sianbun on May 24, 2010, 09:39:33 PM
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และบริษัทในเครือ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ทางการเมือง

กรุงเทพฯ 24 พฤษภาคม 2553 : ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือธนาคารออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ทางการเมือง ให้การดูแลพิเศษเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น พร้อมให้ลูกหนี้ผ่อนชำระเฉพาะดอกเบี้ยในช่วงระยะเวลาพิเศษหรือขยายเวลาการผ่อนชำระเงินตามข้อตกลง  นอกจากนี้ธนาคารยังพร้อมให้ความช่วยเหลือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ด้วย

นายมาร์ค อาร์โนลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารและกลุ่มบริษัทในเครือธนาคารมีความเห็นใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมและวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่ดำเนินมาโดยตลอด ซึ่งนับตั้งแต่เริ่มมีเหตุการณ์ดังกล่าว ธนาคารก็พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบ เริ่มตั้งแต่การประเมินปัญหาและผลกระทบทางการเงินร่วมกันกับลูกค้า พร้อมทั้งทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ ซึ่งรวมทั้งมาตรการผ่อนชำระเฉพาะดอกเบี้ยและขยายระยะเวลาการชำระเงินแก่ลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการ ลูกจ้าง พนักงาน ที่ได้รับความเดือดร้อน

“นอกจากมาตรการดังกล่าวแล้ว สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ธนาคารก็พร้อมพิจารณาให้ความช่วยเหลือลูกค้าเป็นกรณีพิเศษเป็นรายๆ ไป และนอกเหนือจากการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้ผลกระทบโดยตรง เช่น ราชประสงค์ ศาลาแดง สีลม ประตูน้ำ ราชปรารภ ดินแดง หลังสวน รวมทั้งในต่างจังหวัดแล้ว ธนาคารยังพร้อมให้ความช่วยเหลือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ด้วย” นายมาร์ค อาร์โนลด์ กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ ผู้ที่จะได้รับความช่วยเหลือตามมาตรการดังกล่าวต้องมีคุณสมบัติตามที่ธนาคารกำหนด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KRUNGSRI Call Center 1572
« Last Edit: May 24, 2010, 09:41:16 PM by sianbun »

sianbun on May 24, 2010, 09:39:56 PM
KRUNGSRI Group issues alleviation measures to help customers affected by political crisis   

Bangkok, 24 May 2010 : Bank of Ayudhya Public Company Limited (BAY) and its subsidiaries have issued measures to alleviate the plights of customers suffering from the recent political crisis by allowing affected debtors to repay only interests during given grace period, and extending their repayment periods.  In addition, the Bank stands ready to offer help to businesses related to tourism industry and relevant segments affected by the same crisis.

Mr. Mark Arnold, President and CEO, Bank of Ayudhya PCL., said that the KRUNGSRI Group has a great concern over customers affected by the extended protests and political crisis.  When the unrest began, KRUNGSRI Group was ready to alleviate the problems faced by debtors by, jointly with them, assessing their financial impact and appointing a task force to ensure that its customers get through this difficult period.  The alleviation measures include allowing affected entrepreneurs and employees facing financial troubles to pay only interests by installment, and extending their repayment periods. 

“Besides these measures, for those more profoundly affected, we stand ready to extend our special help on an individual case-by-case basis.  Apart from helping those in the areas of direct impacts, including Ratchaprasong, Sala Daeng, Silom, Pratu Nam , Ratchaprarop, Din Daeng, Lang Suan, and specific upcountry areas, we are prepared to help businesses related to the tourism industry and other segments which will get hurt by the crisis,” Mr. Arnold said.

Those eligible for the above-mentioned measures must be qualified by the Bank’s specifications.    For additional information, please call KRUNGSRI Call Center 1572.