pooklook on June 02, 2010, 11:35:01 AM
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) ได้ตัดสินใจแล้วว่า ทางบริษัทไม่สามารถอดทนต่อปัญหาของระบบรักษาความปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์ที่ทำ งานด้วยวินโดวส์ (Windows) ของไมโครซอฟท์ (Microsoft) โดยข้อมูลจาก Financial Times เปิดเผยว่า ทางกูเกิ้ลได้สั่งให้พนักงานเลือกว่าจะเปลี่ยนจากวินโดวส์ไปใช้ Apple Mac OS X หรือ Linux แทน
ปัจจุบันกูเกิ้ลมีพนักงานทั่วโลกมากกว่า 20,000 คน โดยทุกคนจะต้องเปลียนโอเอสจาก Microsoft Windows ไปเป็น Mac OS X หรือ Linux ทั้งนี้ทางบริษัทได้กล่าวตำหนิ Microsoft Windows ว่าเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้แฮคเกอร์ในจีนสามารถเจาะระบบ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้ "พนักงานส่วนใหญ่ได้ย้ายจากพีซีที่รันวินโดวส์ไปเป็น Mac OS X หลังจากที่โดนโจมตีจากจีน" พนักงานกูเกิ้ลให้สัมภาษณ์กับ Financial Times
สำหรับ พนักงานใหม่ก็จะถูกตั้งคำถามให้เลือกใช้คอมพิวเตอร์ระหว่าง Apple Mac หรือพีซีที่รันระบบปฏิบัติการ Linux ซึ่งระบบปฏิบัติการ Linux เป็นโอเพ่นซอร์สทีพนักงานกูเกิ้ลหลายรายคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว โดยพนักงานรายหนึ่งไดให้ความเห็นว่า เขาไม่รู้สึกดีกับโอเอสของไมโครซอฟท์สักเท่าไร พนักงานของกูเกิ้ลกล่าว นอกจากนี้ พนักงานหลายรายของกูเกิ้ลยังได้รับการสนับสนุนให้ลองใช้ Chrome OS ของทางบริษัทเองหากเป็นไปได้

ข้อมูลจาก: cnet