ฟูจิตสึ จับมือ salesforce.com ขยายความร่วมมือระดับโลก เพื่อช่วยองค์กรธุรกิจติดตั้งระบบคลาวด์คอมพิวติ้ง
ฟูจิตสึ และ salesforce.com ประกาศแผนความร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ โดยได้แต่งตั้งให้ ฟูจิตสึ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการระดับโลกในด้านการวางระบบแบบครบวงจรของ salesforce.com
ความสำเร็จที่ชัดเจนของ ฟูจิตสึ ซึ่งมีลูกค้าหลักทั้งในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และอังกฤษ กำลังขับเคลื่อนเดินไปข้างหน้าในหลายประเทศทั่วโลก ดังเห็นได้จากอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นของตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียนและญี่ปุ่น โดยปัจจัยด้านความต้องการของตลาดและการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ salesforce.com ได้ผลักดันให้ ฟูจิตสึ ลงทุนเพิ่มขึ้นในธุรกิจด้านการให้คำปรึกษาและมีเป้าหมายในการกระตุ้นยอดขาย ซึ่งลูกค้าในประเทศเหล่านี้จะได้รับประโยชน์จากสัญญาการเป็นคู่ค้าร่วมกันระหว่าง ฟูจิตสึ และ salesforce.com ภายใต้กรอบระยะเวลา 7 ปีเต็ม ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าด้วยบริการที่มีมาตรฐานพร้อมประสบการณ์ระดับโลก
"มูดี้ส์อะนาลิติคส์ ได้ทำงานร่วมกับ ฟูจิตสึ และ salesforce.com เพื่อผสานรวมกิจกรรมด้านการขายของธุรกิจทุกภาคส่วนทั่วโลก และรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อที่จะช่วยปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจของบริษัท" มาร์กาเร็ต เรเนคเกอร์ ประธานฝ่ายดูแลจัดการธุรกิจของ มูดี้ส์อะนาลิติคส์ กล่าว "ฟูจิตสึ ได้ช่วยเหลือเราในการปรับปรุงกระบวนการในด้านต่างๆ อาทิ การต่ออายุสมาชิก การเสนอราคา การคาดการณ์พยากรณ์ และการรวบรวมรายการสั่งซื้อ เพื่อช่วยเสริมการทำงานในส่วนที่จำเป็นอันนำไปสู่การผลักดันการจำหน่ายและการให้บริการในทุกกลุ่มธุรกิจขององค์กร"
"ฟูจิตสึ เข้าใจถึงกระบวนการทางธุรกิจที่ซับซ้อนของเรา และรู้จักโมเดลข้อมูลเป็นอย่างดี โดยได้ช่วยติดตั้งโซลูชัน salesforce.com ที่ทำให้เราเห็นภาพของลูกค้าได้ชัดเจนขึ้น อีกทั้งยังกำหนดเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิผล ช่วยปรับปรุงแคมเปญด้านการตลาดผ่านอีเมล์และการสื่อสารกับลูกค้าระดับวีไอพี นอกจากนี้โซลูชันของ ฟูจิตสึ ยังได้ช่วยให้ผู้บริหารของทาง สปอร์ตติ้งเบ็ต สามารถเรียกดูรายงานและหน้าควบคุมสั่งงานได้ในแบบทันทีโดยใช้คุณสมบัติจาก salesforce.com ที่ให้ข้อมูล เชิงกว้างครอบคลุมกลุ่มประเทศแถบยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย ในแบบที่ไม่เคยได้รับมาก่อนในโซลูชันแบบรวมศูนย์กลางที่เคยใช้ก่อนหน้านี้" แมรี่ บูล ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ สปอร์ตติ้งเบ็ต ดูแลกลุ่มประเทศแถบยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย กล่าว
