sianbun on June 05, 2010, 12:04:35 PM
KTAMขายพันธบัตรภาครัฐทั้งในและต่างประเทศ           

            นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ   บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนพันธบัตรภาครัฐทั้งในและต่างประเทศ  ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทย เอฟไอเอฟ 10  ( KTFF10 )   ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่  8  มิถุนายน  2553  อายุ 1 ปี  3 เดือน  มูลค่าโครงการ   700  ล้านบาท   มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ  ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน    โดยกองทุนจะพิจารณาความมั่นคงของผู้ออกตราสารเป็นหลัก   และเลือกลงทุนในหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนเหมาะสม เมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง     ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในเงินฝาก   ตราสารแห่งหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก   ทั้งนี้  กองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง 100%   เครดิตเรตติ้งที่ AA  โดยฟิทซ์   และเป็นกองทุนที่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุก3 เดือน  ผลตอบแทนประมาณการที่ 2.15 % ต่อปี   และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

                  นอกจากนี้   กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือนคุ้มครองเงินต้น 3  เสนอขายถึงวันทื่  4 มิถุนายน 2553  เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  99%  ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากธนาคาร  อายุโครงการ 3 เดือน  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 0.85% ต่อปี   โดยทั้ง2 กองทุนจะไม่เสียภาษีหัก ณที่จ่าย

                  จากความตึงเครียดที่เกิดขึ้นระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้อันเกี่ยวเนื่องมาจากการอัปปางของเรือรบโชนัน เป็นเพียงปัจจัยที่กระทบต่อตลาดในระยะสั้นเท่านั้น  แต่ตัวเลขทางเศรษฐกิจ  เช่น ผลผลิตทางอุตสาหกรรมเมื่อเปรียบเทียบเดือนต่อเดือนเติบโตขึ้นเพียง 0.2%  โดยต่ำกว่าที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้ ประกอบกับความเสี่ยงในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในยุโรปยังเป็นแรงกดดันให้ผลตอบแทนจากพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้มีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลง  ซึ่งสะท้อนมาจากการที่หลายๆฝ่ายคาดว่าการประชุม MPC ของเกาหลีใต้ในวันที่ 10 มิถุนายน 2553 จะยังคงมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.00% ต่อไป  ทั้งนี้  การลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้ในบางช่วงอาจจะมีความผันผวน ในเรื่องของผลตอบแทนตามภาวะเศรษฐกิจ  ดังนั้น การลงทุนในช่วงเวลานี้ เป็นโอกาสที่เหมาะสำหรับการลงทุนเพื่อล็อคผลตอบแทน