้อยๆที่แทรกให้ทุกคนได้เก็บไปคิดอีกด้วย 

          อยากรู้ว่าจะสนุกขนาดไหน ติดตามชมได้ใน ซิทคอม “เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร” วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2553 เวลา 22.25 น. ทางททบ.5