ลูกค้ามากกว่า 200 รายทั่วโลก ทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมด้านการเงิน ค้าปลีก สุขภาพ และภาคการผลิต ล้วนแล้วแต่ได้รับประโยชน์จากประสบการณ์ที่เพียบพร้อมของ ฟูจิตสึ ในการผสานระบบซีอาร์มเอ็มของ Salesforce และแพลตฟอร์ม Force.com เข้ากับแอพพลิเคชันที่มีอยู่ขององค์กร ซึ่งการจับมือกันเป็นพาร์ทเนอร์ที่แน่นแฟ้นขึ้นในครั้งนี้ จะช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสกับสภาพแวดล้อมของแอพพลิเคชันที่มีความทันสมัยด้วยการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจและรวบรวมข้อมูลของลูกค้าจากหลายแหล่งข้อมูลเข้าไว้เป็นส่วนเดียวกัน ที่ได้มาตรฐาน ลดการซ้ำซ้อน และลดกระบวนการทำงานแบบดั้งเดิมที่ไม่เป็นไปโดยอัตโนมัติ
การรวมเทคโนโลยีและบริการที่เป็นเลิศเข้าด้วยกัน ถือเป็นการรวมจุดเด่นของบริษัททั้งสองแห่งได้อย่างลงตัว โดยทั้ง ฟูจิตสึ และ salesforce.com พร้อมที่จะช่วยปรับปรุงระบบไอซีทีทั้งหมดของลูกค้าที่กำลังขยับขยายธุรกิจในระดับโลก หรือกำลังมองหาแนวทางในการเร่งความเร็วในกระบวนการจัดการควบคู่ไปกับการลดต้นทุนที่ไม่จำเป็นของธุรกิจ
"ความต้องการในโซลูชันด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง (cloud) มีเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มลูกค้าของเรา เพราะช่วยลดต้นทุนการติดตั้งระบบลงได้อย่างชัดเจน ลูกค้าไม่จำเป็นต้องดูแลด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ด้วยตนเอง และยังมอบความคล่องตัวและความยืดหยุ่นในการจัดการกับต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิผล และในฐานะที่ ฟูจิตสึ เป็นผู้ให้บริการวางระบบแบบครบวงจรสำหรับ salesforce.com เราเชื่อว่าประสบการณ์ในการให้บริการอันมากมายของเราจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาโซลูชันใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าที่ใช้ salesforce.com และได้รับความสะดวกในการขยายระบบให้รองรับการทำงานทั่วโลก ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ด้านระบบคลาวด์ที่ได้ประกาศไปในเดือนที่แล้ว ซึ่งการเปิดตัวโครงสร้างระบบระดับโลกในรูปแบบบริการที่เราเรียกว่า โหมด 1 หรือบริการด้านโครงสร้างระบบไอที ได้สอดคล้องต่อเนื่องมายังก้าวต่อไปด้วย โหมด 2 ซึ่งเน้นไปที่เรื่องการให้บริการแอพพลิเคชันเป็นหลัก" ริชาร์ด คริสทัว ผู้บริหารองค์กรระดับอาวุโสและรองประธาน ของ ฟูจิสตึ ลิมิเต็ด กล่าว
"ฟูจิตสึ ถือเป็นพาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยมซึ่งเข้าใจความต้องการขององค์กรยุคใหม่ที่มองหาประโยชน์จากบริการด้านคลาวด์คอมพิวติ้งในระดับองค์กร และในฐานะที่ ฟูจิตสึ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการวางระบบแบบครบวงจรระดับโลกของเรา ทาง salesforce.com เชื่อว่าน่าจะช่วยให้ลูกค้าของเราประสบความสำเร็จในการนำระบบคลาวด์ระดับองค์กรไปใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญผลงานด้านความสำเร็จของลูกค้าที่ผ่านมา บวกกับความเป็นมืออาชีพในด้านนี้โดยตรงของ ฟูจิตสึ จะช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการติตดั้งระบบคลาวด์คอมพิวติ้งเพิ่มมากขึ้นทั่วโลกอย่างแน่นอน" จอร์จ ฮู รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและพันธมิตร ของ salesforce.com กล่าว
เกี่ยวกับ ฟูจิตสึ
ฟูจิตสึ เป็นผู้นำด้านโซลูชันระบบไอทีเชิงธุรกิจในตลาดระดับโลก โดยมีพนักงานกว่า 170,000 คน ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าในประเทศต่างๆ กว่า 70 ประเทศ ฟูจิตสึได้รวบรวมระบบและผู้เชี่ยวชาญด้านบริการต่างๆ ในระดับโลก เข้ากับระบบประมวลผลที่ไว้วางใจได้และผลิตภัณฑ์ด้านระบบสื่อสาร ไปจนถึงเทคโนโลยีชั้นสูงด้านไมโครอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเพิ่มคุณค่าให้แก่ธุรกิจของลูกค้า ปัจจุบัน ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด (TSE:6702) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีรายได้รวมกว่า 4.6 ล้านล้านเยน (ประมาณ 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ในปีงบประมาณที่ปิดบัญชีเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2553 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเรียกดูได้จาก
http://www.fujitsu.com เกี่ยวกับ salesforce.com
salesforce.com เป็นบริษัทที่ให้บริการระบบคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับองค์กร ภายใต้สถาปัตยกรรมระบบซอฟต์แวร์แบบเรียลไทม์และสามารถให้บริการลูกค้าหลายองค์กรได้พร้อมกัน โดยแพลตฟอร์มของบริษัทและแอพพลิเคชันด้านซีอาร์เอ็ม (
http://www.salesforce.com/crm) ได้มอบมิติใหม่ให้แก่องค์กรธุรกิจต่างๆ ในการประสานงานและสื่อสารกับลูกค้า อันประกอบไปด้วย:
- กลุ่มงานขาย สำหรับระบบจัดการงานขายอัตโนมัติและระบบบริหารรายชื่อลูกค้า
- กลุ่มงานบริการ สำหรับโซลูชันด้านการให้บริการและช่วยเหลือลูกค้า
- กลุ่มแช็ตเตอร์ สำหรับการประสานงานร่วมมือกันในแบบสังคมออนไลน์
- แพลตฟอร์ม Force.com สำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชันเฉพาะทาง
- แอพเอ็กซ์เชนจ์ ตลาดระดับโลกสำหรับแอพพลิเคชันบนคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับองค์กร
salesforce.com มอบแนวทางสู่ความสำเร็จให้แก่ลูกค้าที่รวดเร็วกว่าด้วยคลาวด์คอมพิวติ้ง โดยข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม 2553 ทาง salesforce.com ได้ช่วยจัดการข้อมูลลูกค้าให้แก่องค์กรต่างๆ มากกว่า 72,500 ราย อาทิ Allianz Commercial, Dell, Japan Post, Kaiser Permanente, KONE และ SunTrust Banks เป็นต้น
สำหรับบริการที่ยังไม่เปิดใช้อย่างเป็นทางการหรือคุณสมบัติต่างๆ ที่มีการระบุถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้หรือฉบับอื่นๆ หรือจากการแถลงข่าวอื่นๆ อาจยังไม่มีให้บริการในขณะนี้ และอาจไม่ได้เปิดตัวตรงตามกำหนด หรืออาจไม่ได้เปิดตัวขึ้นเลยก็เป็นได้ ลูกค้าซึ่งต้องการซื้อแอพพลิเคชัน salesforce.com ควรตัดสินใจซื้อตามคุณสมบัติที่กำลังให้บริการอยู่เท่านั้น salesforce.com มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซานฟรานซิสโก และสำนักงานสาขาในยุโรปและเอเชีย ลงทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คภายใต้ชื่อย่อ "CRM" สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่
http://www.salesforce.com หรือโทร 1-800-NO-SOFTWARE